Ngày xưa, khán giả chỉ nhận được nội dung video một chiều và một cách duy nhất: trên tivi. Tuy nhiên, những ngày này, những gì mọi người xem tập tin và cách thức và nơi họ xem nó đang thay đổi về cơ bản. Có một số khác biệt về thái độ và hành vi qua các thế hệ, nhưng ngày càng nhiều người muốn truy cập dễ dàng vào nội dung bất cứ nơi nào họ đến, theo khảo sát dân chủ kỹ thuật số năm 2016 của Deloitte.
Nhiều chuyên gia dự đoán hệ sinh thái digital content sẽ phân chia mạnh mẽ trước khi nó củng cố và phát triển để đáp ứng những nhu cầu này.
Đây là 5 xu hướng cần theo dõi trong ngành truyền thông và giải trí. Đối với các nhà sản xuất nội dung, chấp nhận và quản lý rủi ro chiến lược để đáp ứng nhu cầu mới có thể tăng sức mạnh cho hiệu quả kinh doanh và giúp tổ chức của họ duy trì tính cạnh tranh. Cùng với ATP Software tìm hiểu chúng nào!
1. Thay đổi trải nghiệm người xem sẽ dẫn đến sự gián đoạn
Mặc dù sự gián đoạn thường được đề cập trong vấn đề cắt dây rốn và chuyển sang các kênh kỹ thuật số, một loạt các thay đổi quy mô lớn khác trong việc xem đang diễn ra. Đầu tiên, màn hình đang phát triển. Ngoài TV màn hình lớn truyền thống, khán giả đang tiêu thụ khối lượng nội dung trên màn hình di động và nhỏ hơn.
Thứ hai, nội dung chính nó đang thích nghi. Các chương trình truyền hình 30 và 60 phút truyền thống đang nhường chỗ cho các chương trình và định dạng chương trình mới để nhận ra các khoảng thời gian chú ý và xem các cửa sổ.
Thứ ba, kinh nghiệm đang thay đổi. Khán giả bây giờ xem tất cả các mùa trong một khung thời gian ngắn hơn.
Lượng nội dung video sẽ tiếp tục bùng nổ và người xem sẽ tiếp tục phá vỡ cách họ muốn tiêu thụ nội dung đó.
2. Quản lý và khám phá nội dung số sẽ phát triển
Với một loạt các cơ chế phân phối mới, hệ sinh thái digital content ngày càng bị phân mảnh. Khi xu hướng này tiếp tục, cảnh quan cho người phụ trách nội dung chắc chắn cũng sẽ thay đổi.
David Cutbill , lãnh đạo Truyền thông & Giải trí cho Deloitte Rủi ro và Tư vấn tài chính tại Deloitte & Touche LLP, cho biết việc quản lý nội dung trong tương lai có thể bao gồm việc mở rộng môi trường truyền hình trả tiền hiện tại, các nhà cung cấp vượt trội (OTT) đang mở rộng nền tảng và một số tập hợp hoàn toàn mới.
Cutbill cũng cho biết giao diện hướng dẫn truyền hình trong tương lai cũng cần phát triển và tận dụng trí tuệ nhân tạo xung quanh sở thích của khán giả và hành vi của người tiêu dùng. Những gì chúng ta đã có trong nhiều năm qua không còn hoạt động nữa, đó là Cutbill. Càng nhiều lựa chọn xuất hiện, chúng ta càng cần một cách tiếp cận mới để đưa tất cả chúng vào tài khoản.
Các nền tảng hiện tại có thể được bỏ qua trong một thế giới rộng lớn hơn của các trợ lý kỹ thuật số cá nhân tìm kiếm nội dung cho mọi người từ nhiều nguồn dựa trên sở thích riêng.
3. Mô hình doanh thu sẽ thay đổi đáng kể
Với hệ sinh thái nội dung truyền thống thay đổi nhanh chóng, các mô hình doanh thu cho nội dung cũng phải thay đổi. Các mô hình đăng ký giá thấp hoặc dựa trên quảng cáo có khả năng ăn cắp các dòng doanh thu lịch sử. Như Cutbill lưu ý, những mô hình được trợ cấp rất nhiều này không thể tồn tại mãi mãi.
Về lâu dài, khán giả thực sự có thể thấy tỷ lệ tăng khi các kênh truyền hình hiện tại được hoàn trả hoặc sáp nhập với các kênh trực tuyến và di động. Ngay cả khi các mô hình thanh toán chuyển đổi, quảng cáo sẽ cần phải được phát minh lại hoàn toàn để được nhắm mục tiêu hơn, phù hợp hơn và bổ sung cho trải nghiệm xem.
4. Các công ty sẽ tranh giành quyền sở hữu người xem
Khi bối cảnh digital content trở nên cạnh tranh hơn, các nền tảng nội dung đua nhau xây dựng mối quan hệ lâu dài với người xem và sở hữu những mối quan hệ đó trong một thời gian dài. Điều này có thể có nghĩa là nền tảng nội dung sẽ nhân đôi sự hiểu biết sâu sắc về người xem của họ và sản xuất hoặc có được nội dung gốc.
Điều đó cũng có nghĩa là các kênh riêng lẻ cố gắng duy trì vận chuyển với bộ tổng hợp sẽ có khả năng tăng cường nhận diện thương hiệu để thu hút khán giả của họ. Cuối cùng, ngành công nghiệp thậm chí có thể thấy sự thúc đẩy từ các nhà sản xuất nội dung để thiết lập mối quan hệ trực tiếp với người xem, hoặc thiết lập quan hệ đối tác ưa thích với các nền tảng.
5. Nhà đầu tư có thể đấu tranh để nhìn thấy tương lai
Thật kỳ lạ, mặc dù các chuyên gia truyền thông và giải trí đã nói về những thay đổi này trong nhiều năm, các nhà đầu tư đang gặp khó khăn trong việc dự đoán những gì tiếp theo. Nhìn chung, các cổ phiếu trong ngành đều giảm và S & P 500 Media Index đã giảm hơn 6% trong năm qua khi so sánh với chỉ số rộng hơn nói chung.
Nhiều người đã chán nản nhất đối với các nhà xuất bản nội dung truyền thống, nhưng các lĩnh vực khác cũng bị ảnh hưởng. Thêm vào đó, việc di chuyển các nhà đầu tư sang phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng mới hơn (như OTT) và tương lai cho đầu tư thúc đẩy tăng trưởng trong ngành có thể được coi là mờ ám nhất.
Làm thế nào các nhà sản xuất digital content có thể tiến lên?
Một sự tái cấu trúc của ngành truyền thông và giải trí đang được tiến hành. Để tồn tại trong tương lai, các nhà cung cấp nội dung nên:
- Làm quen với tất cả các kịch bản và rủi ro trong tương lai.
- Xây dựng sự khác biệt cạnh tranh mới và sắp xếp lại danh mục đầu tư của họ cho phù hợp. Theo nghĩa này, hiểu rủi ro sẽ tăng sức mạnh hiệu suất.
- Hãy tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng cao mà khán giả sẽ thích.
Rất may, theo Cutbill, chất lượng sẽ tiếp tục mang theo trong ngày. Câu hỏi không phải là liệu nội dung tuyệt vời sẽ tìm được khán giả hay không, nhưng ai sẽ là người sản xuất và cho nó ra đời.
Nguồn: deloitte.com
Thu Hà – Edit
Xem thêm:
Xu hướng quảng cáo Google quan trọng nhất (AdWords) năm 2019
7 cách xây dựng nội dung là chìa khóa thành công trong Marketing online
Hướng dẫn tạo quảng cáo Canvas Facebook đơn giản cho người mới bắt đầu
Phương pháp lập kế hoạch viết content chi tiết
Xu Hướng Digital Marketing Hàng Đầu 2019
SEO Content là gì? Hướng dẫn viết content chuẩn SEO 2019 chi tiết từ A-Z