Bán hàng online trên Facebook thành công bạn cần tìm hiểu đúng đối tượng có khả năng mua hàng, kết hợp với những công cụ bán hàng đỉnh cao trên Facebook để mang lại hiệu quả cao nhất. Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách để tìm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
Hiểu sản phẩm – hiểu khách hàng
Hãy đi từ sản phẩm trước, hiểu sản phẩm của bạn được tạo ra như thế nào, các chất cấu thành,… mỗi sản phẩm có những điểm khác biệt bạn phải hiểu sâu sắc từ A – Z sản phẩm của mình và hiệu quả khi sử dụng, liệt kê ra 20 lợi ích khi sử dụng sản phẩm ấy và 20 lý do khách hàng phải sử dụng sản phẩm của bạn.
Khi hiểu sâu sắc sản phẩm hãy viết nó ra, viết những lợi ích, kết quả mang lại, việc này sẽ giúp bạn tự tin trước khách hàng khi tư vấn sản phẩm của mình. Chúng ta giúp cuộc sống của khách hàng tốt đẹp hơn, vì vậy đừng chỉ mang tư duy bán hàng
Hiểu khách hàng là bạn hiểu được ai là người cần sử dụng sản phẩm, họ đang gặp khó khắn gì, và bạn cần tư vấn như thế nào để họ mong muốn sử dụng sản phẩm của bạn. Đi từ sản phẩm thì sẽ hiểu được ai cần nó và liệt kê ra những nhân khẩu học sau :
- Độ tuổi
- Giới tính
- Công việc
- Khu vực
- Sở thích
- Hành vi
Đọc thêm : TỔNG HỢP GỢI Ý KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG TRÊN FACEBOOK – HƠN 30 NGÀNH NGHỀ
Bắt đầu lấy giấy bút ra liệt kê đi nào! rồi đọc tiếp phần sau bạn nhé.
Phân tích khách hàng từ sản phẩm
Hãy tự đặt ra cho mình những câu hỏi như:
- Ai là người sử dụng sản phẩm của bạn ?
- Ai là người mua sản phẩm , ai là người sử dụng ?
- Sản phẩm của bạn phù hợp với đối tượng nào ?
- Khi nào khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm của bạn ?
- Khách hàng thường hoạt động ở đâu trên Facebook ? ( group/fanpage/profile )
- Thu nhập trung bình hàng tháng của họ vào khoảng bao nhiêu để sử dụng được sản phẩm?
Tìm khách hàng tiềm năng từ khách hàng cũ
Dựa vào nguyên tác rằng khách hàng mua 1 sản phẩm nào đó thì họ đã để lại dấu vết tìm kiếm ở rất nhiều nơi, những khách hàng khác có nhu cầu cũng sẽ đi tương tự như vậy, bạn lần theo những dấu vết cũ để tìm ra khách hàng tiềm năng tương tự. Cách thực hiện tìm ra dấu viết khách cũ đã đi qua như sau :
Bước 1: Lấy SĐT khách hàng cũ dán vào website http://finduid.com
Bước 2: Sử dụng phần mềm Simple Share
Bước 3: Lọc ra những group bạn thấy tiềm năng, kết bạn với khách hàng tiềm năng mới mỗi ngày. Sử dụng Simple Facebook để kết bạn tự động.
Vận dụng tư duy của bản thân tìm ra nơi khách hàng hoạt động
Bản thân mình thường xuyên suy nghĩ khách hàng của mình tập trung ở đâu là nhiều nhất, đây là skill của bản thân nên mình khó diễn đạt được hết ý, nếu các bạn không hiểu thì có thể thông cảm cho mình nhé.
Đầu tiên mình hình dung xem khách hàng hiện tại mua phần mềm nhiều nhất là đối tượng nào ? Mình nhận ra là khách hàng kinh doanh thời trang.
Tiếp theo mình suy nghĩ khách hàng kinh doanh thời trang tập trung ở đâu nhiều nhất ? Và mình tìm ra được 3 đặc điểm là :
+ Cung cấp nguồn hàng sỉ, thường đối tượng này sẽ kết nối với những người kinh doanh nhỏ lẻ hoặc có cửa hàng
+ Nhóm người livestream trên Facebook
+ Người làm dịch vụ cho thuê mặt bằng
Từ những đặc điểm rất chuẩn xác trên mình tiến hành tìm kiếm khách hàng trên Facebook, bây giờ không còn khó khăn gì nữa rồi. Chúc anh/em tự tư duy ra khách hàng tiềm năng của mình hoạt động chuẩn xác nhất nhé!