Chia sẻ
Những ưu điểm khi ứng dụng Simple Fanpage để check SĐT trên Facebook rồi Telesales chốt đơn so với hình thức thông thường - image nghe-telesales-640x356 on https://atpsoftware.vn
Những ưu điểm khi ứng dụng Simple Fanpage để check SĐT trên Facebook rồi Telesales chốt đơn so với hình thức thông thường
5 (100%) 2 votes

NHỮNG ƯU ĐIỂM KHI ỨNG DỤNG SIMPLE FANPAGE CHECK SĐT ĐỂ TELESALES SO VỚI HÌNH THỨC TELESALES THÔNG THƯỜNG LÀ GÌ?

Thông thường, ở một số công ty chuyên làm telesales. Dữ liệu khách hàng tiềm năng thu thập được thường là được mua lại, hay khách hàng cũ, khách hàng đổ ra từ các sự kiện, các chiến dịch marketing,… để có được SĐT khách hàng (tốn khá nhiều công sức và chi phí, số lượng cũng không được nhiều). Sau đó chuyển các dữ liệu này cho nhân viên telesales gọi TƯ VẤN & CHỐT ĐƠN (tùy lĩnh vực thì quy trình tư vấn sẽ khác nhau, có thể hẹn gặp, hoặc dùng thử hoặc mua luôn,…).

 

Nhưng với cách làm này, nhân viên telesales chỉ nắm được thông tin khách hàng khá “bó hẹp” là Tên, SĐT,… dẫn đến rất khó tư vấn và nắm bắt tâm lý khách hàng. Nhưng dữ liệu check được từ Simple Fanpage thì lại khác:

– Thứ nhất, đây là dữ liệu tiềm năng trên Facebook do chính mình tạo ra trên fanpage, group, profile (chứ không phải đi mua, hay “cướp khách” ở bất cứ đâu)
– Thứ 2, dữ liệu này sẽ rất rõ thông tin gồm sđt, tên, giới tính, địa điểm, avatar khách hàng,… Chi tiết hơn thì nhân viên telesales có thể vào trực tiếp profile của khách hàng để nắm bắt thêm vài thông tin khác như: Họ vừa đi đâu? Làm gì? Bạn bè với ai? Tính cách thể hiện ntn trên Facebook?,… Từ đó nhân viên telesales rất dễ để nói chuyện và tư vấn (có thể bắt nhịp cuộc nói chuyện như một người bạn, hoặc là người quen biết với mình từ trước. Đây là yếu tố rất cần thiết khi telesales chốt với một số lĩnh vực kén KH như: spa, bảo hiểm, ngân hàng, bđs, chăm sóc sức khỏe,…)
-…

 

GỢI Ý KỊCH BẢN KHI TELESALES: (thảm khảo)
– Xác định họ tên của chủ thuê bao (“Xin lỗi, đây có phải số máy của anh A không ạ?“)
– Giới thiệu bản thân, tổ chức và một câu hỏi/nhận định gây chú ý (“Em là B, gọi đến từ công cty C. Hiện nay bên e có sản phẩm XYZ mà anh không nên bỏ qua. Anh có thể cho em 3phút để giới thiệu nó không ạ?“)
– Nếu khách hàng dứt khoát không muốn nghe (Xin lỗi, chào KH và hẹn lúc khác có cơ hội sẽ gọi lại). Nếu khách hàng lưỡng lự hoặc muốn nghe, hãy đặt một câu hỏi gây sự chú ý khác. (“Đây là một cơ hội tốt mà bên công ty em chỉ dành cho một số lượng KH giới hạn, bla bla… Em sẽ gửi vé mời qua SMS cho anh nhé?“)
– Xác định các phản ứng của khách hàng để có kịch bản tương ứng (Đặt cuộc hẹn nếu có dấu hiệu đồng ý mua. Hẹn gọi lại nếu khách hàng còn lưỡng lự. Cám ơn nếu khách hàng không có nhu cầu)
– Kết thúc cuộc trao đổi, cảm ơn và chào khách hàng. (có thể gửi SMS hay Email và gọi lại sau đó tùy trường hợp để xác nhận và cung cấp thêm thông tin). Nếu đã gửi qua email thì nhớ SMS hoặc gọi nhắn KH check mail (và gửi mail lại nếu KH đã quên và không check mail).

(Những sự support này lặp lại đến 2-3 lần mà KH vẫn “cả nể” hứa hẹn thì thôi stop. Và chốt với 1 câu là “anh chị note lại thông tin của em, khi nào có nhu cầu thì ủng hộ bên em nhé!“)

ỨNG DỤNG CÔNG CỤ HTTP://FANPAGE.VN ĐỂ TẠO LỢI THẾ CẠNH TRANH VÀ TĂNG CHUYỂN ĐỔI 2-5LẦN SO VỚI HÌNH THỨC THÔNG THƯỜNG…

 

atp-call-to-action

Trọn bộ giải pháp All In One - với hơn 15 ứng dụng và công cụ hỗ trợ TỰ ĐỘNG HÓA MARKETING và BÁN HÀNG ĐA KÊNH.

TÌM HIỂU & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY CÁC GIẢI PHÁP CỦA ATP SOFTWARE

call-action

Chia sẻ

Đừng ngần ngại cùng nhau thảo luận về bài viết nhé !!!!

Hãy là người đầu tiên bình luận về bài viết!

avatar