Chia sẻ
Phương pháp thu thập data khách hàng từ UID trên Facebook thành data chuẩn có SĐT, Tên, Giới Tính, Ngày Sinh, Địa Điểm,... - image cong-thuc-viet-quang-cao1-640x427 on https://atpsoftware.vn
Phương pháp thu thập data khách hàng từ UID trên Facebook thành data chuẩn có SĐT, Tên, Giới Tính, Ngày Sinh, Địa Điểm,…
5 (100%) 4 votes

GỢI Ý TƯ DUY KHAI THÁC – CHUYỂN DỮ LIỆU KHÁCH HÀNG “THÔ” LÀ UID TRÊN FACEBOOK THÀNH DỮ LIỆU CHUẨN ĐỂ CSKH HIỆU QUẢ QUA SMS

Việc marketing/bán hàng trên Facebook vài năm qua khá phổ biến, nhưng mình nghĩ sẽ nhiều ae chưa thể chăm sóc tốt những khách hàng cũ mình tạo ra được, hoặc là nhóm khách hàng ở dạng tiềm năng.

Dữ liệu khách hàng thu được thường ở dạng “thô” là UID Facebook có từ inbox trên fanpage/profile, những tương tác các post, like page, friend list, member group,

Vấn đề đặt ra là với dữ liệu ở dạng “thô” này sẽ không thể đưa vào hệ thống CRM để chăm sóc tự động được, nhu cầu để CSKH được tốt sẽ cần nhiều hơn thế chứ không chỉ là một danh sách UID Facebook…

=============
Giải pháp Simple Fanpage của ATP có thể giải quyết được những vấn đề sau: Từ một danh sách UID Facebook quét được trên page/profile/group of mình, ae cũng có thể xác định được tương ứng với SĐT, Tên, Giới Tính, Ngày Sinh, Địa Điểm,… nào? (tỷ lệ check được >80%).

Khi dữ liệu KHÁCH HÀNG CŨ đã chi tiết như vậy, sẽ rất dễ nhập vào hệ thống CRM để chăm sóc một cách chuyên nghiệp và tự động. Tạo cho KH cảm thấy ngạc nhiên, ấn tượng với thương hiệu hơn và quay lại (hoặc giới thiệu) mua hàng nhiều
lần hơn… Đây là bài toán mà ai kinh doanh cũng đều muốn hướng đến.

Phương pháp thu thập data khách hàng từ UID trên Facebook thành data chuẩn có SĐT, Tên, Giới Tính, Ngày Sinh, Địa Điểm,... - image simplefanpage-1024x483 on https://atpsoftware.vn

CÁC HÌNH THỨC để chăm sóc lại KH:

– Gửi SMS tương tác duy trì thường xuyên với KH. Thông báo những sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi mới, tặng quà, thông tin hữu ích,…
– Gửi SMS để chúc mừng sinh nhật (ae nghĩ cảm nhận của KH sẽ như thế nào với thương hiệu của ae khi nhận một lời chúc qua SMS vào đúng ngày sinh nhật of mình?)
– Gửi những thông tin đúng nhóm đối tượng theo giới tính & địa điểm (rất nhiều thương hiệu đang bị nhầm lẫn giới tính và đau đầu vấn đề xác nhận location của KH. Ví dụ như một chuyên gia tổ chức khóa học ở HN nhưng gửi sms cho 1 người ở HCM giới thiệu khoá học thì ae sẽ cảm thấy ntn?,…)

(khi đã có dữ liệu chuẩn, tất cả đều được setup tự động và với chi phí siêu rẻ, cũng chỉ mất ~1ngày để setup).

Điều ĐẶC BIỆT ở đây đó là, KH không hề cung cấp cho chúng ta những thông tin trên mà chúng ta vẫn có thể dò ra để chăm sóc tốt. Sẽ khiến KH rất happy vì điều này…

Cuối cùng, mình chỉ muốn nhắn nhủ 1 điều. THAY VÌ MÃI LAO ĐẦU ĐI TÌM KHÁCH HÀNG MỚI – THÌ NỔ LỰC ĐỂ CHĂM SÓC THẬT TỐT KH CŨ SẼ LÀ SỰ LỰA CHỌN THÔNG MINH HƠN…

(P/s: thực ra trước giờ ATP cũng rất fail trong vấn đề này, nhưng mình đang và sẽ setup mọi thứ ok hơn trong hoạt động CSKH thông qua SMS Brandname).

Ae nghĩ sao về gợi ý của mình? Góp ý phản hồi nhé!

atp-call-to-action

Trọn bộ giải pháp All In One - với hơn 15 ứng dụng và công cụ hỗ trợ TỰ ĐỘNG HÓA MARKETING và BÁN HÀNG ĐA KÊNH.

TÌM HIỂU & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY CÁC GIẢI PHÁP CỦA ATP SOFTWARE

call-action

Chia sẻ

Đừng ngần ngại cùng nhau thảo luận về bài viết nhé !!!!

1 Bình luận Bật "Phương pháp thu thập data khách hàng từ UID trên Facebook thành data chuẩn có SĐT, Tên, Giới Tính, Ngày Sinh, Địa Điểm,…"

avatar
Chiến | <span class="wpdiscuz-comment-count">18 comments</span>

khá hay ạ