Dạo qua một vòng quanh các website mua bán, lướt một đợt qua các quảng cáo trên facebook, ai cũng dễ dàng nhận thấy rằng hầu hết (khoảng 50%) những shop, cửa hàng online đang kinh doanh các mặt hàng quần áo, thời trang đủ chủng loại mẫu mã, dành cho mọi đối tượng khác nhau. Từ hàng Việt Nam xuất khẩu, hàng Trung Quốc nhập khẩu cho đến hàng Mỹ xách tay… đều có cả.
Nền tảng Viral Video giúp tìm kiếm ý tưởng Marketing hay nhất: www.buzzheat.com
Chính vì vậy người trong cuộc phải thận trọng trong từng bước đi để có thể đứng vững trong thị trường này. Dưới đây là gợi ý 5 bước bắt buộc bạn phải thực hiện nếu muốn chen chân vào thị trường kinh doanh thời trang online.
Bước 1. Xác định nhóm khách hàng mục tiêu trên internet
Một công việc quan trọng cho một ý tưởng kinh doanh thời trang . Việc xác định đối tượng càng chi tiết bao nhiêu thì bạn sẽ càng hiểu hành vi, tâm lý của khách hàng bất nhiêu:
- Khách hàng của bạn là ai?
- là nam hay nữ?
- tuổi teen hay giới văn phòng?
- người thu nhập trung bình hay là thu nhập cao?
Xem tham khảo: Phần Mềm Quét Bigdata Facebook theo UID, Tên, SĐT, Email, Ngày Sinh – ATP Software
Từ đó bạn sẽ dễ dàng tìm ra phương thức tiếp cận họ, nắm bắt xu hướng thời trang ưa thích, hiểu rõ nhu cầu mà họ cần để cung cấp các sản phẩm thích hợp. Sau đây là một số đối tượng khách hàng mà kinh doanh thời trang nên hướng tới.
Đừng quên thể hiện việc đó ngay trên các trang kinh doanh của bạn:
vì thế việc cho ra đời những phần miềm làm đơn giản hóa quá trình trên các kênh tăng doanh thu gấp 10 lần:
Phần mềm ALL IN ONE hỗ trợ marketing đa kênh
Để luôn giữ mối liên hệ với khách hàng và cho họ theo dõi những thứ hay ho.
Bước 2. Tìm đầu mối cung cấp nguồn hàng kinh doanh
Sỉ quần áo là một trong các vấn đề lớn của các bạn trẻ kinh doanh thời trang hiện nay. Lợi nhuận thu về nhiều hay ít đều phụ thuộc rất nhiều vào giá cả, chất lượng quần áo bạn nhập về như thế nào?
Nhằm giúp các bạn trẻ khởi nghiệp thành công, chúng tôi xin cung cấp một số thông tin cần thiết cho câu hỏi: kinh doanh quần áo lấy nguồn hàng ở đâu?
1. Mua sỉ quần áo từ các chợ đầu mối trong nước
Chợ đầu mối là điểm tập kết sỉ quần áo lớn từ nhiều xưởng may gia công khác nhau, là nguồn hàng quần áo chính cho các shop quần áo cả online và office. Ở đây, chủ sạp có trưng bày, giao bán có đặc điểm: đủ các loại quần áo khác nhau cho cả nam và nữ, ở mọi lứa tuổi với kiểu dáng, màu sắc, chất liệu vô cùng đa dạng, phong phú, giá cả cạnh tranh. Nhờ đó mà những người kinh doanh có thể dễ dàng tìm kiếm cho cửa hàng của mình nhiều mẫu sỉ quần áo giá rẻ. Đặc biệt nếu bạn mua sỉ quần áo theo dây với số lượng lớn thì giá sẽ rẻ hơn nhiều.
Các chợ đầu mối lớn cung cấp hàng sỉ quần áo giá rẻ cho các shop online hiện nay có thể kể đến là: nguồn hàng quần áo chợ Ninh Hiệp ( Hà Nội), chợ Lim (Bắc Ninh), chợ An Đông (tp Hồ Chí Minh), chợ Tân Bình (tp Hồ Chí Minh). Hoặc các chợ sát biên giới như: cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh), cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), cửa khẩu Mộc Bài (Bắc Ninh).
Muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu? Chợ đầu mối
Nguồn hàng lấy ở các chợ này có ưu điểm là: tiện lợi, không tốn công sức đi lại, sỉ quần áo giá rẻ giúp chủ shop tiết kiệm chi phí đầu tư, phù hợp với những người bắt đầu kinh doanh. Nhưng do đây là mặt hàng đại trà nên tình trạng đụng hàng giữa các shop là điều không thể tránh khỏi, làm giảm tính cạnh tranh.
2.Đặt hàng tại xưởng may gia công
Các xưởng may gia công quần áo tại Việt Nam ngày càng nhiều và có quy mô khác nhau, thường nhận đặt may theo mẫu từ 10-50 chiếc. Nên chọn các xưởng nhỏ, có tay nghề cao để đảm bảo sản phẩm chất lượng tốt.
Vậy muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu là tốt nhất?
Mở shop quần áo đại trà nên lấy hàng ở xưởng gia công hoặc hàng Quảng Châu vì chi phí tốt và mẫu mã đa dạng.Mở shop quần áo cho khách hàng trẻ nên lấy hàng Quảng Châu vì giá tầm trung và hợp mốt, hoặc đặt may từ các xưởng gia công để có mẫu mã độc không đụng hàng.Mở shop quần áo cho dân công sở, trung niên nên lấy hàng VNXK, hàng thiết kế vì đối tượng này quan tâm nhiều đến chất lượng sản phẩm.
3. Sỉ quần áo từ các website thương mại điện tử
Đây là nguồn hàng phù hợp với những bạn mới mở shop kinh doanh mà không có nhiều vốn, có thể lấy hàng số lượng ít, giá rẻ hoặc những bạn chưa biết bán quần áo trên Facebook lấy hàng ở đâu. Là hình thức kinh doanh online phù hợp với thời buổi công nghệ hiện nay.
Bạn có thể tham khảo website thương mại điện tử về nguồn hàng sỉ thitruongsi.com. Tại đây bạn sẽ tìm thấy nguồn hàng quần áo rẻ đẹp, tiết kiệm thời gian, cho phí thuê mặt bằng, nhân viên quản lý,… . Tại đây tổng có hơn 2000 nhà cung cấp bao gồm nguồn
4. Nguồn hàng quần áo từ nước ngoài
Nguồn quần áo được nhập từ nước ngoài cho mẫu mã đẹp, chất lượng vải tốt là lựa chọn cho nhiều shop online hiện nay. Bạn có thể lấy hàng theo 3 cách:
– Trực tiếp đi lấy hàng. Đó có thể là nguồn hàng quần áo Thái Lan, hoặc lấy sỉ quần áo Quảng Châu. Việc bạn sang đánh hàng trực tiếp ở nước ngoài mà không qua các mối trung gian giúp giảm đáng kể chi phí thu mua sản phẩm với nhiều mẫu mã để lựa chọn. Tuy nhiên cách làm này mất thời gian và phát sinh thêm nhiều phụ phí như: đi lại, ăn ở, xuất nhập cảnh,… và quá trình di chuyển không đảm bảo an toàn. Vì thế nó chỉ thích hợp với chủ shop có nhiều kinh nghiệm, số lượng mỗi lần nhập lớn.
– Móc nối với bên trung gian. Với những nguồn nhập hàng ở xa, khó khăn về khoảng cách địa lý, thì việc thông qua những người quen biết sinh sống tại nước sở tại hoặc người có điều kiện thường xuyên qua lại các nước, nhờ họ lấy hàng về là một ý tưởng không tồi. Tuy nhiên việc tìm đối tác lấy hàng này cũng không phải là điều dễ dàng cho tất cả các chủ shop.
– Đặt hàng trực tuyến từ các website nước ngoài. Hiện nay, hình thức lấy hàng quần áo thời trang này được các chủ shop ưu tiên lựa chọn nhiều hơn cả. Nó giúp tiết kiệm chi phí đi lại không cần thiết mà vẫn đảm bảo nhận được hàng đẹp, đúng giá.
Việc lấy sỉ quần áo qua các website giúp bạn có thể tiết kiệm được thời gian, công sức, tiền bạc,… mà vẫn có thể so sánh lựa chọn nhiều loại hàng hóa là lựa chọn thích hợp cho nhu cầu kinh doanh của bạn. Tuy nhiên hình thức này còn ẩn chứa những rủi ro nhất định: không biết chính xác mẫu mã, chất lượng sản phẩm, quá trình vận chuyển gặp vấn đề,… sẽ vấn đề cần lưu ý khi bạn muốn nhập hàng từ nguồn này.
Thông qua những gọi ý này của chúng tôi, những bạn đang tìm hiểu muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu đã có thêm thông tin về nguồn hàng quần áo rồi đúng không. Rất mong bạn có thể tìm và chọn cho mình hình thức sỉ quần áo phù hợp đem lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất!
4. Bán hàng trên facebook, zalo, instagram như thế nào có nhiều khách hàng
1. Bán hàng qua Facebook:
Một trong những cách để bạn tiếp cận và bán hàng trực tuyến dễ dàng và nhanh nhất là thông qua các mạng xã hội – đặc biệt là Facebook – mạng xã hội phổ biến và có lượng người dùng đông nhất hiện nay.
Facebook có 2 cơ chế riêng biệt để bạn bắt đầu gây dựng thương hiệu của mình là:
- Facebook cá nhân
- trang Facebook thương hiệu kinh doanh của bạn (Fanpage).
Xêm thêm:Cách xây dựng fanpage từ con số 0:
Facebook mà cũng là nơi bán hàng tốt ư? Chắc bạn đang thắc mắc như vậy đúng không, chính xác facebook là một mạng xã hội bán hàng cực kỳ tốt, với số người sử dụng lên tới 12 triệu người ở Việt Nam.
Tham khảo: Hướng dẫn cách TĂNG TƯƠNG TÁC cho bài viết trên Facebook – Công cụ miễn phí Getlink – ATP Software
a.trên trang cá nhân:
Rất nhiều người bán hàng trên trang cá nhân và cũng rất thành công. Trong 3 kênh trang cá nhân, Fanpage, Group thì trang cá nhân có độ tin tưởng của khách hàng cao nhất.
Về cơ bản bán hàng online chính là bán niểm tin cho khách hàng, họ không thể tự cầm, nắm, sờ, thử sản phẩm của bạn. Mà chỉ cảm nhận được qua hình ảnh và nội dung quảng cáo.
Vì thế xây dựng được niềm tin cho khách hàng là bạn đã thành công 50% rồi.
– Đối với trang cá nhân thì bạn có càng nhiều bạn và người THEO DÕI càng tốt. Hãy tìm những đối tượng phù hợp với khách hàng mục tiêu và kết bạn.
Nếu như bạn có khoảng 1000 bạn hay tốt hơn là 5000 bạn thì đó chính là khách hàng tiềm năng, và việc của bạn cần làm giới thiệu sản phẩm của mình bằng cách post sản phẩm đó lên tường.
Simple facebook : 1 công cụ hỗ trỡ bạn quét 5000 bạn trong 3 nốt nhạc
b. Fanpage
Nếu bạn muốn bỏ qua công đoạn đi kết bạn thì có thể bán ngay trên Fanpage. Một chức năng mà chỉ có fanpage có đó chính là chạy quảng cáo. Đối với trang cá nhân bạn chỉ tiếp cận được một nhóm khách hàng nhất định. Còn Fanpage thì bạn có thể tiếp cận nhóm khách hàng tùy ý và ở bất kỳ vị trí nào. Tuy nhiên bạn cần phải một chi phí quảng cáo ra. Và nếu không có chiến lược đúng đắn thì bạn sẽ mất số tiền đó mà kết quả thu về không được như ý. Ngoài ra độ tin tưởng trên trang Fanpage cũng thấp hơn trên trang cá nhân. Công việc bạn cần làm: Tạo Fanpage -> Đăng bài xây dựng nội dung -> Viết bài quảng cáo -> Chạy quảng cáo.
Hướng dẫn tạo ra hàng ngàn bình luận trên Fanpage miễn phí – [ TIPS FACEBOOK ] – ATP Software
Xêm thêm: Kinh Nghiệm Viết Nội Dung Chạy Quảng Cáo FB Ads Hiệu Quả – ATP Software:
3. Group
Hình thức này thường được các mẹ bỉm sữa sử dụng. Đó là vào những group có đông người đăng bài quảng cáo sản phẩm dịch vụ lên. Tuy nhiên số lượng Group chất lượng rất ít nên số lượng sản phẩm bán trên này cũng không được nhiều. Phải mất công sức đi đăng bài nhiều group
2. Bán hàng qua Zalo (Bán hàng thông qua mạng xã hội di động)
Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí hoạt động trên nền tảng di động. Nó còn kết hợp việc bạn có thể đăng các trạng thái gồm phần chữ và hình ảnh lên trên zalo của mình. Vì thế nó trở thành một kênh bán hàng qua mạng hiệu quả không kém gì Facebook.
Xêm thêm xây dựng zalo từ A-Z
Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Kết Bạn Zalo – Simple Zalo -Atp Software
3. Bán hàng qua instagram
Cũng như facebook và twitter, zalo thì instagram là 2 mạng xã hội lớn cho người dung trên thiết bị di động. Bạn chỉ cần kết bạn, trò chuyện, đăng ảnh và bán hàng online. Hiệu quả cũng cực kỳ mạnh như facebook nhé.
Bạn là nhà bán lẻ thời gian tư vấn cho khách hàng là cần thiết, sử dụng Zalo để gọi thoại và gửi hình ảnh sản phẩm ngay cho khách hàng. Quan trọng điều này là miễn phí, tại sao bạn không sử dụng nó.
– Đặc trưng của sản phẩm này là bạn phải biết cách tư vấn. Bạn phải sử dụng chính sản phẩm của mình để cảm nhận. Rồi sử dụng chính cảm nhận đó chia sẻ lại cho khách hàng. Có như vậy họ mới tin tưởng bạn.
Phần mềm hỗ trợ: https://atpsoftware.vn/simple-instagram
4. Tạo một website bán hàng riêng
Khi hoạt động bán hàng online của bạn đã đi vào ổn định, bạn nên tính đến việc tạo dựng một thương hiệu riêng cho shop của mình. Ngoài việc đăng bán trên các diễn đàn, trang rao vặt, mạng xã hội…. bạn nên xây dựng cho mình một website bán hàng riêng, không chịu bất cứ sự quản lý của nhà cung cấp nào. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý việc mua bán online, đặt hàng và tạo cổng thanh toán dễ dàng hơn cho khách hàng. Đồng thời, website làm tăng sự uy tín, tin cậy và tính chuyên nghiệp cho shop của bạn.
Có thể bạn quan tâm:
Cách viết content facebook thu hút khách hàng trong kinh doanh online
Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thức uống online giao hàng tận nơi