Ưu đãi tháng 3: giảm giá phần mềm 10-20%

5/5 - (3 bình chọn)

CÁCH BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ VÀ BÀI BẢN LÀ GÌ?? Hẳn bạn đã biết bán hàng online đang là xu hướng kiếm tiền, tăng thu nhập được yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết nên làm thế nào để bắt đầu cho hiệu quả.

Với kinh nghiệm bán hàng từ đội ngũ ATP, chúng tôi ở đây để chia sẻ cho bạn những cách bán hàng online trên môi trường online. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo ngay ebook hướng dẫn của chúng tôi! Link cho bạn: 

Ebook kinh doanh online

7 bước bán hàng online hiệu quả cho người mới

Bước 1: Tìm kiếm và xác định nhu cầu thị trường online

Bạn là Newbie, hãy bắt đầu bằng cách tìm kiếm và xác định nhu cầu thị trường bạn đang nhắm tới. Bạn cần xác định được:

Tuy nhiên, làm sao để bạn làm điều này tốt nhất. Bạn có thể tham khảo thêm các công cụ phân tích thị trường như trending hay lên các trang nhóm facebook và tìm kiếm những người đang có cách bán hàng online tốt để học hỏi.

Bước 2: Lựa chọn kênh bán hàng phù hợp

Đây là bước vô cùng quan trọng! Việc lựa chọn kênh bán hàng lúc khởi điểm sẽ quyết định rất lớn đến hoạt động kinh doanh online của bạn.

cách bán hàng online hiệu quả

Facebook và instagram – Kênh tiếp cận khách hàng dễ dàng cho Newbie

Vậy nếu bạn là một newbie, tôi khuyên bạn nên đẩy mạnh vô kênh facebook và instagram. Đây là 2 kênh bán hàng đơn giản và hiệu quả nhất cho đến thời điểm hiện tại. (Đây cũng là lý do mà ATP vẫn đang tập trung khai thác rất mạnh từ kênh này).

Và một lời khuyên của tôi dành cho bạn: “Cách bán hàng online hiệu quả nhất là tạo ra nhiều tệp khách hàng tốt nhất có thể trên kênh bạn chọn và xây dựng thương hiệu cho bạn => Xác định mình là chuyên gia”. Đây là việc khá ít người làm được, nhưng khi bạn làm được điều đó, việc kinh doanh sẽ trở nên vô cùng dễ dàng. 

Bán hàng đa kênh để tăng hiệu quả

Bán hàng đa kênh là một trong những chiến lược kinh doanh online được áp dụng khá phổ biến. Bạn có thể tăng doanh thu từ việc bán hàng chỉ bằng việc kết hợp kinh doanh trên đa kênh. Đây là một số kênh bán hàng mà bạn có thể khai thác khá ngon:

Bạn cũng có thể tìm hiểu một số công cụ hỗ trợ xây dựng kênh bán hàng đang phổ biến nhất hiện nay. Những kênh này sẽ là cách giúp cải thiện việc bán hàng của bạn và tìm ra cho mình cách bán hàng online hiêu quả hơn.

Combo giải pháp hỗ trợ kinh doanh online

Bước 3: Lên nội dung kích cầu cho sản phẩm

Sau khi bạn đã lựa chọn kênh bán hàng phù hợp cho mình, việc cần làm tiếp theo là xây dựng nội dung kích cầu cho nó. Theo như khách hàng của chúng tôi, đa phần các cá nhân bán hàng đều không làm tốt điều này.

Bạn có thể dễ dàng thấy rằng, đa phần những người bán hàng online cá nhân họ tạo “reach” từ khách hàng rất kém. Nội dung bán hàng của họ mang tính chất một chiều và không đem lại tương tác từ khách hàng. Một số ít khác họ có cách bán hàng hiệu quả hơn khi xây dựng các page trên Facebook và chạy quảng cáo.

Có 5 loại nội dung bạn cần nên biết giúp việc bán hàng qua các kênh online trở nên hiệu quả hơn, đó là:

Tuy nhiên, với ATP chúng tôi không bao giờ bỏ qua kênh Profile khi bán hàng. Việc tận dụng tốt kênh profile của mỗi nhân viên giúp chúng tôi bán được hàng một cách dễ dàng hơn rất nhiều. Với mỗi nhân viên, hộ luôn liên tục cập nhập nội dung cho bài đăng trên fanpage, trên cộng đồng, trên Website và cả trên Profile.

Bước 4: Chạy quảng cáo thu hút khách hàng

Như đã nói, áp dụng cách bán hàng online trên profile sẽ cần rất nhiều “Time” để bạn có thể mang về chuyển đổi đều. Vậy nên đừng bỏ qua việc chạy quảng cáo.

Chạy quảng cáo là chiến lược bán hàng pnline đem lại tiền triệu mỗi ngày nếu như bạn bỏ ra chút thời gian tìm hiểu và áp dụng thử các chiến dịch. Tuy nhiên, tôi nhận ra rằng những mẹ bỉm sữa hay sinh viên lại thường vô tình bỏ qua kênh này, “thật lãng phí!”.

Với ATP, chạy quảng cáo mang về tiền chục triệu mỗi ngày về cho chúng tôi. Bằng việc sử dụng phần mềm hỗ trợ tối ưu tệp khách hàng bằng công cụ chạy quảng cáo của mình, chúng tôi có thể tiếp cận đúng tệp, không sợ lặp tệp và tiết kiệm chi phí.

=> Các bạn có thể tham khảo nếu như bạn đang có ý định chạy quảng cáo, link cho bạn:

Giải pháp hỗ trợ quảng cáo

Bước 5: Tạo uy tín cho thương hiệu qua Dịch vụ PR

Tại sao bạn lại cần đến tạo dựng thương hiệu ngay cả khi bạn là một cá nhân?

=> Câu trả lời là để tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ và đặc biệt xây dựng niềm tin cho khách hàng.

cách bán hàng online hiệu quả

Khách hàng mua hàng online họ luôn muốn NGON, BỔ, RẺ và vì họ gặp quá nhiều “thương hiệu” rẻ mà không bổ dần làm mất niềm tin của người mua hàng vào chất lượng.

Đây là lý do mà xây dựng thương hiệu là chiến lược marketing mang lại hiệu quả rất lớn. Cách thường thấy nhất là việc đẩy mạnh Brands trên kênh profile, trên kênh Fanpage. Tuy nhiên, cần thời gian rất lâu để họ có thể tin bạn.

Vậy nếu bạn đi thuê bài PR cho mình thì sao nhỉ? Khách hàng biết đến bạn thông qua website uy tín (Người dùng rất thích tìm kiếm điều này), khách hàng hiểu hơn về bạn, về sản phẩm của bạn. Và nếu như bạn là doanh nghiệp, bạn có website thì đây sẽ là bước đà tăng trưởng cho WEBSITE của bạn.

Nếu như bạn chưa biết làm sao để kết nối khách hàng và thương hiệu với PR ONLINE thì có thể tham khảo ngay bài viết Kết nối khách hàng và thương hiệu – PR ONLINE.

Bước 6: Tận dụng các các giải pháp

Ngày nay đã có quá nhiều đối thủ mạnh xuất hiện ngăn cản công việc bán hàng của bạn. Bạn cần phải cố gắng bắt đầu thật tốt để lấy lợi thế cạnh tranh và giành khách hàng về cho mình.

Một trong những cách bán hàng online là tận dụng các giải pháp bán hàng online. Bạn có thể sử dụng các tool hỗ trợ trong link tại bước 1, hay sử dụng những giải pháp mà đối thủ bạn đang sử dụng (Đây cũng là cách tôi làm, tôi tham khảo chiến lược của đối thủ và áp dụng những chiến lươc phù hợp cho mình).

Một số giải pháp khá hay bạn có thể tham khảo:

Bước 7: Đẩy mạnh bán hàng đa kênh tiếp cận nhiều tệp khách hàng

Khách hàng sau một thời gian rất dễ “lờn” với thương hiệu của bạn. Rồi sẽ đến thời điểm bạn cần mở rộng hơn tệp khách hàng của mình và tìm ra cách bán hàng online tối ưu hơn. Đây là lý do bạn nên đẩy mạnh bán hàng đa kênh để tăng doanh thu từ việc bán hàng của mình.

Vd như thời điểm sau covid, kênh tiktok đang đem lại tiềm năng rất lớn. Số lượng người dùng và chia sẻ video tăng lên chóng mặt. Đây cũng là lúc các chuyên gia bán hàng online trên tiktok xuất hiện với mục đích bán hàng hay khai thác người dùng. Và nếu như bạn không nhảy chân vào trước đối thủ, sẽ rất khó để bạn có thể chen chân sau này.

Ở ATP chúng tôi tận dụng mọi kênh online có thể đem lại lợi nhuận như Website, facebook, zalo, ads, tiktok, ...

Kết luận

Trên đây là 7 bước trong cách bán hàng online giúp bạn có thể bắt đầu kiếm tiền từ hình thức này. Mong rằng những kinh nghiệm trên có thể giúp bạn khởi đầu thành công. Nếu bạn có đóng góp gì hay hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Tác giả: Phi Long

3 4 đánh giá
Đánh giá bài viết

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0931.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết