Tik Tok ngày càng phổ biến trên thế giới và nhiều nhà tiếp thị đang nhận được lưu lượng truy cập từ Tik Tok. Thật dễ dàng để có được lưu lượng truy cập từ một nền tảng đang trong giai đoạn bắt đầu.
Vì vậy, Chiến lược tiếp thị Tik Tok xuất sắc là cần thiết cho mọi nhà tiếp thị để có được nhiều người theo dõi và lưu lượng truy cập.
Trước khi đi sâu vào quan điểm chính của chúng tôi, chúng ta hãy xem nhanh Tik Tok là gì.
Tik Tok là gì?
Tik Tok là một nền tảng cho phép một người chia sẻ các video ngắn không quá 15 giây. Trong khi sử dụng nền tảng này, bạn được cung cấp một số bài hát và nhiều tùy chọn bộ lọc để tùy chỉnh video.
Nền tảng này có ích cho mạng xã hội và tiếp thị. Nó thuộc sở hữu của ByteDance, một công ty Trung Quốc. Tại Trung Quốc, nền tảng này được gọi là Douyin.
Tại sao Tik Tok rất phổ biến?
Tik Tok phải mất vài năm để thu hút sự công nhận của thế giới. Đến tháng 7 năm 2018, nó đã tự hào với 500 triệu người dùng tích cực trên toàn thế giới. Trên thực tế, nền tảng này lớn hơn Twitter.
Bây giờ, bạn có thể tự hỏi tại sao nền tảng phổ biến:
Nó được phổ biến bởi các video đẹp của họ và khả năng của bất kỳ cá nhân quan tâm nào để có được người hâm mộ. Nhiều người dùng Tik Tok cũng báo cáo có nhiều vào ứng dụng do nhiều video thú cưng khiến chúng bám vào màn hình mỗi lần khác.
Cuối cùng, sự phổ biến của ứng dụng này có thể được ghi có vào giao diện người dùng tương đối dễ sử dụng; tất cả từ việc tạo tài khoản hầu như không mất một phút.
Chiến lược tiếp thị Tik Tok tốt nhất
1. Tự nghiên cứu
Thực hiện nghiên cứu và thu thập thông tin liên quan trong lĩnh vực của bạn vẫn là một yếu tố quan trọng nhất để thành công. Bắt đầu ngay vào việc tạo video và thành công mà không có kiến thức của khán giả là một giấc mơ vĩ đại.
Do đó, điều đầu tiên là học tất cả những gì bạn có thể từ các đối thủ cạnh tranh gần nhất.
Biết nội dung họ đang tạo. Nhận biết thành công cụ thể mà họ đang nhận được từ các video như vậy.
Nó có thể khó khăn, nhưng nó đáng để tìm hiểu cho bạn để thực hiện các bước tính toán. Đó là với nghiên cứu về họ mà bạn có thể xác định một số lỗ hỏng hoặc sai lầm mà họ có thể đang mắc phải. Bằng cách lấp đầy khoảng trống và làm những điều khác biệt, bạn sẽ có thể đưa thương hiệu của bạn.
2. Tạo nội dung hữu ích, sáng tạo
Nguyên tắc cơ bản trong khi tạo video là thu hút người xem. Nhưng bạn không bao giờ có thể lôi kéo người xem trừ khi bạn sử dụng hai chiến lược. Một là khuấy các video hữu ích, video làm tăng giá trị cho người xem.
Một điều nữa là thú vị. Không ai sẽ đưa ra một cái nhìn thứ hai cho một lấy nhàm chán. Bạn phải nhớ rằng nhiều người xem đang tìm kiếm giải trí. Do đó, bạn phải giải trí chúng khi bạn vượt qua một số quảng cáo trên đường đi.
Bạn có thể tự hỏi làm thế nào bạn sẽ có được các chủ đề hữu ích để thường xuyên tạo video để tiếp thị. Chúng tôi khuyên bạn nên tập trung vào những câu chuyện thành công từ những người sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng những cách mà những sản phẩm đó có thể được sử dụng.
Điểm mấu chốt?
Hãy sáng tạo và hấp dẫn.
3. Hợp tác với người khác
Ngay cả khi bạn chuyên tâm làm việc một mình, vẫn có những lúc việc hợp tác với người khác trở nên không thể tránh khỏi. Nếu bạn có được một người trong cùng ngành với bạn, bạn có thể chia sẻ ý tưởng với họ. Họ có thể tiết lộ một điều bạn chưa bao giờ làm có thể chuyển đổi hoàn toàn lưu lượng truy cập của bạn. Họ cũng sẽ học được điều gì đó từ bạn mà có thể giúp ích cho họ. Nhìn chung, cả hai bạn sẽ giành chiến thắng ở đây.
4. Kiên định
Thực sự đúng là việc có một nguồn cung cấp video nhất quán cho tài khoản Tik Tok của bạn là cách đòi hỏi khắt khe. Đó là lý do tại sao nhiều công ty thích chạy blog thay thế. Tuy nhiên, điều tốt là sử dụng video để tiếp thị hiệu quả hơn nhiều so với viết bài. Điều này là do video, một phần, là giải trí.
Và thật thú vị, Tik Tok lấy bánh ra để giải trí. Do đó, bạn phải làm những gì cần thiết để đảm bảo cập nhật thường xuyên các video Tik Tok. Hãy nhất quán như bạn sẽ làm nếu bạn đang chạy một blog. Thật bổ ích khi bạn sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn và cuối cùng, doanh số cao hơn.
5. Cải thiện mức độ tương tác của người theo dõi của bạn (Tik Tok tạo ấn tượng nhiều hơn cho video có mức độ tương tác tốt hơn)
Bây giờ chúng tôi ở đây, bạn đã thực hiện nghiên cứu thích hợp, tạo nội dung hữu ích và sáng tạo một cách nhất quán và hợp tác với những người khác. Do đó, bạn đã giành được nhiều khách truy cập hơn và họ rất vui.
Vậy tiếp theo là gì?
Nếu bạn quan tâm đến việc đưa toàn bộ hoạt động tiếp thị của mình lên một tầm cao mới, bạn phải cải thiện sự tham gia của người theo dõi. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn không cung cấp bất kỳ phòng nào cho bất kỳ khách hàng nào ngừng theo dõi tài khoản của bạn. Bạn cũng có cơ hội được nghe từ họ và biết những gì họ đang mong đợi từ bạn.
Tôi sẽ cho bạn biết chính xác làm thế nào để đạt được điều này đến nay:
a. Đặt một video câu hỏi
Điều này khá đơn giản.
Bạn làm gì khi bạn được hỏi một câu hỏi có liên quan trong cuộc sống thực?
Bạn trả lời. Đúng?
Và khi bạn trả lời, bạn cảm thấy được tham gia. Bạn cảm thấy có liên quan và cần thiết. Điều này cũng đúng với Tik Tok. Nếu bạn hỏi những câu hỏi liên quan đến người hâm mộ của bạn, họ sẽ cảm thấy gắn bó và được yêu thương. Họ sẽ sớm trung thành theo dõi video của bạn và đó là cách tiếp thị bạn cần. Một quy tắc là thường xuyên hỏi họ những câu hỏi mở.
b. Yêu cầu người hâm mộ đưa ra lựa chọn
Một cách đơn giản khác để thu hút khán giả của bạn là cung cấp cho họ các tùy chọn để lựa chọn. Và khi họ trả lời, bạn sẽ tham gia với họ. Bạn cũng có thể khiến họ chọn phe của họ trong một số vấn đề gây tranh cãi trong cuộc sống. Cho dù các vấn đề như vậy có liên quan đến thương hiệu của bạn hay không, chúng sẽ giúp ích rất nhiều. Và khi họ chọn, chắc chắn một số người sẽ phản đối.
Điều này sẽ dẫn đến một cuộc tranh luận hoặc tranh luận. Nếu các vấn đề là tế nhị, sẽ tốt hơn nếu bạn không đứng về phía bạn bớt giận một số người hâm mộ của bạn. Bạn có thể cho phép họ tự thảo luận khi bạn kiểm duyệt và đảm bảo họ không xem họ là cá nhân.
c. Đăng khi người hâm mộ của bạn đang trực tuyến
Đúng là người hâm mộ của bạn có thời gian riêng của họ khi họ trực tuyến. Cũng đúng là có một thời điểm cụ thể mà họ thích để trực tuyến. Bạn thà làm nghiên cứu của bạn và xác định thời gian đó và tận dụng nó. Nếu bạn đăng vào thời điểm đó, bạn sẽ nhận được nhiều người xem hơn. Nếu bạn đăng bất cứ lúc nào, bài viết của bạn sẽ bị chôn vùi từ nhiều bài đăng từ các cá nhân khác.
d. Tham gia với các thương hiệu khác
Một khía cạnh khác đã được chứng minh là có lợi là tham gia với các thương hiệu khác. Nó cho phép bạn làm cho thương hiệu của bạn được biết đến ở những mục đích khác mà bạn không thể tiếp cận. Một số lưu lượng truy cập được tạo sẽ chuyển sang bán hàng. Một điều mà bạn nên ghi nhớ ở đây là chia sẻ nội dung hữu ích khách quan.
Điều này là do khán giả xem video của bạn từ các đầu khác biết khá rõ rằng bạn đang sử dụng chúng để tiếp thị thương hiệu của mình. Họ có thể xóa nó đi và làm cho bài viết của bạn trở nên vô dụng.
e. Phản hồi của Crowdsource
Bạn chắc chắn cần thông tin phản hồi để tiếp tục có liên quan đến khán giả của bạn. Đó là lúc bạn có thể biết họ có thích nội dung của bạn hay không. Một điều tốt là mọi người không có bất kỳ vấn đề với việc chứng minh phản hồi. Bạn chỉ cần yêu cầu nó một cách tốt. Chẳng hạn, bạn không thể hỏi một người bạn về cách bạn thể hiện trong một cuộc thi nói trước công chúng, rất có thể họ sẽ hoan nghênh bạn vì họ làm tổn thương cảm xúc của bạn.
Đó là điều cuối cùng họ muốn làm. Nhưng nếu bạn đăng cùng một câu hỏi khác nhau như hỏi họ chính xác bạn nên cải thiện điều gì trong cuộc thi tiếp theo, họ sẽ nhanh chóng chỉ ra, và đó chính là nơi bạn đã thất bại. Đó là những gì bạn nên làm ở đây để có được phản hồi trung thực mà bạn cần tiếp tục di chuyển – đóng khung câu hỏi của bạn.
f. Chia sẻ tin tức công nghiệp và chủ đề nóng
Người hâm mộ của bạn đang làm cho bạn kiếm sống. Họ là lý do cho sự thành công liên tục của bạn với thương hiệu của bạn. Rất có thể, họ biết bạn đang quảng bá thương hiệu của mình và kiếm được nhiều tiền hơn từ nó. Họ cũng có thể nhận thức được rằng họ sẽ nhận được ít hơn số tiền bạn nhận được vào cuối ngày.
Nếu bạn tiến một bước và phát sóng tin tức trong ngành và các chủ đề nóng cho họ, họ sẽ biết rằng bạn cũng quan tâm đến thành công của họ. Rằng bạn rất thích nhìn thấy họ đưa ra lựa chọn sáng suốt. Cùng với đó, họ sẽ tận tâm hơn khi nghe tin từ bạn.
g. Điều chỉnh tần suất bài đăng của bạn
Tần suất bài viết của bạn là một điều rất quan trọng. Nếu bạn đăng rất ít, bạn sẽ thu hút lượng người xem nhỏ hơn. Mặt khác, nếu bạn đăng quá nhiều, cuối cùng bạn sẽ đầu tư nhiều tài nguyên và thời gian hơn trong khi bài đăng của bạn không được khán giả chú ý.
Vì vậy, thỏa thuận này là gì?
Đăng một số lượng nhỏ video hàng ngày tại thời điểm hầu hết người hâm mộ đang trực tuyến. Cùng với đó, bạn sẽ đầu tư ít hơn và vẫn thu hút được một lượng người xem hợp lý hơn.
h. Trả lời mọi người
Cái này đơn giản. Vấn đề là bạn trả lời từng bình luận bạn nhận được từ người xem của bạn. Nếu bạn bỏ qua chúng, họ sẽ lưu ý rằng bạn không coi trọng họ và cuối cùng bạn sẽ mất lòng trung thành của họ đối với tài khoản của bạn.
tôi. Nội dung người hâm mộ
Đúng là bạn có thể cạn kiệt những ý tưởng mới để thu hút khán giả. Một cách để đảm bảo cung cấp nhất quán các ý tưởng đó là thu hút chúng từ người xem của bạn. Bạn có thể yêu cầu họ đề xuất các chủ đề mà họ muốn bạn đề cập. Hoặc quan trọng hơn, bạn có thể yêu cầu họ gửi những hình ảnh lạ mắt về sản phẩm của bạn. Bạn có thể thưởng cho người xem trung thành hoặc bức ảnh đẹp nhất.
j. Cung cấp giá trị
Bạn không muốn đọc một bài viết đơn giản, phải không? Và bạn cũng không muốn xem một video không làm tăng thêm giá trị cho cuộc sống của bạn. Bạn sẽ cảm thấy bị lừa dối. Đó chính xác là cách người xem của bạn sẽ cảm thấy nếu bạn chia sẻ nội dung không thêm bất kỳ giá trị nào vào cuộc sống của họ. Họ nên truyền cảm hứng cho họ hoặc dạy họ một kỹ năng hoặc một cái gì đó.
Điểm mấu chốt:
Không đăng video đó nếu mục đích duy nhất là tiếp thị thương hiệu của bạn.
k. Kỷ niệm ngày lễ
Nếu bạn có thể nhấn vào các ngày lễ và lễ kỷ niệm đặc biệt, bạn có thể có được nguồn cảm hứng phong phú về nội dung để chia sẻ với người hâm mộ của mình. Thỏa thuận này là để tùy chỉnh một video cụ thể theo những gì được tổ chức vào ngày hôm đó. Ví dụ, bạn có thể chạm vào Ngày cười của Quốc gia vào ngày tháng Tư và tạo ra thứ gì đó sáng tạo từ nó.
l. Đăng một video đố hoặc thăm dò ý kiến
Thăm dò ý kiến, khảo sát hoặc thậm chí một bài kiểm tra đơn giản có thể thu hút một số tham gia. Trong khi các cuộc khảo sát dài có vẻ nhàm chán với khán giả của bạn, một bài kiểm tra ngắn có thể giúp bạn làm tốt. Và ngoài việc tạo ra các cam kết, nó có thể tiết lộ một điều mà bạn không biết rằng người hâm mộ của mình thích. Từ đó, bạn có thể tạo thêm video về các chủ đề liên quan.
m. Sử dụng Hashtag
Nghiên cứu đã chứng minh rằng các bài đăng sử dụng hashtags thường có ít lượt tương tác hơn so với những bài đăng không sử dụng. Tất nhiên, hashtags vẫn tốt đặc biệt là để tăng khả năng hiển thị. Tuy nhiên, chúng chỉ nên được sử dụng cho những gì đang là xu hướng.
n. Cuộc thi chủ nhà và quà tặng
Cuộc thi và quà tặng là những cách chắc chắn để tăng cường sự tham gia và thu hút nhiều người hâm mộ hơn. Nếu bạn định kỳ tổ chức cho những món quà như vậy, về lâu dài, bạn sẽ giành được nhiều người hâm mộ có thể chuyển sang bán hàng. Họ sẽ chỉ tốn của bạn một ít tiền. Nó thậm chí còn thấp hơn nếu bạn đưa ra sản phẩm của riêng bạn.
Phần kết luận
Cho đến bây giờ, các chiến lược tiếp thị Tik Tok này đã được chứng minh là mang lại kết quả tuyệt vời. Họ có thể là một điều bạn đã chờ đợi để đưa thương hiệu của bạn lên khỏi mặt đất.
Nguồn: dịch từ chinabrands.com