Tháng 4/2020 vừa qua, ứng dụng Tiktok chính thức chạm vượt Youtube để trở thành ứng dụng phi trò chơi có doanh thu cao nhất thế giới, qua đó càng thêm khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực quảng cáo đầy cạnh tranh.
Có thể thấy với lượt tải về & truy cập luôn ở top đầu như hiện nay, quảng cáo TikTok Ads là vấn đề được nhiều người đặt ra câu hỏi liệu có hiệu quả với tất cả mọi người? Ngành nghề nào sẽ có tiềm năng phát triển lớn nhất?
Quảng cáo TikTok Ads là gì?
TikTok Ads là việc bạn sử dụng kênh mạng xã hội TikTok để chạy những chiến dịch quảng cáo nhằm mục đích bán hàng, mở rộng thương hiệu. Cũng giống như các loại hình quảng cáo trên mạng xã hội khác, quảng cáo TikTok là hình thức kéo người mua hàng từ TikTok về trang đích của bạn như: Lazada, Shopee, Tiki hoặc Website.
Có thể thấy người dùng Tiktok tập trung chủ yếu vào nhóm tuổi 20-24 (chiếm gần 33%), tiếp sau đó là nhóm 25-29(27,5%) và nhóm dưới 19 tuổi chiếm 1/5 (20%). Tỉ lệ nam/nữ xuất hiện ở nền tảng này cũng có sự chênh lệch đáng kể là 35% Nam – 65% Nữ.
Qua những con số trên, quảng cáo Tiktok không còn gì tuyệt vời hơn nếu được áp dụng cho những lĩnh vực phục vụ nữ giới thế hệ GenZ (những bạn trẻ được sinh từ năm 1996 trở đi) – thế hệ đang có sức ảnh hưởng to lớn trong nền chi tiêu mua sắm.
Những lưu ý khi chạy quảng cáo Tiktok Ads:
Lựa chọn hàng hóa và ngành hàng
Khi chạy quảng cáo Tiktok cần phải lưu ý rằng sản phẩm có thích hợp với tệp đối tượng đang sử dụng trên Tiktok không. Cách dễ đặc biệt là bạn hãy sử dụng vài tài khoản với những profile nội dung không giống nhau, sau đấy dành ra thời gian lướt feed trên Tiktok để xem có những quảng cáo bán các sản phẩm giống như là mình đang mong muốn bán không.
Vì đối tượng chủ yếu là giới trẻ nên những ngành hàng cao cấp như: bất động sản, thẩm mỹ viện, nội thất, vé máy bay,… sẽ khó đạt được hiệu quả tốt khi chạy trên Tiktok.
Đọc kỹ chính sách ads của Tiktok
Giống như là kênh Facebook, Google, Snapchat,… Tiktok họ cũng có chính sách ads riêng. Chính sách của TikTok cũng khá giống với chính sách ads của Facebook. Những hàng hóa thuộc ĐÔNG Y, TPCN,… sẽ cần nên có giấy tờ đăng ký kinh doanh, chứng thực công ty,… thì bên Tiktok mới có thể duyệt cho bạn.
Đa phần những hàng hóa này ở đất nước ta đều không có nguồn gốc và hiệu quả rõ ràng nên tỉ lệ bạn được duyệt vẫn rất thấp. Tốt hơn hết bạn nên đọc thật kỹ chính sách ads của Tiktok trước lúc bắt đầu chạy.
Trang Landing Page cần có hoàn chỉnh thông tin công ty (trang đích)
Và điểm chung khi chạy quảng cáo TikTok là gì? Hầu hết với mục tiêu để bán hàng là chính, và thường sẽ là khi người mua hàng nhấn vào mẫu quảng cáo sẽ đi đến Landing Page hoặc một website cụ thể nào đấy. Ở phần Landing Page hoặc website của bạn cần cần có các tất cả thông tin công ty như: mail liên lạc, số điện thoại, địa chỉ,… của tổ chức thì tỉ lệ được duyệt ads sẽ cao hơn.
Tham khảo cách làm Landing Page Miễn Phí
Vậy là xong những thông tin cơ bản rồi, tiếp theo hãy cùng ATPSoftware khám phá 4 ngành nghề hiệu quả khi sử dụng TikTok Ads nhé !
1. F&B
F&B được viết tắt của cụm từ Food and Beverage dùng để chỉ ngành thực phẩm và đồ uống. Đây là loại hình kinh doanh chuyên phục vụ và cung cấp đồ ăn, thức uống cho khách hàng.
Ở Tiktok, các nhãn hàng trong lĩnh vực F&B làm gì? Câu trả lời là Đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu bằng các chiến dịch quảng cáo tươi trẻ, tạo ra trend (xu hướng) xuyên suốt. Với các video ngắn dưới 60s nhưng truyền tải thông điệp chứa cả yếu tố giải trí & branding đầy thu hút.
Đáng chú ý có thể kể đến như Coca Cola, Tea+, Twister,…
2. Thời trang
Theo lý thuyết, thời trang là lĩnh vực tiềm năng hàng đầu trên Tiktok bởi lượng người dùng tiềm năng và với xu hướng giải trí khi sử dụng nền tảng, mảng thời trang rất phù hợp để làm content quảng cáo.
Và thực tế thì.. đúng là như vậy, rất nhiều thương hiệu thời trang từ nhỏ > lớn đã thành công với Tiktok Ads và đem lại lượng fan hâm mộ lớn, kéo về các nền tảng khác chốt đơn tạo lợi nhuận khổng lồ.
Điểm đặc biệt giữa nền tảng Tiktok và lĩnh vực thời trang là sự phù hợp về lượng người dùng vô cùng lớn. Thậm chí không cần sử dụng ads, nếu nội dung đủ thu hút thì việc bán hàng qua profile free traffic cũng giúp thu những khoản lợi nhuận khổng lồ.
3. Mỹ phẩm
Với lượng người dùng nữ áp đảo, mỹ phẩm nói riêng và những sản phẩm làm đẹp nói chung hầu hết đều có khả năng “ăn nên làm ra” ở Tiktok
Yếu tố tiên quyết để tạo chuyển đổi là sản phẩm tốt. Từ đó đề ra chiến lược kinh doanh cụ thể, rõ ràng và đặt vấn đề xây dựng thương hiệu, xây dựng uy tín song song cùng việc bán hàng. Truyền tải hết những điều này qua video giúp bạn có được khách hàng cũ quay lại mang theo lượng khách hàng đến từ “truyền miệng” rất nhiều.
4. Sản phẩm tiêu dùng
Hàng tiêu dùng là sản phẩm được mua bởi người tiêu dùng bình thường, còn gọi là hàng hóa cuối cùng. Hàng tiêu dùng là kết quả cuối cùng đạt được của hoạt động sản xuất và chế tạo, và là những gì được bầy bán trên các kệ hàng. Các ví dụ về hàng tiêu dùng bao gồm quần áo, thực phẩm, trang sức,… Nguyên liệu thô hoặc cơ bản, ví dụ như đồng không được coi là hàng tiêu dùng vì chúng phải được chuyển đổi trước khi trở thành các sản phẩm có thể sử dụng
Case Study điển hình gần đây có thể nhắc đến SunSilk với hastag #PhuotDauCungMuot đã đạt được những thành tựu nhất định.
Là nền tảng mới so với các “đàn anh” như Facebook hay Google, tiềm năng của quảng cáo TikTok Ads vẫn còn rất nhiều dấu hỏi chờ người dùng khám phá. Nếu có ý tưởng mới, đừng ngại ngần bỏ lại comment ở dưới bài viết nhé!