Kinh doanh ngày càng khó khăn hơn, ngay cả việc kinh doanh online hay kinh doanh offline (truyền thống). Vì thế chúng ta phải liên tục update kiến thức, cập nhật xu hướng của thị trường và hiểu khách hàng hay hành vi khách hàng nhiều hơn. Để tránh việc thua lỗ trong kinh doanh và dẫn đến thất bạn trong kinh doanh.
Bài viết này chia sẻ 6 sai lầm cần tránh nhất trong kinh doanh của kinh nghiệm cá nhân mà bạn nên phải biết.
👉1️⃣ Đơn giản hóa mọi thứ
99% các trường hợp bán hàng thất bại đều có chung suy nghĩ: “Bán hàng profile đâu có gì, chỉ cần đăng bài lên thì gọi là bán rồi”. Suy nghĩ này cực tai hại, vì nó làm cho các bạn bán hàng thiếu nghiêm túc, cứ coi nó là một việc “rảnh thì làm”.
Thêm nữa, nếu bạn nghĩ nó đơn giản, thì bạn sẽ không chịu đào sâu, học hỏi những kỹ thuật & công thức bán hàng của người đi trước
Còn một số bạn cũng học đó nhưng không chịu làm…Nên cũng chẳng có gì xảy ra cả
Trên thực tế, công việc bán hàng không bao giờ là dễ, thậm chí là cực khó, dù trên bất cứ nền tảng gì. Bạn cần tự trang bị rất nhiều kiến thức & tự thay đổi bản thân để có thể kiếm được tiền trong môi trường khắc nghiệt này.
Hoài luôn tâm niệm một quan điểm ” kiếm tiền không bao giờ là dễ … Mà rút tiền từ túi người khác cũng khó hơn rất nhiều
👉2️⃣. Chọn sai sản phẩm
– Chọn sản phẩm theo chất lượng chứ không phải theo giá cả: Sản phẩm lý tưởng để bán trên profile cần có đặc tính: giá không cao, chất lượng tốt, có tính quay vòng, chưa quá nhiều người biết đến.
Đặc biệt là những sản phẩm “nhìn mua ” tên này do Hoài đặt. Nói nôm na là sản phẩm mình có thể kiểm tra trên livestream và video để khách hàng thấy hiểu quả rõ rệt luôn .
Thì đó sẽ là thế mạnh của bạn so với những người khác
– Chọn sản phẩm theo nhu cầu thực tại chứ không phải theo xu hướng: Có thể chọn nếu bạn mới bắt đầu và muốn kiếm vốn kinh doanh tuy nhiên sản phẩm ăn theo xu hướng sẽ không bền lâu.
Không biết các bạn có giống Hoài không . Những sản phẩm nào quá nhiều người chọn . Thì Hoài sẽ loại nó trong danh sách dự kiến ngay từ đầu. Chứ đừng nói đưa vào triển khai
– Bán hàng là bán cái khách cần chứ không phải cái mình có . Cứ bán cái mình thích rồi không bán được xài luôn chứ chẳng ai mua đâu . “Nghiêm túc “
👉3️⃣ Thiếu kiên nhẫn
Điều này đặc biệt đúng đối với các bạn có tư tưởng “làm cộng tác viên”, hay “kinh doanh vốn 0 đồng”.
Các bạn đăng hết mặt hàng này đến mặt hàng khác khiến tường nhà như một cái “quầy tạp hóa” nói trần tục thì y chang cái “chuồng heo ” toàn rác và rác . Tính ra bạn không cho khách hàng có cơ hội theo dõi sản phẩm của mình luôn á
Vì có vào tường cũng có biết bạn bán gì đâu . Đăng lộn xộn cả lên
Nghịch lý là, mặc dù đăng nhiều như thế, nhưng đơn hàng hầu như không có ?
Nguyên nhân sâu xa của nhóm này là: “Nỗi sợ mất tiền, không chấp nhận rủi ro”. Nhưng kinh doanh mà không có gan thì không thể duy trì được, phải không?
Vậy nên, hãy luôn nhẩm đi nhẩm lại thần chú sau: “Muốn nhanh thì phải từ từ”. Nghĩa là, nếu bạn càng muốn bán được nhiều hàng một cách nhanh chóng, thì càng phải xây dựng profile từng bước, từng bước, kiên nhẫn chờ đợi rồi kết quả tốt đẹp sẽ đến nhanh thôi . Như Hoài nè
👉4️⃣ Sai tệp khách hàng
Đặc điểm của Facebook cá nhân là cách tiếp cận thủ công nên mất thời gian. Nếu không phân tích kỹ càng thì bao nhiêu công sức xây dựng sẽ đổ hết xuống sông xuống biển.
Khách hàng là yếu tố quan trọng và bạn không bao giờ được lơ là nếu muốn duy trì công việc bán hàng
Sai tệp khách hàng thì còn làm gì nữa
người cần mua không bán
người không mua cứ đâm đầu vào chăm sóc
Kết quả tốn thời gian mà không mang lại kết quả cao gì hết á
Hoài có livestream về cách nhận diện khách hàng tiềm năng rồi nhé. Hoài sẽ không nhắc lại đâu . Nên bạn cần cứ lên ô tìm kiếm là có đủ á
👉5️⃣ SPAM
Biểu hiện dễ thấy nhất của họ chính là up ảnh sản phẩm, viết bài quảng cáo liên tục. Một hai bài đầu, anh em bạn bè cũng vào like, share, thậm chí là mua ủng hộ. Nhưng càng ngày lượt tương tác cứ thưa dần và rồi bài post không còn ai quan tâm nữa.
Đơn giản là mọi người đã unfriend hoặc unfollow hết rồi mấy má ơi ! Đăng lên cũng không có ma nào xem đâu
Một kiểu khác cũng khá phổ biến là tag, tag và tag. Với hành vi spam vô duyên như thế này thì dù nể nang đến đâu cũng buộc phải unfriend, nếu không thì phiền phức không thể chịu được.
Ngoài ra còn có rất nhiều kiểu spam như inbox tự động, đăng lên tường, gắn ảnh… tất cả đều rất thiếu chuyên nghiệp và phản tác dụng. Khách chỉ cần để duyệt gắn thẻ là công cốc haha
Một người bán hàng chuyên nghiệp không bao giờ spam, họ thu hút những khách hàng phù hợp bằng những nội dung phù hợp, và luôn chú ý để không làm phiền những đối tượng khác.
Vì vậy, nếu đang spam thì bạn hãy dừng lại ngay. Rất nhiều người đã thử spam theo kiểu “quảng cáo nhầm còn hơn bỏ sót”, kết quả là hàng không bán được và các bạn kết luận bán hàng trên Facebook cá nhân không hiệu quả, sau đó lại quay về với việc chạy quảng cáo. Rồi lại đốt tiền cho anh Mark
👉6️⃣ Làm Content sai cách
Sai lầm này bắt nguồn từ việc các bạn bê nguyên nội dung bán hàng trên website và fanpage kinh doanh sang status hoặc album của Facebook cá nhân, mà không phân biệt được sự khác biệt căn bản của 2 đối tượng này.
Khi một người A kết bạn với một người B thì mục tiêu chính của họ là tiếp nhận các thông tin về cuộc sống của người B.
Riêng Hoài thì 80% con người mình ở trên những trang cá nhân rồi á.
Bạn phải cho khách hàng có lý do để họ theo dõi bạn chứ. Bạn nghĩ họ mua hàng của bạn vì điều gì ???
0
0
đánh giá
Đánh giá bài viết