Trong thực tế, kỹ năng yếu nhất lại là kỹ năng chi phối nhiều nhất đến mức doanh thu và thu nhập của bạn. Đôi khi, chỉ cần củng cố mảng kỹ năng chủ chốt yếu nhất của bạn cũng đủ làm tăng đáng kể kết quả bán hàng của bạn.
1. Thăm dò khách hàng tiềm năng
Tìm và dành nhiều thời gian với nhiều khách hàng tiềm năng hơn
2. Xây dựng danh tiếng và niềm tin.
Hãy dành thời gian để tìm hiểu và chia sẻ với khách hàng tiềm năng để họ dần có cảm tình với bạn, tin tưởng bạn và sẵn sàng chia sẻ những nhu cầu cũng như vấn đề của họ với bạn.
3. Xác định các nhu cầu
Đặt ra những câu hỏi rõ ràng với mục đích cụ thể nhằm phát hiện ra những vấn đề, nhu cầu và ước muốn thực sự của khách hàng tiềm năng bởi chúng liên quan mật thiết đến những gì bạn đem bán.
4. Trình bày
Đi từ điểm chung đến điểm riêng và cho các khách hàng tiềm năng thấy rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là lựa chọn tốt nhất đối với họ vào thời điểm đó trong số các phương án mà họ đang cân nhắc.
5. Phản hồi lại những lời chê bai.
Đưa ra những câu trả lời hợp lý và súc tích trước những lời chê bai thông thường liên quan đến giá cả và tính năng của sản phẩm mà hầu hết các khách hàng tiềm năng đưa ra.
6. Chốt đơn hàng và đề nghị thực hiện.
Đưa cuộc trò chuyện tới điểm thỏa thuận thỏa đáng với một đơn hàng được chốt hoặc một hợp đồng được ký kết.
7. Khiến khách hàng quay trở lại và giới thiệu khách mới đến.
Cung cấp dịch vụ sau bán hàng tuyệt vời, khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và quay lại mua hàng lần nữa đồng thời giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn cho bạn bè của mình.
Cộng điểm của bạn và chia cho 7 để có được điểm hiệu suất trung bình của bạn hôm nay. Nếu điểm trung bình của bạn thấp hơn 5, kết quả bán hàng của bạn có lẽ ở mức thấp hơn kỳ vọng. Và mảng bạn đạt điểm thấp nhất có thể ngăn bạn có được thành công trong bán hàng nhiều hơn bất kỳ yếu tố nào khác.