Khi thành lập một doanh nghiệp mới, có rất nhiều yếu tố mà người đứng đầu cần quản lý và theo dõi, vì vậy bạn cần đến các phần mềm quản lý để kiểm soát theo dõi các nguồn lực, các chi phí của doanh nghiệp. Tuy nhiên trên thị trường có vô vàng các công cụ hỗ trợ, sau đây là top 8 phần mềm hỗ trợ đắc lực dành cho doanh nghiệp mới thành lập.
8 phần mềm tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ 2018
Quick Book Pro 2017
Quick Book giúp bạn quản lý tài chính cá nhân và doanh nghiệp với hàng trăm mẫu báo cáo, hóa đơn mà bạn cần như các khoản phải thu, phải trả, các hóa đơn tài chính, hàng tồn kho, time tracking,…Phần mềm sẽ giúp bạn thiết lập ngân sách và bảng lương cho nhân viên.
Office 2016
Office 2016 là một trong các công cụ không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào, bộ ứng dụng của Office sẽ đáp ứng hầu hết các nhu cầu văn phòng của nhân viên như tạo hóa đơn, gửi báo cáo, thuyết trình,.. Ngoài ra Office 2016 còn hỗ trợ tính năng chia sẻ tài liệu và lưu trữ dữ liệu đám mây.
TurboTax
TurboTax là cha đẻ của các phần mềm liên quan đến báo cáo thuế và đã được nhận rất nhiều giải thưởng và đánh giá xuất sắc. Phần mềm tuy không có nhiều tính năng sâu như Quick Book nhưng đây là phần mềm đặc biệt hữu ích khi chuẩn bị đến kỳ kê khai thuê của doanh nghiệp bạn. TurboTax còn hỗ trợ các tính năng như theo dõi các chi phí, các khoản giảm trừ doanh thu.
Bạn có tải về sử dụng miễn phí hoặc trả phí, phần mềm hỗ trợ cả 2 nền tảng Win và MAC.
Infusionsoft
Infusionsoft là đứa con tinh thần của nhà kinh doanh Clate Mask và đây là một công cụ hỗ trợ mạnh mẽ dành cho doanh nghiệp. Đây là công cụ rất nổi tiếng trên thế giới.
Infusionsoft có khả năng theo dõi, đo lường hơn 10000 data khách hàng của doanh nghiệp một cách đơn giản hiệu quả. Hệ thống có thể quản lý toàn bộ email của khách hàng và thực hiện các chiến email marketing cá nhân hóa theo từng nhóm khách hàng dựa trên thông tin liên hệ của họ,
Nhược điểm duy nhất của phần mềm là sự phức tạp của nó. Để vận hành hệ thống này hiệu quả, bạn cần tham gia các khóa đào tạo ứng dụng phần mềm trong hoạt động doanh nghiệp, ngoải ra chi phí dành cho việc set up và vận hành hệ thống khá cao.
Xero
Xero là phần mềm kế toán khá mạnh, chạy được trên các hệ điều hành Window và Mac, hỗ trợ tích hợp với các phần mềm thứ 3.
Một tài khoản sử dụng Xero chạy thay đổi tùy theo kế hoạch mà bạn chọn. Xero sẽ xử lý năm hoá đơn cho bạn, trả các hóa đơn năm và tiến hành tính toán đến 20 giao dịch một tháng với các phiên bản starter. Bạn nhận không giới hạn các hóa đơn, bảo hiểm với các gói Standard hoặc Premium, và kế hoạch bảo hiểm cũng sẽ xử lý biên chế cho bạn.
Zoho Books
Zoho Books là một phần mềm kế toàn đầy đủ các tính năng mà một doanh nghiệp cần với chi phí khá rẻ. Phần mềm có thể đồng bộ với tài khoản ngân hàng của bạn để giúp bạn tạo và gửi hóa đơn. Bạn có thể theo dõi hàng tồn kho nếu bạn nâng cấp lên kế hoạch chuyên nghiệp. Kế hoạch chuyên nghiệp hỗ trợ lên đến 10 người và giữ liên lạc không hạn chế.
Wave Accounting
Phần mềm kế toán dựa trên đám mây này sẽ không chi phí bạn một chuyện, nhưng không có nghĩa rằng bạn sẽ không nhận được một chương trình đầy đủ chức năng. Wave Accounting được tích hợp đầy đủ với tất cả các tính năng kế toán cần thiết và các công cụ. Nó cho phép bạn đồng bộ hóa với ngân hàng và thẻ tín dụng công ty của bạn, và nó có thể xử lý các báo cáo thuế bán hàng, bảng cân đối và báo cáo lợi nhuận và mất mát.
Giống như Zoho Books, Wave Accounting được hướng tới các doanh nghiệp nhỏ, những người không có hơn 10 nhân viên. Các khách hàng Zoho Books trung bình sử dụng 3-5 người lao động. Nó cũng thích hợp hơn cho các doanh nghiệp dịch vụ so với các doanh nghiệp bán lẻ. Nó không thể xử lý rất nhiều trong con đường của hàng tồn kho, và bạn sẽ phải nâng cấp cho khả năng xử lý thanh toán thẻ tín dụng. Cũng vậy với các tính năng biên chế thêm. Phiên bản nâng cấp này không phải là miễn phí, nhưng chi phí là không đáng kể.
FreshBooks
Điều hành một doanh nghiệp nhỏ có nghĩa rằng bạn sẽ bị trói chặt với chiếc bàn làm việc và máy tính tiền. Các doanh nghiệp khác thì yêu cầu bạn phải luôn luôn bận rộn. Đây là lý do bạn cần FreshBooks giúp đỡ, đây là phần mềm được đánh giá là một trong những phần mềm hữu ích nhất hiện nay.
FreshBooks cũng là dựa trên đám mây và nó tích hợp rất tốt với iOS và điện thoại Android và máy tính bảng. Bạn vẫn có được tất cả các tính năng quan trọng của nó khi bạn vắng mặt tại bàn làm việc, trong đó có khả năng theo dõi thời gian của bạn bằng cách dự án, khách hàng hoá đơn hoặc khách hàng và quản lý chi phí. Hóa đơn đặt hàng thiết kế và FreshBooks thậm chí sẽ cho phép bạn chấp nhận thanh toán thẻ tín dụng trực tuyến. Hỗ trợ khách hàng được cho là đỉnh cao.
Nguồn: https://www.thebalancesmb.com/best-small-business-software-4154265
Nguyên Phong – Dịch