Ước tính có 71% doanh nghiệp sử dụng Instagram và nếu bạn chưa sử dụng kênh truyền thông này thì rất có thể bạn đang đánh mất doanh số cho đối thủ cạnh tranh – con số này tăng đáng kể kể từ năm 2016. Và tính đến năm 2018 thì số người dùng Instagram ước tính là 1 tỷ, thật khó để bỏ qua tiềm năng xây dựng khán giả mục tiêu trên Instagram.
Nhưng đây mới là vấn đề chính: Hầu hết các thương hiệu/shop đang phải cố gắng để duy trì sự tương tác cho bài đăng của họ.
Bạn đang có một lượng lớn người theo dõi nhưng điều đó sẽ không có ý nghĩa nếu họ không tương tác với bài viết của bạn.
Bạn cần những người theo dõi tham gia tương tác với các bài đăng. Vì họ thường xuyên tương tác thì sẽ có nhiều khả năng mua hàng và trở thành khách hàng trung thành của shop bạn. Và nếu bạn không nhận được một lượng tương tác xác thực từ những người theo dõi mình – bạn đang bỏ lỡ lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ.
Vì vậy, chúng ta cần làm gì để khuyến khích khán giả của mình tương tác thường xuyên hơn?
Tại sao tương tác trên bài viết quan trọng?
Nếu bạn có 100.000 người theo dõi, nhưng chỉ có một tỷ lệ nhỏ thực sự quan tâm đến thương hiệu của bạn và tương tác thường xuyên thì sẽ làm giảm khả năng có thêm nhiều người quan tâm và mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Mặc dù điều quan trọng khi xây dựng nền tảng Instagram là tăng lượng người theo dõi, nhưng để có nhiều lượng like/comment trên các bài đăng cũng quan trọng không kém. Và nếu họ đã không tương tác thì chắc chắn là họ cũng không dành thời gian để vào xem trang của bạn đâu.
Hiện nay, sử dụng các công cụ hỗ trợ trên nền tảng Instagram đã rất phổ biến, bạn có thể sử dụng công cụ Simple Instagram để tăng người theo dõi cho tài khoản và tăng tương tác cho tài khoản của mình.
Ngoài việc bạn cần có những bức hình tuyệt đẹp thì tạo ra chú thích hoàn hảo sẽ thúc đẩy sự tương tác, khách hàng tiềm năng, doanh số cho doanh nghiệp của bạn.
Cách tạo chú thích để có nhiều tương tác trên Instagram.
1. Nhắc khách hàng của bạn tham gia thảo luận.
Một chiến lược hiệu quả để đảm bảo khách hàng của bạn sẽ tham gia thảo luận với doanh nghiệp của bạn trên Instagram là đặt câu hỏi trong chú thích của bạn.
Mọi người có nhiều khả năng viết bình luận về bài đăng mới nhất của bạn nếu bạn nhắc nhở họ. Tất cả điều bạn cần làm là đặt câu hỏi! Vì chúng ta thường có nhu cầu muốn được lắng nghe, được thể hiện quan điểm cá nhân hay sự hiểu biết về vấn đề có liên quan đến mình. Thế nên việc đặt câu hỏi đến khán giả mục tiêu khiến họ cảm thấy mình được trân trọng và có ích. Đồng thời sẽ giúp cho bài đăng của bạn có nhiều tương tác thảo luận hơn.
2. Luôn sử dụng CTA (Call to action) trong chú thích của bạn.
Điều này đã được chứng minh rằng mọi người có nhiều khả năng hành động nếu họ được thúc đẩy để làm như vậy. Giống như trong chiến lược tiếp thị nội dung của bạn, bạn luôn đưa ra call to action ở cuối mỗi bài viết bạn viết.
Kêu gọi hành động có thể dùng nhiều cách, bạn có thể trực tiếp kêu gọi mua sản phẩm/dịch vụ của mình sao cho đủ tinh tế
Đây là một ví dụ từ Intel, nơi họ thể hiện rõ ràng Kêu gọi hành động hiệu quả:
Một vài hình thức CTA bạn có thể tham khảo:
– Đặt một câu hỏi
– Khuyến khích họ để lại nhận xét
– Hỏi suy nghĩ của họ
Dù bạn sử dụng CTA như thế nào đi chăng nữa thì mục tiêu cuối cùng chúng ta muốn đạt được đó là tăng tương tác bài viết và có thêm cơ hội bán sản phẩm/dịch vụ của mình.
3. Truyền cảm xúc
Nội dung có cảm xúc luôn nhận được sự quan tâm mạnh mẽ, mọi người sẽ dừng lại và xem nội dung của bài viết lâu hơn.
Trong thế giới kinh doanh, cảm xúc chính là người bạn tuyệt vời của chúng ta, cảm xúc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng, cảm xúc thúc đẩy khách hàng ủng hộ mua sắm sản phẩm/dịch vụ của mình.
4 cảm xúc chính bạn nên sử dụng trong chú thích của mình:
Khẩn cấp: tính khẩn cấp sẽ hối thúc khán giả của bạn phải làm một hành động gì đó.
Tò mò: khách hàng sẽ tỏ ra hào hứng khi bạn khiến họ phải tò mò một vấn đề gì đó hoặc tạo ra sự cường điệu xung quanh một sản phẩm hoặc dịch vụ!
Cảm hứng: Bạn không cần phải là nhà diễn giả hay huấn luyện viên thể thao thì mới truyền động lực bởi các câu trích dẫn.
Việc kinh doanh của bạn thuộc lĩnh vực nào không quan trọng – bạn vẫn có thể sử dụng các câu trích dẫn cảm hứng như một cách để truyền cảm xúc. Viết một chú thích nhanh chóng giúp khán giả của bạn tăng thêm sự tự tin hoặc một chút cảm hứng cho cả ngày.
FOMO – chứng sợ hãi bỏ lỡ điều gì đó.
60% khách hàng thuộc nhóm millennials đã mua hàng chỉ vì họ sợ mình đã bỏ lỡ điều gì đó. Khi chúng ta nhìn thấy một thương hiệu mình yêu thích đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt chỉ trong thời gian ngắn, chúng ta có xu hướng nhấp vào xem hoặc mua hàng chủ yếu là vì chúng ta không muốn bỏ lỡ một cơ hội mua sắm tốt như vậy.
Nhìn chung, truyền cảm xúc trong chú thích nên là chiến lược số một khi bạn nghĩ ra những chú thích lôi cuốn để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng của bạn.
4. Hiểu rõ khách hàng của bạn.
Là một chủ doanh nghiệp dưới bất kỳ hình thức nào, bạn cần biết một vài điều quan trọng về khách hàng mục tiêu của mình, điều này sẽ có thêm có hội tiếp cận và tăng sự chuyển đổi.
Những gì bạn cần biết về khách hàng mục tiêu của bạn:
– Những thách thức lớn nhất của họ là gì?
– Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể làm hoặc giải quyết gì cho nỗi đau lớn nhất của khách hàng?
– Mong muốn và nhu cầu lớn nhất của họ là gì?
Một khi bạn có được một bức tranh rõ ràng về những gì khách hàng của bạn muốn, nó không chỉ giúp bạn tạo ra các sản phẩm hoặc dịch vụ cung cấp cho khách hàng mà còn giúp bạn dễ dàng tạo nội dung trên Instagram và các nền tảng truyền thông xã hội khác .
Tìm hiểu loại nội dung nào mà khách hàng mục tiêu của bạn thích bằng cách xem họ đang theo dõi ai. Bạn cũng có thể xem các loại hashtag họ đang sử dụng để có được hình ảnh rõ ràng hơn.
Khi bạn đã hiểu rõ khách hàng sẽ giúp bạn điều chỉnh chú thích của mình trên Instagram có được nhiều lượt tương tác hơn, nhiều khách hàng tiềm năng hơn và cuối cùng là nhiều chuyển đổi hơn từ nền tảng này.
Chia sẻ câu chuyện cá nhân vào chú thích sẽ khiến bạn gần gũi hơn với khán giả mục tiêu, dù bạn là chủ shop hay nhà tiếp thị hoặc thương hiệu lớn thì câu chuyện được kể luôn được chú ý và được đánh giá cao trên Instagram.
Bạn có thể bắt đầu bằng cách kể một câu chuyện và dẫn nó vào một cái gì đó có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
Với những hình ảnh đẹp bắt mắt và chú thích được tạo cẩn thận sẽ kéo khách hàng của bạn đến gần bạn hơn – bạn sẽ bắt đầu thấy kết quả tuyệt vời.
Chúc bạn thành công!