Phương pháp viết thư ngỏ chào hàng chẳng hề ai cũng biết bí quyết viết & viết đơn giản. & những mẫu thư ngỏ chào hàng áp dụng cho từng tình huống khác nhau. Để đạt thành công trong buôn bán đặc biệt là trong ngành nghề internet marketing. Ngoài những post bên trên website thì thư ngỏ chào hàng hết sức cần kíp, vì nó là ấn tượng trước hết với KH. Mình xin giới thiệu đến toàn bộ member RaoVatonline.vn phương pháp viết thư ngỏ chào hàng theo kinh nghiệm của mình đọc & học được. Để có một thư ngỏ chào hàng hiệu quả, bạn phải tuân thủ những nguyên tắc sau :
Chú trọng vào khách hàng
KH chỉ mong muốn biết 1 điều duy nhất: họ được gì khi sử dụng món hàng của bạn, đó là quy luật tâm lý. Nói thẳng ra, họ chẳng quan tâm gì đến doanh nghiệp lẫn sp của bạn cả, họ chỉ mong muốn biết đến những cái lợi mà họ sẽ nhận được mà thôi. vì thế, khi viết thư chào hàng, hãy dùng nhiều và trực tiếp những đại từ “bạn, anh, ông, bà …” thay vì “tôi, chúng tôi”. Hãy nhớ là bạn đang sale cho khách chứ chẳng hề bán cho chính mình.
Tương đương, hãy nghiên cứu thị trường mục tiêu để biết được tâm lý mua hàng của họ, biết được điều gì khiến KH của mình nhanh chóng móc ví chi tiền.
Tạo được sự quan tâm ngay tức thì
Bạn chỉ có vài giây để làm cho khách hàng để tâm đến hàng hóa đang được chào bán. vì vậy hãy tận dụng cơ hội đó & “nói” thế nào để giành được sự chú ý của KH ngay tức thì.
Đề cập đến ích lợi của hàng hóa ngay ở headline đầu tiên một bí quyết ngắn gọn, duyên dáng & trực tiếp. Một headline chỉ nên chứa không quá 17 từ, nếu không nó sẽ không thể phát huy hiệu quả.
Thêm phụ đề
Phụ đề tạo điều kiện cho một lá thư chào hàng dễ đọc & có vẻ bớt dài dòng hơn đồng thời click mạnh thêm những lợi ích của hàng hóa mà bạn đang chào bán. Cứ 3-4 đoạn hãy thêm 1 phần phụ đề nhằm củng cố & tóm lược lại nội dung chính.
Câu cú ngắn gọn & phải được phân đoạn tốt
Hãy viết những câu ngắn & chia thành nhiều đoạn, mỗi đoạn chỉ nên có từ 4 đến 5 câu và tụ họp vào ý chính nhằm giúp người đọc dễ đọc, dễ hiểu & dễ tiếp thụ hơn.
Có những “bằng chứng” thuyết phục
Những “chứng thực” này sẽ là một tool rất hữu ích. Về tâm lý, khách hàng thường bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác, đặc biệt là ý kiến của những chuyên gia tiếng tăm. Tiếng nói của họ sẽ là bằng chứng thuyết phục KH tin tưởng hơn vào món hàng củ bạn.Các giải thưởng, bằng khen, chứng nhận … chẳng hạn như chứng nhận “hàng Viet Nam chất số lượng cao” hay các tiêu hợp lý như ISO … cũng được xem là những “bằng chứng” rất thuyết phục. Hãy biết cách dùng công cụ này một cách thức khéo léo, hiệu quả và trung thực.
Nên sử dụng các gạch đầu dòng
Hãy dùng thật nhiều công cụ này trong bản thảo của bạn. Mọi người thường rất like đọc những tài liệu được trình bày kiểu gạch đầu dòng vì nó cho cảm giác ngắn gọn, cô đọng, đỡ tốn thời gian. vì thế, hãy liệt kê những ích lợi & điểm hay của bạn bên dưới dạng các gạch đầu dòng để thêm hiệu quả ảnh hưởng.
Đừng sử dụng những từ ngữ cầm nghĩa phủ định
giới hạn đến mức thấp nhất việc dùng những từ ngữ cầm nghĩa phủ định bằng cách thức chuyển chúng sang nghĩa khẳng định. Đừng dùng những từ giống như “phức tạp”, “sai lầm”, mà hãy viết liên tục những từ kiểu giống như “dễ dàng”, “ chắc chắn”. Những tính từ cầm nghĩa phủ nhận hoặc tiêu cực sẽ làm thiệt hại lớn đến kết quả công việc, bởi chúng dễ xây dựng những cảm giác tiêu cực đơn vị người tiếp nhận.
Mời chào hấp dẫn
Một lời mời chào hấp dẫn đóng góp 25% hiệu quả của thư chào hàng, song nó rất thường hay bị lãng quên. Hãy tưởng tượng bạn đang chào bán một sản phẩm nào đó với thật nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng. làm sao để để chào hàng của bạn càng tạo được ấn tượng & quan tâm ? Hãy khuếch đại giá trị của những món quà khuyến mại đi theo. Bạn cũng đủ sức sử dụng cả thủ thuật này cố gắng tạo cho khách hàng cảm giác rằng giá trị của các phần quà còn lớn hơn giá trị của hàng hóa đang chào bán. Thật sự là có những người mua sản phẩm chỉ vì những quà tặng đi kèm mà thôi. (Có bà nội trợ mua 1 lần 7kg bột nêm Knor để có được 1 bộ 7 chiếc tô thuỷ tinh trong suốt.)
Yêu cầu đặt hàng
Thật là thiếu sót khi bạn đã nói về sp, lợi ích, chỉ dẫn dùng cũng giống như mọi thứ thông tin liên quan khác nhưng cuối cùng lại không mời gọi người ta đặt hàng.
so với thương mại điện tử cũng thế, đừng bao giờ để khách hàng thoát ra khỏi website của bạn mà ko chi tiền để đăng ký mua món gì đó. Tạo một đường link kiểu như “hãy nhấn vào đây để đặt hàng”. Hãy hướng dẫn một cách thật rành mạch, tỉ mỉ và dễ hiểu.Bạn cần phải nói cho KH biết họ phải làm gì tiếp theo để đủ nội lực mua hàng của bạn một phương pháp không khó khăn thuận lợi nhất.
Tái bút
Dành ít nhất 2 dòng cho tái bút bởi đây là phần KH thường đọc nhiều nhất ngoài headline. Đừng quên viết phần này nếu bạn ko muốn từ bỏ qua những cơ hội khả thi để có được những KH tiềm năng.
đủ sức content tái bút là (1) nhắc lại & củng cố headline (2) tóm tắt nội dung bạn vừa viết. tóm lại, chỉ cần nhớ rằng bạn không nên bỏ qua phần tái bút.
Tiêu đề email đã có thể lôi cuốn?
Một yếu tố khác “giết chết” thời cơ bán hàng của bạn chính là ko đề xuất bất kỳ một sự đề xuất nào về nội dung của email ngay trên dòng tiêu đề.
hành động thường có của một cá nhân đối diện với hàng chục mail trong hộp thư điện tử, cùng với sự hạn chế về thời gian & lòng kiên nhẫn, chính là xóa từ bỏ mọi thứ ko nằm trong tầm quan tâm của họ. Thật sai lầm khi cho rằng người đọc sẵn sàng mở đọc các thư điện tử mà chẳng cần biết trước nó chứa đựng nội dung gì .
Tags: mẫu thư chào hàng tiếng việt,mẫu thư chào hàng hay,mẫu email chào hàng ấn tượng,mẫu thư bán hàng một sản phẩm,mẫu thư ngỏ hay gửi khách hàng,mẫu thư ngỏ giới thiệu sản phẩm,mẫu thư chào hàng bằng tiếng anh,mẫu thư giới thiệu sản phẩm,Thư chào hàng,
email chào hàng thật sự rất quan trọng nếu bạn muốn bán hàng. Trên thực tế thì nó vẫn rất hiệu quả