ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Bán hàng online

|EBOOK| B2B là gì? B2C là gì? Content marketing B2B vs B2C

ATP Bởi ATP
06/02/2020
Trong Bán hàng online, Kiến thức Marketing
0
|EBOOK| B2B là gì? B2C  là gì? Content marketing B2B vs B2C
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Một ví dụ để bạn có thể phân biệt giữa B2B và B2C
  2. B2B là gì? Khái niệm B2B
  3. B2C là gì? Khái niệm B2C
  4. Content Marketing B2B vs B2C
    1. Về sự đánh giá
    2. Về thông điệp
  5. Về kênh truyền thông
  6. Về định dạng
  7. TỔNG KẾT
5/5 - (1 bình chọn)

Hiện nay các doanh nghiệp B2B và B2C đều xây dựng chiến lược content marketing cho khách hàng của mình. Về tổng thể thì những cách thức và công cụ của cả hai loại hình doanh nghiệp đều là như nhau. Tuy nhiên, cách thức thực hiện thì không đồng nhất và đặc biệt với mỗi loại hình doanh nghiệp thì đòi hỏi chúng ta phải có một tư duy đặc biệt dành cho từng loại hình khác nhau.

Một ví dụ để bạn có thể phân biệt giữa B2B và B2C

Một ví dụ sau đây cho bạn, Công ty ABC muốn mở rộng hoạt động kinh doanh sang những phân khúc khách hàng khác. Và họ đã lựa chọn xe tải là sản phẩm mới cho phân khúc khách hàng doanh nghiệp. Nhưng buồn thay khách hàng khi lựa chọn xe tải thì vấn đề quan tâm lớn nhất của khách hàng lại là giá cả, bảo hành chứ không phải là giá trị thương hiệu của ABC.

Quá trình quyết định mua sản phẩm của khách hàng B2B phức tạp hơn rất nhiều so với những khách hàng B2C. Vì vậy, trong trường hợp này công ty ABC không phải cứ chi tiền để treo banner trên các trang web, google adwords, mạng xã hội hay xuất hiện trong các tờ báo, tạp chí mà khiến việc kinh doanh trở nên tốt hơn.


Content marketing cho B2B và B2C là khác nhau thì mới có thể đáp ứng được nhu cầu của những khách hàng mục tiêu khác nhau. Hiểu rõ những điểm khác nhau chính là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp khi thiết lập một hoạch marketing. Vậy những điểm khác nhau của chúng là gì? Đầu tiên chung ta cũng đến với khai niệm cửa B2B và B2C.

B2B là gì? Khái niệm B2B

B2B – Tiếng anh là Business To Business, là mô hình kinh doanh thương mại điện tử mà trong đó giao dịch xảy ra trực tiếp giữa các doanh nghiệp với nhau.

b2b là gì
B2B là gì?

B2C là gì? Khái niệm B2C

B2C – tiếng anh là Business To Customer, là chỉ bao gồm các giao dịch thương mại trên internet giữa doanh nghiệp với khách hàng mà trong đó đối tượng khách hàng là các cá nhân mua hàng.

B2C là gì
B2C là gì?

Content Marketing B2B vs B2C

content marketing b2b và b2c

Về sự đánh giá

Nếu bạn làm marketer cho một doanh nghiệp có mô hình B2B thì vấn đề cốt lõi chiếm 80% thời gian của bạn chính là đi xây dựng hình ảnh doanh nghiệp bao gồm người dẫn đầu, chuyên gia đầy kinh nghiệm trong lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Sau khi có được hình ảnh này rồi thì khách hàng sẽ không cần phải trải qua giai đoạn nhận biết thương hiệu thêm mà chuyển thẳng qua giai đoạn cần (Xem thêm tại bài viết: Hành trình khách hàng ). Lúc đó trong tâm trí của khách hàng thì doanh nghiệp bạn có thể sẽ thay thế cho đối tác hiện đại hoặc là ưu tiên lựa chọn hàng đầu.

Nhưng trong B2C thì có được không?. Nếu bạn bảo là có thì vậy bạn hãy cho tôi biết bạn chọn Coca thay cho Pepsi là vì Coca có kinh nghiệm và là chuyên gia trong lĩnh vực đồ uống hơn là Pepsi?

Còn đối với B2C thì sao? Nhu cầu từ khách hàng B2C luôn bị thúc đẩy bởi những yếu tố cảm xúc như độ an toàn, đảm bảo và phải rõ ràng.

Sau khi đã xác định được điều này rõ ràng content marketing phải có sự thay đổi tương ứng sao cho phù hợp với 2 mô hình trên.

b2b vs b2c

Về thông điệp

Cách bạn xây dựng những thông điệp trong các chiến dịch content marketing của các doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào khách hàng mục tiêu – đây là yếu tố cốt lõi cho cả hai loại hình kinh doanh này.

Nhưng khách hàng B2B phản ứng giống như nhau với cùng một loại thông điệp. Trong khi đó, nhóm khách hàng của mô hình B2C thì thích thú với những thông điệp mang tính cá nhân.

“ các chiến thuật tiếp thị giữa hai nhóm B2B và B2C về phương pháp quảng cáo, khuyến mãi và công khai đều như nhau. Nhưng nếu các khách hàng cuối cùng của B2B thích những thông điệp dựa trên giá trị, dịch vụ và niềm tin thì khách hàng của B2C lại tập trung vào giá cả, sự thỏa mãn các giá trị tình cảm khác nhau”.

Theo Katie Rosehill 

Tin nhắn của một của hàng sửa chữa ô tô có khả năng sẽ hấp dẫn về giá trị và niềm tin, trong khi một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây có thể bán trên thị trường dựa với chiến lược giá khác biệt dành cho từng khách hàng.
Khi lập một chiến dịch content marketing thì nguyên tắc dành cho cả hai loại hình kinh doanh đều như nhau nhưng bạn hãy lấy xuất phát điểm là giá trị mong muốn của từng nhóm khách hàng để có thể tùy chỉnh cho phù hợp.

Về kênh truyền thông

Kênh truyền thông chính là khía cạnh làm nổi bật được sự khác nhau giữa 2 mô hình rõ nét nhất. Các công ty B2B hầu như không bị giới hạn khi nói đến những cơ hội tiềm năng để tiếp cận khách hàng. Còn B2C có thể dùng nhiều phương cách khác nhau như website, mạng xã hội, quảng cáo trên các phương tiện quảng cáo,… để tiếp cận khách hàng.

Còn các doanh nghiệp B2B thì khác, sự hạn chế về phạm  vi kinh doanh làm thu hẹp các cơ hội truyền thông khác. Vì dụ bạn đăng một mẩu quảng trên BuzzFeed thì có thể thu hút người tiêu dùng cá nhân, nhưng có vẻ không ảnh hưởng gì lớn đến nhóm khách hàng doanh nghiệp. 

Nói như vậy không phải để khẳng định các hoạt động quảng cáo dành cho B2B là kém cỏi, rất nhiều các công ty quảng cáo tồn tại vì những khách hàng B2B. Tài trợ bản quảng cáo cho Linkedln là một ví dụ, quảng cáo trên Linkedln sẽ truyền thông điệp đến với rất nhiều doanh nghiệp. HubSpot đã chứng minh cho điều này.  Họ đã tạo ra hơn 400% khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng LinkedIn. Một con số khá là ấn tượng nhỉ?!

Tim hieu su khac nhau giua content marketing B2B va B2C 3

Về định dạng

Nội dung trong content marketing của B2B và B2C là không giống nhau.

Theo một khảo sát gần đây của Viện Marketing thì người mua B2B thích đọc các blog và các thông tin bằng giấy tờ trong suốt quá trình mua hàng. Bởi lẽ, các khách hàng này cần những thông tin chính xác, chắc chắn để đối chiếu và đánh giá

Nghiên cứu thêm từ các nội dung của Viện Tiếp thị cho thấy rằng, so với các đối tác B2B của họ, các nhà tiếp thị B2C thường áp dụng cách thức “người dùng tạo ra nội dung” và tiếp thị thời gian thực.

Một lần nữa, điều này không phải là để nói rằng các công ty B2B không nên sử dụng các nội dung do người dùng tạo trong các chiến dịch tiếp thị của họ, hoặc các doanh nghiệp B2C nên tránh hoạt động marketing trên giấy. Tuy nhiên, các đề xuất này làm cung cấp một điểm khởi đầu cho việc quyết định về các định dạng nội dung cần được bao gồm trong các chiến dịch của bạn. Những hướng dẫn sau đó có thể được sửa đổi để phù hợp với sở thích và nhu cầu của các đối tượng mục tiêu khác nhau.

content marketing 4

Tóm lại, các công ty B2B nên tập trung vào định dạng cho những thông điệp marketing của mình trên các blog, các bản nghiên tổng hợp, và hướng dẫn chi tiết về sản phẩm. Người sáng tạo nội dung B2C sẽ hấp dẫn hơn với khán giả mục tiêu của họ bằng việc để cho người dùng tạo ra nội dung và tiếp thị thời gian thực (đặc biệt là trên phương tiện truyền thông xã hội).

TỔNG KẾT

Sự khác nhau giữa các chiến dịch Content Marketing của B2B và B2C là khác nhau. Vì vậy, việc xem xét thấu đáo nhu cầu và giá trị mong muốn của khách hàng thông qua quy trình mua hàng của họ là điều đầu tiên mà các marketer cần làm.

>>> NHẬN NGAY EBOOK CHI TIẾT <<<

content marketing b2b và b2c

Tâm Trần – Tổng hợp và edit

Cùng chuyên mục

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

23/10/2024
306
Hướng Dẫn Đăng ký affiliate Temu Từ A – Z

Hướng Dẫn Đăng ký affiliate Temu Từ A – Z

25/10/2024
155
phần mềm quản lý chat đa kênh

5 phần mềm quản lý chat đa kênh được ưa chuộng nhất hiện nay

02/12/2024
141
phần mềm seeding livestream facebook

Phần Mềm Seeding Livestream Facebook tự động: Simple FB Pro

02/12/2024
207

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo