Instagram hiện có hơn 400 triệu người sử dụng. Đây là một lượng người dùng lớn. Để so sánh, Twitter chỉ có 320 triệu người sử dụng đang hoạt động hàng tháng. Nhưng không phải vì số lượng khủng người dùng đã làm cho Instagram là một kênh dùng để marketing hấp dẫn mà đó là bởi vì tỷ lệ tương tác mà các thương hiệu nhận được trên nền tảng này.
Nếu thương hiệu của bạn là một thương hiệu nhỏ đã từng tạo bài viết trên các mạng xã hội , bạn sẽ hiểu bạn thường xuyên cảm thấy mình đang nói chuyện với chính mình. Thông thường, không có ai trả lời! Không thích, không bình luận.
Với Instagram thì không phải như vậy. Không quan trọng bạn có lượng fan ít như thế nào, bài viết của bạn có thể vẫn nhận được ít nhất một vài thích và bình luận, đặc biệt là nếu bạn sử dụng hashtags có liên quan.
Theo một nghiên cứu gần đây của Forrester, Instagram làm tăng tương tác nhiều hơn bất kỳ mạng xã hội lớn nào khác, đánh bại Facebook, Twitter, Pinterest, Google+ và LinkedIn.
Chắc hẳn bạn sẽ tự hỏi tại sao nhiều thương hiệu ngay bây giờ không liên kết với Instagram đi, phải không?
Vấn đề dẫn link
Thông thường, vấn đề lớn khi marketing trên Instagram đó là gặp khó khăn trong việc dẫn fan trên Instagram đến trang web của bạn. Vì bạn không thể đặt các link (có thể click) vào bài viết của mình, vì vậy các thương hiệu trên Instagram phải liên tục cập nhật hình ảnh của từng sản phẩm đến Instagrammers.
Mặc dù điều này không hề lý tưởng, Instagram vẫn là nguồn traffic và bán hàng chính cho nhiều công ty. Trong thực tế, Instagram là nguồn mang lai traffic thành công nhất ở một trong những bảng nghiên cứu về mạng xã hội gần đây.
Nhưng đây mới là một phần thực sự thú vị. Bây giờ bạn có thể đưa link website của bạn trong bài viết chạy quảng cáo trên Instagram. Trong ví dụ dưới đây, nút “Tìm hiểu thêm” (Learn more) dẫn người dùng trực tiếp đến trang web của bạn.
Điều này là một lý do tuyệt vời để bắt đầu quảng cáo trên Instagram!
Giới thiệu về Quảng cáo Instagram
Quảng cáo Instagram vẫn còn khá mới. Lúc trước, nếu bạn muốn quảng cáo trên Instagram, bạn phải nhờ đến người dùng Instagram khác và yêu cầu họ theo dõi page của bạn để thúc đẩy lượng fan theo dõi. Trong khi điều này có thể là một cách rất hiệu quả để tăng lượng truy cập và bán hàng, nhưng nó có những hạn chế nhất định:
- Thường rất đắt tiền
- Yêu cầu tiếp cận và đàm phán với người dùng
- Không có ràng buộc gì nếu họ không follow hay unfollow
- Hạn chế khách hàng mục tiêu
Bây giờ, bài viết được tài trợ (sponsored post) đã được nâng cấp. Sponsored posts vẫn sẽ là một cách tuyệt vời để tiếp cận cộng đồng có ảnh hưởng, đặc biệt là nếu bạn đang muốn bán hàng.
>> 4 Thể Loại Video Quảng Cáo Thu Hút Người Xem Nhất
Làm thế nào Quảng cáo Instagram hiệu quả
Bất cứ ai cũng có thể tạo quảng cáo Instagram thông qua nền tảng quảng cáo tự “phục vụ” của Facebook. Với nó, bạn có toàn quyền kiểm soát quảng cáo của bạn, làm thế nào chúng xuất hiện, và ai nhìn thấy chúng. Và không giống như trước , Sponsored post bây giờ có các lợi thế bao gồm:
- Chi phí phù hợp từng quy mô doanh nghiệp
- Tự tạo quảng cáo nhanh chóng
- Báo cáo rõ ràng, bạn được kiểm soát tất cả
- Nhắm đúng khách hàng mục tiêu
Hơn nữa, Instagram vừa công bố rằng họ đang đi theo hướng bảo đảm những người theo dõi page của bạn sẽ thấy bài viết của page trong tương lai. Với sự thay đổi này, chúng ta sẽ có khả năng nhìn thấy nhiều thương hiệu bắt đầu quảng cáo trên Instagram trong tương lai.
Mục tiêu của chiến dịch
Quảng cáo Instagram cung cấp một số mục tiêu cho chiến dịch. Đây là những mục tiêu tiềm năng cho chiến dịch của bạn mà bạn chọn từ một danh sách. Đừng bỏ bê lựa chọn này, vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách quảng cáo của bạn được tối ưu hóa và bạn phải trả chi phí như thế nào cho Instagram. Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là để có được nhiều người theo dõi, có thể bạn không quan tâm có bao người click vào link liên kết của bạn. Bạn chỉ muốn họ theo dõi bạn.
Bạn có thể đã quen với cách chọn mục tiêu chiến dịch từ tạo quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, không phải tất cả các mục tiêu chiến dịch có sẵn cho Facebook có thể được sử dụng trên Instagram. Trên Instagram, các mục tiêu chiến dịch để lựa chọn là:
- Clicks to Website
- Website Conversions
- Mobile App Installs
- Mobile App Engagement
- Video Views
- Reach and Frequency
- Page Post Engagement
Hãy cùng điểm qua một vài mục tiêu cho chiến dịch nổi bật sau:
1. Nếu bạn có một doanh nghiệp thương mại điện tử và bạn muốn sử dụng Instagram để tăng doanh số, bạn có thể sử dụng quảng cáo dưới hình thức Website Conversions
2. Nếu bạn không kinh doanh trên trang Instagram hiện tại nhưng bạn muốn xây dựng cộng đồng của bạn, bạn có thể sử dụng Page Post Engagement để phát triển page Instagram sau.
3. Nếu bạn có một sản phẩm mà cần một số chú thích hướng dẫn cho sản phẩm, bạn có thể tạo ra một video hướng dẫn và sử dụng Video Views để mọi người xem nó.
Nhắm mục tiêu Tùy chọn
Quảng cáo Instagram có tất cả các tùy chọn nhắm mục tiêu giống như quảng cáo Facebook. Chúng bao gồm mục tiêu theo dựa trên vị trí, nhân khẩu học, sở thích, hành vi, …v..v…
Thậm chí tốt hơn, nếu bạn có sẵn các tập dữ liệu của khách hàng, bạn có thể nhắm mục tiêu các tập này trên Instagram. Khán giả tùy chỉnh là nhóm người đã truy cập vào trang web của bạn hay chia sẻ thông tin liên hệ của họ với bạn và quảng cáo nhắm mục tiêu đến các nhóm này thường có xu hướng đạt được kết quả tốt.
Làm thế nào để tạo Quảng cáo Đầu tiên trên Instagram của bạn
Hãy cùng tìm hiểu chính xác cách có thể tạo quảng cáo đầu tiên của bạn trên Instagram.
Bước 1 – Liên kết tài khoản Instagram vào Facebook Page của bạn
Bước đầu tiên để tạo ra một quảng cáo Instagram là để liên kết tài khoản Instagram của bạn vào trang Facebook của bạn. Bạn chỉ cần thực hiện thao tác này một lần duy nhất.
Truy cập vào mục Cài đặt (Settings) trang Facebook của bạn và bấm vào “Quảng cáo Instagram” ( Instagram Ads)
Tiếp theo, bấm vào nút “Thêm một tài khoản” (Add an existing account) và điền thông tin đăng nhập Instagram của bạn. Nếu bạn chưa có tài khoản Instagram, bạn cũng có thể tạo ra một cái bây giờ. Khi bạn hoàn tất , click vào “Xác nhận” (Confirm).
Bước 2 – Tạo chiến dịch
Bây giờ bạn đã liên kết tài khoản Instagram của bạn vào trang Faceook của bạn, đây là thời gian đi qua các bước trong Ads Manager và tạo chiến dịch đầu tiên của bạn. Nếu bạn cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng Power Editor, bạn cũng có thể tạo quảng cáo Instagram trên đó. Nếu bạn đã tạo ra các quảng cáo Facebook, phần lớn quá trình này sẽ khá quen thuộc với bạn.
Trong Ads Manager, click vào nút “+ Tạo Chiến dịch” (+ Create Campaign) gần góc trên bên trái của màn hình.
Tiếp theo, chọn mục tiêu chiến dịch của bạn. Hãy nhớ rằng không phải tất cả các mục tiêu chiến dịch được liệt kê có sẵn trên Instagram. Nếu mục tiêu mà bạn quan tâm có sẵn cho Instagram, một popup sẽ xuất hiện khi bạn di chuột qua nó.
Chọn loại hình quảng cáo là “Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web” (Website Conversions) Mục tiêu này là lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp thương mại điện tử mà muốn tăng doanh số bán hàng. Lưu ý rằng để sử dụng mục tiêu này, bạn cần phải có pixel chuyển đổi cài đặt trên trang web của bạn. Nếu bạn không có cài đặt nào, bạn sẽ nhận được một thông báo.
Bước 3 – Cài đặt cho quảng cáo của bạn
Một khi bạn đã chọn mục tiêu chiến dịch, tiếp theo sẽ là cài đặt cho quảng cáo của bạn. Đây là nơi xác định bạn muốn ai xem quảng cáo của bạn, và bao nhiêu tiền bạn muốn chi tiêu. Tất cả các tùy chọn nhắm mục tiêu tương tự có sẵn cho quảng cáo Instagram (giống quảng cáo Facebook)
Nếu bạn có sẵn file data khách hàng đã import từ trước, bạn có thể chọn chúng để nhắm mục tiêu đối tượng quảng cáo với Instagram của bạn vào lúc này.
Khi bạn muốn chi tiêu, có một lời khuyên là bạn nên bắt đầu với một chi phí thấp. Sau đó, bạn có thể tăng ngân sách sau này nếu quảng cáo của bạn hoạt động tốt.
Khi bạn đã hoàn thành việc lựa chọn người để nhắm mục tiêu và bao nhiêu để chi tiêu, bấm vào nút “Choose Ad Creative” ở góc dưới bên phải.
Trên màn hình kế tiếp, bạn sẽ thấy một tùy chọn để lựa chọn nếu bạn muốn sử dụng một hình ảnh duy nhất hoặc video trong quảng cáo của bạn, hoặc nếu bạn muốn sử dụng nhiều hình ảnh (còn được gọi là carousel ad – quảng cáo băng chuyền). Một khi bạn đã quyết định, di chuyển xuống để tải lên hình ảnh hoặc video của bạn.
Sau khi bạn đã tải lên hình ảnh của bạn, di chuyển xuống thấp hơn nữa và bạn sẽ thấy một tùy chọn ở bên trái để thêm vào đó văn bản nội dung quảng cáo của bạn.
Nếu bạn chọn mục tiêu chiến dịch của bạn là Website Conversion, bạn có thể tùy chỉnh các nút liên kết trên văn bản của bạn.
Cuối cùng, bên phải của trình biên tập văn bản, bạn sẽ có thể xem trước cách quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên Instagram. Dưới đây là một quảng cáo mẫu. Bạn cũng có thể thấy quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên các thiết bị khác nhau như hình bên dưới.
Bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook và Instagram, nhưng nếu bạn chỉ muốn chạy nó trên Instagram, hãy chắc chắn rằng các tùy chọn khác đã được loại bỏ.
Sau khi mọi thứ có vẻ tốt, bấm vào nút “Place Order”. Nếu không, quay trở lại và thực hiện những thay đổi.
Bước 4 – Lặp lại!
Lần đầu tiên luôn luôn là khó nhất. Một khi bạn đã tạo ra quảng cáo đầu tiên của bạn trên Instagram, sẽ càng dễ dàng hơn ở lần thứ hai và những lần sau đó. Trong khi đó, hãy sử dụng Ads Manager để theo dõi quảng cáo đầu tiên của bạn hoạt động như thế nào
Bây giờ bạn đã có thể bắt đầu quảng cáo trên Instagram!
Nice
Cho em hỏi, việc thanh toán quảng cáo IG bằng cách nào ạ? Còn trường hợp không có tk bank thì sao ạ?
[…] Nguồn: atpsoftware.vn […]