ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing Khóa học Marketing

Tài Liệu Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Google Ads Shopping Từ A – Z

Võ ATP Thuận Bởi Võ ATP Thuận
14/04/2024
Trong Khóa học Marketing, Kiến thức Marketing, Uncategorized
0
Tài Liệu Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Google Ads Shopping Từ A – Z
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. I. Google Ads Shopping Là Gì?
  2. II. Tài liệu chạy quảng cáo google ads shopping của Thuận có gì thú vị?
  3. III. Tạo tài khoản google merchant center
    1. Bước 1: Đăng ký tài khoản
    2. Bước 2: Thêm website 
    3. Bước 3: Nhập tên doanh nghiệp
    4. Bước 4: Khai báo thông tin
    5. Bước 5: Thêm chi phí vận chuyển
    6. Bước 6: Thêm sản phẩm
  4. IV. Tạo tài khoản google ads
    1. Bước 1: Liên kết với google ads
    2. Bước 2: Tạo mới tài khoản
    3. Bước 3: Thêm thẻ thanh toán
  5. V. Tối ưu nguyên liệu đầu vào
    1. Tối ưu website
    2. Tối ưu nguồn cấp dữ liệu (Quan trọng)
    3. Tối ưu sản phẩm phễu và hero
  6. VI. Hướng dẫn chạy quảng cáo google ads shopping
    1. Bước 1: Tạo chiến dịch
    2. Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch
    3. Bước 3: Chọn loại chiến dịch
    4. Bước 4: Cài đặt thông số chạy ads
  7. VII. Hướng dẫn tối ưu quảng cáo google ads shopping
    1. Hướng dẫn tối ưu từ khóa tìm kiếm
    2. Hướng dẫn tối ưu giá thầu
    3. Mẹo tối ưu hiển thị ads
  8. VIII. Hướng dẫn kháng tài khoản quảng cáo bị tạm ngưng về chính sách tránh né của google
  9. Tổng kết
5/5 - (4 bình chọn)

Trước khi đến với tài liệu hướng dẫn chạy quảng cáo google ads shopping từ a – z thì mình xin tự giới thiệu về bản thân mình.

Mình là Thuận Võ ATP, tên đầy đủ là Võ Quang Thuận, sinh ra và lớn lên tại miền đất đỏ bazan Đăk Lăk. Với kinh nghiệm làm 4 năm tại ATP Software với nhiều vị trí như sales, SEO website, viết content, support, content video, Ads facebook, google, shopee, tiktok,..

Hiện tại, đến với series hướng dẫn chạy quảng cáo google shopping này mình sẽ chia sẻ cho bạn toàn bộ kinh nghiệm chạy quảng cáo trong nhiều năm qua. Nội dung trong tài liệu này có giá trị tương đương với nhiều khóa học 15 – 20tr bên ngoài. Điều khác biệt ở đây là mình không trực tiếp cầm tay chỉ việc cho bạn, mà bạn phải tự bản thân thực hiện nó theo theo mình.

I. Google Ads Shopping Là Gì?

Google ads shopping là hình thức quảng cáo giúp sản phẩm của bạn được quảng cáo trực tiếp đến người dùng khi họ tìm kiếm những thứ liên quan đến sản phẩm mà bạn chạy quảng cáo. Đây là sự kết hợp giữa Google Ads và Google Merchant Center.

Nói nôm na khi bạn muốn mua cuốn sách “dac nhan tam” khi tìm kiếm trên google, google ads shopping sẽ trả cho bạn kết quả mà bạn muốn trên những trang web đang chạy quảng cáo google ads. Người mua dễ dàng xem được tên sản phẩm, hình ảnh cũng như giá giữa các người bán với nhau để đưa ra quyết định nên mua hàng của ai.

google ads shopping là gì?
google ads shopping là gì?

II. Tài liệu chạy quảng cáo google ads shopping của Thuận có gì thú vị?

Đến với nội dung tài liệu chạy quảng cáo này bạn sẽ được học miễn phí đúc kết này, được học tất cả những kinh nghiệm “SAI” trong quá khứ của mình. Khi bạn nhận ra được những cái “SAI” do mình chia sẻ bạn đã tiết kiệm được chục triệu tiền chạy ads “NGU” của mình:

  • Những đúc kết trong khóa học này sẽ giúp bạn không đi vào con đường mà một người newbie đi vào.
  • Lên chuẩn thông tin các khâu trước khi chạy.
  • Test các chiến dịch ads một cách tối thiểu nhất.
  • Tối ưu hóa sản phẩm đầu vào.
  • Tối ưu hóa website.
  • Tối ưu hóa giá thầu.
  • Tối ưu ngân sách chạy ads.
  • Tối ưu các chiến dịch remarketing.
  • ……

Không để các bạn chờ lâu mình cùng tiến đến khóa học google ads shopping này nhé!

III. Tạo tài khoản google merchant center

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Đầu tiên bạn truy cập nhanh vào liên kết:

https://www.google.com/retail/solutions/merchant-center/

Đăng nhập tài khoản google và đăng ký tài khoản google merchant center.

google merchant center

Bước 2: Thêm website 

Ở đây bạn nhập tên miền website của bạn vào đây, nếu có cửa hàng thực tế thì bấm có và chọn tiếp tục để chuyển qua các bước tiếp theo.

tao tai khoan google merche

Bước 3: Nhập tên doanh nghiệp

Bạn nhập tên cửa hàng/công ty của bạn, chọn quốc gia bạn đăng ký và bấm vào chuyển đến trang tổng quan của merchant center.

thong tin google merchant center

Bước 4: Khai báo thông tin

Bạn cần cập nhật toàn bộ thông tin của cửa/hàng công ty cho google một cách chính xác nhất.

them thong tin doanh nghiep len google

Cập nhật thông tin địa chỉ và mã zip tại khu vực.

thong tin cong ty

Thêm thông tin số điện thoại và xác minh bằng tin nhắn văn bản hoặc cuộc gọi với google.

them so dien thoai google

Xác minh quyền sở hữu website bạn có 4 cách, tuy nhiên mình sẽ hướng dẫn 2 cách thông dụng nhất là dùng mail domain và thứ 2 là thêm mã thẻ HTML vào website của mình.

Bạn chỉ cần nhập mail domain của mình và lấy mã xác minh, cách đơn giản nhất.

them mail

Cách 2 dành cho bạn nào chưa tạo mail domain đó là gắn thẻ HTML vào website.

them the html

Sau khi gắn xong rồi thì xác minh cửa hàng là đã hoàn tất quá trình xác minh quyền sở hữu website.

xac minh web

Bước 5: Thêm chi phí vận chuyển

  • Bước này bạn cần chọn quốc gia muốn bán hàng/vận chuyển hàng
  • sản phẩm có phí ship hay không
  • thời gian gói hàng
  • thời gian vận chuyển khoảng bao nhiêu ngày.

Với các shop ít đơn hàng bạn có thể để thời gian xử lý là 0-0 ngày (xử lý trong ngày hôm đó).

Với các shop nhiều đơn xử lý >1 ngày thì nên để 0-1 ngày để xử lý đơn nhé.

Sau khi hoàn tất thì bạn bấm lưu là được.

thong tin van chuyen

Bước 6: Thêm sản phẩm

Liên kết tài khoản google của bạn để sử dụng biểu mẫu do google tạo ra để upload sản phẩm chạy google ads shopping.

Đến bước này bạn tạm thời để đó và qua phần 4 nhé!

them san pham

IV. Tạo tài khoản google ads

Để chạy được quảng cáo trên google merchant center bạn cần tạo tài khoản google ads theo các bước sau đây:

Bước 1: Liên kết với google ads

Bạn chọn vào chiến dịch quảng cáo sau đó chọn vào liên kết với google ads.

tao tai khoan google ads

Bước 2: Tạo mới tài khoản

  • Bạn nhập tên tài khoản google ads
  • Chọn quốc gia quảng cáo
  • Múi giờ
  • Tiền tệ

Sau đó bấm tạo tài khoản.

tao tai khoan google ads don gian

Bước 3: Thêm thẻ thanh toán

Hiện tại bạn có thể nạp tiền để chạy quảng cáo qua 2 hình thức:

  • Sử dụng thẻ visa để chạy quảng cáo
  • Nạp tiền bằng momo

Sau khi liên kết xong là bạn đã chạy được quảng cáo google ads.

them the thanh toan

V. Tối ưu nguyên liệu đầu vào

Có 2 thứ cần tối ưu trước khi chạy quảng cáo đó là: Tối ưu sản phẩm và tối ưu website.

Tối ưu website

Website là thứ bạn cần tối ưu đầu tiên để tăng được lưu lượng truy cập mua hàng:

  • Tối ưu lại giao diện web (dễ nhìn, bắt mắt, đầy đủ tính năng mua hàng,…).
  • Tối ưu sản phẩm (tên, mô tả, giá, hình ảnh, video,…) của từng sản phẩm.
  • Tối ưu hiển thị trên mọi loại thiết bị (điện thoại, máy tính bảng, máy tính).
  • Tối ưu lại các thông tin về (chính sách giao hàng, trả hàng, công ty, thanh toán,…).

toi uu website

Thông tin càng chi tiết google càng đề xuất website của bạn hơn, tăng độ uy tín trong mắt khách hàng.

toi uu website 2

Tối ưu nguồn cấp dữ liệu (Quan trọng)

Đây là một phần cực kỳ quan trọng cho chiến dịch google ads shopping của bạn. Dữ liệu sản phẩm là phần quan trọng nhất để đánh giá được chiến dịch google ads shopping của bạn có hiệu quả hay không.

Chú thích các thông số ngắn gọn dễ hiểu nhất (chi tiết thì bạn có thể xem thêm lúc google đề xuất như ảnh dưới):

nguon cap du lieu google ads de

Chú thích đúc kết kinh nghiệm bạn cần đọc kỹ và làm theo ví dụ của mình bên dưới:

  • ID: Mã nhận dạng bạn có thể đặt trùng với các sản phẩm có chứa gtin (mã vạch ISBN)
  • Tiêu đề: Đặt đúng nhất với sản phẩm bao gồm (Tên sản phẩm – Thương hiệu – Công dụng)
  • Mô tả: Mô tả ngắn về sản phẩm và từ khóa tìm kiếm liên quan.
  • Liên kết: link sản phẩm trên web
  • Tình trạng: new
  • Giá: giá gốc của sản phẩm
  • Còn hàng: in_stock
  • Liên kết hình ảnh: link ảnh đại diện của sản phẩm mà google quảng cáo
  • Gtin: mã vạch isbn nếu có
  • Mpn: bỏ qua
  • Nhãn hiệu: nhãn hiệu của sản phẩm
  • Danh mục: tham khảo tại đây: https://docs.google.com/spreadsheets/d/1p2D6uHK_D9u9pNVCQ-px-L1YCDdGb8cnDFqHUUZHx-E/edit?usp=sharing
  • Giá ưu đãi: giá giảm muốn bán cho khách

 

nguon cap du lieu google ads

Ví dụ: Bạn đang bán sản phẩm là bình pha cà phê coldbrew.

Google sẽ đề xuất từ khóa tìm kiếm thông qua 2 mục là tên với tiêu đề cho tên bạn cần phải làm càng chi tiết càng tốt.

Tên: Bình pha cà phê coldbrew – thương hiệu – công dụng – màu sắc thể tích nếu có

Mô tả: Ở mô tả bạn điền toàn bộ keyword liên quan đến sản phẩm: bình pha cà phê cold brew, bình pha cà phê coldbrew giá rẻ, bình pha cà phê cold brew, bình pha cà phê coldbrew 1000ml, bình pha cà phê coldbrew 500ml, bình pha cà phê coldbrew màu đen, bình pha cà phê coldbrew thủy tinh, bình pha cà phê coldbrew nhựa tốt, bình pha cà phê coldbrew,….. từ khóa này do bạn search có thể dùng ahref hay semrush để tìm kiếm hoặc dựa vào kinh nghiệm đã bán hàng trước đó của bạn để điền vào.

 

binh pha ca phe cold brew

Ví dụ 2: Bạn đang bán sản phẩm là Máy sấy tóc xiaomi

Tên: Máy sấy tóc + thương hiệu (xiaomi) + mã sản phẩm + công dụng sản phẩm nếu có,…

Mô tả: Bạn thêm toàn bộ tự khóa liên quan như: Máy sấy tóc xiaomi, máy sấy tóc xiaomi giá rẻ, máy sấy tóc xiaomi, máy sấy tóc chính hãng, máy sấy tóc xiaomi + các mã bạn đang bán,…

may say toc

Mục đích thêm càng nhiều từ khóa thì google sẽ đề xuất các từ khóa liên quan đến từ khóa bạn đã điền vào tên và mô tả sản phẩm.

Tối ưu sản phẩm phễu và hero

Mỗi shop đều có ít nhất 1 sản phẩm phễu dùng để kéo traffic truy cập vào shop từ đó tăng chuyển đổi khi khách mua những sản phẩm liên quan khác.

Tiêu chí chọn sản phẩm phễu:

  • Nhu cầu cao.
  • Chấp nhận giảm sát giá.
  • Chấp nhận lỗ để kéo traffic vào shop.
  • Không lỗi thời theo thời gian (tồn tại lâu).
  • …..

binh pha ca phe

Tiêu chí lựa chọn sản phẩm hero:

  • Sản phẩm mang lại doanh thu chính cho shop.
  • Sản phẩm mang lại giá trị chuyển đổi cao.
  • Sản phẩm có lượng người tiêu thụ lớn.
  • Sản phẩm có nhiều review tích cực.
  • Sản phẩm không bị “cháy” hàng nhé!

* Sản phẩm hero không nhất thiết phải rẻ mà nó nằm ở tính độc quyền “khan hiếm”.

VI. Hướng dẫn chạy quảng cáo google ads shopping

Trong phần chạy quảng cáo google ads shopping này mình sẽ hướng dẫn bạn cách chạy cũng như tối ưu hóa chiến dịch google ads của mình nhất.

Bước 1: Tạo chiến dịch

Đầu tiên bạn cần truy cập lại vào tài khoản google ads vừa tạo của mình tích chọn vào chiến dịch để tạo.

tao chien dich google ads shopping

Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch

Google hiện tại đang hỗ trợ 7 mục tiêu khác nhau như:

  • Doanh số: Thúc đẩy bán hàng trực tuyến, trong ứng dụng, qua điện thoại hoặc tại cửa hàng
  • Khách hàng tiềm năng: Nhận được khách hàng tiềm năng và các chuyển đổi khác bằng cách khuyến khích khách hàng thực hiện hành động
  • Lưu lượng truy cập trang web: Có được người phù hợp truy cập vào trang web của bạn
  • Quảng bá ứng dụng: Tăng số lượt cài đặt, tương tác và đăng ký trước cho ứng dụng của bạn
  • Mức độ nhận biết và cân nhắc: Tiếp cận nhiều đối tượng và thu hút sự quan tâm đến sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn
  • Chương trình khuyến mãi và lượt ghé thăm cửa hàng thực tế tại địa phương: Thúc đẩy lượt ghé qua cửa hàng địa phương, bao gồm cả nhà hàng và đại lý.
  • Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu: Trước tiên, hãy chọn một loại chiến dịch mà không áp dụng đề xuất dựa trên mục tiêu của bạn.

Ở đây mình sẽ chọn tạo chiến dịch mà không cần nhắm về mục tiêu.

muc tieu chien dich

Bước 3: Chọn loại chiến dịch

Google hỗ trợ 8 loại chiến dịch bao gồm:

  • Tìm kiếm: Tiếp cận những khách hàng có ý định mua hàng rõ ràng vào đúng thời điểm trên Google.
  • Tối đa hoá hiệu suất: Tiếp cận đối tượng trên khắp Google bằng một chiến dịch duy nhất.
  • Hiển thị: Tiếp cận khách hàng trên 3 triệu trang web và ứng dụng bằng mẫu quảng cáo cuốn hút.
  • Mua sắm: Giới thiệu sản phẩm của bạn với người mua sắm khi họ tìm sản phẩm để mua.
  • Video: Tiếp cận người xem trên YouTube để thu hút số lượt chuyển đổi.
  • Ứng dụng: Tăng số lượt tải xuống và mức độ tương tác cho ứng dụng của bạn.
  • Smart: Tiếp cận khách hàng bằng giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp nhỏ.
  • Tạo nhu cầu: Thúc đẩy nhu cầu và số lượt chuyển đổi trên YouTube, Khám phá và Gmail bằng quảng cáo dạng hình ảnh và quảng cáo dạng video.

Để xuất hiện google shopping thì bạn chọn chiến dịch mua sắm nhé!

chien dich mua sam google ads shopping

Ở mục chọn chiến dịch phụ có 2 dạng:

  • Chiến dịch tối đa hóa hiệu xuất
  • Chiến dịch mua sắm chuẩn

Bạn chọn vào chiến dịch mua sắm chuẩn và bấm tiếp tục để qua bước tiếp theo.

chien dich mua sam chuan

Bước 4: Cài đặt thông số chạy ads

Tên chiến dịch không ảnh hưởng đến quảng cáo của bạn, nếu bạn đang chạy các sản phẩm liên quan đến mỹ phẩm thì đặt mỹ phẩm, bán các sản phẩm liên quan đến văn phòng phẩm thì đặt tên tương tự.

Đặt giá thầu: bạn chọn chế độ CPC thủ công.

Ngân sách: khi mới chạy ads tùy vào giá trị các mặt hàng bạn bán có thể đặt từ 200.000 VND – 1.000.000 VND để test.

ten chien dich google ads

Mạng tìm kiếm: bạn tích chọn vào ô bao gồm các đối tác tìm kiếm của google

Vị trí: bạn có thể chọn quốc gia muốn quảng cáo hoặc khoanh vùng vị trí muốn quảng cáo.

Ví dụ: Bạn chỉ bán hàng ở khu vực miền bắc thì chọn tùy chọn vị trí và khoanh vùng theo bán kính. Nếu bạn có nhóm khách hàng mục tiêu ở nhiều tỉnh thành phố cũng có thể chọn vị trí tương tự để tệp khách của mình không bị loãng.

Trường hợp bạn có thể bán cho bất kì khu vực nào thì chọn theo quốc gia ví dụ toàn bộ Việt Nam.

Ngày bắt đầu và ngày kết thúc: Bạn chọn thời gian kết thúc nếu muốn, thông thường mình sẽ chạy test trong 10 ngày để kiểm tra hiệu suất của chiến dịch google ads shopping mà mình setup.

vi tri quang cao

Tên nhóm quảng cáo: bạn có thể đặt trùng tên với chiến dịch để dễ dàng phân biệt với các ads sau này.

Giá thầu: giá thầu tùy thuộc vào khoảng giá của sản phẩm để đặt giá thầu cho chính xác, bạn có thể thử ở mức giá thầu 5000 sau đó mình sẽ hướng dẫn tối ưu ở các mục tiếp theo.

gia thau ads

Hoàn tất thì bạn chọn tạo chiến dịch.

VII. Hướng dẫn tối ưu quảng cáo google ads shopping

Sau khi quảng cáo google ads shopping của bạn được duyệt và chạy vài ngày cũng là lúc bắt đầu lao vào fix và tối ưu các chi phí phát sinh do google đề xuất sai.

Hướng dẫn tối ưu từ khóa tìm kiếm

Bạn truy cập vào tài khoản google ads và làm theo các bước sau để tối ưu keyword tìm kiếm của google đề xuất:

Bước 1: Vào google ads

Bước 2: Vào thông tin chi tiết và báo cáo

Bước 3: Chọn cụm từ tìm kiếm

Bước 4: Chọn những từ khóa không tiềm năng để loại trừ (từ khóa không có giá trị chuyển đổi)

Bước 5: Thêm từ khóa dưới dạng từ khóa phủ định (lưu ý từ khóa phủ định chỉ được chọn từ khóa <10 từ)

Bước 6: Kiểm tra từ khóa và lưu lại

Google ads shopping không thể tự chạy quảng cáo theo từ khóa do mình đưa lên thế nên anh em phải vào lọc thường xuyên, 1 ngày bỏ ra 10-20p để lọc các từ khóa không tiềm năng đi, tầm 1 tháng các từ khóa sẽ target chính xác hơn với tệp khách hàng.

Hướng dẫn tối ưu từ khóa tìm kiếm
Hướng dẫn tối ưu từ khóa tìm kiếm

Hướng dẫn tối ưu giá thầu

Để tối ưu giá thầu bạn cần xác định các từ khóa của sản phẩm của bạn ở thứ hạng bao nhiêu. Thông thường google sẽ hiển thị ads shopping theo dạng bảng 9 cuốn sách hoặc dạng ngang là 5 cuốn.

Quảng cáo dạng bảng
Quảng cáo dạng bảng

Để giảm thiểu được số tiền lãng phí không đáng có khi chạy google ads, giá thầu bạn đặt càng cao thì thứ hạng sản phẩm xuất hiện càng lớn.

Ví dụ: Bạn đặt giá thầu là 5000 cho sản phẩm A và thứ hạng xuất hiện là 1. Mỗi khi khách click vô sản phẩm bạn sẽ mất 5000. Tuy nhiên nếu bạn giảm giá thầu lại chẳng hạn là 4000 thứ hạng xuất hiện trở về 2-3-4-5 thì vẫn rất ok vì khách hàng sẽ vẫn thấy sản phẩm của bạn trên quảng cáo google ads lúc đó 1 click chỉ tốn của bạn 4000, bạn đã tiết kiệm cho mình 1000 vnđ.

Nhu cầu của khách sẽ tìm các sản phẩm mà họ nhìn thấy (thứ hạng 1-5) và so sánh xem cuốn sách nào đang bán giá rẻ nhất thì họ sẽ click vào để so sánh giá các shop với nhau khi ra quyết định mua hàng.

Tăng/Giảm giá thầu
Tăng/Giảm giá thầu

Để chính sửa giá thầu bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập google ads

Bước 2: Vào mục thông tin chi tiết và báo cáo

Bước 3: Chọn nhóm quảng cáo

Bước 4: Tìm sản phẩm muốn chỉnh giá thầu (CPC) bấm vào nút chỉnh sửa và lưu lại

tối ưu giá thầu
tối ưu giá thầu

Mẹo tối ưu hiển thị ads

Mình đã từng có suy nghĩ là chạy ads bao nhiêu nạp bấy nhiêu xài hết thì nạp tiếp, cứ nạp lắt nhắt hằng ngày 500k 1tr dẫn đến tình trạng ads mỗi lần nạp tiền vào google sẽ cắn hốc tiền và quảng cáo không hiệu quả.

Mỗi lần nạp tiền google ads sẽ đề xuất lại các từ khóa cũng như thứ hạng của sản phẩm đang chạy dẫn đến tình trạng mất top từ khóa, sản phẩm search ads không ra,…

Để khắc phục bạn nên đặt xem chi tiêu 1 tháng cho google ads là bao nhiêu sau đó nạp hết vào 1 lần. Ví dụ bạn muốn chạy ads tháng đó 15tr thì nên nạp hẳn 15tr vào thay vì nạp lắt nhắt mỗi lần 2-3tr.

VIII. Hướng dẫn kháng tài khoản quảng cáo bị tạm ngưng về chính sách tránh né của google

Thông thường khi mới chạy ads thì đa số anh em sẽ gặp lỗi như này:

Đột nhiên đang chạy ads vài ngày google thông báo tài khoản bị tạm ngưng – tài khoản của bạn đã vi phạm chính sách về tránh né hệ thống.

Lúc này bạn chỉ cần bình tĩnh làm theo các yêu cầu do google đưa ra ở mục ‘LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI’.

Điền đầy đủ các thông tin do google yêu cầu, đối với các shop có giấy phép kinh doanh thì up cả giấy phép kinh doanh nhé!

Kháng lỗi tránh né google
Kháng lỗi tránh né google

Google thông báo sẽ xem xét trong 5 ngày hoặc lâu hơn, tuy nhiên theo kinh nghiệm đã kháng nhiều lần của mình thì google sẽ mở lại trong vòng 24h bạn yên tâm nhé!

Kháng vi phạm tránh né
Kháng vi phạm tránh né

Sau khi mở lại thì ads của bạn sẽ hiển thị lại bình thường.

Tổng kết

Bài viết sẽ được update thường xuyên để phù hợp với thuật toán của google ads shopping, hi vọng tài liệu hướng dẫn chạy quảng cáo google ads shopping từ A – Z này sẽ giúp cho bạn có được kiến thức để chạy quảng cáo ads google. Chia sẻ bài viết nếu thấy hữu ích, để lại bình luận của bạn dưới bài viết này nếu có thắc mắc nhé!

Võ Quang Thuận
Dịch vụ ZNS Zalo OA
Các dịch vụ về web: SEO, Backlink, Toplist, Thiết kế web/landingpage
Phần mềm hỗ trợ Marketing Facebook,Zalo,…
Zalo 0777000017

5 2 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Hướng Dẫn Sử Dụng Công Cụ Replicate AI

Hướng Dẫn Sử Dụng Công Cụ Replicate AI

23/10/2024
103
Top 20 Cách Kiếm Tiền Online Trên Internet: Hướng Dẫn Đầy Đủ Để Tạo Thu Nhập

Top 20 Cách Kiếm Tiền Online Trên Internet: Hướng Dẫn Đầy Đủ Để Tạo Thu Nhập

06/09/2024
115
Top 25 Loại Đồng Hồ Đắt Nhất Thế Giới: Đỉnh Cao Của Nghệ Thuật Thời Gian

Top 25 Loại Đồng Hồ Đắt Nhất Thế Giới: Đỉnh Cao Của Nghệ Thuật Thời Gian

06/09/2024
14
Top 10 Loại Xe Đắt Nhất Thế Giới: Sang Trọng và Đẳng Cấp

Top 10 Loại Xe Đắt Nhất Thế Giới: Sang Trọng và Đẳng Cấp

06/09/2024
7
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube
2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
7. App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo