Tạo khách hàng tiềm năng đang cạn kiệt, đặc biệt là vì bạn thường cần phải có kênh và trang đích và chiến lược để bắt người dùng mới khi họ cần bạn. Đây có thể là một trong những phần thiết yếu nhất của việc điều hành một doanh nghiệp, nhưng cũng là một trong những phần tiêu tốn nhất.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Hướng dẫn chọn kênh quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp để tiềm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả!
Xem thêm:
Phần mềm kết bạn bán hàng tự động Simple Facebook
Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook cá nhân
1. Quảng cáo Google
Quảng cáo Google là một trong những lựa chọn phổ biến nhất cho các doanh nghiệp thế hệ lãnh đạo, bởi vì quảng cáo tìm kiếm của họ cung cấp cho bạn cơ hội để hiển thị quảng cáo của bạn để khách hàng tiềm năng tìm kiếm chính xác mà bạn cung cấp ngay cả khi họ không hoàn toàn biết bạn tồn tại.
Nếu bạn đang nhắm mục tiêu từ khóa như cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới, hoặc doanh nghiệp thế hệ đầu mối và có một quảng cáo mạnh giải thích những gì bạn có thể cung cấp, bạn có cơ hội nhanh chóng nhận được nhấp chuột và tìm kiếm khách hàng mới.
>> Chạy Facebook Ads giá 1đ và Quảng cáo Google Adwords giá chỉ 1đ mỗi click
Ưu và nhược điểm
Ưu điểm của Quảng cáo Google rất rõ ràng: có một cơ hội lớn ở đây để kết nối với những người dùng đang tìm kiếm bạn ngay bây giờ và có thể là đối tượng có ý định cao hơn. Họ có nhu cầu, và bạn có một dịch vụ có thể giúp họ với nó.
Có một số nhược điểm, tuy nhiên. Các từ khóa như kinh doanh thế hệ dẫn đầu của Nhật Bản rõ ràng cạnh tranh, có nghĩa là khó có thể xếp hạng cho các điều khoản này và khi bạn làm như vậy, bạn có thể phải trả nhiều tiền hơn. Vì Quảng cáo Google có thể hơi tốn kém cho các doanh nghiệp mới với chi phí quảng cáo hạn chế, đây là điều cần xem xét.
>> SIMPLE ADS – Hệ Thống Hỗ Trợ Quảng Cáo Theo “UID FB”
Làm thế nào để tận dụng nó
Nếu bạn muốn sử dụng Quảng cáo Google (mà chúng tôi thường khuyên dùng, bất kể ngân sách của bạn là bao nhiêu), hãy bắt đầu với nghiên cứu từ khóa chuyên sâu. Tìm kiếm các từ khóa mà bạn có thể đủ khả năng để đặt giá thầu và có cơ hội xếp hạng tốt, nhưng hãy đảm bảo chúng có liên quan đến trang đích và ưu đãi bạn đã tạo. Đôi khi, bạn có thể có được sự sáng tạo và đặt giá thầu cho các từ khóa dài hạn như cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng, đó sẽ ghép bạn với một đối tượng có nhu cầu, những người có thể không tìm kiếm bạn trực tiếp.
Đừng ngại đặt giá thầu cao cho những từ khóa có giá trị cao đó miễn là bạn có thể mua được, nhưng hãy nhớ rằng hầu hết các nhấp chuột sẽ không dẫn đến chuyển đổi, vì vậy bạn cần đưa yếu tố đó vào tính toán của mình.
2. Quảng cáo trên Facebook và Instagram
Quảng cáo trên Facebook và Instagram là một phần của một hệ thống quảng cáo, vì vậy chúng tôi sẽ gộp chúng lại với nhau tại đây. Chúng là nền tảng quảng cáo xã hội phổ biến nhất và với 1,5 triệu người dùng hoạt động hàng ngày của Facebook và 500 triệu người dùng Instagram , có rất nhiều tiềm năng để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn tại đây.
>> Instagram Ads 2019: Hướng dẫn tạo & cách chạy quảng cáo Instagram hiệu quả
Ưu và nhược điểm
Có rất nhiều lợi thế tuyệt vời khi sử dụng Quảng cáo Facebook, bao gồm:
- Đối tượng lớn và đa dạng
- Hệ thống nhắm mục tiêu đặc biệt (bao gồm khả năng nhắm mục tiêu theo lợi ích kinh doanh)
- Cơ hội để hiển thị quảng cáo của bạn cho người dùng có liên quan, ngay cả khi họ chưa bao giờ nghe nói về bạn hoặc các dịch vụ như của bạn trước đây
- Các tùy chọn nhắm mục tiêu lại khác nhau cho phép bạn kết nối lại với khán giả của mình sau đó
Không bị giới hạn trong việc chờ đợi khán giả tìm thấy bạn là rất lớn. Tôi đã thực hiện các giao dịch mua doanh nghiệp mà tôi đã phát hiện ra từ Quảng cáo Facebook nhiều năm trước, tôi nghĩ quảng cáo đầu tiên tôi từng chuyển đổi là phần mềm lập hóa đơn.
Tuy nhiên, có những rủi ro tiềm ẩn với nền tảng này. Hầu hết mọi người đều vào Facebook và Instagram để giải trí chứ không phải vì công việc. Họ có thể thấy quảng cáo của bạn và nghĩ rằng, eh, tôi sẽ kiểm tra nó trong văn phòng vào ngày mai và sau đó không bao giờ nghĩ về nó nữa. Điều này không phải lúc nào cũng xảy ra, nhưng nó chắc chắn ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi.
Làm thế nào để tận dụng nó
Đặt cược tốt nhất của bạn cho Facebook và Instagram là tạo quảng cáo siêu nhắm mục tiêu, siêu thích hợp . Khiếu nại với khán giả của bạn thông qua các tùy chọn như kinh doanh trên thị trường để nhắm mục tiêu theo sở thích, hoặc chọn nhắm mục tiêu lại dựa trên những thứ như hoạt động của trang . Bạn cũng có thể chạy các chiến dịch quảng cáo cho khách hàng tiềm năng đã đăng ký một nam châm chính nhưng chưa được chuyển đổi.
Nếu bạn muốn thu hút khán giả lạnh, hãy thử kiểm tra ít nhất một quảng cáo video giải thích cách dịch vụ của bạn hoạt động và có thể mang lại lợi ích cho khách hàng của bạn. Nếu mọi người chưa bao giờ nghe nói về thế hệ lãnh đạo trước đây, điều này sẽ giúp họ chiến thắng nhanh hơn.
3. Quảng cáo LinkedIn
Quảng cáo LinkedIn là lựa chọn của tôi cho hầu hết mọi thứ liên quan đến B2B. Tôi thực sự đã đặt nó lên trên Facebook và Instagram và hầu hết các khách hàng B2B của tôi đã thành công hơn trên nền tảng này, mặc dù điều này thay đổi dựa trên một số yếu tố.
Quảng cáo LinkedIn hoạt động như Quảng cáo trên Facebook và Instagram, cho phép bạn đặt quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu hoặc thanh bên của người dùng nằm trong mục tiêu của bạn và họ cũng có khả năng nhắm mục tiêu lại.
>> Hướng dẫn chạy chiến dịch quảng cáo LinkedIn cho người mới bắt đầu
Ưu và nhược điểm
LinkedIn không có mức độ tùy chỉnh quảng cáo tương tự như Facebook, có rất nhiều định dạng quảng cáo và tùy chọn sáng tạo, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng hình ảnh, video và văn bản để thu hút người theo dõi.
Tuy nhiên, LinkedIn là trang web mạng chuyên nghiệp tốt nhất hiện có và khi mọi người đang sử dụng nó, họ đang nghĩ về kinh doanh. Đây là một nơi tuyệt vời để quảng cáo các dịch vụ B2B (như thế hệ lãnh đạo!) Bởi vì mọi người sẽ dễ tiếp nhận hơn với những gì bạn đã nói.
LinkedIn cũng có các tùy chọn nhắm mục tiêu công việc nổi bật, vì vậy bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng có chức danh công việc cụ thể, cho bạn cơ hội tốt hơn để tiếp cận người ra quyết định trong tổ chức bạn muốn kết nối. Nếu bạn có các dịch vụ chuyên biệt, giống như thế hệ lãnh đạo nhà hàng, bạn có thể đảm bảo chỉ nhắm mục tiêu vào các cá nhân đó.
Làm thế nào để tận dụng nó
LinkedIn không có các tùy chọn nhắm mục tiêu điên rồ giống như Quảng cáo Facebook, nhưng họ đã có các tùy chọn bạn thực sự cần. Bạn có thể nhắm mục tiêu theo quy mô công ty (có thể chỉ ra ngân sách), chức danh công việc (để tiếp cận những người ra quyết định đó) hoặc ngành (để cung cấp dịch vụ chuyên biệt).
Retargeting cũng là một lựa chọn tốt trên nền tảng này, cho phép bạn kết nối lại với những người dùng quan tâm khi cần thiết.
4. Quảng cáo Twitter
Quảng cáo Twitter không phải luôn là lựa chọn hàng đầu cho các nhà tiếp thị truyền thông xã hội, nhưng hệ thống quảng cáo của họ đã được cải thiện qua nhiều năm và bạn có thể tiếp cận người dùng trong khi họ đang duyệt hoặc để quảng cáo của bạn xuất hiện trong các tìm kiếm có liên quan, mang lại cho bạn cả hai thế giới. Nó giống như Ghim quảng cáo theo nghĩa đó, nhưng nó thân thiện với B2B hơn.
>> Cách tăng follow Twitter hiệu quả 2019
Ưu và nhược điểm
Twitter có một phạm vi tiếp cận lớn và khả năng hiển thị quảng cáo khám phá trực tuyến cho người dùng đang tìm kiếm các chủ đề có liên quan là một lợi thế lớn. Điều này không nên nói quá. Họ cũng đã được cải thiện việc nhắm mục tiêu của họ, để giờ đây bạn có thể nhắm mục tiêu theo sở thích (như doanh nghiệp nhỏ trực tuyến) trên nền tảng.
Có một vài rủi ro tiềm ẩn với nền tảng này. CPC cũng thường cao hơn và báo cáo của Facebook tốt hơn. Các nhà quảng cáo phải quyết định xem có đáng để họ chấp nhận CPC cao hơn để có cơ hội hiển thị trong các tìm kiếm có liên quan có thể đưa bạn đến trước những người có thể phù hợp với bạn không.
Làm thế nào để tận dụng nó
Đầu tiên, hãy tận dụng nhắm mục tiêu lại cụ thể hoặc sử dụng nhắm mục tiêu dựa trên sở thích mạnh mẽ với lợi ích kinh doanh. Đây là một phần thiết yếu để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn tiếp cận đúng đối tượng, làm cho nhiều khả năng bạn sẽ có thể tiếp thị thành công doanh nghiệp thế hệ dẫn đầu của mình.
Bạn cũng nên xem xét đặt giá thầu tối đa để đảm bảo rằng các CPC cao hơn của Twitter không tăng quá cao. Điều này giữ cho bạn nơi bạn muốn được.
5. Quảng cáo Bing
Bạn không mong đợi để xem Quảng cáo Bing trong danh sách này? Bạn không phải là người duy nhất. Nền tảng quảng cáo PPC này nhận được một bản rap tệ (hoặc thậm chí tệ hơn, không phải là một bản nào cả) bởi vì mọi người thường tập trung vào Google đến nỗi họ hoàn toàn quên mất Bing.
Tuy nhiên, Quảng cáo Bing là một cơ hội đáng kinh ngạc để khai thác sức mạnh của quảng cáo tìm kiếm và kết nối với khán giả cũng tham gia như Google, ngay cả khi chúng nhỏ hơn một chút. Và nền tảng này đi kèm với những lợi ích riêng biệt.
Ưu và nhược điểm
Quảng cáo Bing cực kỳ giống với Google Google, ngay cả quá trình tạo quảng cáo cũng tương tự. Tuy nhiên, có một sự khác biệt lớn: sự cạnh tranh trên Quảng cáo Bing không gay gắt như trên Google.
Hầu hết các doanh nghiệp đang dành quá nhiều thời gian để ưu tiên Google vì mức độ phổ biến cao đến mức họ không đầu tư vào Bing. Nhưng đây là điểm thu hút: 23% các tìm kiếm trực tuyến vẫn đang diễn ra trên Bing, đây thực sự là một con số khổng lồ. Do cạnh tranh giảm nhưng tiềm năng tìm kiếm vẫn khá lớn, bạn có thể có nhiều khả năng hiển thị hơn và trả ít hơn cho quảng cáo của mình, giảm chi phí mua lại.
Làm thế nào để tận dụng nó
Sử dụng các chiến lược giống như bạn làm với Quảng cáo Google, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đang thực hiện nghiên cứu từ khóa duy nhất cho mỗi nền tảng. Bạn có thể sử dụng Công cụ nghiên cứu từ khóa của Bing để xác định các từ khóa tốt nhất cho nền tảng của họ và thậm chí bạn có thể thấy rằng một số từ khóa có giá trị cao mà bạn không thể mua trên Quảng cáo Google có thể dễ dàng nằm trong ngân sách của bạn tại đây. Tận dụng điều đó để tiếp cận đối tượng của bạn bất cứ nơi nào bạn có thể.
Kết luận
Bạn đã có tất cả các công cụ để giúp khách hàng của mình tạo ra khách hàng tiềm năng, nhưng đôi khi điều quan trọng là phải có ý kiến khách quan bên ngoài về những gì sẽ là tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Đó là lý do tại sao các copywriter thuê các copywriter khác để giải quyết các trang web của riêng họ trong nhiều trường hợp, đó là quan điểm của bên thứ ba khách quan là điều cần thiết.
Là một cơ quan giúp các doanh nghiệp thế hệ lãnh đạo khác tìm được khách hàng mới của họ, chúng tôi có thể chứng thực rằng mỗi nền tảng quảng cáo này có thể hoạt động với các chiến lược phù hợp. Bởi vì mỗi doanh nghiệp thế hệ lãnh đạo đều khác nhau với các đối tượng, ngân sách và thậm chí cả các dịch vụ đặc biệt mà bạn cung cấp, đó là cách tốt nhất để chạy thử nghiệm sớm để khám phá tốt nhất nền tảng nào mang lại lợi nhuận cao nhất cho bạn.
Xem thêm:
Phần mềm kết bạn bán hàng tự động Simple Facebook
Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook cá nhân
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096