Hướng dẫn đánh giá ý tưởng sản phẩm từ A-Z – 10 cách phát hiện ý tưởng kinh doanh 2019 – Để thiết lập một công ty thương mại điện tử có lợi nhuận cao thì phần khó nhất luôn là lựa chọn sản phẩm thích hợp. Nhưng cũng cần phân biệt giữa sản phẩm “bán được” với sản phẩm “bán chạy”, vì để chiến thắng trong cuộc đua giữa các công ty thì sản phẩm của bạn ngoài đáp ứng tốt nhu cầu thị trường còn phải tạo ra lợi thế cạnh tranh, và nhất là đủ sức tồn tại trong những biến cố sau này. Chính vì thế mà chỉ một bước thực hiện sai lầm cũng có thể tiêu tốn hàng đống tiền nong, thời gian của bạn, hoặc tệ hơn là bạn phải nhìn những “đứa con” của mình phải xếp xó trong kho giống như hàng phế phẩm vậy.
Với muốn giúp bạn đánh giá ý tưởng sản phẩm xem có khả thi và đem về lợi nhuận hay không, chúng tôi đã hội tụ tất cả các hướng dẫn chi tiết để bạn có cái Nhìn toàn diện nhất về thị trường cũng như sản phẩm của mình. Hi vọng rằng bài viết này sẽ có ích cho quá trình xây dựng doanh nghiệp của bạn.
Lưu ý: Trong bài viết chúng tôi sẽ phân tích một số yếu tố để bạn hiểu rõ hơn về tính khả thi ý tưởng sản phẩm của bạn bằng ví dụ trực quan nhất về sản phẩm mà chúng tôi đang kinh doanh, đó là dầu dừa chăm sóc tóc.
10 cách phát hiện ý tưởng kinh doanh 2019
1. Nâng cấp
Chọn một sản phẩm cơ bản và làm cho nó trở nên đặc biệt bằng hướng dẫn cộng thêm các giá trị hoặc nỗ lực tiếp thị để biến nó trở thành một biểu tượng về phong cách sống.
Xe sang và quần jeans chính hãng là ví dụ. Đây là các sản phẩm cơ bản trong cuộc sống hàng ngày nhưng chỉ cần một tí điều chỉnh là bạn có thể mang chúng tiếp cận với một phân khúc khách hàng hoàn toàn khác.
Thủ công hóa cũng đang là một xu hướng được ưa thích. Nhưng sản phẩm làm tay nếu được nâng tầm lên thành sản phẩm nghệ thuật sẽ có giá hơn rất nhiều. Hãy học hỏi cách Hermès bán túi xách.
2. Giáng cấp
Mang một sản phẩm vốn được đánh giá là “đẳng cấp” xuống thành một sản phẩm bình dân, đại chúng.
Ví dụ: Hãng People Express Airlines đã loại bỏ toàn bộ những thứ làm tăng giá vé máy bay như bữa ăn nhẹ, tạp chí… Và trở thành doanh nghiệp đầu tiên trên thế giới phân phối dịch vụ hàng không giá rẻ từ thập niên 80. (30 Năm sau hầu hết các hãng không đều làm giống như vậy, có điều, họ vẫn giữ giá cao).
3. Kèm vào
Có rất nhiều sản phẩm và dịch vụ thường xuyên đi kèm với nhau. Thay vì buộc người tiêu sử dụng phải đắn đo lựa chọn từng món riêng lẻ, hãy gom lại thành một gói. Ví dụ, giờ đây chiến ĐT thông minh nào cũng có camera, máy in thì kiêm luôn chức năng fax, scan và photocopy.
4. Tách ra
trái lại với phương pháp kể trên. Có những thứ tách ra thì dễ bán hơn.
Bảo hiểm nhân thọ là một ví dụ điển hình. trước đó thì một sản phẩm bảo hiểm có đủ cả ích lợi bảo vệ và ích lợi cắt giảm. Nhưng các sản phẩm bảo hiểm ngắn hạn chỉ phân phối ích lợi bảo vệ ngày càng phổ biến vì KH bây giờ không còn chú ý nhiều đến hình thức tiết kiệm thông qua bảo hiểm.
5. Di chuyển
Cốt lõi của xuất nhập khẩu chính là đáp ứng nhu cầu vượt biên giới địa lý. Nhà hàng Nhật ở Viet Nam hay quán ăn Viet Nam ở Mỹ, đó là những ví dụ dễ thấy về thành công khi đưa các sản phẩm và dịch vụ đến những vùng miền khác nhau trên toàn cầu.
6. Mở rộng
Thử xem một sản phẩm chỉ hạn chế ở một địa phương có thể được bán rộng rãi cho toàn bộ khách hàng đại chúng hay không? Ví dụ như thịt bò Kobe của Nhật giờ đây đã trở thành một món ăn được khao khát ở nhiều nhà hàng sang trọng trên khắp thế giới.
7. Thu hẹp
Cố gắng phân loại khách hàng càng chính xác càng tốt để tìm ra một “kẽ hở” để len vào. Chắc bạn cũng để ý là có nhiều kênh TV chỉ chuyên về một số chủ đề nhất định. Đó cũng chính là con đường mà nhiều nhà khởi nghiệp hay chọn. Tấn công vào thị trường ngách và tụ họp vào ngành nghề thế mạnh.
8. Nghĩ lớn
Thay vì chỉ tập trung phát triển sản phẩm, bạn cũng nên dành thời gian để tưởng tượng ra bức tranh rộng lớn hơn. toàn bộ mọi thứ liên quan đến sản phẩm như sản xuất, phân phối, trưng bày, hậu mãi, dịch vụ KH, tiếp thị, chính sách, pháp luật… đều cần được nghiên cứu kỹ lưỡng.
9. Nghĩ hẹp
Dù cửa hàng lớn giống như chuỗi bán lẻ đồ nội thất Lowe’s ở Mỹ có thể cung cấp thông dụng chủng loại hàng hóa nhưng họ lại không thể phân phối các sản phẩm chọn lọc đáp ứng nhu cầu của khách hàng sành điệu. Họ cũng không có đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản, có kiến thức sâu rộng để đưa ra khuyến cáo.
Không e ngại người khổng lồ, bạn cũng có thể thành công nếu mở một cửa hàng nhỏ, hội tụ bán vài chủng loại mặt hàng và sở hữu những sản phẩm thật độc đáo.
10. Xem lại giá cả
Với những người đang háo hức khởi nghiệp thì cạnh tranh bằng giá cả có vẻ không phải là một ý tưởng hay ho cho lắm. Ngoài ra, nó thật sự là vũ khí cạnh tranh đơn giản và hiệu quả nhất.
Khác biệt lớn nhất mà KH có thể nhận ra giữa bạn và đối thủ cạnh tranh là gì? Chỉ có một câu trả lời duy nhất là giá mà thôi. Đây là một chiến lược tiềm ẩn nhiều nguy cơ, vì bạn phải chịu giảm lợi nhuận, nhưng nó rất đáng để thử.
Chế tạo, sản xuất, bán buôn hay Dropship?
Trước đi sâu vào những đánh giá, việc trước hết là bạn cần xác định bí quyết kinh doanh của mình là gì. Với sản phẩm dầu dừa chăm sóc tốt, chúng tôi có một số lựa chọn như sau:
Chế tạo
Đối với chúng tôi, việc chế tạo một sản phẩm chăm sóc tóc bằng dầu dừa tương đối dễ dàng. Các công thức chế biến và thành phần quan trọng đều có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng Interner, kết hợp những công thức riêng sẽ cho ra sản phẩm độc đáo đưa thương hiệu của chúng tôi. Cũng khá may mắn khi sản phẩm mà chúng tôi chọn có quy trình chế tạo đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, đây là bước bắt đầu tương đối trơn tru. bên cạnh đó, ngân sách đầu vào để chế tạo không quá cao, giá bán theo tính toán sẽ thấp hơn các thương hiệu khác, nhờ vậy mà khả năng tiêu thụ và doanh thu chắc chắn sẽ đầy hứa hẹn, phần trăm hàng tồn kho cũng thấp hơn nhiều.
Sản xuất
Với lựa chọn này chúng tôi sẽ phải tìm kiếm và làm việc với một partner sản xuất để phát triển sản phẩm dầu dừa chăm sóc tóc. Vì sản phẩm khá đơn giản nên quá trình này cũng không tốn nhiều thời gian. chi phí sản xuất sản phẩm theo mẹo này ẽ cao hơn nhiều vì phải đạt đủ số lượng tối thiểu mà nhà sản xuất yêu cầu, có khả năng lên đến hàng chục nghìn tổ chức.
Bán buôn
Ngoài 2 phương pháp trên chúng tôi còn có thể chọn phương pháp nhập hàng từ mối buôn rồi đưa về bày bán trên website của mình. Nếu thương thảo giá nhập tốt lợi nhuận thu về sẽ rất cao, thậm chí nhập vào 10$ nhưng bán lẻ với giá 20$ cũng được. Tuy nhiên khi nhập hàng sỉ bạn sẽ khó kiểm soát được giá cả vì nó phụ thuộc nhiều vào nhà sản xuất và dự kiến của thị trường.
Dropship
Nếu không mong muốn có bất kỳ hàng tồn kho nào, chúng tôi sẽ chọn phương án kinh doanh theo mô hình Dropship (Tham khảo thêm TẠI ĐÂY). Khi làm việc với các dropshipping chúng tôi sẽ cắt giảm được khoảng 20% chi phí lưu kho. Các sản phẩm vẫn sẽ được bày bán trên website giống như bình thường, khi có đơn hàng thì sản phẩm mới được chuyển tới.
4 mô hình này sẽ thích hợp với số vốn và từng loại mặt hàng khác nhau, bạn nên cân nhắc để chọn phương án thêm vào. Nhưng hãy nhớ rằng, bạn luôn có thể quay trở lại để chọn một mô hình khác nếu mô hình trước đó không giải quyết được các tiêu chí dưới đây.
Các tiêu chí đánh giá ý tưởng sản phẩm
I. Tiêu chuẩn cơ bản của thị trường
1, Kích thước và nhu cầu của thị trường tiềm năng là gì?
Để đo được kích thước của thị trường và mức độ nhu cầu là khá khó khăn, nhưng bạn sẽ rất cần các số liệu về quy mô và nhu cầu của thị trường đó trước khi đầu tư bất kể nguồn lực nào như thời gian, tiền bạc, công sức,… Bạn có thể sử dụng một số dịch vụ của bên thứ ba như Topsy để nắm được mỗi ngày có bao nhiêu người quan tâm đến sản phẩm tiềm năng mà bạn đang hướng đến. Hoặc một số tool thông dụng khác như Google từ khóa Planner tool giúp bạn xác định lượt tìm kiếm các từ khoá liên quan đến ý tưởng sản phẩm của bạn vào mỗi tháng.
Bằng 2 công cụ trên, chúng thấy rằng lượng tìm kiếm cho các sản phẩm dầu dừa chăm sóc tóc là rấ cao. Google từ khóa Planner công cụ đã thông kê có hơn 73.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng tại Mỹ và Canada cho cụm từ “coconut oil for hair” và những từ khoá tương tự,
Dịch vụ Topsy cũng cho thấy có khoảng 150 – 250 số Tweets mỗi ngày nhắc đến từ khoá chính của chúng tôi.
Những số liệu này giúp chúng tôi khẳng định chắc chắn 100% rằng sản phẩm tiềm năng mà chúng tôi hướng đến sẽ có rất nhiều người mua, và dĩ nhiên nó cũng cảnh báo mức độ cạnh tranh là cực kỳ cao.
2, Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai?
Biết rõ về những đối thủ của mình luôn là một lợi thế để bắt đầu kinh doanh. Bạn càng hiểu tình hình cạnh tranh hiện tại và trong tương lai thì càng giảm thiểu khả năng phải đối mặt với những biến cố sau này.
Sau khi thu thập số liệu, thông tin rồi tiến hành phân tích chúng tôi nhận thấy có ba ngành cạnh tranh trong thị trường dầu dừa chăm sóc tóc hiện nay:
– Dầu dừa nguyên chất: Dầu dừa tinh khiết là thành phần chính trong tìm hiểu của chúng tôi, dùng tiếp tục sẽ giúp tóc của bạn được giữ ẩm và phục hồi hư tổn. Dầu dừa tinh khiết khá đa dạng trên mạng cũng như thị trường truyền thống.
– Dầu dừa handmade: Trên mạng có rất nhiều phương thức chế biến để chiết xuất dầu dừa. Tất cả những mẹo ấy đều có các thành phần cơ bản hoặc sự kết hợp khác nhau để tạo ra nét độc đáo riêng.
– Sản phẩm dầu dừa thương mại: Đây là những sản phẩm được sản xuất bởi các công ty lớn và nhỏ, chứa phương pháp pha trộn độc quyền để tạo ra sản phẩm tốt hơn.
3, Xác định xu hướng, mốt nhất thời và sự phát triển của thị trường
Cũng quan trọng giống như việc xác định quy mô thị trường tiềm năng và cấp độ nhu cầu, khi bạn biết được xu hướng của thị trường hiện giờ thế nào sẽ tạo ra sản phẩm phù hợp hơn. Đừng để sau khi vất vả bỏ ra cả đống thời gian, tiền nong và công sức tạo ra hàng ngàn sản phẩm rồi mới chợt nhận ra thị trường đang suy giảm khẩn trương.
Chúng tôi đã sử dụng Google Trends để đánh giá xu hướng thị trường trong vài năm qua ntn.
Mặc dù bây giờ dầu dừa có xu hướng tăng trưởng cao, nhưng lĩnh vực công nghiệp làm đẹp luôn biến chuyển với những thay đổi khó ai mà ngờ tới được nên bắt buộc phải có những nguyên liệu “đột phá” để kích thích bán hàng. Điều quan trọng là theo thời gian, những thay đổi của cách thức tiếp thị có thể làm giảm nhu cầu về dầu dừa.
4, Khách hàng có thể mua sản phẩm tại thị trường truyền thống không?
Nếu sản phẩm của bạn luôn có sẵn tại thị trường truyền thống thì hiếm khi khách hàng muốn mua chúng trên Internet.
Chúng tôi biết rằng với công dụng dưỡng ẩm, phục hồi hư tổn và làm thẳng tóc, dầu dừa đã khá đa dạng cả trên thị trường Trực tuyến lẫn truyền thống, tại các khu chợ hay siêu thị đều dễ dàng tìm được những sản phẩm tương tự. Tuy nhiên, để mua được thì khách hàng vẫn phải cất công đến những địa điểm đó, và đôi khi muốn chọn đúng sản phẩm mình cần cũng không phải đơn giản.
5, Khách hàng mục tiêu là ai?
Trước khi hoàn toàn quyết định về một sản phẩm, điều cần thiết là cần phải định hướng khách hàng tiềm năng của mình là ai. Chắc chắn bạn không muốn gặp phải trường hợp khách hàng ở những nơi quá xa, khó vận tải tới tận nơi hoặc khách hàng không có khả năng thanh toán online.
Trong truyền thống chúng ta có thể sử dụng một số kênh giống như Quantcast, Alexa và Compete để tìm hiểu về các thông tin nhân khẩu học của thị trường mục đích tiềm năng. Điều này sẽ khá chông gai với chúng tôi, vì không có những website hoặc đối thủ nào thực sự lớn để phân tích cả. như chúng tôi đã đề cập trước đây, thị trường cho các sản phẩm chăm sóc tóc bằng dầu dừa khá phân mảnh.
Để hiểu rõ về khách hàng mục đích của mình, chúng tôi đã lựa chọn Twitter để phân tích. Từ kết quả mà Topsy đã đưa ra ở trên, mỗi ngày có khoảng 150 – 250 Tweets đề cập đến cụm từ “coconut oil for hair”, do đó chúng tôi đã có cái nhìn sâu sắc hơn về những người dùng đó. Với phân tích này, chúng tôi nhận thấy đa phần người quan tâm đến sản phẩm tiềm năng đều là nữ, độ tuổi trung bình từ 18 – 35.
Bằng Google Trends, chúng tôi xác định được vị trí địa lý tập trung nhiều khách hàng của mình.
Những thông tin này rất bổ ích cho chiến dịch tiếp thị để đến gần khách hàng mục đích của chúng tôi.
II. Tiêu chuẩn cơ bản của sản phẩm
6, Giá bán tiềm năng là bao nhiêu
Việc hạ thấp giá sẽ làm giảm lợi nhuận trên mỗi đơn vị, không những thế, với một người mới bắt đầu kinh doanh thì số tiền đó được chuyển cho hoạt động tiếp thị để kiếm tìm khách hàng sẽ hợp lý hơn. So với mặt bằng chung các doanh nghiệp thương mại điện tử trên thị trường thì giá tiền dao động từ 50$ – 150$ cho mỗi đơn vị là khá thêm vào mà cũng không quá cao đối với KH.
Với sản phẩm dầu dừa chăm sóc tóc của mình, sau khi xem xét ngân sách trung bình cho mỗi ml, chúng tôi xác tính toán gía bán dao động từ 9$ – 20$ chỗ mỗi đơn vị có dung tích 120ml tuỳ thuộc vào vị trí của các thương hiệu. giá tiền thấp cũng đồng nghĩa với lợi nhuận nhỏ, nhưng chúng tôi sẽ có nhiều thời cơ hơn với các kênh quảng cáo trả tiền, đặc biệt là khi chúng tôi mới bắt đầu khởi nghiệp.
7, Phần trăm mark-up tiềm năng là bao nhiêu?
Mark-up là số tiền tăng lên dựa theo ngân sách sản phẩm (ví dụ ngân sách sản xuất là 20$, với 20% mark-up sẽ trở thành 24$). Số tiền này sẽ bao gồm all chi phí và lợi nhuận của bạn. Hãy nhớ rằng, khi Nhìn vào % mark-up tiềm năng bạn sẽ biết cần phải thay đổi nó như thế nào để phù hợp với tình hình phát triển của công ty. Ví dụ, với sản phẩm dầu dừa dưỡng tóc, chúng tôi sẽ bắt đầu với số lượng tương đối nhỏ cùng những nguyên liệu cơ bản. bên cạnh đó, khi việc kinh doanh đã phát triển, số lượng đơn hàng đặt hàng tăng lên thì thành phần nhập vào cũng cần nhiều hơn, ngân sách sản xuất giảm đi theo tính quy mô dẫn đến giá bán cũng rẻ hơn.
Như phần trên, chúng tôi ước tính giá bán tiềm năng cho một sản phẩm dầu dừa cao cấp là 9$ – 20$. Còn dưới đây sẽ là phần tính toán để ước tính mức mark-up mới.
Với 80$ chúng tôi có thể tìm mua được 1 gallon (~3.785ml) dầu dừa nguyên chất. Tuy nhiên, để sản phẩm có những điểm khác biệt cần phải có những loại tinh dầu khác và các chiết suất theo một phần trăm nhất định, mức giá tương đối thấp, khoảng 10$ cho mỗi 60ml.
Nếu chúng ta giả định sản phẩm chứa chủ yếu là dầu dừa với nhiều loại tinh dầu bổ sung và các chiết suất khác, tổng ngân sách quan trọng sẽ là 110$ cho 3.965ml (3.785ml + 60ml + 60ml + 60ml). Chia đều dung tích trên cho mỗi phần là 120ml sẽ được 33 đơn vị toàn bộ, và chi phí cho mỗi đơn vị là ~3,33$.
Ngoài nguyên liệu chính là dầu dừa và tinh chất thì lọ đựng có giá khoảng 2$ và nhãn dán là 0,5$. như vậy một sản phẩm hoàn chỉnh sẽ mất khoảng 5,83$. Mặc dù mức giá này thấp hơn giá thành tiềm năng một chút nhưng nếu chúng ta bán sản phẩm với giá 13$ – 20$ thì phần trăm mark-up sẽ rất hấp kéo.
8, Số lượng thuộc tính sản phẩm là bao nhiêu
Trên thực tế, sản phẩm càng có nhiều thuộc tính thì càng dễ khiến bạn đau đầu hơn. Thông thường, điều này sẽ trở thành vấn đề không nhỏ với những tính chất giống như màu sắc và kích cỡ. Ví dụ, nếu bạn lên plan bán quần jean online, bạn sẽ phải tích trữ nhiều kích cỡ cho các kiểu dáng khác nhau. Đây là lý do khiến chi phí lưu kho, bảo quản và vận tải của bạn tăng lên đáng kể. vì thế bạn cần phải xác định trước số lượng thuộc tính cho từng sản phẩm là bao nhiêu để có dự trù hợp lý nhất, tránh gây thừa thãi hoặc thiếu hàng.
9, Bạn có thể cung cấp sản phẩm lâu dài hay không?
Để thiết lập một doanh nghiệp online thành công là một chặng đường gian nan và rất xa, vì thế khả năng phân phối sản phẩm lâu dài rất quan trọng, nó giúp bạn làm gia tăng giá trị khách hàng, tạo ra tập khách hàng trung thành với mình. Nếu mong muốn hướng tới nền móng vững bền với ý tưởng sản phẩm chủ đạo của mình thì bạn cần xem xét tất cả các tiềm lực, đảm bảo rằng mình có thể cung cấp tiếp tục khi khách hàng có nhu cầu.
10, Kích thước và trọng lượng của sản phẩm là bao nhiêu?
Kích thước và trọng lượng sản phẩm là những yếu tố tác động khá lớn đến doanh số bán hàng của bạn. Nếu sản phẩm quá khổ hoặc quá nặng việc vận tải sẽ khó khăn hơn, chi phí vì thế mà tối ưu. bên cạnh đó, kích thước không hợp lý cũng là lý do để nhiều khách hàng từ chối mua sản phẩm của bạn. Đừng quên khoản lưu kho, quản lý nữa!
11, Độ bền của sản phẩm ra sao?
Một sản phẩm tốt phải là sản phẩm có thể bảo quản trong điều kiện tự nhiên (hoặc lý tưởng) với thời gian dài. bên cạnh đó độ bền của sản phẩm còn bao gồm cả khả năng chịu áp lực, chống va chạm. Nếu độ bền cao thì chi phí vận tải, ngân sách hao mòn sẽ giảm đi đáng kể.
Các sản phẩm dầu dừa hầu hết đều được bảo quản trong lọ thuỷ tinh hoặc hộp nhựa, mặc dù chúng sẽ bền hơn nhưng ngân sách vận chuyển cũng tối ưu do khối lượng khá nặng. Vậy vậy chúng tôi đang lên kế hoạch dùng hộp kính để giảm ngân sách mà vẫn bảo quản tốt sản phẩm bên trong.
12, Đối mặt với những biến động thời vụ
Tính thời vụ đề cập đến biến động trong hành vi mua bán trong suốt một năm. Ví dụ cây Giáng sinh có tính thời vụ rất cao, chúng chỉ được bán chạy nhất vào khoảng cuối nă từ tháng 11 đến tháng 12. Những biến động thời vụ rất quan trọng trong việc tiếp thị, tác động trực tiếp đến lợi nhuận, thậm chí là khả năng tồn tại của công ty. do đó bạn cần xác định trước khả năng biến động đó và luôn sẵn sàng đón nhận.
Một lần nữa chúng tôi dùng Google Trends để dự đoán những biến động thời vụ của thị trường thông qua một số từ khoá chính xung quanh sản phẩm dầu dừa của mình.
Quan sát vào biểu đồ trên bạn có thể dễ dàng nhận thấy nhu cầu dùng dầu dừa chăm sóc tóc tăng cao vào các tháng cuối năm, vì thời điểm này thời tiết thường hanh khô tóc bị mất độ ẩm, không còn bóng mượt và thẳng như trước. Dựa vào kết quả này chúng tôi cũng xác định được đại khái thời gian tung sản phẩm.
13, Sản phẩm của bạn phục vụ sở like hay giải quyết vấn đề của khách hàng?
Một sản phẩm dùng đề phục vụ cho sở like hoặc khắc phục vấn đề cụ thể cho KH sẽ được để ý hơn những sản phẩm mà có cũng được không có cũng chẳng sao. Bạn quan trọng kế các tính năng theo hướng này để làm tăng khả năng tiêu thụ.
Dĩ nhiên sản phẩm dầu dừa của chúng tôi cũng được định hướng để khắc phục vấn đề cho khách hàng, bao gồm cả tóc khô, dễ gãy và xoăn. Cũng có thể coi nó như một sản phẩm để phục vụ đam mê là đẹp của chị em phụ nữ nữa.
14, Sản phẩm của bạn là sản phẩm tiêu hao hay dùng một lần?
Đối với đồ tiêu sử dụng, sản phẩm dùng một lần sẽ tốt hơn cho kinh doanh, vì bạn sẽ có nhiều cơ hội để tạo niềm tin và thuyết phục khách hàng quay trở lại mua sắm hơn. Có thể nói đây là cách giúp bạn giảm ngân sách tiếp thị và làm gia tăng giá trị khách hàng rất hiệu quả. Sản phẩm dầu dừa chăm sóc tóc của chúng tôi thì thuộc về loại sản phẩm tiêu thụ.
15, Sản phẩm của bạn có dễ hư hỏng không?
Lựa chọn một sản phẩm dễ hư hỏng sẽ gặp phải rất nhiều chông gai để tìm thị trường và doanh thu, chi phí sản xuất, bảo quản, vận tải cũng tăng lên rất nhiều. Bạn cần phải có chuẩn bị trước đối với những mặt hàng này.
Riêng đối với dầu dừa cùng một số thành phần khác, theo nghiên cứu của chúng tôi thì hạn dùng sẽ lên tới 3 năm hoặc lâu hơn. Điều này sẽ cho chúng tôi nhiều thời gian để bán sản phẩm hơn cũng giống như thời gian để khách hàng dùng.
16, Sản phẩm của bạn có hạn chế hoặc quy định nào không?
Hạn chế và những quy định là một phần không thể thiếu khi đánh giá ý tưởng sản phẩm. thành ra trước khi khởi đầu phát triển rộng rãi bạn cần tìm hiểu thật kĩ thành phần và cách dùng sản phẩm để tìm ra những ghi chú cần thiết rồi thông báo cho KH. Hiểu được những điều này trước thời hạn sẽ giúp bạn lên plan thích hợp hơn, tiết kiệm thời gian, công sức và tiền nong hơn.
giống như vậy chúng ta đã cùng tìm hiểu quy trình chi tiết để đánh giá ý tưởng sản phẩm với ví dụ về dầu dừa. Hi vọng rằng sau bài viết này bán sẽ tìm được những sản phẩm tiềm năng, thích hợp với công ty của mình.
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096