Vậy ZNS là gì? Bí quyết sử dụng Zalo Notification Service gửi tin nhắn zns zalo đạt kết quả tốt cho doanh nghiệp. Hãy xem xét thêm bài viết chi tiết tại ATP Care nhé!
Liên hệ tư vấn Simple ZNS Zalo: 0777000017
Zalo ZNS là gì?
ZNS là Zalo Notification Service, nằm trong dịch vụ Official account (OA) của Zalo, đây là một dịch vụ tin nhắn tiện ích nằm trong giải pháp Official tài khoản (OA) của Zalo giúp công ty nâng cao khả năng cung cấp thông tin tới người sử dụng.
ZNS giúp cho việc nhắn tin hỗ trợ khách hàng trên Zalo một cách tự động mà khách hàng không cần phải nhắn tin với Zalo OA trước đó.
5 lợi ích của dịch vụ ZNS mà bạn không thể bỏ qua
1. Tiếp cận người tiêu dùng mau chóng
Dịch vụ ZNS có thể gởi tin nhắn nhanh chóng với tỉ lệ gần như tuyệt đối. 100% Tin nhắn ZNS gởi đi sau 1 giây thì có đến 90% tin ZNS nhận được chỉ sau 5 giây.
Chỉ cần có Data số điện thoại khách hàng là có khả năng gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng một cách giản đơn mà không cần phải Follow hay nhắn tin account Zalo OA trước đó.
2. Tương tác người tiêu dùng đơn giản
Có khả năng tương tác 2 chiều với khách hàng thông qua các nút bấm hành động (Call To Action) trên tin nhắn để người tiêu dùng tương tác lại từ đó bạn có khả năng nhắn tin lại với khách hàng dễ dàng, tương tự như nhắn bên Zalo OA.
Có thể biết được khách hàng đã xem hay đọc tin nhắn chưa để từ đấy đo lường xem chiến dịch gửi tin nhắn cho hiệu quả hay không.
3. Nội dung tin nhắn đa dạng và đơn giản tùy chỉnh dễ dàng.
ZNS hỗ trợ gửi thông tin tin nhắn đa dạng hơn so với gởi tin nhắn qua SMS thông thường .
có khả năng gửi nội dung thông cáo các dịch vụ, nội dung hỗ trợ khách hàng hay Tin nhắn hỗ trợ nút chèn liên kết, hoặc nút phản hồi, tương tác 2 chiều. Để thu hút người tiêu dùng xem và tương tác hơn.
4. Triển khai dễ dàng và tiết kiệm
ZNS có khả năng triển khai giản đơn như 1 kênh bổ trợ trên hạ tầng sẵn có của công ty. Bên cạnh đó, doanh nghiệp vẫn có thể liên hệ các bên thứ 3 để sử triển khai
5. Nội dung người sử dụng được bảo mật cao
Nỗi lo bảo mật của Zalo luôn được người sử dụng đề cao. Dịch vụ ZNS cũng đều được cam kết bảo mật tối đa. Doanh nghiệp truyền dữ liệu tới Zalo API server qua giao thức bảo mật HTTPS kiểm soát quyền trao đổi nội dung giữa công ty và Zalo thông qua sử dụng Access Token theo chuẩn OpenAPI để truy tìm API của Zalo.
Bảng giá ZNS
Có bao nhiêu loại tin nhắn Zalo ZNS?
Tùy vào mục tiêu và mong muốn của từng công ty trong việc tiếp cận người sử dụng. ZNS Zalo có thể được cá nhân hóa để phù hợp với nhiều nhu cầu gửi thông báo khác nhau của doanh nghiệp. Hiện tại zalo đang cung cấp các loại hình dịch vụ gởi tin nhắn theo dạng sau.
1. Tin nhắn thiết lập tài khoản
- OTP tạo tài khoản mới
- OTP đổi mật khẩu
- Báo thông tin tài khoản bảo mật đã đầy đủ nhưng chưa xác thực
- Báo tài khoản đang chờ được duyệt
- Báo tạo tài khoản mới thành công
- Báo tài khoản hết hạn
2. Tin nhắn giao dịch mua bán
- Thông báo hết hàng, hủy sản phẩm/ dịch vụ
- Xác nhận mua hàng/ giao dịch thành công
- Báo trạng thái vận chuyển đơn hàng
- Báo ngày giao hàng dự kiến
- Cảm ơn khách hàng sau khi nhận hàng thành công
- Nhắc đến lịch hẹn, lịch thanh toán
- Thông báo lịch học, lịch khai giảng đến học viên
- Báo thay đổi lịch hẹn/lịch học
- Thông báo lịch khám, tái khám.
- Thông báo bảo hành, sửa chữa
3. Tin nhắn quan hệ tài chính
- Báo tạo hồ sơ thành công
- Báo hồ sơ được duyệt thành công
- Báo giải ngân khoản vay thành công
- Thông báo sao kê
- Thông báo biến động số dư tài khoản
- Nhắc khách hàng săp tới kỳ trả lãi và/hoặc nợ gốc
- Nhắc khách hàng chậm trả nợ
- Thông báo trả lãi và/hoặc nợ gốc thành công
Điều kiện để sử dụng dịch vụ ZNS
Để dùng dịch vụ cũng như điều kiện của người sử dụng nhận được tin nhắn ZNS như sau:
a. Đối với công ty
Doanh nghiệp cần đáp ứng một số tiêu chí nhất định sau:
- Doanh nghiệp phải đăng ký và xác thực tên hoặc Thương hiệu với Zalo
- Chỉ có thể gọi API gửi tin đến những người dùng đã phát sinh mối quan hệ với doanh nghiệp, và người dùng đã cung cấp số điện thoại cho doanh nghiệp
- Người dùng có thể là follower hoặc không phải follower của OA
- Tin nhắn được gửi khi người dùng thực hiện giao dịch thành công với doanh nghiệp hoặc có biến động về tài khoản hoặc mối quan hệ giữa người dùng và doanh nghiệp
Nội dung tin nhắn gửi cho khách hàng cũng phải thỏa mãn các tiêu chí:
- Mẫu tin nhắn phải được duyệt trước bởi Zalo
- Có ít nhất một tham số đặc trưng cho giao dịch hoặc biến động tài khoản. Ví dụ: mã đơn hàng, số tiền, tên mặt hàng….
- Với mỗi lần trạng thái giao dịch, tài khoản thay đổi, chỉ được gửi 1 tin nhắn. Ví dụ: không được nhắn tin nhắc nợ nhiều lần, trừ khi chuẩn bị khóa tài khoản.
b. Đối với khách hàng
Khách hàng cần đạt 2 điều kiện sau để nhận ZNS: Đang sử dụng dịch vụ, sản phẩm hoặc tiện ích của Doanh nghiệp và Cho phép Doanh nghiệp đó liên lạc và gửi thông báo… tới số điện thoại của khách hàng
Các bước gửi tin nhắn ZNS Zalo
Quy trình đăng ký giải pháp tin nhắn ZNS gồm 5 bước chính sau:
Bước 1: Đăng ký tài khoản Doanh nghiệp (Official Accounts)
Bước 2: Đăng ký ứng dụng và cổng truy xuất bảo mật
Bước 3: Cài đặt thử nghiệm tính năng ZNS
Bước 4: Đăng ký mẫu tin cho ZNS
Bước 5: Triển khai thực tế
Điểm khác biệt giữ ZNS so với SMS:
Tuy nhiên, để tự triển khai được thành công, Doanh nghiệp cần phải có đội ngũ IT hoặc biết về các thủ tục nhất định.
Câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ Zalo ZNS
ZNS tính phí như thế nào?
- ZNS tính phí dựa trên số tin nhắn gửi thành công đến người dùng.
ZNS có thể gửi đến khách hàng không sử dụng Zalo hay không?
- Không, ZNS chỉ được gửi đến nhóm khách hàng có sử dụng Zalo.
Người nhận không theo dõi (follow) OA của doanh nghiệp thì có nhận được ZNS không?
- Thông báo ZNS được truyền đến số điện thoại liên kết với tài khoản Zalo và người dùng chưa quan tâm OA vẫn có thể nhận được thông báo ZNS. Lưu ý rằng doanh nghiệp cần khai báo trước với Zalo về mục đích và điều kiện gửi tin. Các khai báo này cần phù hợp với quy định về chính sách và dịch vụ của ZNS.
Sau khi nhận ZNS người nhận có phản hồi được không?
- Người nhận có thể phản hồi như một tin chat bình thường.
- Doanh nghiệp có thể nhận và trả lời miễn phí phản hồi từ người dùng (theo quy định về lệnh phản hồi) thông qua công cụ OA chat hoặc lệnh API (tích hợp kỹ thuật).
Số lượng ký tự có thể gửi tối đa cho mỗi ZNS là bao nhiêu? Quy định kí tự của ZNS?
- Mỗi ZNS hỗ trợ tối thiểu nhiều hơn 250 ký tự có dấu. Với từng loại ZNS khác nhau sẽ có quy định về số lượng ký tự tối thiểu khác nhau.
Liên hệ tư vấn ZNS ZALO OA
Để được tư vấn triển khai dịch vụ ZNS Zalo OA liên hệ ngay với Võ Quang Thuận ATP Software theo thông tin dưới đây:
Liên hệ tư vấn kinh doanh:
Dịch vụ ZNS Zalo OA gửi tin Zalo qua tệp số điện thoại
Các dịch vụ về web: SEO, Backlink, Toplist, Thiết kế web/landingpage
Phần mềm hỗ trợ Marketing Facebook,Zalo,Tiktok,Youtube…
Zalo 0777000017