Các tính năng của Google Workspace
1.Đồng bộ hóa thiết bị
Cung cấp chức năng quản lý đồng bộ hóa tệp giữa cả PC và thiết bị di động để đảm bảo các tệp được cập nhật bất kể chúng được cập nhật trên ai hoặc thiết bị nào.
2.Giao diện web
Khả năng truy cập tài liệu qua giao diện web mà không cần cài đặt ứng dụng khách trên thiết bị.
3.Loại tệp Hỗ trợ
Hỗ trợ tất cả các loại tệp bắt buộc, bao gồm nhưng không giới hạn ở: Google Tài liệu, MS Office, hình ảnh, video, ...
4.Tìm kiếm
Có thể dễ dàng tìm thấy tệp thông qua tìm kiếm đơn giản hoặc nâng cao.
5.Trên điện thoại di động
Các ứng dụng điện thoại iOS, Android và Windows cung cấp chức năng cho phép người dùng thực hiện các chức năng tương tự như trên PC.
1.Chỉnh sửa tập tin
Cho phép người dùng nhận các bản cập nhật khi tệp đã được cập nhật, thêm, xóa hoặc di chuyển.
2.Chia sẻ file
Cho phép người dùng chia sẻ các tệp/thư mục riêng lẻ với những người bên ngoài hoặc bên trong tổ chức. Khả năng gán đặc quyền chỉnh sửa hoặc chỉ xem.
3.Chỉnh sửa đồng thời
Người dùng có thể làm việc đồng thời trên các tệp.
4.Lịch sử thay đổi
Cung cấp nhật ký kiểm tra các thay đổi và cho phép người dùng hoàn nguyên về một phiên bản cụ thể.
5.Truy cập đồng thời
Cho phép nhiều người dùng cộng tác trong một ứng dụng.
6.Chú thích
Cung cấp các công cụ chú thích và nhận xét trong mỗi ứng dụng để liên lạc cộng tác. 7.Chỉnh sửa đồng thời
Người dùng có thể làm việc đồng thời trên các tệp.
8.Cộng tác nhiều người dùng
Cho phép nhiều người dùng cộng tác trên một tài liệu và xem các chỉnh sửa trong thời gian thực.
9.Giao tiếp thời gian thực
Cho phép người dùng giao tiếp trong thời gian thực qua tính năng trò chuyện và nhận xét trong tài liệu.
1.Quản lý người dùng và vai trò
Cho phép quản trị viên cung cấp quyền truy cập được phân đoạn vào công cụ dựa trên vai trò. Dễ dàng tạo người dùng mới và xóa người dùng.
2.Dấu hiệu duy nhất trên
Các thành viên trong nhóm lên máy bay và lên máy bay với các nhà cung cấp danh tính dựa trên Active Directory, SAML
3.Chính sách và kiểm soát
Khả năng kiểm soát theo quyền truy cập tệp/thư mục của người dùng/nhóm, quyền chia sẻ bên ngoài, chính sách chỉnh sửa, hạn chế vị trí thiết bị, chia sẻ theo thiết bị, v.v.
4.Quản lý thiết bị
Quản trị viên có thể hạn chế quyền truy cập vào các tệp theo thiết bị trong trường hợp thiết bị bị mất/bị đánh cắp cũng như người dùng không còn làm việc cho tổ chức. Cũng có thể cung cấp khả năng xóa tệp khỏi thiết bị từ xa.
5.Giới hạn lưu trữ
Quản lý giới hạn bộ nhớ theo người dùng hoặc nhóm.
6.Khu lưu trữ
Chọn trung tâm dữ liệu mà các tệp của bạn sẽ được lưu trữ tại.
7.Bảo vệ
Lưu trữ và truyền tệp trong môi trường an toàn
1.Quốc tế hóa
Cho phép các tổ chức, tổ chức đa quốc gia sử dụng công cụ hiệu quả trên nhiều ngôn ngữ và tiền tệ
2.Hiệu suất và độ tin cậy
Phần mềm luôn sẵn có (up-time) và cho phép người dùng hoàn thành nhiệm vụ nhanh chóng vì họ không phải đợi phần mềm phản hồi hành động mà họ đã thực hiện.
3.Báo cáo và Kiểm toán
Truy cập các báo cáo tùy chỉnh và được tạo sẵn để theo dõi hoạt động và dung lượng lưu trữ của người dùng.
4.Hệ thống tích hợp hồ sơ
Tích hợp vào hệ thống các hệ thống ghi chép khác như CRM, ERP, Outlook, Sharepoint.
5.API
Cho phép tích hợp tùy chỉnh với các hệ thống bên ngoài.
1.Mẫu
Cung cấp các mẫu làm sẵn để tạo trang web đơn giản hóa.
2.Kéo và thả
Cho phép người dùng kéo và thả các mục và nội dung để tùy chỉnh giao diện trang web của họ.
3.Đầu vào HTML
Cho phép quản trị viên hiểu biết về HTML nhập mã để tùy chỉnh duy nhất trang web của họ.
1.SEO
Cung cấp cái nhìn sâu sắc về các từ sẽ tăng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
2.Phân tích trang web
Cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết về số lần xem trang, người đăng ký, vị trí của người xem,...
3.Công cụ tiếp thị
Cung cấp các công cụ hỗ trợ nỗ lực tiếp thị của người dùng.
4.Thương mại điện tử
Cho phép người dùng biến trang web của họ thành cửa hàng trực tuyến bằng cách cung cấp khả năng thương mại điện tử.
5.Lưu trữ
Lưu trữ tên miền trong công cụ.
1.Tích hợp email
Cung cấp một email để người dùng liên lạc tại hiện trường trong trình tạo trang web của họ.
2.Quản lý nội dung
Quản lý nội dung như blog, công cụ tiếp thị, bản tin, ...
3.Quyền truy cập
Cho phép quản trị viên tạo quyền dựa trên vai trò hoặc mật khẩu để đảm bảo người dùng chỉ nhìn thấy những gì họ nên xem.
4.Công cụ WordPress
Trình dựng trang web.
5.Chia sẻ và truy cập file
Cho phép người dùng gửi và mở nhiều loại tệp khác nhau.
6.Cuộc hộp online
Cho phép người dùng giao tiếp qua cuộc gọi âm thanh.
7.Điều khiển từ xa
Cho phép người dùng cung cấp cho khán giả quyền kiểm soát con trỏ hoặc công cụ trên màn hình được chia sẻ.
8.Chuyển đổi người trình bày
Cho phép người thuyết trình từ bỏ quyền truy cập của người thuyết trình cho người dùng khác trong cuộc gọi.
9.Ghi âm
Cho phép người dùng ghi lại các phiên chia sẻ màn hình để xem lại sau.
10.Thiết Kế Trang Trình Chiếu
Cung cấp nhiều công cụ thiết kế slide, chẳng hạn như hoạt ảnh, biểu tượng và hiệu ứng chuyển tiếp.
11.Công cụ thuyết trình
Cung cấp các công cụ để trợ giúp trải nghiệm bản trình bày cho cả người dùng và khán giả, bao gồm giọng nói qua tường thuật và chế độ xem chỉ dành cho người thuyết trình với các ghi chú và chú thích.
12.Tự động lưu
Cung cấp tùy chọn tự động lưu để tránh mất tập tin.
1.Chức năng
Cho phép người dùng tạo các quy tắc định dạng có điều kiện với các hàm toán học và tính toán các tập dữ liệu đơn giản và phức tạp.
2.Tự động tính toán lại
Tự động tính toán lại các giá trị trong các ô khi chức năng thay đổi.
Chỉnh sửa
1.Mẫu
Cho phép người dùng chọn từ nhiều mẫu bảng tính với các bảng hoặc biểu đồ được tạo sẵn.
2.Chỉnh sửa quyền truy cập
Cho phép nhiều người dùng làm việc trong cùng một bảng tính và xem các chỉnh sửa trong thời gian thực.
3.Lọc
Cho phép người dùng lọc tập dữ liệu tùy thuộc vào những gì họ muốn xem hoặc ẩn.
Ngoài ra, còn rất nhiều tính năng khác hữu ích trong nhiều ứng dụng của Google Workspace.