Cách sử dụng Instagram cho doanh nghiệp năm 2019: Mẹo hay dành cho nhà tiếp thị
Instagram là một trong những nền tảng xã hội phát triển nhất trong những năm này. Câu chuyện trên Instagram, Phát trực tiếp, Video vuông và Xu hướng đầu tiên trên thiết bị di động đã khiến mạng này trở nên vô cùng hữu ích cho các sản phẩm và công ty quảng bá tới hơn 800 000 000 (với hơn 25 triệu hồ sơ doanh nghiệp đang hoạt động ) trên toàn cầu.
Theo Instagram, hơn 500 triệu tài khoản Instagram trên toàn thế giới đang hoạt động mỗi ngày và 80% tài khoản theo dõi một doanh nghiệp trên Instagram. Đó là lý do tại sao các thương hiệu bắt đầu tiếp cận đối tượng khổng lồ này với nội dung phù hợp vào năm 2019.
Càng trở nên phổ biến, càng có nhiều tiềm năng được tiết lộ cho việc sử dụng Instagram cho mục đích kinh doanh vào năm 2019 .
Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ một số mẹo & thủ thuật hữu ích để xây dựng cộng đồng của bạn trên Instagram và thu hút thêm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Hơn nữa, tôi sẽ chia sẻ các công cụ mà bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa thời gian quảng bá thương hiệu của mình trên Instagram. Kết hợp lại, bạn sẽ có các công cụ chính mạnh mẽ để xây dựng chiến lược kinh doanh Instagram của riêng bạn .
Điểm khởi đầu của Instagram for Business: Thu hút người dùng instagram trên điện thoại:
Các báo cáo gần đây từ Statista nói rằng hơn một nửa số người dùng Instagram là từ 18 đến 34 tuổi. Ở tuổi này , họ là những người dùng di động tích cực nhất.
Phân phối người dùng Instagram trên toàn thế giới kể từ tháng 1 năm 2019, theo độ tuổi và giới tính Nguồn: Statista
Nó có ý nghĩa gì đối với các nhà tiếp thị?
Instagram là một nền tảng hoàn hảo để thu hút mọi người với nội dung di động của bạn. Thêm vào đó là số lượng video, video trực tiếp và các tính năng tương tác trong ứng dụng ngày càng tăng và bạn sẽ hiểu rõ lý do tại sao doanh nghiệp của bạn nên tạo thêm nội dung cho Instagram, đặc biệt là nếu bạn nhắm đến những người <35 tuổi.
Nội dung Instagram tiếp tục được ăn nhẹ. Bản phát hành IGTV đã không thay đổi nhiều về nội dung thống trị nền tảng. Bắt đầu bằng cách phân tích khách hàng của bạn để tìm ra những gì sẽ hoạt động tốt nhất cho khán giả Instagram của bạn, thử các loại nội dung khác nhau và tìm những nội dung hoạt động tốt nhất.
Làm cho hình ảnh của bạn đáng nhớ
Instagram là một nền tảng di động cho nội dung trực quan . Điểm đến tốt nhất để nhắm đến chất lượng nội dung hình ảnh của bạn là ảnh và mẫu quảng cáo video mà mọi người muốn xem lại nhiều lần !
Hình ảnh của bạn nên thể hiện phong cách, ý tưởng và giá trị của bạn theo cách đáng nhớ nhất có thể. Do đó, người dùng sẽ nhớ hồ sơ của bạn là nơi để tìm loại nội dung quyến rũ này và có mối liên hệ tích cực với công ty nói chung.
Một ví dụ tuyệt vời về những gì tôi gọi là một phong cách nội dung trực quan dễ nhớ. Nguồn
Cách tạo nội dung Instagram tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn
Sáng tạo và thử những ý tưởng khác nhau
Đó là một quy tắc đơn giản mà không dễ thực hiện.
Tôi sẽ bắt đầu với việc lập kế hoạch những gì bạn có thể làm xung quanh các hoạt động của mình và những tài nguyên bạn có thể sử dụng để tạo mọi phần của Instagram trong tương lai cho nội dung kinh doanh. Hãy đến với hai hoặc ba ý tưởng tốt nhất. Kiểm tra một số thực tiễn tốt nhất hiện có, ví dụ như trong bài viết trước của chúng tôi 10 Video phải có cho doanh nghiệp của bạn .
Brainstorming là một cách tuyệt vời để khám phá cách phát huy lợi ích của sản phẩm của bạn. Bạn có thể đưa ra các video hậu trường, trích dẫn của khách hàng, thực phẩm khiêu dâm trực tuyến với sản phẩm của bạn (một cái gì đó tập trung vào chi tiết và cái nhìn nghệ thuật về nó), một cái gì đó mang tính giáo dục, hoặc thậm chí là video với những con vật ngộ nghĩnh ( hoạt động rất tuyệt! ).
Nó phụ thuộc vào sản phẩm của bạn, nhưng cách tốt nhất để nổi bật trên Instagram là thêm một số điều tưởng tượng vào việc sử dụng sản phẩm của bạn hoặc giải thích tầm nhìn sản phẩm.
Dưới đây là các công cụ khác nhau mà bạn có thể sử dụng trên Instagram:
- Ảnh / loạt ảnh
- Video vuông
- Những câu chuyện
- Video trực tiếp
- Nội dung trả phí (quảng cáo instagram)
Phần thưởng: Làm nội dung tốt cho Instagram cho doanh nghiệp cần có thời gian, vì vậy hãy lập kế hoạch cho các hoạt động của bạn dựa trên tài nguyên của bạn. Thay vì dành một tuần để quay một video nhỏ, hãy thử làm nó với ít nỗ lực hơn bằng cách sử dụng loạt ảnh và văn bản.
Đầu tư hình ảnh tốt nhất cho Instagram
- Hình ảnh của bạn thật sự bắt mắt! Đặt thông tin có giá trị từ blog của bạn trên ảnh và kết hợp chúng thành loạt như lời khuyên của chuyên gia, đánh giá của khách hàng hoặc mô tả sản phẩm.
Đó là cách chúng tôi sử dụng lại lời khuyên của chuyên gia cho Instagram của mình. Làm say mê? Tham gia: @ wave.video
- Tạo một tập hợp các màu thương hiệu sẽ thống trị Instagram của bạn.
- Làm cho hình ảnh của bạn bắt mắt: sử dụng màu sắc ngon ngọt, phong cách và truyền cảm hứng.
- Phối màu đơn giản, không sử dụng quá nhiều văn bản hoặc đối tượng trên ảnh của bạn.
Công cụ: Tôi có thể đề xuất Canva để chỉnh sửa ảnh cả trên thiết bị di động và máy tính để bàn. Một số ứng dụng di động tuyệt vời cho việc thay đổi hình ảnh của bạn thành tác phẩm nghệ thuật: Over (dành cho iOS), VSCO Cam , Snapseed , tối om và Typic .
Tạo những video tốt nhất quảng cáo instagram
- Thêm chú thích văn bản vào video của bạn là phải. Sử dụng wave.video , bạn có thể dễ dàng đặt chú thích cho video và quyết định xem nó sẽ là gì: Câu chuyện hoặc video vuông trên Instagram! Video có thể nói nhiều về thương hiệu của bạn hơn là hình ảnh tĩnh.
- Các video vuông nên được chuẩn bị trước vì chúng sẽ nằm trong hồ sơ của bạn mãi mãi và nó sẽ được phát hàng ngàn lần.
- Đừng quên hình mờ!
- Hãy yên tâm rằng có một vỏ bọc tuyệt vời tiềm ẩn trong video của bạn, bạn có thể chọn khung này khi bạn xuất bản video của mình. Nếu bạn có một loạt video, đừng quên bao gồm các phông chữ, hình nền hoặc màu sắc giống nhau.
- Thêm văn bản vào ảnh của bạn và tạo một video trình chiếu từ chúng. Đó là một lựa chọn tuyệt vời và rẻ tiền có thể giải quyết nhiều vấn đề về chi phí sản xuất.
- Câu chuyện trên Instagram và video trực tiếp rất tuyệt nếu bạn muốn chia sẻ tính xác thực của thương hiệu, các sự kiện thời gian thực hoặc các khía cạnh thú vị của hậu trường thực tế về thương hiệu của bạn. Thêm một số văn bản có giá trị trên Câu chuyện để khuyến khích mọi người truy cập hồ sơ và trang web của bạn.
- 70% mọi người xem Instagram Stories với âm thanh trên , đừng ngần ngại sử dụng âm nhạc hoặc giọng nói. Nó có thể làm cho video của bạn hấp dẫn và thú vị hơn.
Công cụ: Wave.video là công cụ duy nhất tôi sử dụng để thay đổi kích thước của bất kỳ video nào thành Câu chuyện thân thiện với Instagram hoặc video vuông và thêm văn bản và nhạc vào đó. Tôi cũng sử dụng ứng dụng Boomerang để tạo các video clip lặp.
Cách sử dụng Phần mô tả và bình luận
- Hiện tại không có tiêu chuẩn định dạng, nhưng có nhiều cách khác nhau để định dạng mô tả và nhận xét của bạn. Đây là một phổ biến:
Nguồn
- Thêm một số câu chuyện vào mô tả của một số bài viết của bạn. Ví dụ, nó có thể là sự thật thú vị về lý do tại sao bạn đã xuất bản bài đăng hoặc một số sự thật thú vị về việc sử dụng sản phẩm.
- Có rất nhiều nghiên cứu về hashtag với các bài học khác nhau. Tôi khuyên bạn nên thử nghiệm sử dụng hashtags từ công cụ DisplayPurpose và phân tích hashtags của đối thủ cạnh tranh. Tìm số hashtag tối ưu của bạn trong khoảng từ 7 đến 30.
Công cụ: Tôi thực sự thích sự đơn giản của công cụ DisplayPurpose , nó mang đến cho tôi rất nhiều ý tưởng về những hashtag Instagram mà tôi có thể sử dụng trong mọi trường hợp. All-Hashtag cũng là một cách miễn phí tuyệt vời để tìm các hashtag tốt và hiểu cách chúng hoạt động.
Cách tăng cường khởi nghiệp bằng video: 5 chiến thuật mạnh mẽ
Cách tăng lượng khán giả của bạn trên Instagram
Xây dựng đối tượng của bạn là một dự án dài hạn, nhưng bạn có thể tăng tốc nó nếu bạn đã có một cơ sở dữ liệu về khách hàng được phát triển.
Nếu bạn nghĩ về bot và tự động làm theo, tôi có vài điều muốn nói. Tôi đã thử một vài trong số chúng và hoàn toàn đồng ý với bài viết Hootsuite này . Spoiler: đó là một ý tưởng tồi !
Dưới đây là một số mẹo hữu ích để có được nhiều người theo dõi trên Instagram hàng ngày:
Tham gia cộng đồng Instagramers
Một trong những cách phổ biến nhất trong năm 2019 là tạo hoặc tham gia cộng đồng người dùng Instagram. Thông thường, đó là một nhóm những người đóng góp tích cực liên lạc với nhau trong một người đưa tin và giống nhau để tăng cường sự tiếp cận của khán giả bài viết.
Thông thường, bạn có thể tìm thấy các tài khoản dường như đang hoạt động tốt về mặt tương tác và hỏi họ trong DM nếu họ thuộc một trong các nhóm tham gia này. Hoặc bạn có thể bắt đầu nhóm của riêng mình và mời mọi người tham gia và cùng nhau phát triển. Hãy nhớ rằng tốt hơn là tìm một nhóm chủ đề của bạn và ít nhiều cùng số lượng người theo dõi. Đây là một bài viết hữu ích , nơi bạn có thể đọc thêm về các nhóm tham gia.
Theo dõi đối tượng người dùng Instagram thích hợp với bạn
Chọn 3-5 hồ sơ Instagram phổ biến có nhiều người theo dõi trong thị trường ngách hoặc những người bạn làm việc cùng (người có ảnh hưởng, khách hàng) và bắt đầu mỗi ngày bằng cách theo dõi những người theo dõi mới của họ. Họ đang hoạt động, họ theo dõi một chủ đề tương tự, có nhiều cơ hội tuyệt vời để theo dõi lại. Nguyên tắc chính – nếu họ theo dõi bạn hãy giữ họ lại, nếu không chỉ hủy theo dõi trong 1-3 ngày.
Nhận xét về bài đăng của người theo dõi mới của bạn
Ngoài chiến lược đầu tiên, hãy tạo thói quen thích và nhận xét về bài đăng của những người theo dõi mới của bạn. Nó có thể giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi sau đây của bạn và bắt đầu được tìm thấy thường xuyên hơn.
Đừng mua người theo dõi!
Tốt hơn là có ít người theo dõi hoạt động hơn so với hàng ngàn người chết. Thay vào đó hãy đầu tư tiền của bạn vào chất lượng nội dung của bạn.
Quảng cáo tài khoản Instagram của bạn thông qua các kênh khác
Các chiến dịch email, blog và các kênh xã hội là những nơi tốt để quảng bá kênh Instagram mới của bạn. Chỉ cần nói với khán giả của bạn rằng bạn có một tài khoản Instagram, nơi bạn sẽ xuất bản nhiều thứ độc đáo dành riêng cho thương hiệu của bạn!
Thêm hashtag và thẻ vị trí
Đừng quên hashtag và thẻ vị trí. Đó là cách mọi người đang tìm kiếm hồ sơ mới trên Instagram. Bạn sẽ thấy rằng nhiều người sẽ tìm thấy bạn nếu bạn sử dụng các hashtag phù hợp hoặc các địa điểm phổ biến! Chiến lược này đi cùng với việc xây dựng cộng đồng và tương tác với người dùng trong khu vực của bạn. Và nó đã được chứng minh, các bài đăng có vị trí có sự tham gia nhiều hơn 79% so với những bài đăng không có.
Nguồn
Hãy nhất quán và phát triển dự đoán trong khách hàng. Hãy suy nghĩ về cách mọi người tìm thấy bạn đầu tiên và tại sao họ nên theo dõi bạn ngay lập tức? Có gì khác biệt về nội dung của bạn, tại sao thật thú vị khi xem những gì bạn xuất bản tiếp theo?
Hiểu rằng đó là chìa khóa và thật khó để đạt được, nhưng nhìn chung, đó là sự khác biệt giữa chỉ một Instagram của thương hiệu thể thao và Nike .
Quà tặng và các cuộc thi trên Instagram có thể tạo ra một sự tham gia rất lớn. Kiểm tra bài đăng Wordflow tuyệt vời giải thích cách chạy một người tặng sẽ rất háo hức tham gia.
4 ví dụ tuyệt vời về các cuộc thi truyền thông xã hội (+ Mẹo về cách chạy cuộc thi của riêng bạn)
Công cụ : Tailwindapp và AgoraPulse là hai công cụ tuyệt vời để lên lịch đăng bài cho Instagram. Sử dụng Icon Square và thông tin chi tiết Instagram gốc để nghiên cứu phân tích hồ sơ của bạn.
Ván trượt ván Funky từ NY đăng ảnh của khách hàng hạnh phúc của họ. Đơn giản và tuyệt vời!
Xây dựng cộng đồng trên Instagram: Mẹo & thủ thuật
- Địa điểm là điểm khởi đầu của bạn trong việc thúc đẩy kinh doanh địa phương của bạn . Nếu bạn đại diện cho một thương hiệu quốc tế, hãy bắt đầu từ 2-3 địa điểm có nhiều đối tượng của bạn nhất.
- Bình luận là điểm bắt đầu của một cuộc trò chuyện. Không chỉ sử dụng cụm từ khô tuyệt vời của pic mà còn là câu hỏi hoặc nhận xét phù hợp với cá nhân.
- Đừng ngần ngại đặt câu hỏi cho khán giả của bạn trong bài đăng của bạn hoặc theo nhận xét của người dùng khác. Nếu bạn có một số đối tác truyền thông, đó là một cách tuyệt vời để hợp tác và đề cập đến nhau theo nhiều cách. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ như Repost để chia sẻ lại một số bài đăng tuyệt vời phổ biến của bạn bè xã hội của bạn.
- Nếu bạn bắt đầu liên lạc với mọi người, bạn có thể tiếp tục sử dụng Tin nhắn trực tiếp nơi bạn có thể đề xuất một số phiếu giảm giá riêng lẻ hoặc hợp tác trong tương lai!
- Đừng quên chuyện. Giờ đây, họ có nhiều tính năng tham gia vào các ứng dụng khác, giúp bạn giao tiếp với khán giả hiệu quả hơn và hiểu được có bao nhiêu người theo dõi đang hoạt động và họ thích nội dung của bạn như thế nào.
Nguồn dịch: wave.video