Kinh doanh mỹ phẩm hiện tại đang là một trong những lĩnh vực kinh doanh đầy sôi động và cạnh tranh. Chắc bạn sẽ biết, đất nước ngày một phát, nhu cầu làm đẹp cũng theo cách phát triển theo. Ngành hàng mỹ phẩm đang phát triển mỗi năm. Vì vậy, Nếu bạn đang tìm học Cách bán mỹ phẩm hiệu quả nhất, tôi sẽ giúp bạn thực hiện nó dễ dàng hơn bao giờ hết. Kinh nghiệm học hỏi đúc kết từ những thương hiệu lớn
Tổng quan thị trường mỹ phẩm Việt Nam
Nhu cầu xu hướng thị trường
Xu hướng tiêu dùng mỹ phẩm
- Nếu nhìn vào số lượng người trang điểm, tỉ lệ này gia tăng nhẹ so với năm ngoái. Đối tượng trang điểm thường xuyên gia tăng từ 35% trong năm 2017 lên đến 40% trong năm 2018. Hiện chi tiêu trung bình 260,000VND mỗi tháng vào sản phẩm trang điểm. Con số này không quá cao và cũng là lý do mà thị trường mỹ phẩm Việt Nam tương đối nhỏ hơn so với các nước Đông Nam Á khác như Thái Lan hay Phillipines.
Xu hướng kinh doanh marketing online
- Nếu nhìn vào kênh bán hàng, có thể thấy các trang web trực tuyến và Facebook đang trở thành những kenh bán hàng phổ biến nhất. Số lượng người mua hàng trực tuyến các sản phẩm mỹ phẩm tăng tới 77% từ 54% so với 2 năm trước.
12% đáp viên trả lời rằng họ chủ yếu lựa chọn việc mua hàng trực tuyến và 10% sử dụng Facebook thường xuyên nhất. Do đó, 22% số người mua mỹ phẩm phụ thuộc vào kênh online. Đây là xu hướng gia tăng lớn so với 1 năm về trước, khi tỉ lệ chỉ là 9%.
- Kênh online không chỉ là kênh bán hàng phổ biến mà còn là nguồn thông tin có ảnh hưởng lớn tới quyết định mua hàng. Đây cũng là điều khá hiển nhiên khi YouTube hiện tại đang là một trong những nguồn thông tin chia sẻ makeup lớn nhất. 91% người trang điểm xem YouTube để tìm hiểu thêm về cách trang điểm (bao gồm 28% tỉ lệ người trang điểm thường xuyên). Xu hướng này dễ hiểu khi mà không có nhiều nguồn tham khảo cho việc hướng dẫn trang điểm. Ở các nước phát triển, nhân viên cửa hàng cũng có vai trò hướng dẫn và giới thiệu cách thức trang điểm cho người mua hàng, tuy nhiên, các kỹ năng cần thiết này lại đang thiếu ở Việt Nam.
- Tầm quan trọng và phổ biến của YouTube ngày một gia tăng. Dưới đây là top các YouTuber phổ biến mà người dùng tham khảo thông tin trang điểm. YouTubers cũng là những người tạo và chia sẻ các xu hướng trang điểm mới. Vai trò của họ chắc chắn sẽ còn ảnh hưởng lớn tới thị trường khi mà xu hướng mới như live commerce sẽ còn thâm nhập sâu vào thị trường.
Dù tỉ lệ kênh trực tuyến so với toàn bộ thị trường bán lẻ chỉ chiếm tới 3%, mặt hàng chăm sóc sắc đẹp và thời trang là 2 danh mục sản phẩm với tỉ lệ mua hàng trực tuyến gia tăng cao hơn nữa trong tương lai. Chiến lược marketing cho sản phẩm sẽ cần chú trọng hơn vào online.
Vì vậy cũng đủ thấy mỹ phẩm đang là ngành rất hot và rất sinh lợi trong 2018 và trong 2019 .
Phân khúc khách hàng – xác định thị trường ngách
Tùy theo dòng sản phẩm bạn bán mà nó sẽ có những dang phân khúc khách hàng khác nhau.
Ví dụ: Nếu sản phẩm của bạn có giá thành từ 500 nghìn trở lên thì đối tượng mà bạn hướng tới không thể là học sinh, sinh viên được, khách hàng mục tiêu của bạn khi đó là nhân viên văn phòng, những người có thu nhập cao một chút. Các bài quảng cáo, giới thiệu sản phẩm không thể chú trọng yếu tố giá được mà cần nhấn mạnh yếu tố chất lượng sản phẩm, dịch vụ hơn.
Bạn có thể xác định khách hàng mục tiêu qua các tiêu chí như: giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích,…
Dưới đây ad sẽ giới thiệu một số dòng và phần khúc từng dòng cho mọi người dễ hình dung nhé.
Phân khúc Drugstore
Mỹ phẩm Drugstore là phân khúc tạo được nhiều thảo luận nhất và cũng là phân khúc tập trung nhiều thương hiệu. Khách hàng trong phân khúc này chủ yếu là các bạn gái trẻ, có xu hướng làm đẹp ăn theo trào lưu và thần tượng nên các thương hiệu được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc này chủ yếu là các thương hiệu đến từ Mỹ và Hàn Quốc. Các thương hiệu này có ưu điểm là liên tục cập nhật sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu làm đẹp của khách hàng.
Thảo luận của các thương hiệu này được tạo ra bởi 2 luồng chính về các sản phẩm được phân phối chính thức bởi thương hiệu tại thị trường Việt Nam và các sản phẩm xách tay. Đặc biệt, thương hiệu 3CE dù chưa chính thức được phân phối tại Việt Nam nhưng vẫn thu hút được lượng thảo luận khổng lồ nhờ vào dòng sản phẩm liên kết với Lily Maymac và bộ trang điểm tông nude Mood Recipe.
Về hoạt động quảng bá của các thương hiệu trong phân khúc này trên social media, ngoài những chiến dịch thường kì để quảng bá riêng lẻ cho từng dòng sản phẩm thì nhiều thương hiệu còn có các hoạt động để quảng bá hình ảnh thương hiệu như:
- Các cuộc thi online tổ chức bởi thương hiệu: Cuộc thi “Thử thách chiếc hộp trang điểm bí mật” và cuộc thi “Halloween kiêu hãnh” của thương hiệu N.Y.X, cuộc thi “Ngôi sao review” của thương hiệu Beauskin.
- Hoạt động tài trợ các Reality show: Vietnam’s Next top model tài trợ bởi Maybelline, The Face tài trợ bởi L’Oréal.
Phân khúc High-end
Nổi bật trong phân khúc này là thương hiệu MAC với số lượng thảo luận khổng lồ nhờ sự quan tâm của người tiêu dùng về các dòng son mới, limited edition. Đặc biệt, lượng thảo luận của MAC cũng đến khá nhiều từ các sự kiện giveaway của các shop bán mỹ phẩm online vào dịp cuối năm. Các dòng sản phẩm trang điểm High-end đặc biệt là son MAC và son Shu uemura là hai trong những phần thưởng giveaway online hấp dẫn nhất và thu hút rất nhiều người tham gia.
Một điểm đáng ghi nhận khác trong phân khúc này là bên cạnh các thương hiệu đến từ Mỹ, Hàn Quốc, phân khúc High-end còn có nhiều thương hiệu đến từ Nhậtvà Pháp rất được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm nhờ vào chất lượng tốt, an toàn và hiệu quả cho việc làm đẹp.
Về hoạt động quảng bá của phân khúc này tại thị trường Việt Nam, các thương hiệu hoạt động khá tích cực trên social media với nhiều nội dung làm nổi bật các ưu điểm nổi trội của các dòng sản phẩm.
Từng loại sản phẩm trang điểm
Trang điểm môi
Các thương hiệu son tạo ra nhiều bài viết và thảo luận nhất trên social media chủ yếu là thương hiệu nổi tiếng với các dòng son lì, son kem lì với màu sắc hợp xu hướng như các tông màu nude, tông màu đỏ. Nhìn chung các dòng son Drugstore chiếm được sự ưu ái của người tiêu dùng và được quan tâm thảo luận nhiều hơn hẳn trên social media.
Các dòng son mang mang dấu ấn riêng của các nàng beauty blogger hay hotgirl xinh đẹp sở hữu lượng fan khổng lồ như Kylie Jenner, Chang Makeup, Lily Maymac đã tạo thành cơn sốt với giới trẻ Việt ngay từ những ngày đầu ra mắt. Các dòng son dạng này được ra mắt dưới 2 hình thức:
- Các beauty blogger/fashion icon kết hợp với một hãng mỹ phẩm khác cho ra đời một dàng sản phẩm mới: Miracle Apo kết hợp cùng Chang Makeup, 3CE kết hợp cùng Lily Maymac
- Sản xuất và làm chủ thương hiệu mỹ phẩm cá nhân: Ofélia của Chang Makeup, Kylie Cosmestic của Kylie Jenner.
Những dòng son này tạo hiện tượng trong cộng đồng yêu làm đẹp tại Việt Nam là do người tiêu dùng muốn sở hữu sản phẩm của thần tượng và khao khát có được phong cách sành điệu giống thần tượng. Có thể nói, các dòng son này mang đậm hình tượng cá nhân hơn là chỉ đơn giản là một sản phẩm trang điểm.
Trang điểm mặt
Có thể nói, cushion đang là xu hướng hàng đầu bởi dòng sản phẩm trang điểm mặt được nói đến nhiều nhất trên social media. Các thương hiệu đến từ Hàn Quốc luôn được khách hàng ưu tiên số 1 khi chọn cushion như THEFACESHOP, Missha, April Skin, Laneige. Ngoài ra, các thương hiệu đến từ Mỹ với các sản phẩm kem nền (foundation) có độ che phủ tốt như Maybelline, N.Y.X, MAC, Make up for ever cũng rất được yêu thích thông qua thảo luận trên social media.
Trang điểm mắt
Đứng đầu bảng xếp các thương hiệu có dòng sản phẩm trang điểm mắt là Maybelline. Yếu tố gì đã khiến Maybelline luôn là ưu tiên hàng đầu cho các cô gái? Nhắc đến Maybelline, chắc chắn yếu tố sản phẩm luôn đạt chất lượng hàng đầu về mascara, cùng với đó hãng này luôn có hàng loạt các hoạt động quảng bá gây được sự chú ý của người tiêu dùng. Các bảng màu mắt tạo được nhiều thảo luận nhất trên social media trong thời gian này là NAKED của thương hiệu Urban Decay; Sweet Peach, Chocolate Bar của thương hiệu Too Faced và The Nudes của thương hiệu Maybelline.
Tẩy trang
Ngày càng có nhiều thương hiệu đưa ra các sản phẩm tẩy trang với nhiều dạng và nhiều mức giá khác nhau dù dòng sản phẩm tẩy trang mới được chú ý từ cuối năm 2016. Hai dạng tẩy trang được ưa chuộng nhất hiện nay là dạng nước micellar và dạng dầu do hiệu quả làm sâu của các sản phẩm.
Người tiêu dùng có xu hướng chọn sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, lành tính, khả năng làm sạch sâu là những yếu tố khiến cho các dòng thương hiệu dược mỹ phẩm như Bioderma, Neutrogena và các thương hiệu đến từ Nhật Bản như DHC, ZA, Shu uemura, Kosé, Senkađược yêu thích
Đối thủ kinh doanh mỹ phẩm
Đối thủ của bạn cũng tùy thuộc vào dòng sản phẩm, loại sản phẩm ( son môi, kem , kem măt, trị mụn, phấn, đồ trang điểm…) thì bạn có thể chọn cho mình những đối thủ trên google và facebook như sau:
Trên google:
Ví dụ khi bạn muốn mở một cửa hàng mỹ phẩm son môi thì những cửa hàng đối thủ thủ của bạn có thể là những cửa hàng được toplist SEO lên top và đó là những đối thủ tìm năng của bạn
- Victoria Shop
- Sammi Shop HCM
- Vivalust Cosmetics
- Beauty Koala
- Mỹ Phẩm Moon Shop….
Sau khi bạn đã tìm được đối thủ của mình thì bạn thấy có địa chỉ facebook của họ hãy xem họ làm gì trên fanpage để phát triển
Sau khi bạn đã tìm được đối thủ của mình thì bạn thấy có địa chỉ facebook của họ hãy xem họ làm gì trên fanpage để phát triển
Trên fanpage facebook
Tùy vào dòng sản phẩm bạn bán, đối tượng khác hàng mà bạn có thể tìm ra những đối thủ tiềm năng cho mình
Ví dụ như bạn muốn kinh doanh mỹ phẩm chính hãng thì :
*Sử dụng https://fbsearch.atpsoftware.com.vn/ để tìm page đang kinh doanh mỹ pẩm: mỹ phẩm hàn quốc, mỹ phẩm chính hãng…
Trên facebook cá nhân
Gi ờ ad sẽ sử dụng https://fbsearch.atpsoftware.com.vn/ để tìm người kinh doanh/ đối thủ kinh doanh cho dòng “mỹ phẩm hàn quốc” nếu bạn định kinh doanh qua facebook cá nhân thì chúng ta có những người sau:
Việc tìm kiếm đúng keyword sát với mỹ phẩm của bạn định bán , ví dụ bạn định son thì keyword tìm đối thủ là son hàn quốc, son chính hãng, hay son châu âu … thì nó sẽ tìm được đối thủ sát với mình hơn để tìm chiến lượt tốt hơn
Kinh nghiệm kinh mỹ phẩm son môi của đối thủ lớn trong lĩnh vực
Từ tìm hiểu đối thủ trên google giờ ad sẽ tìm hiểu về marketing online của thương hiệu nổi tiếng SAMMI SHOP,
1/ Thành lập fanpage
Sammi shop lập hơn 10-20 fanpage trên facebook cá nhân
Tổng quan các điểm cần chú ý khi thành lập page
Link page:
Hầu hết các thương hiệu lớn khi thành lập page điều để link có gắn tên thương hiệu của mình, vì điều này làm cho page tối ưu hơn và lên top google khi khách hàng search từ khóa thương hiệu
Không chỉ riêng Sammi Shop mà các thương hiệu lớn khác cũng làm điều này khi đặt link của mình như Vivalust
Ảnh đại diện
Xu hướng đặt ảnh đại diện của các thương hiệu lớn là lấy luôn ảnh thương hiệu để đặt ảnh luôn, điều đó giúp cho nhận dạng thương hiệu khi vừa mới ghé thăm trang của mình.
Thư mục trên page
Thư mục trên page càng chi tiết càng tốt điều đó giúp liên kết các mạng xã hội lại với nhau và cảm thấy thương hiệu được bao phủ nhiều kênh: thường thì ngoài các mục sẵn có bạn nên thêm: instagram, yotube
Thông tin chi tiết
Cần rõ ràng ghi rõ: Địa điểm, số điện thoại, link website, dòng mô tả mỹ phẩm, giá bán ( không có thì để đó), giờ mở cửa …
Chỉ số tương tác ( ER) page :
Tỷ lệ tương tác (ER) = (tổng tất cả users đã tương tác trên post) / số reach của post x 100
Trong đó Reach là chỉ số tiếp cận của page với người like page .Trung bình lượng reach/ post với fanpage dưới 15.000 fan sẽ có tỉ lệ 10% là tốt. Với những fanpage có lượng fans nhiều hơn 15.000 đã bị facebook hạn chế tỉ lệ reach của post còn 2- 6%. Phương án khắc phục là post nhiều post trong ngày, lượt post nên cách nhau 1 giờ để đảm bảo đạt lượng reach tối đa của mỗi post.
Dùng công cụ https://likealyzer.com xét đối thủ là Sammi thì chỉ số tương tác page: 7% cũng là cao ,
và ngoài ra khi quan sát thương hiệu khác như BONITA là 5 % ( tức nó nằm ở 2 % trở lên ) nên Anh/chị em kinh doanh nên đầu tư về nội dung, hình thức công cụ, viral nội dung của mình để có được người tương tác cao
Bài đăng :
Đăng bài 6-7 bài trên 1 ngày ( dùng https://likealyzer.com ) để nhận biết dù là BONITA hay SAMMI điều nằm ở con số đó
Nội dung đăng:
Bài đăng của Sammi chỉ gồm 3 lọa chính :
Bán hàng
Có đầu tư về nội dung, hình ảnh đăng bài => Mỹ phẩm cần phải đẹp để được yêu từ cái đầu tiên.
Về cách sử dụng sản phẩm ( Video )
=> Nhìn vào post này có lẽ lượt xem cao ( luotj tiếp cận bài post cao ) nhưng bình luận chưa nhiều và like chưa nhiều => Khi đó những page ( sắp làm và đang làm ) nên chủ động tăng like , tăng comt cho bài post được tin tưởng hơn, và trồi lên newfeed nhiều hơn . Hãy thử nghĩ xem page có 600k like nhưng chỉ có 20 like thì có phải đan lãng phí nhiều người trên like page khi chạy quảng cáo ( đối tượng chạy quảng cáo liek page chưa hiệu quả )
Video trends:
Những dạng video trends như vầy khiến page có lượt tương tác rất cao, được nhiều người chia sẻ -> Hàng vạng người biết đến page của mình . Chẳng hạn như video trên có 51k lượt xem tức là có 51k người tiếp cận và xem được video này => Tỷ lệ tương tác page cao, không cần chạy quảng cáo vẫn viral thương hiệu được nhờ video bắt trends.
Ngoài nội dung trên ad đánh giá là vẫn còn thiếu sót nhiều nội dung như chia sẻ kinh nghiệm , kiến thức mỹ phẩm cho chị em, quà tặng miễn phí, như feedback khách hàng, nội dung liên quang cửa hàng ….
Thời gian đăng :
Các fanpage điều đăng vào các giờ hot: 8h, 9h , 11h30, 13h, 15h, 17h, 18h , 20h, 21h
Quảng cáo:
Đánh giá quảng cáo đối thủ
Đối thủ có nhiều loại quảng cáo như là quảng cáo khuyến mãi, quảng cáo sản phẩm theo trends..
Giờ ad sẽ đi phân tích 1 quảng cáo sản phẩm theo trend Dương Hy Công Lược của page Sammi này nha.
Ad sẽ dùng SIMPLE UID để quét người like và comment bài viết và sau đó dùng SIMPLE FACEBOOK để lọc xem những người này có đúng đối tượng khách hàng mục tiêu không nha:
SIMPLE UID-> SIMPLE FACEBOOK
Phân tích quảng cáo nhắm đối tượng là nữ , tuổi từ 18 -26 ( 2000-1994) , ở khu vực toàn quốc
Quảng cáo chất lượng vì số người cmt/like= 118/397 ~ 30 %
Nhận xét: Bài quảng cáo có nhắm đúng đối tượng nhưng số người tương tác so với người like page còn thấp, nên có thể thấy bài quảng cáo này chưa có độ hiển thị cao, tức là chưa nhắm hết đối tượng người like page, hoặc người like page chưa phải là đối tượng đúng của page . Nên trong quá trình chạy quảng cáo like page A/C cần tối wuu đối tượng quảng cáo của mình đúng đối tượng càng tốt, để tránh lãng phí chi phí quảng cáo . xem thêm
Cách tối ưu quảng cáo
Mọi người tạm hiểu là CPM của mỗi mặt hàng sẽ khác nhau. Nó dựa vào mức độ cạnh tranh,bao nhiêu nhà quảng cáo đang đánh vào sản phẩm đó, tệp người đó.
– Giảm giá CPM tức là cùng một số tiền quảng cáo của bạn bung reach được càng nhiều người, càng nhiều lần càng tốt. Dưới đây là một số yếu tố theo kinh nghiệm của mình ảnh hưởng đến giá CPM:
1: Các yếu tố ảnh hưởng đến dữ liệu đầu vào
(những tương tác ban đầu khi bài viết xuất hiện) giúp Facebook có thể tối ưu được. Hiểu nôm na là bài viết của bạn đầu tiên xuất hiện (hoặc nếu quảng cáo thì 0h00 sẽ reset lại sự liệu ) thì làm sao để nhiều người tương tác.
Thời điểm đăng ads
Mỗi sản phẩm khác nhau có 1 khung giờ lên ads khác nhau. Cái này phải test nhiều lần mới đúc rút ra được. Có mẫu mình lên buổi sáng thỳ tốt, mẫu buổi trưa tốt,có mẫu đêm mới tốt. Cần nghiên cứu rõ hành vi sử dụng Facebook của tệp khách hàng mục tiêu và đưa ra thời gian lên bài phù hợp. Mình hay lên ads trước giờ khách mình hay online khoảng 1 tiếng. Nên mọi người cố gắng test nhiều thời điểm và lưu lại kết quả nhé.
Nội dung (hình ảnh+text) quảng cáo của bạn
Nội dung quảng cáo hay. Điểm phù hợp cao. Sẽ được ưu tiên reach hơn. dẫn đến giá CPM cũng sẽ thấp hơn. Vì vậy việc sáng tạo nội dung là điều cực kỳ quan trong trong việc chạy quảng cáo. Không tự nhiên lại có câu: Content is King phải không 😀
Target
Giống như nhạc Sơn Tùng hay thì phải đem cho Sky nghe vậy thế nó mới trất’ss. Còn lại đem cho các cụ ở quê nghe thì lại thành ra dở. Khi target sai, quảng cáo của bạn hiển thị đến những người không quan tâm, họ sẽ không tương tác. Facebook sẽ đánh giá quảng cáo của bạn không tốt như vậy khó cho việc reach tiếp theo. Vì vậy mọi người cần nên thường xuyên A/B testing để tìm ra đối tượng và tệp khách hàng mục tiêu phù hợp với sản phẩm của mình.
Có thể sử dụng SIMPLE ADS: Giúp target đúng đối tượng theo từng mô tả khách hàng như về độ tuổi chức vụ, …trên facebook gấp 10 lần :
Đa dạng các hình thức chạy
Video chẳng hạn. Sẽ hiển thị tốt hơn Click to web hay boostpost
2 Những yếu tố từ tài khoản, fanpage
Cơ cấu tài khoản quảng cáo
Nếu Tài khoản quảng cáo của bạn là cá nhân sẽ có cơ câu: Tài khoản quảng cáo – Chiến dịch – Nhóm quảng cáo – Quảng cáo
Còn nếu tài khoản là tài khoản Business Manager cơ cấu sẽ là: Agency Business – Business admin – Tài khoản quảng cáo – Chiến dịch – Nhóm quảng cáo – Quảng cáo
Việc cơ cấu tài khoản quảng cáo không hợp lý và rõ rang. VD: Có quá nhiều adset trong một chiến dịch , quá nhiều quảng cáo trong một nhóm quảng cáo. Dẫn tới Facebook sẽ tối ưu để quảng cáo, nhóm quảng cáo tốt nhất được hiển thị nhiều hơn. Ngoài ra việc cạnh tranh nhiều giữa các tệp audience trong cùng một tài khoản, một chiến dịch dẫn tới việc khó hiển thị quảng cáo.
Tình trạng Fanpage
Nó chính là sức khoẻ Fanpage của bạn. có những fanpage khả năng hiển thị rất tốt nhưng có những fanpage hiển thị kém. Cái này mọi người có thể đo chỉ số JEViC (Join – Engagement – Viral – Cross) số liệu lấy trong phần ” thông tin chi tiết ” page của bạn nhé.
Tài khoản quảng cáo
Nhiều trường hợp xảy ra một chiến dịch quảng cáo chạy cùng tệp Audience. Tuy nhiên tài khoản này tốt, tài khoản khác không tốt. Đó ra do sự phân phổ hiển thị của Facebook đang chưa được đồng đều. Do vậy mọi người nên chạy nhiều tài khoản khác nhau. Chiến dịch bên tài khoản nào tốt mọi người nên đẩy trên tài khoản đó.
2/Kênh youtube
Nên đầu tư cho mình một kênh youtube về cách trang điểm, sử dụng sảm phẩm, các mẹ với mỹ phẩm, các mẹo chăm sóc da để thu hút khách hàng mục tiêu vì đa phần con gái rất thích những video làm đẹp hơn là đọc 1 bài viết..
Những lưu ý khi marketing trên kênh youtube:
- Tiêu đề chuẩn SEO : Tiêu đề của video của bạn phải dài ít nhất 5 từ và không nên quá 66. Bằng cách đó, bạn có thể bao gồm từ khóa đầy đủ của bạn nhưng đừng nhồi nhét từ khóa quá mức
- Nội dung chuẩn SEO đầy đủ thông tin về video, thương hiệu càng tốt
- Tags video càng chuẩn càng nhiều càng tốt, để khi đó video bạn được youtube để xuất chính xác và tiếp cận được khách hàng tiềm năng hơn
- Chia sẻ video của bạn lên các mạng xã hội cũng giúp tăng view và thu hút thêm bình luận, đăng ký kênh…
3/Instagram
Đặc điểm của những shop này đó là:
Lượng bài viết rất nhiều : Gần 2k bài viết
Số lượng người follower trên trang rất cao : 45k followers con số khá ấn tượng
Đầu tư hình ảnh rất đẹp ( vì instagram là nơi mua bán thông qua hình ảnh đẹp )
Hastag: Ở những trang lớn như Sammi thì chưa có đầu tư nhiều về hastag , hastag rất ít, nên điều này cũng là nhược điểm của shop, cần phải đầu tư nhiều hastag. Hastag rất quan trọng trong kinh doanh trên instagram. Hastag giống như keyword , càng nhiều càng tốt, tầm (20-30 hastag là được rồi )
4/Facebook cá nhân
Trên trang cá nhân bạn cũng có thể làm tương tự như page, về ảnh đại diện , thông tin, nội dung đăng, thời gian đăng, như trang cá nhân được cái lợi là bạn có độ hiển thị tiếp cận với bạn bè của mình hơn là fanpage. Chỉ cần bạn thực hiện những bước sau:
- Kết bạn với đúng đối tượng được tìm trong các group, fanpae, người like cmt các bài post mỹ phẩm để tiếp cận họ rồi kết bạn với họ
- Đầu tư nội dung để gây sự chú ý đến họ tăng cmt, like, để bài viết được trồi lên trên và tạo tin tưởng
- Share bài vào nhóm đúng mục tiêu
- Sau đó thường xuyên tương tác với họ , like, cmt với họ
- Sau khoản 1 tháng lọc bạn không tương tác rồi kết bạn lại đối tượng mới
6/WEBSITE
Tiêu chuẩn website nên phân phối hài hòa các màu , màu thương hiệu làm chính , có livechat, có các call to action ..Ngoài ra nên cho một chuyên mục blog để chị em có thể vừa mua sản phẩm , vừa viết làm đẹp, trải nghiệm tốt hơn
7/ Liên kết với những website khác
Ngoài tự xây cho mình 1 website , thì bên cạnh đó A/C có thể liên kết với các website mạnh, review sản phẩm của mình, để họ viết các bài như top những cửa hàng, top thương hiệu …Để họ Seo và thương hiệu của mình sẽ được biết đến từ goolge nhiều hơn
Bài học kinh nghiệm khi kinh doanh Online mỹ phẩm
Kinh doanh online qua các kênh:
- Facebook fanpage và cá nhân:
- Nên để logo thương hiệu lên làm ảnh đại diện, đó là xu hướng của các thương hiệu lớn
- Nên đầu tư về hình ảnh nội dung
- Những bài post có dạng video đầu tư được quan tâm, thu hút, tương tác rất nhiều,
- Những bài post video bắt trends có khả năng virail thương hiệu hơn , được nhiều tương tác hơn cả
- Quảng cáo theo trends cũng là một xu hướng nên học hỏi
- Cần tối ưu chạy quảng cáo đối tượng để không bị lãng phí lượng khách hàng, để nhắm đúng lượng like page là khách hàng tiềm năng để độ hiển thị tiếp cận nhiều hơn
- Cần cải thiện page để tăng tỷ lệ ER cho page
- Vừa xây dựng thương hiệu chung cũng nên xây dựng thương hiệu cá nhân để đẩy thương hiệu của mình lên
-Kênh youtube: Đầu tư nội dung, tối ưu SEO video youtube
-Kênh website: Tối ưu Website, SEO lên top website là chuyện nên làm, nên để các chuyên mục blog , review sản phẩm để bán hiệu quả hơn
-Hợp tác với các website khác để cùng phát triển và dễ lấy users tìm kiếm hơn từ google nếu đang mới starup lập web
Kinh doanh mỹ phẩm với các phần mềm ATP Software
- Về vấn đề chạy quảng cáo thì để nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, chân dung anh chị vẽ ra, đưa nội dung, video, content đến đúng khách hàng mục tiêu được thu trong tệp tiềm năng định sẵn , giảm được chi phí target quá rộng , loại bỏ và giảm được chi phí cho mấy nick ảo
- Bạn đang tự hỏi làm sao bắt trend nhanh để làm những nội dung video hay , hài hước, để lấy cảm hứng chạy quảng cáo hiệu quả thì mình xin chia sẻ phần mềm AUTO VIRIAL CONTENT
- + Quảng lý content của nhiều fanpage+TRENDING FACEBOOK: Theo dõi xu hướng tìm kiếm của các từ khóa trên FB+TRENDING YOUTUBE: Theo dõi xu hướng hướng tìm kiếm của các từ khóa trên Youtube.+BOOKMARK: Lưu vào hệ thống những Fanpage, Channel khách hàng muốn theo dõi
+POST NOW: Chọn content, đăng bài, copy hình ảnh, video, nội dung… (có thể edit lại mô tả bài viết)
+ SCHEDULE: Lên lịch trình đăng bài (hẹn giờ đăng bài).
+DISCOVER: Khám phá những bài viết/video mới nhất của Fanpage và Channel
- Về profile facebook muốn nhiều khách hàng mục tiêu, và nuôi được nhiều nick 1 lần trên faceboo, tăng khả năng lan tỏa thương hiệu mỹ phẩm của mình thì có cặp đôi quyền lực SIMPLE FACEBOOK và SIMPLE ACCOUNT
Còn nhiều phần mềm MIỄN PHÍ và hiệu quả đáng nể trên ATPSOFTWARE A/C cần gì tư vấn có thể livechat trực tiếp nhé!
Chúc A/C mở CỬA HÀNG KINH DOANH MỸ PHẨM thành công nhé!
Ngọc Nguyễn – ATPSOFTWARE