ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kinh doanh - Khởi nghiệp

Phân tích và học từ đối thủ cạnh tranh trong Digital Marketing

NT Bởi NT
23/09/2020
Trong Kinh doanh - Khởi nghiệp, Kinh doanh online
0
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. 1. Đối thủ cạnh tranh Digital Marketing là gì?
    1. 2. VẬY LÀM SAO ĐỂ XÁC ĐỊNH ĐỐI THỦ CẦN NGHIÊN CỨU?
      1. Bằng kinh nghiệm thực nghiệm từ trước đến giờ làm kinh doanh
      2. Sử dụng Google Search
      3. Tìm hiểu trên Social
      4. Hỏi khách hàng để biết chính xác hơn
    2. 2. PHÂN TÍCH NHỮNG GÌ CÁC ĐỐI THỦ MẠNH?
    3. Chiến lược marketing online của họ
    4. Phân tích Website đối thủ
    5. Phân tích kênh phân phối & teamwork
    6. Nắm rõ ràng những công nghệ, phần mềm họ đang áp dụng
    7. Tự trải nghiệm sản phẩm & dịch vụ của đối thủ
    8. Đa phần chúng đều miễn phí:
    9. 3. TỰ PHÂN TÍCH LẠI NGUỒN LỰC CỦA BẢN THÂN?
      1. Một vài lời khuyên về tâm thế với các đối thủ:
5/5 - (1 bình chọn)

Để khởi đầu triển khai Digital Marketing cho hoạt động bán hàng của mình với các startups & công ty SMEs, bước đầu tiên chúng ta cần làm đấy là NGHIÊN CỨU & lên kế hoạch ( dù là chủ công ty hay maketer cũng đều cần có những kỹ năng phân tích này để có những chiến lược cạnh tranh đúng đắn, giúp công ty cạnh tranh & tăng trưởng bền vững)

Để khởi đầu cho hoạt động nghiên cứu, chúng ta cần nắm rõ ràng 3-5 đối thủ cạnh tranh “đáng gờm” nhất trong thị trường đã triển khai Digital Marketing hiệu quả. Sau đấy phân tích thật thật kỹ những gì họ đang làm (kênh tiếp cận, ngân sách, ưu thế, nhược điểm,…). Từ đó rút ra những điều hay ho để áp dụng, những điều họ làm chưa tốt để cố gắng TẠO LỢI THẾ cho riêng mình.

1. Đối thủ cạnh tranh Digital Marketing là gì?

Tất cả các doanh nghiệp trên thị trường đều phải đối mặt với sự cạnh tranh. 

Kể cả những lúc bạn là nhà hàng độc nhất trong thị trấn, bạn vẫn phải cạnh tranh với các rạp chiếu phim, quán bar và các công ty khác, nơi người có khả năng mua hàng sẽ tiêu tiền với đối thủ thay vì với bạn.

Thời đại công nghệ nội dung phát triển, người sử dụng có thể đơn giản tìm kiếm địa điểm cung cấp hàng hóa dịch vụ trên toàn toàn cầu, bạn không còn chỉ cạnh tranh với hàng xóm trực tiếp của mình, mà có thể cạnh tranh với cả các doanh nghiệp đến từ những quốc gia khác.

Đối thủ cạnh tranh của bạn còn có thể là một tổ chức mới, mang đến các sản phẩm thay thế hoặc tương tự khiến cho sản phẩm của bạn trở nên dư thừa.

Mặc dù bạn có mong muốn thừa nhận hay không, đối thủ chung ngành của bạn vẫn ở ngoài thị trường, và họ đang thèm khát người mua hàng của bạn. 

Thế nên, bạn phải cần phải dành ra thời gian và tiền bạc để theo dõi các đối thủ.

“Bằng cách theo dõi các đối thủ chung ngành đang làm gì, bạn sẽ nhận biết hành vi của họ và dự đoán những gì họ sẽ làm tiếp theo.

Sau đấy, bạn có thể xây dựng kế hoạch chiến lược để giữ chân khách hàng của mình khỏi sự tấn công của các đối thủ cạnh tranh” (Theo Arthur Weiss, giám đốc điều hành Aware tại Anh).

2. VẬY LÀM SAO ĐỂ XÁC ĐỊNH ĐỐI THỦ CẦN NGHIÊN CỨU?

Bằng kinh nghiệm thực nghiệm từ trước đến giờ làm kinh doanh

Dù là bất kỳ ai đang làm bán hàng thì cũng đã tự xác định được một số đối thủ dựa vào kinh nghiệm và sự quan sát từ trước

Và giờ đây chúng ta cần phân tích kỹ hơn hoạt động của họ đang làm để học hỏi. 

Thế nhưng việc nắm rõ ràng bằng kinh nghiệm này có thể chưa chuẩn xác, vì thế chúng ta mới phải dùng thêm một số phương pháp khác để xác định chuẩn xác hơn.

Sử dụng Google Search

Với công cụ Google, chúng ta đơn giản tìm ra những Website của đối thủ đang nằm trên top với những từ khóa ảnh hưởng đến lĩnh vực mình hoạt động. Từ đó truy cập Web của họ, quan sát các thông tin, đo lường kỹ càng hơn để nắm rõ ràng

Tìm hiểu trên Social

Dạo một vòng trên các mạng xã hội như: Facebook, Youtube, kênh instagram, Zalo,…

Chúng ta sẽ tìm ra những đơn vị thực sự mạnh từ các chỉ số lượng người chú ý, nội dung, trao đổi qua lại của người sử dụng,…

Từ đấy đưa ra những nhận định chuẩn xác hơn ai thực sự là đối thủ đáng để ta phải học hỏi & cạnh tranh?

Hỏi khách hàng để biết chính xác hơn

Mỗi người mua hàng khi dùng dịch vụ của chúng ta, chắc rằng họ cũng đã so sánh một vài đơn vị khác.

Hoặc cũng có thể đã thấy những ads, chiến dịch truyền thông từ phía đối thủ. Và hãy đặt câu hỏi với khách hàng để tìm ra những đối thủ mạnh thực sự…

2. PHÂN TÍCH NHỮNG GÌ CÁC ĐỐI THỦ MẠNH?

Chiến lược marketing online của họ

Với một đối thủ mạnh, chắc chắn họ không chỉ áp dụng một kênh marketing, vậy nên bạn hãy đi phân tích và liệt kê ra những kênh họ đang áp dụng. 

Thế nhưng mỗi kênh này cũng sẽ có những kênh rất hiệu quả. Và cũng có những kênh họ làm chưa thực sự đạt kết quả tốt, chúng ta hãy ghi chú lại để áp dụng và rút kinh nghiệm về sau

Phân tích Website đối thủ

Với hoạt động Digital Marketing, thì Website là một trong những kênh chủ lực và cập nhật đầy đủ nội dung nhất.

Hãy truy xuất Web của họ và phân tích các từ khoá, backlink, nguồn traffic đến tại đâu, xếp hạng của Web, các sản phẩm, chính sách giá, nội dung,… Từ đấy đưa ra những nhận định sâu sắc hơn.

Phân tích kênh phân phối & teamwork

Mỗi đơn vị mạnh họ không thể làm việc một mình mà luôn có đội nhóm thực hiện công việc, hãy xác định xem các đối thủ mạnh này họ đang có bao nhiêu nhân sự?

Họ đang đi những kênh phân phối nào trên môi trường online? Các đối tác của họ là ai?…

Những Việc này là cần thiết để giúp chúng ta có sự nhận xét chuẩn xác. Thỉnh thoảng một tổ chức mạnh bởi vì nhân công đông nhưng chưa chắc biên độ lợi nhuận đã thực sự lớn, hãy xác định khoản chi trong hoạt động này của họ để nắm rõ…

Nắm rõ ràng những công nghệ, phần mềm họ đang áp dụng

Hoạt động khai triển Digital Marketing không thể thiếu các công cụ để tiếp cận người mua hàng, đo lường, điều khiển tự động mỗi hoạt động,…

Để nắm rõ ràng Việc này tuy không phải đơn giản những hay cố gắng ghi lại những công cụ mà chúng ta thấy trong quá trình đi phân tích. 

Ví dụ như xem qua hệ thống email của họ xem họ đang dùng phần mềm gì? Sự chuyên nghiệp của họ ra sao?

Tự trải nghiệm sản phẩm & dịch vụ của đối thủ

Cách để đánh giá chính xác nhất đó là hãy trở thành người mua hàng của đối thủ, lọt vào kênh chăm sóc & nhận những sự tự vấn của họ.

Quan sát những cách họ đeo bám người mua hàng, remarketing ra sao? Và từ đấy có thể học hỏi và ứng dụng tương tự hoặc hiệu quả hơn họ…

Để phân tích chuẩn xác và dễ dàng hơn các hoạt động Digital Marketing của đối thủ đang ứng dụng, những công cụ sau sẽ giúp ta làm tốt hơn. 

Đa phần chúng đều miễn phí:

– Google trends

– Similarweb

– Alexa

– Ahref

– SocioGraph

– Graph Search

– Audience Insignt

– VidIQ

…

3. TỰ PHÂN TÍCH LẠI NGUỒN LỰC CỦA BẢN THÂN?

– Tìm ra những ưu thế tốt, NHỮNG KHÁC BIỆT có thể cạnh tranh với các đối thủ mạnh

– Lên danh sách ra 10-20 yếu tố khác biệt, lợi thế của bản thân mọi người so sánh với những đối thủ

– Liệt kê những điều thua kém hiện tại & cố gắng làm để bằng hoặc hiệu quả hơn họ trong tương lai

– Tìm một ngách thị trường mới để phát triển

– Tìm một ngách mới về sản phẩm để phát triển

– Tìm một ngách mới trong kênh tiếp cận mới mà các đối thủ chưa làm tốt để phát triển

…

Bằng mọi giá, nổ lực làm thật tốt để lọt vào top 3 trong lĩnh vực đang hoạt động

Nếu đang có quá là nhiều đối thủ lớn thì hãy chọn thị trường ngách theo (local, theo phân khúc người mua hàng, theo đối tượng mục tiêu khách hàng, theo mối quan hệ,… và cố gắng làm thật tốt trong thị trường ngách đó).

CÔNG THỨC THÀNH CÔNG: Sao chép 3-5 đối thủ mạnh thật chi tiết rồi sau đó cố gắng đạt 70-80% những gì họ đang có + 20-30% sự khác biệt mới từ bản thân mình => sẽ dễ dàng vượt mặt đối thủ và gặp hái thành công hơn. (Thông thường chúng ta phân tích được chỉ là BỀ NỔI CỦA TẢNG BĂNG & chỉ biết được 10-20% điều thực sự họ đang có, vậy nên hãy cố gắng phân tích thật tốt)

Một vài lời khuyên về tâm thế với các đối thủ:

– Đối thủ không phải là kẻ thủ

– Đối thủ là người bạn “thúc đẩy” chúng ta có động lực và chạy nhanh hơn

– Đối thủ giúp ta tìm ra các điểm yếu, điểm mạnh để hoàn thiện

– Hãy lựa chọn những phương pháp cạnh tranh lành mạnh

– “SAY NO” nói xấu, dìm hàng hay chơi trò xấu đối thủ

– Đối thủ nếu có những chiêu trò chơi xấu thì cũng nên có động thái cảnh cáo họ

– Nếu đối thủ làm bạn khó chịu, đừng follow họ nữa & hãy tập trung vào bản thân tiến bộ mỗi ngày

– Trong thị trường này, ai tạo ra giá trị nhiều hơn, nhanh hơn & chất lượng hơn! Người đó sẽ có lợi thế giành lấy thị phần

– Cũng nên cố gắng giữ lại một số “tuyệt kĩ” của bản thân và đừng cho đối thủ biết

– Đối thủ sẽ trở nên nhỏ bé nếu chúng ta với tâm thế CỐ GẮNG – CHIA SẺ – CẢI TIẾN SẢN PHẨM/DỊCH VỤ – CẢI TIẾN – PHÁT TRIỂN…

Trần Thịnh Lâm

Cùng chuyên mục

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

23/10/2024
306
Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

11/09/2024
64
phần mềm seeding livestream facebook

Phần Mềm Seeding Livestream Facebook tự động: Simple FB Pro

02/12/2024
207
Phần mềm chăm sóc khách hàng trên zalo

6 phần mềm chăm sóc khách hàng Zalo hiệu quả nhất

14/08/2024
72

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo