LinkedIn là gì? Hãy cùng ATP Software phân tích mô hình kinh doanh của LinkedIn. LinkedIn kiếm tiền như thế nào nhé!
Giới thiệu về LinkedIn
Công ty: LinkedIn (công ty con của Tập đoàn Microsoft)
CEO: Jeff Weiner
Năm thành lập: 2002
Trụ sở chính: Sunnyvale, California, Hoa Kỳ
Số lượng nhân viên (tháng 12 năm 2018): 13.000
Người dùng (2018) : 575 triệu
Chi phí mua lại (ngày 8 tháng 12 năm 2016): 27 tỷ đô la
Doanh thu hàng năm ( tháng 6 năm 2018): 5,3 tỷ đô la
Sản phẩm & Dịch vụ: Website LinkedIn | LinkedIn Group | Chiến dịch tiếp thị & phát triển | Nhà tuyển dụng LinkedIn | LinkedIn việc làm | Trang sự nghiệp LinkedIn | LinkedIn Quảng cáo tuyển dụng | Điều hướng bán hàng
Đối thủ cạnh tranh: Zip Recruiter | Indeed | Career Builder | Glassdoor | Hired | Jobs2Career | Monster | Dice | Simply Hired
Mô hình kinh doanh của LinkedIn
Lợi ích mà LinkedIn đã cung cấp cho giới kinh doanh là vô hạn. Thay vì bạn phải ra ngoài để tuyển dụng, duy trì và mở rộng các cơ hội việc làm, mọi người chỉ cần đăng nhập vào trang web LinkedIn để thực hiện điều đó.
Hãy cùng khám phá mô hình kinh doanh của LinkedIn nhé!
1. Khách hàng của LinkedIn
LinkedIn tiếp cận bốn phân khúc khách hàng.
Chuyên gia (Người dùng) – Người đầu tiên bao gồm Người dùng Internet có thể truy cập trang web trực tuyến và tạo hồ sơ của riêng họ.
Nhà tuyển dụng – Những người tiếp theo là những nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những ứng viên tiềm năng.
Nhà quảng cáo và nhà tiếp thị – Người tiếp theo là nhà quảng cáo và nhà tiếp thị, họ có trách nhiệm tiếp cận những người có khả năng ra quyết định cấp cao cũng như những người giàu có.
Các nhà phát triển bên thứ ba – Cuối cùng, có một cộng đồng nhà phát triển quan tâm đến việc phát triển và triển khai các công cụ phần mềm bằng cách sử dụng API LinkedIn.
2. Giá trị cốt lõi của LinkedIn
LinkedIn có các đề xuất giá trị khác nhau cho các phân khúc khách hàng khác nhau.
Dành cho Chuyên gia (Người dùng) :
LinkedIn cung cấp cho họ cơ hội để thể hiện tài năng, kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp của mình.
LinkedIn cho phép họ xây dựng các liên hệ và mối quan hệ công việc mới.
Nhiều người dùng của LinkedIn đã sử dụng nền tảng này để xây dựng thương hiệu của riêng họ và đảm bảo công việc mới.
Điều tốt nhất về nền tảng LinkedIn là nó miễn phí cho các tính năng cần thiết nhất. Tất cả LinkedIn thực sự quan tâm đến việc đảm bảo rằng sự tham gia của người dùng là nhất quán. Và rằng giá trị của hồ sơ người dùng của họ tăng lên.
SlideShare – Nó hoạt động như một dịch vụ lưu trữ miễn phí slide trong đó người dùng có thể tải lên nội dung của riêng họ để được xem công khai hoặc riêng tư dưới dạng PDF, PowerPoint hoặc bất kỳ định dạng nào khác.
Dành cho nhà tuyển dụng :
LinkedIn hoạt động như một công cụ hiệu quả để họ tìm ứng viên tương ứng và đánh giá họ phù hợp.
Cơ sở dữ liệu của LinkedIn có rất nhiều thông tin và sơ yếu lý lịch với các tài liệu tham khảo . Tất cả các sơ yếu lý lịch/ CV này rất dễ tìm và rất chuyên nghiệp.
Đối với các nhà tuyển dụng, công việc của họ đã được thực hiện thuận tiện hơn . Họ không còn phải ra ngoài và tạo danh sách ứng cử viên thông qua truyền miệng.
Với một mạng lưới như LinkedIn họ có thể tiếp cận rộng hơn trong danh sách người dùng của họ.
Dành cho nhà quảng cáo:
Các nhà quảng cáo có thể sử dụng cùng một dữ liệu để nhắm mục tiêu đối tượng.
Bạn chỉ cần xác định vị trí cần tuyển dụng trong công ty để thiết lập quảng cáo được nhắm mục tiêu.
Dành cho nhà phát triển bên thứ ba
Cuối cùng, các nhà phát triển có thể tạo ra các công cụ và giải pháp phần mềm bằng cách tận dụng API LinkedIn.
Thông thường, các công cụ phần mềm này được lưu trữ trên các trang web của bên thứ ba để hỗ trợ khách hàng.
3. Mối quan hệ khách hàng của LinkedIn
Hiệu ứng mạng trực tiếp
LinkedIn chủ yếu dựa vào các mạng xã hội để theo đuổi các mối quan hệ khách hàng của mình. Càng có nhiều người dùng trên các mạng này, họ càng muốn họ tham gia vào LinkedIn.
Người dùng bình thường coi đây là cùng một mạng, điều này tượng trưng cho tầm quan trọng của người dùng hơn là chính website của họ.
Tất cả những gì họ cần là một nền tảng mà LinkedIn cung cấp với bộ quy tắc riêng.
Hiệu ứng mạng gián tiếp
Sự hiện diện hay vắng mặt của nhà tuyển dụng và nhà quảng cáo không ảnh hưởng đến trang web dưới bất kỳ hình thức nào.
Tuy nhiên, các nhà tuyển dụng và nhà quảng cáo được sử dụng liên quan đến các hiệu ứng mạng chéo của trang web. Ngay cả trong trường hợp này, người dùng giữ tầm quan trọng hơn.
4.Các kênh của LinkedIn
Nền tảng tự phục vụ
– Các kênh chính của LinkedIn là trang web và ứng dụng di động . Điều này cho phép mọi người truy cập và tham gia với nền tảng của trang web.
Bán hàng dựa trên lĩnh vực ngoại tuyến
– Tổ chức bán hàng giao dịch trực tiếp với khách hàng doanh nghiệp lớn và nhỏ.
5. Hoạt động chính của LinkedIn
Phát triển nền tảng – Hoạt động chính của LinkedIn xoay quanh phát triển nền tảng và thêm các tính năng mới. Số lượng người dùng hàng tháng là trình điều khiển thiết yếu của nó. Đương nhiên, nó đòi hỏi một nền tảng có thể tăng cơ sở người dùng của nó. Một nơi họ vẫn hoạt động và tham gia với. Nó cần phải tiếp tục tăng số lượng đó để ngăn chặn sự cạnh tranh của nó phá vỡ thị trường của nó và thay thế đà của nó.
Thuê và giữ nhân viên tài năng.
Bảo vệ thông tin người dùng và giải quyết các mối quan tâm riêng tư
Phát triển quan hệ đối tác chiến lược với các doanh nghiệp và trường đại học.
6. Tài nguyên chính của LinkedIn
Nền tảng – Nền tảng của LinkedIn đóng vai trò là tài nguyên chính của nó. Đó là những gì xây dựng các mạng và kết nối cho phép người dùng truy cập vào cảnh quan kỹ thuật số của nó.
Hiệu ứng mạng – So với hiệu ứng mạng và giá trị của nó; thương hiệu LinkedIn, nhân viên của mình và thậm chí các kênh kiếm tiền không có gì.
7. Đối tác chính của LinkedIn
LinkedIn đã quản lý để củng cố quan hệ đối tác của mình để mở rộng kinh doanh. Một số đối tác của LinkedIn là:
Các công ty -LinkedIn cung cấp một trang công ty cho tất cả các công ty thành viên của nó, cung cấp một cái nhìn toàn diện của một công ty cụ thể để nhân viên của mình, ví dụ, các thông tin như người gia nhập công ty, tiêu đề trước, vv Ngoài ra, các nguồn nhân lực bộ phận trong số này các công ty có quyền truy cập cao cấp cho tuyển dụng, bao gồm đăng tuyển dụng, tìm kiếm nâng cao, InMail, Talent Pipeline và các tính năng quản lý dự án
Các trường đại học – Tương tự, các trường đại học có một trang đại học, nơi cung cấp một nơi chung để truy cập thông tin về sinh viên tương lai, cựu sinh viên, nhóm sinh viên, tin tức trong khuôn viên trường, v.v.
Nhà cung cấp nội dung – Một số đối tác quan trọng của LinkedIn bao gồm các tác giả và nhà xuất bản cung cấp tài liệu phát triển dựa trên kỹ năng và học tập trên nền tảng Lynda.
Người ảnh hưởng – LinkedIn với sự giúp đỡ của người có ảnh hưởng, cũng hoạt động như một mạng phân phối nội dung. Nó sử dụng nội dung của các chuyên gia để kết nối với nhiều người dùng hơn và đảm bảo rằng họ tiếp tục hoạt động trên nền tảng của nó.
Đối tác tiếp thị và bán hàng – Các công ty như Workday , SAP , HubSpot , Oracle , Salesforce , Zoom , Adobe , Microsoft , v.v … sử dụng API LinkedIn để kết nối ứng dụng bán hàng và tiếp thị của họ với nền tảng LinkedIn.
8. Cấu trúc chi phí của LinkedIn
Cấu trúc chi phí của LinkedIn chủ yếu gắn liền với phát triển, bảo trì và mở rộng nền tảng.
Phát triển sản phẩm – Chi phí phát triển sản phẩm của nó bao gồm:
Lương cho nhà phát triển, kỹ sư và quản lý sản phẩm
Tư vấn và chi phí công ty bên ngoài
Bán hàng và tiếp thị – Chi phí bán hàng và tiếp thị bao gồm:
Lương, hoa hồng, bồi thường dựa trên cổ phần cho nhân viên bán hàng và tiếp thị
Chi phí đi lại và thu hút khách hàng
Chi phí thương hiệu, tiếp thị và quảng cáo
Chi phí quan hệ công chúng và nhiều hơn nữa
Hành chính – đó là hoạt động chung và quản trị bao gồm:
Lương và bồi thường dựa trên cổ phiếu của giám đốc điều hành, tài chính, nhân sự, pháp lý và nhân viên hành chính khác.
Chi phí dịch vụ pháp lý và kế toán
Chi phí bảo trì văn phòng
Chi phí khác
Chi phí doanh thu – chi phí doanh thu của nó bao gồm:
Lương cơ sở hạ tầng, hỗ trợ khách hàng và đội ngũ vận hành
Chi phí tên miền hosting
Chi phí xử lý thẻ tín dụng
Chi phí nội dung – Chi phí bản quyền tác giả
Khấu hao – Cuối cùng, chi phí khấu hao bao gồm khấu hao của:
Thiết bị máy tính
Chi phí phát triển phần mềm hơn thế nữa
9. Luồng doanh thu của LinkedIn
Theo báo cáo hàng năm , LinkedIn kiếm được khoảng 5,3 tỷ đô la hàng năm (2018). Hãy xem cách LinkedIn kiếm tiền chi tiết hơn.
Cách kiếm tiền của LinkedIn
LinkedIn chủ yếu có ba nguồn doanh thu hoặc giải pháp kiếm tiền:
- Giải pháp tài năng
- Giải pháp tiếp thị
- Đăng ký cao cấp
Hãy khám phá từng chi tiết hơn
1. Giải pháp tài năng
Thuê
Mô hình kinh doanh LinkedIn sẽ không thể hoạt động nếu không có 2,3 tỷ đô la doanh thu. Số tiền này chủ yếu được đóng góp cho Giải pháp tài năng của LinkedIn, đóng vai trò là công cụ tuyển dụng cao cấp quan trọng nhất.
Giải pháp tài năng chủ yếu hoạt động cho các công ty để giúp họ định vị nhân viên mục tiêu và đối tác tiềm năng cho doanh nghiệp của họ. Một số dịch vụ phổ biến cung cấp bởi Solutions Talent bao gồm đăng tải công việc , trang sự nghiệp , giới thiệu , tuyển dụng phương tiện truyền thông , vv
Talent Solutions về cơ bản đóng vai trò là kẻ săn trộm nhân viên của LinkedIn và định hướng môi trường cạnh tranh trong nền tảng của LinkedIn .
Hơn nữa, LinkedIn có tính chuẩn mực của quốc tế , nó cho phép các nhà tuyển dụng tin tưởng các thương hiệu khác nhau với ít sự nghi ngờ hơn và làm cho quá trình tuyển dụng thuận tiện hơn. Đây là lý do tại sao LinkedIn đã trở thành đối thủ cạnh tranh lớn nhất so trong lĩnh vực với Monster Jobs hay Indeed.
Học hỏi & Phát triển
Lynda.com – Lynda hoạt động như một nền tảng eLearning . Nó sử dụng mô hình dựa trên đăng ký cho phép người dùng tìm hiểu mọi thứ họ muốn thông qua video cho dù đó là về công nghệ, kinh doanh, phần mềm hoặc kỹ năng sáng tạo.
2. Giải pháp tiếp thị
LinkedIn cũng là một trang mạng xã hội bên cạnh việc là một nền tảng tuyển dụng. Nó hiện là trang web được tìm kiếm nhiều nhất bởi các nhà tiếp thị đang tìm cách mở rộng các chiến dịch tiếp thị của họ.
Dịch vụ Giải pháp tiếp thị của LinkedIn cung cấp các tính năng khác nhau cho phép các công ty tạo các trang tương ứng của riêng họ và tạo nội dung được tài trợ để thúc đẩy triển vọng tiếp thị của họ. Điều này cũng bao gồm InMails, API quảng cáo và quảng cáo văn bản
3. Đăng ký cao cấp
Chủ yếu phục vụ cho người dùng LinkedIn, đăng ký Premium cho phép họ truy cập một số tính năng nhất định. Một số tính năng nổi bật hơn trong đăng ký cao cấp là:
- Ai đã xem hồ sơ của bạn
- Bạn xếp hạng như thế nào
- Tin nhắn trực tiếp đến nhà tuyển dụng
- Tin nhắn trong email
- Các khóa học video trực tuyến
- Hiểu biết sâu sắc về lương
- Profinder – thuê dịch vụ freelancer
- Sales Navigator – giúp các chuyên gia bán hàng tìm kiếm và đủ điều kiện triển vọng
Điểm giá cho các tùy chọn đăng ký cao cấp khác nhau là:
- Công việc – $ 29,99 / tháng
- Kinh doanh – $ 47,99 / tháng
- Bán hàng – $ 64,99 / tháng
- Nhà tuyển dụng Lite – $ 99,95 / tháng
Tóm lại
LinkedIn đã trở nên không thể tách rời đối với cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là những người muốn đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp. Mô hình kinh doanh của nó đã được xây dựng một cách xuất sắc và sẽ tiếp tục giữ thành tích cho người dùng trong thời gian dài.
Nguồn: Bstrategyhub