Sau những cập nhật về trình quảng cáo của Facebook & Instagram, chúng ta không thể phủ nhận hiệu quả mà Instagram Ads mang lại trong việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ, nâng cao nhận thức về thương hiệu và kết nối với khách hàng. Nhưng vấn đề nổi bật trong nền tảng quảng cáo này là vấn đề không được xét duyệt chiến dịch – hoặc chỉ hiển thị trên cơ sở giới hạn bởi nhiều yếu tố. ATPSoftware sẽ giúp bạn biết 7 lý do hàng đầu khiến quảng cáo Instagram không được xét duyệt và cách khắc phục nhé!
Quảng cáo Instagram là gì?
Instagram Ads là quảng cáo trên nền tảng truyền thông xã hội của kênh Instagram mà ông chủ Facebook đang sở hữu. Nhà quảng cáo sẽ chọn sử dụng ảnh hoặc clip cho chiến dịch của mình, có cập nhật ở bảng tin truyền thống hoặc kênh instagram stories.
Ngay khi Facebook mua kênh Instagram vào năm 2013, nền tảng này đã bắt đầu cung mang lại quảng cáo, năm 2015 mạng xã hội Instagram đã mở rộng dịch vụ quảng cáo cho tất cả mọi người.
Quảng cáo trên Instagram tương đối rẻ hơn so sánh với các nền tảng khác. Bạn có thể xoay chỉnh chiến dịch dựa trên ngân sách của mình, tùy vào nhóm tuổi mục tiêu, thời điểm nào của năm mà chi phí quảng cáo của bạn thay đổi.
Vì sao Instagram Ads không được xét duyệt?
Giữa sự cạnh tranh ngày càng cao trên các phương tiện truyền thông xã hội và những thay đổi liên tục trong thuật toán, nhiều doanh nghiệp nhận thấy quảng cáo Instagram của họ không phân phối – vì bị từ chối hoặc vì quảng cáo không được tối ưu hóa cho kết quả chiến dịch tốt nhất.
Nhưng cũng đừng lo lắng, Instagram Ads không phân phối chẳng có nghĩa là nền tảng này không phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Điều đó chỉ đơn giản là một lỗi nhỏ đã được thực hiện trong quá trình thiết lập quảng cáo khiến quảng cáo không hiển thị hoặc có thể chiến lược quảng cáo của bạn cần một số điều chỉnh và hoàn toàn có thể sửa được.
Nhưng trước tiên, hãy xem lại quy trình xem xét quảng cáo. Quy trình xem xét quảng cáo là gì? Trước khi quảng cáo Instagram hoặc Facebook hiển thị, chúng được xem xét theo Chính sách quảng cáo của Facebook. Trong quá trình xem xét quảng cáo, các thành phần sau được kiểm tra:
- Hình ảnh
- Bản văn
- Nhắm mục tiêu
- Định vị
- Nội dung và chức năng sau nhấp chuột (quảng cáo có thể bị từ chối nếu nội dung trang đích sau nhấp chuột không hoạt động đầy đủ, không khớp với ưu đãi được quảng cáo trong quảng cáo của bạn hoặc không hoàn toàn tuân thủ Chính sách quảng cáo)
Mặc dù một số quảng cáo có thể mất nhiều thời gian hơn nhưng hầu hết đều được xem xét trong vòng 24 giờ. Sau đó, bạn sẽ nhận được thông báo cho biết liệu quảng cáo của bạn có được chấp thuận hay không:
Nếu đúng như vậy, quảng cáo sẽ bắt đầu chạy và bạn sẽ có thể xem kết quả của mình trong Ad Manager. Nếu không, có thể là do bất kỳ lý do nào dưới đây.
7 lý do khiến quảng cáo Instagram của bạn không phân phối
1. Tài khoản Instagram của bạn không được thiết lập đúng cách
Lí do cơ bản nhất cho việc quảng cáo Instagram bị lỗi không hiển thị được là tài khoản của bạn không được thiết lập làm tài khoản doanh nghiệp (business) – và bạn không thể có tài khoản quảng cáo nếu không có tài khoản này.
Vì vậy, trước khi đi tiếp những mục trong danh sách , hãy đảm bảo bạn có tài khoản doanh nghiệp chứ không phải tài khoản cá nhân. Nếu bạn vẫn thấy quảng cáo Instagram của mình không hoạt động, có thể là do bạn không phải là quản trị viên trang trên Trang Facebook của mình (lưu ý rằng quảng cáo Instagram được tạo thông qua Trình quản lý quảng cáo của Facebook).
2. Quảng cáo không tuân thủ các nguyên tắc
Trước khi đặt ra câu hỏi tại sao không quảng cáo được trên Instagram thì bạn cần xem lại các nguyên tắc quảng cáo. Bạn phải tuân thủ các nguyên tắc và chính sách quảng cáo của Facebook để quảng cáo thành công trên Facebook hoặc Instagram. Trên hết, Instagram có bộ quy tắc riêng để sử dụng nền tảng.
Nếu bạn phạm bất kỳ điều nào sau đây, điều đó có thể khiến quảng cáo Instagram của bạn bị từ chối hoặc thậm chí tệ hơn; bạn đã bị cấm hoàn toàn khỏi nền tảng:
- Mạo danh người khác hoặc cung cấp thông tin không chính xác
- Hoạt động bất hợp pháp, gây hiểu lầm hoặc gian lận
- Vi phạm (hoặc giúp đỡ / khuyến khích người khác vi phạm) các điều khoản này hoặc các chính sách khác, bao gồm Nguyên tắc cộng đồng Instagram, Chính sách nền tảng Instagram và Nguyên tắc âm nhạc)
- Cản trở hoặc làm suy yếu hoạt động dự kiến của Dịch vụ
- Cố gắng tạo tài khoản hoặc truy cập / thu thập thông tin theo những cách trái phép
- Mua, bán hoặc chuyển bất kỳ khía cạnh nào trong tài khoản của bạn (bao gồm cả tên người dùng của bạn) hoặc gạ gẫm, thu thập hoặc sử dụng thông tin đăng nhập hoặc huy hiệu của những người dùng khác
- Đăng thông tin cá nhân hoặc bí mật hoặc làm bất kỳ điều gì vi phạm quyền của người khác, bao gồm cả quyền sở hữu trí tuệ Sử dụng tên miền hoặc URL trong tên người dùng của bạn mà không có sự đồng ý trước bằng văn bản của Instagram
3. Định dạng quảng cáo không chính xác
Ngoài những lý do trên làm cho quảng cáo trên Instagram bị lỗi thì định dạng quảng cáo không chính xác cũng chính là một nguyên nhân cần phải chú ý. Instagram cung cấp một số định dạng quảng cáo cho các doanh nghiệp và mặc dù việc chọn sai định dạng sẽ không dẫn đến việc quảng cáo IG của bạn bị từ chối, nhưng nó chắc chắn có thể ảnh hưởng đến việc phân phối. Quảng cáo ảnh cho phép bạn kể câu chuyện của mình thông qua Canvas sáng tạo đơn giản và gọn gàng với ảnh vuông hoặc ảnh phong cảnh:
… nhưng có thể không thu hút nhiều sự chú ý như quảng cáo video bao gồm chuyển động và âm thanh: Quảng cáo video cung cấp chất lượng trực quan giống như quảng cáo ảnh – nhưng với sức mạnh bổ sung của âm thanh và chuyển động – trong tối đa 60 giây.
Những điều này có thể sẽ phù hợp với thương hiệu của bạn nếu bạn có sản phẩm, tính năng hoặc dịch vụ để chứng minh (video hướng dẫn, video giải thích, công thức nấu ăn, v.v.).
Quảng cáo băng chuyền cho phép người dùng vuốt để xem thêm ảnh hoặc video, vì vậy bạn có thể mở rộng chủ đề hoặc thông điệp của chiến dịch và thêm chiều sâu cho phiếu mua hàng của mình.
Loại quảng cáo này đặc biệt hiệu quả để bán sản phẩm vì bạn có thể hiển thị cùng một sản phẩm từ các góc độ khác nhau hoặc hiển thị một loạt các mặt hàng khác nhau
Quảng cáo bộ sưu tập giúp kể một câu chuyện tích hợp với trọng tâm là sản phẩm hoặc phong cách sống, thông qua nhiều video, hình ảnh hoặc cả hai trong cùng một quảng cáo. Những quảng cáo này rất phù hợp để truyền cảm hứng trực quan và giúp khán giả của bạn khám phá, duyệt qua và mua các sản phẩm:
Quảng cáo Stories cho nội dung nguồn cấp dữ liệu IG của bạn bằng cách tiếp cận hơn 500 triệu tài khoản sử dụng Story trên Instagram hàng ngày. Vị trí đặt quảng cáo này sử dụng định dạng dọc, toàn màn hình, cho phép bạn thu hút người xem vào nội dung của mình:
4. Bạn không nhắm mục tiêu đúng đối tượng
Nhắm mục tiêu đúng đối tượng là một yếu tố khác sẽ không khiến quảng cáo Instagram của bạn bị từ chối, nhưng nó sẽ hạn chế việc phân phối và ảnh hưởng đến hiệu suất chiến dịch.
Bạn có thể tạo quảng cáo dừng hiển thị, nhưng nếu chúng không tiếp cận được đối tượng tốt nhất, chúng có khả năng không tạo ra kết quả như bạn mong đợi. Đó là lý do tại sao mọi nhà quảng cáo nên dành thời gian để làm quen với các tùy chọn nhắm mục tiêu của Instagram bên dưới (cùng với đối tượng mục tiêu chính xác của họ) trước khi tạo một bộ quảng cáo mới:
Vị trí – Nhắm mục tiêu mọi người dựa trên các vị trí cụ thể bao gồm tiểu bang, tỉnh, thành phố, quốc gia, v.v.
Nhân khẩu học – Thu hẹp đối tượng của bạn dựa trên thông tin như tuổi, giới tính và ngôn ngữ.
Sở thích – Giúp bạn tiếp cận mọi người dựa trên sở thích cụ thể của họ, chẳng hạn như ứng dụng họ sử dụng, quảng cáo họ nhấp vào, tài khoản họ theo dõi, v.v.
Hành vi – Xác định đối tượng của bạn bằng các hoạt động họ thực hiện trên và ngoài Instagram và Facebook.
Đối tượng tùy chỉnh – Nhắm mục tiêu những khách hàng trước đây đã tương tác với doanh nghiệp của bạn dựa trên địa chỉ email hoặc số điện thoại. Đối tượng Lookalike – Được sử dụng để tìm những người mới giống với khách hàng hiện tại của bạn
Nhắm mục tiêu tự động – Instagram nhanh chóng tạo ra đối tượng cho bạn, những người có thể quan tâm đến doanh nghiệp của bạn bằng nhiều tín hiệu bao gồm vị trí, nhân khẩu học và sở thích.
5. Nội dung quảng cáo sai
Mặc dù bao gồm nội dung bị cấm có thể dẫn đến việc quảng cáo Instagram của bạn không được chấp thuận, nhưng việc quảng bá nội dung nhàm chán, bán hàng hoặc vô giá có thể dẫn đến phân phối và hiệu suất kém. Khi tạo quảng cáo, bạn phải đảm bảo chúng: Đại diện và phản ánh thương hiệu của bạn Không quá quảng cáo, xâm hại hoặc bán hàng
Thu hút và tạo cảm hứng cho người xem cung cấp cùng một thông điệp trên hình ảnh và bản sao quảng cáo vì Instagram là một nền tảng để chia sẻ hình ảnh, video và câu chuyện; bạn phải tạo quảng cáo để trông giống như các bài đăng Instagram không phải trả tiền với nội dung giải trí, thú vị và / hoặc truyền cảm hứng, thay vì la hét, “Đây là một quảng cáo!” hoặc “Mua cái này!” Thấy sự khác biệt:
Mẫu đầu tiên sử dụng: Một bức ảnh chất lượng cao với màu sắc tươi sáng, toát lên được cảm xúc của những khuôn mặt tươi cười tận hưởng kỳ nghỉ, kèm một logo nhỏ ở góc dưới cùng
So với mẫu thứ hai với: Văn bản quá nhiều chi tiết bán hàng, sao chép gần như phản cảm.
6. Không kiểm tra thông tin chi tiết về Instagram
Một trong những lý do phổ biến nhất khiến quảng cáo Instagram của bạn không phân phối là do bạn không theo dõi chặt chẽ Instagram Insights để theo dõi:
Số lần hiển thị – Số lần quảng cáo của bạn được xem
Phạm vi tiếp cận – Số lượng tài khoản duy nhất đã xem quảng cáo của bạn
Tương tác – Số lượng và loại hành động (lượt truy cập hồ sơ, theo dõi và nhấp vào trang web / liên kết) đã được thực hiện trên hồ sơ của bạn sau khi xem quảng cáo
Những phân tích này giúp bạn hiểu đối tượng của mình (giới tính, độ tuổi, vị trí, v.v.), cũng như cách đối tượng tương tác với quảng cáo của bạn, vì vậy bạn có thể biết điều gì đang hoạt động và điều gì cần cải thiện.
7. Trang Landing Page không được tối ưu hóa cho thiết bị di động
Quảng cáo Instagram chỉ có thể được thực hiện trên ứng dụng Instagram, không phải trên nền tảng web. Vì ứng dụng chỉ dành cho thiết bị di động, bạn phải làm cho quảng cáo của mình – và các trang Landing Page mà chúng dẫn đến thân thiện với thiết bị di động.
Cách kháng nghị Instagram Ads bị từ chối
Khi quảng cáo IG không được chấp thuận, bạn có thể thực hiện hai cách tiếp cận chính:
- Chỉnh sửa quảng cáo của bạn – Kiểm tra thông báo qua email giải thích tại sao quảng cáo của bạn không được chấp thuận, chỉnh sửa quảng cáo của bạn (hoặc tạo một quảng cáo mới tuân thủ) và gửi lại để xem xét.
- Khiếu nại quyết định – Nếu bạn không thể chỉnh sửa quảng cáo của mình hoặc cảm thấy rằng nó không được chấp thuận là do nhầm lẫn, bạn có thể khiếu nại quyết định bằng cách sử dụng biểu mẫu Yêu cầu Xem xét:
Cuối cùng, hãy cố gắng tối ưu và khiến chiến dịch Instagram Ads của doanh nghiệp trở nên hợp lệ bởi nền tảng Instagram vẫn còn vô cùng nhiều cơ hội và tiềm năng phát triển. Hi vọng những chia sẻ trên giúp được các nhà quảng cáo Instagram.
Khanh Nô ATPHoldings