Các tính năng của Sana Commerce Cloud:
1.Công cụ thiết kế mặt tiền cửa hàng
Cung cấp các mẫu tiêu chuẩn với bộ công cụ dễ sử dụng để tùy chỉnh các mẫu nhằm giới thiệu thương hiệu cửa hàng và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.
2.Trực quan hóa sản phẩm
Khả năng hiển thị và quản lý ảnh, chế độ xem 3D, video, v.v. cho từng sản phẩm 3045 người đánh giá của Shopify đã phản hồi về tính năng này.
3.Đề xuất hoặc Cá nhân hóa
Cá nhân hóa trải nghiệm của người mua bằng cách hiển thị các sản phẩm phù hợp nhất cho người tiêu dùng và tăng chuyển đổi bằng cách sử dụng hành vi của người mua trong quá khứ và các quy tắc hướng đến người bán.
4.Khuyến mãi và giảm giá
Chứa các tính năng cho phép quản trị viên thiết lập các chương trình khuyến mãi trên trang web, cung cấp giảm giá theo thời gian và nhập mã phiếu giảm giá.
5.Hủy Giỏ Hàng
Cung cấp các công cụ giúp chuyển đổi các xe hàng bị bỏ rơi thành doanh số bán hàng. Lưu các mặt hàng trong giỏ hàng nếu người dùng không hoàn tất giao dịch mua.
Cho phép người dùng tiếp tục quá trình đặt hàng trong một phiên trong tương lai. Gửi email cho người dùng để nhắc họ rằng họ có các mặt hàng trong giỏ hàng của họ.
6.Đánh giá sản phẩm
Khả năng hiển thị đánh giá và cho phép người dùng viết đánh giá cho từng sản phẩm.
7.SEO
Cung cấp các công cụ để hướng lưu lượng truy cập đến các trang thông qua tìm kiếm không phải mất phí.
1.Quản lý nội dung
Khả năng thêm/cập nhật sản phẩm, giá sản phẩm, thông tin sản phẩm và các nội dung khác có trên trang Thương mại điện tử.
2.Cấu hình sản phẩm
Khả năng tất cả người dùng chọn tùy chọn để định cấu hình sản phẩm hoặc chọn tùy chọn sản phẩm. Ví dụ: màu sắc, kích thước, ...
3.Tìm kiếm và lọc sản phẩm
Cung cấp trải nghiệm người dùng phong phú để tìm sản phẩm trên trang web thông qua tìm kiếm trên toàn trang web, điều hướng theo khía cạnh, lọc và sắp xếp sản phẩm.
4.Sản phẩm phi vật thể
Cung cấp chức năng cụ thể để bán các sản phẩm vô hình, chẳng hạn như: Đăng ký, Bản dùng thử, Cấp phép vĩnh viễn, Tải xuống, Bản dùng thử miễn phí, ...
1.Quy trình thanh toán
Bao gồm các tính năng tối ưu hóa trải nghiệm thanh toán của người dùng như Giỏ hàng và Thanh toán bằng một lần nhấp, tóm tắt đơn hàng, biên lai.
2.Tùy chọn vận chuyển
Chức năng cho phép người dùng lựa chọn các tùy chọn vận chuyển dựa trên giá cả và thời gian giao hàng. Có thể tích hợp với các công ty vận chuyển/hoàn thiện đơn hàng của bên thứ 3.
3.Hiển thị và xử lý thuế
Hiển thị thuế thích hợp cho người dùng dựa trên luật pháp địa phương. Chứa chức năng xử lý thuế trong các hệ thống phụ trợ. Có thể tích hợp với các giải pháp thuế của bên thứ ba.
4.Xử lý thanh toán
Hỗ trợ các phương thức thanh toán bắt buộc bao gồm xử lý thẻ tín dụng, đơn đặt hàng, paypal, v.v. Có chức năng quản lý gian lận thích hợp.
5.Quản lý đơn hàng
Chứa các công cụ cho phép quản trị viên quản lý các đơn đặt hàng đã đặt để đảm bảo tất cả các đơn đặt hàng của khách hàng được xử lý chính xác và đúng hạn.
6.Hoàn tiền
Chức năng cho phép người dùng xử lý trả lại/hoàn tiền thông qua tự phục vụ hoặc liên hệ với dịch vụ khách hàng.
7.Quản lý hàng tồn kho
Hiển thị mức tồn kho của sản phẩm trong thời gian thực. Hiển thị hàng tồn kho theo vị trí nếu được yêu cầu.
8.Thực hiện đa kênh
Chứa chức năng quản lý đơn hàng phân tán để đơn hàng có thể được thực hiện từ nhà kho, cửa hàng, nhà cung cấp thả hàng hoặc nhận hàng tại cửa hàng.
1.Bán hàng trên nhiều phương tiện
Cung cấp cách tiếp cận liền mạch với trải nghiệm của người tiêu dùng thông qua tất cả các kênh mua sắm có sẵn (Di động, Mạng xã hội, Web, Điểm bán hàng, danh mục). Đôi khi được gọi là Omni-Channel.
2.B2B
Bao gồm các tính năng có giá trị đối với các giao dịch B2B. Ví dụ: quản lý đối tác, định giá hợp đồng, lập hóa đơn, quyền sản phẩm, quản lý hợp đồng, v.v.
1.Đăng nhập
Nhập và chuyển đổi đơn đặt hàng và báo giá
2.Thông báo
Cung cấp thông báo thời gian thực và cập nhật trạng thái
1.Đang vận chuyển hàng
Xác minh tùy chọn vận chuyển
2.Theo dõi
Theo dõi các đơn đặt hàng và trạng thái của chúng khi chúng di chuyển dọc theo chuỗi cung ứng.
3.Đặt hàng
Quản lý đơn đặt hàng cho những sản phẩm không có sẵn do thiếu hàng tồn kho.
1.Mức chứng khoán
Duy trì trực quan ở mức tồn kho.
2.Lưu lượng các sản phẩm
Theo dõi hàng tồn kho sẵn có và quản lý luồng hàng hóa đến từ kho.
3.Đặt hàng
Dự trữ hàng hóa đã thêm vào giỏ hàng và cập nhật mức tồn kho.
1.Tình trạng đặt hàng
Theo dõi trạng thái của đơn đặt hàng từ khi vận chuyển đến khi giao hàng.
2.Truy cập thông tin
Cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào thông tin của họ để trả lời các câu hỏi thường gặp.
3.Những thông báo thư điện tử
Tự động gửi email bằng một số trình kích hoạt nhất định để thông báo cho dịch vụ khách hàng về các sự cố.
1.Dữ liệu thanh toán
Lưu trữ dữ liệu thanh toán và thông tin khách hàng.
2.Cổng thanh toán
Hỗ trợ và/hoặc tích hợp với (các) cổng thanh toán
3.Thanh toán
Tự động thanh toán và hợp đồng.
4.Thanh toán tự động
Hỗ trợ thanh toán tự động từ nhiều phương thức thanh toán khác nhau.