Vậy kinh doanh Zalo là gì? Tôi có thể làm gì để giúp mọi người kinh doanh tốt hơn, trong bài viết này tôi chia sẻ với các bạn cách khai thác tối đa các nâng cấp của Zalo 1 (bài viết được cập nhật liên tục, các bạn “lưu” để quay lại xem)
Nội dung được cập nhật mới nhất vào ngày 10/04/2024
Tài khoản Zalo Business là gì?
Zalo Business chính là tài khoản Zalo cá nhân được sử dụng cho mục đích thương mại, hiện tại Zalo sẽ gắn mác “doanh nghiệp” vào tên người dùng sau khi sử dụng gói trả phí của Zalo.
Tên gọi mới của Zalo Business là zBusiness, tuy nhiên chúng tôi vẫn giữ tên gọi cũ là Zalo Business (vì bài viết đã có từ 2022 với tên gọi cũ là Zalo Business)
Tài khoản Business có nhiều tính năng nâng cao hơn so với tài khoản thường.
Zalo là một trong những kênh bán hàng tốt nhất hiện nay, tuy nhiên trong lần thay đổi mới nhất của Zalo vào ngày 10/04/2024 (mình chỉnh sửa bài này) thì Zalo đã bắt đầu phiên bản beta thay đổi dành riêng cho Zalo.
Zalo trước đây chỉ tập trung vào Zalo Oa dành riêng cho doanh nghiệp, nay Zalo đang dần mở rộng bao gồm cả Zalo dành riêng cho cá nhân
Hãy tưởng tượng nếu bạn là một người kinh doanh, đặc biệt là bán hàng bằng Zalo, thì những gói trả phí mà bạn nên sử dụng này sẽ rất có lợi cho bạn.
Các Gói Zalo Business có gì?
Zalo Basic
Gói trải nghiệm cho nhu cầu cơ bản
- Giá bán: miễn phí
- 3 mẫu tin nhắn nhanh
- 1 mẫu tin nhắn trả lời tự động
- Link chia sẻ
- Danh mục sản phẩm (catalog)
Zalo Pro
So với phiên bản được cập nhật cách đây 2 năm, Zalo cung cấp tới 3 gói business bao gồm: Gói Standard – Gói Pro – Gói Elite thì ở phiên bản nâng cấp lần này Zalo chỉ cung cấp 1 gói dành cho Business duy nhất là Zalo Pro.
- Giá bán: 199.000đ/ tháng, 166.000đ/ tháng (khi mua gói năm)
- Business Nhãn nhận diện tài khoản kinh doanh
- Mở rộng danh bạ lên 10,000 bạn bè
- 50 mẫu tin nhắn nhanh
- 20 mẫu tin nhắn trả lời tự động
- Nhận tin nhắn và cuộc gọi từ người lạ
- Link chia sẻ
- Danh mục sản phẩm (catalog)
- Hiển thị hồ sơ kinh doanh
- Gửi tin nhắn đồng loạt cho 50 người (Zalo PC)
- Mở nhiều cửa sổ chat (Zalo PC)
- Ưu tiên hỗ trợ chăm sóc khách hàng
So sánh tính năng giữa Zalo Basic và Zalo Pro
Basic |
Pro |
|
Miễn phí |
199.000đ/tháng
|
|
Mở rộng mạng lưới khách hàng | ||
Danh bạ bạn bè | Không đổi | 10,000 |
Cài đặt cho người lạ xem nhật ký cá nhân | – | |
Link chia sẻ (shortlink) | Số điện thoại | Số điện thoại |
Nhận tin nhắn và cuộc gọi từ người lạ | ||
Xây dựng uy tín | ||
Hồ sơ kinh doanh | – | |
Nhãn nhận diện tài khoản kinh doanh | – | Business |
Hỗ trợ giao tiếp và bán hàng | ||
Thông báo tin nhắn từ người lạ | – | |
Tin nhắn nhanh (Quick message) | 3 | 50 |
Tin nhắn trả lời tự động (Auto reply) | 1 | 20 |
Gửi tin nhắn đồng loạt (trên Zalo PC) | – | Cho 50 người |
Mở nhiều cửa sổ chat (trên Zalo PC) | – | |
Danh mục sản phẩm (Catalog) | 2 sản phẩm | 100 sản phẩm |
Quản lý thẻ phân loại khách hàng trên điện thoại | – | Sắp ra mắt |
Quyền lợi khác | ||
Ưu tiên hỗ trợ chăm sóc khách hàng | – | |
Ưu tiên trải nghiệm tính năng mới | – |
Cách tạo Zalo Business Account
Việc sử dụng gói cước trả phí sẽ rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước dưới đây để đăng ký tài khoản Zalo doanh nghiệp cho Zalo cá nhân của mình.
Trường hợp 1: Chỉ có 1 tài khoản Zalo
Bước 1: Đăng nhập tài khoản Zalo vào đường link https://business.zbox.vn/ và nhấn Khám phá ngay
Bước 2: Chọn gói phù hợp với túi tiền hiện tại để bắt đầu sử dụng Zalo cá nhân nhé
Bước 3: Hoàn tất đăng ký tài khoản Zalo -> Thiết lập tài khoản Zalo khác (nếu có)
Các bước thực hiện khá dễ dàng cho người mới bắt đầu, tuy nhiên nếu bạn có nhiều tài khoản trên Zalo thì hãy làm theo các bước dưới đây để tránh bị trùng tài khoản.
Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều tài khoản Zalo và cần đăng ký thì có thể làm theo các bước dưới đây.
Trường hợp 2: Có nhiều tài khoản Zalo
Bước 1: Bạn hãy tạo nhiều tài khoản ảo trên trình duyệt chrome, Cốc Cốc -> Bấm vào “ảnh đại diện” để tiếp tục tạo tài khoản mới
Bước 2: Sau khi nhấp vào “thêm” -> chọn tạo trình duyệt không cần tài khoản -> Tạo trình duyệt mới
Bước 3: Tiếp theo là đăng nhập vào https://business.zbox.vn/ và đăng nhập vào tài khoản của bạn
Bước 4: Chọn gói cước và tiến hành nâng cấp tài khoản Zalo cá nhân
Những ưu và nhược điểm của gói Zalo Business
Ưu điểm tài khoản Zalo Business
Bạn biết đấy, Zalo muốn phát triển đến ngày hôm nay thì phải không ngừng nâng cao tỷ lệ tiếp cận và trở thành kênh bán hàng tốt nhất trên thị trường Việt Nam.
Những lợi thế khi kinh doanh trên Zalo sẽ giúp bạn có cái nhìn mới về Zalo
1. Tính chuyên nghiệp của tài khoản Zalo:
Zalo hoạt động như một doanh nghiệp khi được đánh dấu là “doanh nghiệp”, nhưng đó là tài khoản Zalo cá nhân, tức là tài khoản có đặc quyền tốt hơn Zalo không trả phí. Ngoài nền tảng còn có tick xanh Facebook, Shopee Mall, Lazmal và các chức năng khác là Zalo kinh doanh Zalo
Thêm vào đó, khi truy cập vào tài khoản Zalo doanh nghiệp, bạn có thể thể hiện sự chuyên nghiệp của tài khoản chỉ bằng cách gửi tin nhắn cho khách hàng.
2. Gửi nhiều sản phẩm cùng một lúc
Trước đây, bạn phải nhắn tin cho tất cả mọi người, việc này rất tốn thời gian. Tuy nhiên, khi cập nhật tính năng mới này, bạn có thể nhanh chóng gửi kho sản phẩm của mình cho khách hàng tiềm năng.
Bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng tạo ra một sân chơi dành riêng cho sản phẩm của mình với cơ sở khách hàng của bạn. Quá trình tạo kho sản phẩm rất đơn giản, chỉ với một vài cú nhấp chuột, bạn có thể tạo ra một loạt các sản phẩm
3. Tiết kiệm thời gian và kết nối khách hàng
Nếu như trước đây, bạn phải tạo mọi thông điệp cho mọi khách hàng, hay các cửa hàng kinh doanh thời trang, mỹ phẩm,… thường xuyên phải gửi hình ảnh. Sau đó, mọi người có thể nhanh chóng tiết kiệm tiền với tính năng nhắn tin nhóm
Nhưng tính năng này được thiết kế để giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn. Các thương hiệu gửi thông điệp đến khách hàng một cách nhanh chóng
Điều này làm cho tài khoản của bạn chuyên nghiệp hơn khi nó có chức năng “kinh doanh”.
4. Tiết kiệm chi phí quảng cáo Quảng cáo Zalo
Nghe thì có vẻ vô lý nhưng thực ra trong thời gian qua Zalo chỉ tập trung vào quảng cáo dành riêng cho Zalo OA, tức là chạy Zalo Ads.
Tuy nhiên, khi bạn nâng cấp chức năng kinh doanh trên Zalo của mình thì điều đó trở nên rất dễ dàng bằng cách quảng bá các danh mục sản phẩm của bạn đến với khách hàng tiềm năng thật nhiều.
5. Mở rộng danh bạ bạn bè
Gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng với 10000 chỗ trống danh bạ, không còn nỗi lo danh bạ thiếu chỗ để kết bạn với khách hàng tiềm năng.
6. Tin nhắn tự động, tin nhắn nhanh
Với tin nhắn tự động, bạn có thể trả lời khách hàng ngay cả khi vắng mặt bằng mẫu tin soạn sẵn. Ngoài ra, bạn còn có thể giảm thời gian soạn tin nhắn (nội dung lặp đi lặp lại) với mẫu tin nhắn nhanh.
Nhược điểm tài khoản Zalo Business
Về ý kiến của người bán bình thường trên Zalo, đây là những điểm yếu mà mình nghĩ Zalo Business sẽ mang lại cho người kinh doanh
1. Thêm ngân sách bán hàng trên Zalo
Nếu như trước đây, bạn chỉ tập trung xây dựng Zalo cá nhân để bán hàng thì hình thức Zalo thu phí này sẽ mang về cho bạn nhiều tiền hơn.
Nếu đúng như vậy và bạn nhận được một khoản lợi nhuận dương thì tốt, nhưng nếu không, đó là một khoản lợi nhuận tốt. Tức là nguồn vốn của bạn sẽ không có và bạn sẽ rời khỏi nền tảng Zalo này.
2. Nói rõ mục đích của những người Zalo đó
Tức là những người đã kết bạn trên Zalo trước đây đều là để trò chuyện, giao lưu. Tuy nhiên, khi sử dụng các chức năng kinh doanh của Zalo, dần dần những người kinh doanh sẽ không chọn nền tảng này làm nền tảng tương tác, và tỷ lệ kết bạn sẽ giảm xuống.
Khá rủi ro cho những ai thường xuyên sử dụng công cụ này để kết bạn và bán đồ. Tỷ lệ kết bạn sẽ giảm đi rất nhiều
Câu hỏi thường gặp khi sử dụng Zalo Business
zBusiness hoạt động trên những phiên bản nào?
Zalo hỗ trợ các tính năng của gói Business trong phiên bản mới nhất. Cụ thể:
- Zalo PC từ phiên bản 22.06.01 trở lên.
- Zalo Mobile từ phiên bản 22.10.02 trở lên.
Nếu bạn đang dùng Zalo PC hoặc Zalo mobile phiên bản cũ hơn những phiên bản kể trên, vui lòng cập nhật app để sử dụng được gói zBusiness.
Khi nâng cấp lên tài khoản zBusiness, các dữ liệu của tôi có bị mất hay không?
Khi nâng cấp lên 1 trong các gói tài khoản zBusiness, bạn sẽ có thêm với những tính năng tương ứng của gói đó, thông tin và dữ liệu truy cập của bạn trước đó không bị ảnh hưởng.
Tôi có thể xem lại giao dịch đã thực hiện, xuất hóa đơn và quản lý gói zBusiness như thế nào?
Bạn có thể xem lại giao dịch, xuất hóa đơn và quản lý dịch vụ tại https://zbox.vn
Tại mục Quản lý tài khoản.
Tôi có thể đăng ký mua 1 gói tính năng cho nhiều tài khoản khác nhau không?
Rất tiếc hiện tại Zalo chưa hỗ trợ đa tài khoản. Bạn có thể mua gói tính năng cho từng tài khoản độc lập, giá của các gói là giá dành cho 1 tài khoản.
Tại sao tôi đang sử dụng zBusiness nhưng một số tính năng bị hạn chế hoặc không hoạt động?
Trong quá trình sử dụng dịch vụ zBusiness, nếu bạn có những hoạt động bất thường mà Zalo nhận định là vi phạm Chính sách cộng đồng Zalo, chúng tôi sẽ đình chỉ tài khoản hoặc hạn chế một số tính năng. Trường hợp bạn không sử dụng Zalo trong 45 ngày, tài khoản sẽ bị xóa (theo quy định của Zalo). Ở tất cả các trường hợp trên, zBusiness sẽ không hoàn tiền và đền bù với phần chi phí bạn đã thanh toán.
Sẽ như thế nào nếu gói hết hạn, hủy gói hoặc xuống gói có quyền lợi thấp hơn?
Nếu gói hết hạn, bạn sẽ ngay lập tức trở về thành người dùng thường với các giới hạn về quyền lợi của người dùng thường.
Nếu bạn hủy gói, bạn sẽ sử dụng gói dịch vụ đến khi hết hạn và trở về thành người dùng thường. Hiện tại zBusiness chưa hỗ trợ chuyển xuống gói có quyền lợi thấp hơn, bạn có thể chờ gói hết hạn và đăng ký lại gói thấp hơn.
Tổng quan về tài khoản Zalo Business và Zalo Cá nhân
Kinh doanh Zalo là gì, đó sẽ là một góc nhìn rất thú vị và tôi tin rằng đây sẽ là một kênh rất tốt vì nó mang lại rất nhiều lợi ích cho việc kinh doanh và bán hàng.
Tuy nhiên, tính năng hiện tại vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và nhiều khả năng Zalo sẽ nhanh chóng cập nhật để người dùng sử dụng ngay.
Zalo đang dần cá nhân hóa cho người bán và thực hiện trao đổi cụ thể hơn. Nếu bạn là người đang kinh doanh và muốn bán hàng Zalo, hãy thử áp dụng nhanh chóng bằng các thủ thuật trên nhé.
Nguồn tham khảo: ZBusiness
Cảm ơn bạn nội dung rất hay và ý ngĩa !