Sự phát triền của công nghệ ngày càng tân tiến, cùng với sự phát triển của các loại hình quảng cáo và các thiết bị di động kéo theo đó là sự xoay chuyển đa dạng của các kênh marketing. Năm 2019, tại Việt Nam có khoảng 70%du khách quyết định đặt phòng khách sạn bằng các thiết bị di động. Đồng nghĩ với việc dâ đến sự thay đổi tất yếu trong cách làm marketing.
Thay vì chỉ nhắm đếm một kênh kinh doanh duy nhất, các marketer hiện nay thường áp dụng marketing đa kênh để tối ưu hóa và tối đa hóa hiệu quả chiến dịch marketing. Đặc biệt, đối với loại hình kinh doanh donah khách sạn nhỏ có chi phí hạn chế thì marketing đa kênh chính là cánh tay đắt lực giúp cho các marketer tăng thu- giảm chi. Trong bài viết này, mình sẽ đưa ra 2 lợi ích lớn của marketing đa kênh trong việc kinh doanh khách sạn nhỏ nói riêng và các loại hình kinh doanh khác nói chung.
1. Tối ưu về giá và thông điệp
Thực tế, mỗi kênh truyền thống khác nhau sẽ có mức chi phí khác nhau, cũng như mnag lại một goc snhinf khác của sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Lợi ích của việc mrrketing đa kênh là bạn có thể tiếp cận khách hàng từ nhiều mặt, từ nhiều nơi họ lui tới. Vậy thay vì gộp chung một thông điệp vào tất cả các kênh, bạn nên chia chiến dịch của bạn thành từng kênh cụ thể để giảm thiểu chi phí không cần thiết và tăng hiệu quả của chiến dịch.
Giới thiệu công cụ Simple Facebook – hỗ trợ kết bạn tự động đến khách hàng tiềm năng
Lưu ý: Với mỗi kênh marketing khác nhau, bạn nên đưa ra những mục tiêu cụ thể cho từng kênh. Ví dụ:
- Với Facebook có bao nhiêu lượt tiếp cận bài viết, lượt like, share; với quảng cáo có bao nhiêu lượt booking, OTA có bao nhiêu lượt đặt phòng,…
- Với Email marketing không tốn quá nhiều chi phí nên có một tập email data tiềm năng, bạn có thể tiếp cận đến khách hàng mục tiêu một cách chính xác.
- Hoặc đối với các đối tượng giới trẻ, có thói quen sử dụng thiết bị di động bạn cần tối ưu trang lading page của mình sao cho load nhanh và hiển thị nôi dung rõ ràng về các thông tin của khách sạn mình. (Đặc biệt là nút kêu gọi hành động “vừa tay”)
Giới thiệu Simple Account – công cụ nuôi tài khoản tăng tương tác Facebook
2. Phân chia nhóm khách hàng mục tiêu dựa vào đặc điểm nhân khẩu học
Với nền tảng marketing đa kênh, bạn có thể tiếp cận, thu hút cũng nhưu giữ chân được các nhóm đối tượng nhân khẩu học khác nhau dựa trên hành vi của họ trên các kênh truyền thông cụ thể. Ví dụ:
Với những người thường hay sử dụng điện thoạt, ipad thì sẽ là cơ hội để bạn quảng cáo Facebook. Khi họ thấy qungr cáo với thông tin gợi nhắc về khách sạn của bạn. Rất có thể họ sẽ đưa ra quyết định chọn đặt dịch vụ của bạn. Không những vậy, nếu trang landing page cho dịch vụ của bạn được tối ưu tốt cho smartphone, người dùng sẽ dễ dàng truy cập để tìm hiểu và rất có thể sẽ quyết định chọn bạn giữa rất nhiều đối thủ khác ngoài kia.
Xem thêm: Phần mềm Simple ADS – HỆ THỐNG HỖ TRỢ QUẢNG CÁO THEO UID
Với sự phát triển như vũ bão của nhiều thiết bị, xu hướng tiếp nhận thông tin truyền thông của du khách cũng đa dạng hơn trên nhiều thiết bị. Trong hoàn cảnh đó, thay vì chỉ tiếp cận với khách hàng trên một kênh duy nhất, bạn nên đưa thông điệp của chiến dịch marketing trên nhiều kênh marketing khác nhau. Từ đó, bạn có thể tối ưu hóa chi phí marketing và gia tăng cơ hội bán phòng hơn nữa.
Chiến lược marketing hiệu quả dành cho khách sạn của bạn
Chiến lược marketing làm nên thương hiệu của một khách sạn và nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của khách sạn. Tuy nhiên, không phải khách sạn nào cũng thành công. Vậy điều gì làm nên thương hiệu cho khách sạn? Đó là dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và kinh nghiệm kinh doanh khách sạn lâu năm. Mục tiêu đặt ra là thu hút nhiều khách hàng trung thành.
1. Nhận diện thương hiệu nhờ vào marketing
Thương hiệu là yếu tố cốt lõi của chiến lược marketing. Thương hiệu được xây dựng và phản ánh thông qua những nhận xét, đánh giá và phản hồi của khách hàng. Hình ảnh thương hiệu là yếu tố quyết định thành công của doanh nghiệp. Do đó, bạn cần tạo ra sự khác biệt, tạo ấn tượng mạnh trong tâm trí và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.
Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu khách sạn của mình bằng cách giới thiệu bản thân thì bạn cần thay đổi cách thể hiện sao cho độc đáo, có thể là một câu chuyện về khách sạn trong các chiến dịch marketing trực tuyến như câu chuyện về nhân viên, người đại diện cho khách sạn,… Khách sạn của bạn muốn tạo dựng được một thương hiệu tốt, thì bạn cần giỏi trong việc truyền thông, quảng bá đồng thời cũng cần cung cấp những dịch vụ hoàn hảo. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp quảng bá hệ thống Booking Online trên mạng xã hội, email,…
2. Hiểu được giá trị của từng nhân viên
Việc hiểu được tính cách, giá trị của từng nhân viên, bạn sẽ sắp xếp đúng vị trí cho mỗi người. Qua việc trao quyền cho nhân viên, khách sạn của bạn cần tạo ra đội ngũ nhân viên đam mê với nghề, nỗ lực hết mình vì sự thành công chung của khách sạn.
3. Đáp ứng nhu cầu không biểu đạt thành lời của khách hàng
Nhân viên của khách sạn được đào tạo có thể hiểu được những ước muốn không nói thành lời của khách hàng. Đôi khi khách hàng không nói thẳng những nhu cầu của họ mà nói theo kiểu như: “Theo kế hoạch, chúng tôi thấy anh sẽ rời khách sạn từ sáng sớm. Vậy tôi sẽ để một tách trà nóng hay một ly cà phê trước cửa phòng anh nhé?”.
Điều này sẽ thúc đẩy nhân viên quan tâm tới khách hàng hơn, nỗ lực tạo ra những dịch vụ khiến khách hàng hài lòng hơn, đồng thời giúp tăng tỷ lệ hài lòng của khách hàng cũng như lượng khách hàng trung thành với khách sạn.
4. Luôn luôn có sự chuẩn bị
Việc luôn luôn có sự chuẩn bị sẽ khiến nhân viên của khách sạn xử lý tốt những tình huống hay những tai nạn bất ngờ. Những phàn nàn và phản hồi không tốt của khách hàng là những điều không thể tránh khỏi trong ngành dịch vụ, do đó, để nâng cao sự hài lòng của khách hàng, bạn cần phải luôn tập trung chuẩn bị những kế hoạch phòng bị cho các trường hợp này. Một trong những giải pháp để khắc phục điều này là đào tạo đội ngũ nhân viên khách sạn bài bản và chuyên nghiệp.
5. Làm hài lòng khách hàng bằng mọi cách
Đôi khi chỉ những hành động nhỏ cũng khiến khách sạn của bạn có thể lấy được cảm tình của du khách. Chúng tôi sẽ kể cho bạn một câu chuyện: “Một gia đình đến nghỉ dưỡng tại một khách sạn 5 sao trong kỳ nghỉ hè, con trai của họ bị dị ứng với một số đồ ăn nên họ đã cẩn thận chuẩn bị thêm một số đồ ăn ở nhà: trứng sữa, bánh mỳ,… Nhưng họ không ngờ tới là kéo dài kỳ nghỉ thêm mấy ngày nữa và thực phẩm họ chuẩn bị đã hết. Trong khu nghỉ dưỡng, quản lý cho biết không có những loại thực phẩm như vậy nhưng bếp trưởng đã nói rằng có một cửa hàng gần đó có bán những thực phẩm đó. Sau đó người đầu bếp đã gọi điện đến cho chủ của nhà hàng đó và nhờ người đem đến khách sạn cho mình”. Chỉ với những hành động nhỏ, khách sạn của bạn đã ghi được một dấu ấn khó quên với khách hàng.
Đó là một số điểm giúp bạn xây dựng chiến lược marketing hiệu quả cho khách sạn của mình. Hãy thực hiện chiến lược marketing tốt nhất để quảng bá thương hiệu khách sạn mình đến nhiều khách hàng.
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
Theo Asiky
————————————————————-
Liên hệ ATP Software
Website : https://atpsoftware.vn/
Group : https://www.facebook.com/groups/ATPSupport/
Page : https://www.facebook.com/atpsoftware.tools/
Hotline : 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096