ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Công Cụ Marketing TikTok Marketing

Thử nghiệm phân tách là gì? Tổng quan về Thử nghiệm phân tách trên Facebook

Nguyên Phong Bởi Nguyên Phong
10/11/2021
Trong TikTok Marketing
0
100 công cụ hỗ trợ Doanh nghiệp làm Marketing online hiệu quả
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. 1. Thử nghiệm phân tách là gì?
  2. 2. Cách hoạt động của Thử nghiệm phân tách trên Facebook
  3. 3. Mục tiêu khả dụng cho thử nghiệm phân tách:
  4. 4. Những biến có thể thử nghiệm phân tách
  5. 5. Ngân sách và lịch chạy để có kết quả tốt nhất:
    1. Thiết lập ngân sách của bạn
    2. Thiết lập lịch chạy của bạn
  6. 6. Bước tiếp theo bạn cần phải làm là:
5/5 - (2 bình chọn)

Facebook hiện nay đã hỗ trợ chúng ta rất tốt trong vấn đề Quảng Cáo, có rất rất nhiều tính năng mới được cập nhật và bổ sung, và cái mình chuẩn bị giới thiệu cho các bạn chính là một trong những tính năng mới đó (Thực ra nó cũng đã cập nhật trong vài tháng gần đây, nhưng có bạn được cập nhật rồi có bạn chưa, có bạn biết nhưng không hiểu nó là gì, hoạt động như thế nào). Nên ở bài viết này mình sẽ giúp bạn hiểu hơn về Quảng cáo Thử nghiệm phân tách.

1. Thử nghiệm phân tách là gì?

Thử nghiệm phân tách giúp nhà quảng cáo hiểu mức độ ảnh hưởng của các khía cạnh khác nhau trong quảng cáo đến hiệu quả của chiến dịch. Tương tự như Thử nghiệm A/B, Thử nghiệm phân tách cho phép bạn thử nghiệm các phiên bản khác nhau của quảng cáo để bạn có thể biết phiên bản nào hoạt động tốt nhất và cải thiện các chiến dịch trong tương lai.

Chay quang cao phan tach doi tuong tuong tu test a/b

Ví dụ: Thử nghiệm phân tách cho phép nhà quảng cáo dễ dàng thử nghiệm cùng một quảng cáo trên hai đối tượng khác nhau để xem đối tượng nào hoạt động hiệu quả hơn. Hoặc, để thử nghiệm hai loại tối ưu hóa phân phối, chẳng hạn như chuyển đổi hoặc số lần nhấp vào liên kết, để xác định loại nào đạt được kết quả tốt nhất. Nhà quảng cáo sử dụng Thử nghiệm phân tách để hiểu rõ những thay đổi trong các biến khác nhau, chẳng hạn như các biến nêu trên, có thể ảnh hưởng như thế nào đến thành công của quảng cáo.

2. Cách hoạt động của Thử nghiệm phân tách trên Facebook

Tính năng Thử nghiệm phân tách của Facebook cho phép nhà quảng cáo tạo nhiều nhóm quảng cáo và thử nghiệm các nhóm quảng cáo đó so với nhau để xem chiến lược nào mang lại kết quả tốt nhất. Dưới đây là cách thức hoạt động:

  • Thử nghiệm phân tách chia đối tượng thành các nhóm ngẫu nhiên, không trùng lặp. Các nhóm này được cho xem nhóm quảng cáo có nội dung giống hệt nhau.
  • Sự phân chia ngẫu nhiên này giúp đảm bảo thử nghiệm được tiến hành một cách công bằng do các yếu tố khác sẽ không làm sai lệch kết quả so sánh nhóm. Việc này cũng đảm bảo mỗi nhóm quảng cáo đều có cơ hội đấu giá như nhau.
  • Mỗi nhóm quảng cáo được thử nghiệm có một điểm khác biệt rõ ràng, gọi là biến. Biến của bạn có thể là các loại đối tượng, vị trí quảng cáo hoặc loại tối ưu hóa phân phối khác nhau. Facebook sẽ sao chép quảng cáo của bạn và chỉ thay đổi một biến bạn chọn.
  • Để đạt được kết quả chính xác hơn từ Thử nghiệm phân tách, bạn sẽ chỉ có cơ hội thử nghiệm một biến mỗi lần. Ví dụ: nếu bạn thử nghiệm hai đối tượng khác nhau so với nhau, thì bạn cũng không thể thử nghiệm hai loại tối ưu hóa phân phối cùng một lúc vì bạn sẽ không biết chắc chắn thay đổi nào ảnh hưởng đến hiệu quả.
  • Thử nghiệm phân tách dựa trên con người, không phải cookie và thu thập kết quả trên nhiều thiết bị.
  • Hiệu quả của mỗi nhóm quảng cáo được đánh giá theo mục tiêu chiến dịch của bạn, sau đó được ghi lại và so sánh. Nhóm quảng cáo có hiệu quả cao nhất sẽ chiến thắng.
  • Sau khi thử nghiệm xong, bạn sẽ nhận được thông báo và email về kết quả. Sau đó, những thông tin chi tiết này có thể hỗ trợ cho chiến lược quảng cáo của bạn và giúp bạn thiết kế chiến dịch tiếp theo của mình.

Bạn có thể tạo thử nghiệm phân tách bằng trình quản lý quảng cáo hoặc Power Editor

3. Mục tiêu khả dụng cho thử nghiệm phân tách:

  • Tăng số lượt chuyển đổi trên trang web (Chuyển đổi trên trang web)
  • Thu hút mọi người cài đặt ứng dụng (Số lượt cài đặt ứng dụng di động)
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn (Tìm kiếm khách hàng tiềm năng)

Hiện tại, các nhà quảng cáo có thể chạy thử nghiệm phân tách bằng cách sử dụng 2 nhóm quảng cáo (thử nghiệm A/B) hoặc 3 nhóm quảng cáo (thử nghiệm A/B/C) trong một chiến dịch.

4. Những biến có thể thử nghiệm phân tách

Nhà quảng cáo sẽ có tùy chọn thử nghiệm phân tách các biến sau:

  • Đối tượng mục tiêu
  • Tối ưu hóa phân phối
  • Vị trí quảng cáo

Trong một chiến dịch, chỉ có thể thử nghiệm một biến mỗi lần. Dưới đây là một số ví dụ về các biến bạn có thể thử nghiệm phân tách.

Chay quang cao phan tach doi tuong test a/b

Đối tượng: Hiện tại, Thử nghiệm phân tách chỉ khả dụng cho đối tượng đã lưu. Ví dụ: bạn có thể chọn 2 đối tượng đã lưu khác nhau và thử nghiệm chúng so với nhau. Nếu bạn chưa có đối tượng đã lưu, bạn có thể tạo đối tượng đã lưu mới trong Trình quản lý quảng cáo. Các thử nghiệm có thể chạy:

  • Đối tượng đã lưu (A) với đối tượng đã lưu (B)
  • Đối tượng đã lưu (A) với đối tượng đã lưu (B) với đối tượng đã lưu (C)

Tối ưu hóa phân phối: Bạn cũng có thể chạy thử nghiệm phân tách trên các loại tối ưu hóa phân phối. Ví dụ: bạn có thể chọn tối ưu hóa cho chuyển đổi trong một thử nghiệm và số lần nhấp vào liên kết trong một thử nghiệm khác. Các thử nghiệm có thể chạy:

  • Tối ưu hóa cho chuyển đổi (A) với tối ưu hóa cho số lần nhấp vào liên kết (B)
  • Tối ưu hóa cho chuyển đổi với thời gian chuyển đổi 1 ngày (A) với tối ưu hóa cho chuyển đổi với thời gian chuyển đổi 7 ngày (B) với tối ưu hóa cho số lần nhấp vào liên kết (C)

Vị trí quảng cáo: Ngoài ra, bạn có thể chạy thử nghiệm phân tách trên vị trí quảng cáo. Ví dụ: bạn có thể chọn vị trí quảng cáo tự động hoặc tùy chỉnh vị trí quảng cáo để xác định vị trí bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Các thử nghiệm có thể chạy:

  • Chọn vị trí quảng cáo tự động (A) với vị trí quảng cáo tùy chỉnh (B)
  • Bạn nên thử nghiệm vị trí quảng cáo tùy chỉnh so với vị trí quảng cáo tự động chứ không phải là thử nghiệm các vị trí quảng cáo tùy chỉnh so với nhau.

5. Ngân sách và lịch chạy để có kết quả tốt nhất:

Thiết lập ngân sách của bạn

Facebook xác định ngân sách tối thiểu bắt buộc dựa trên quy mô phần phân tách của bạn và ước tính điều gì có thể mang lại một thử nghiệm có ý nghĩa. Khi Facebook nhận thấy rằng ngân sách tối thiểu bắt buộc (hoặc số tiền cao hơn) sẽ giúp đảm bảo có đủ dữ liệu để xác định chắc chắn nhóm quảng cáo chiến thắng của thử nghiệm.

Sau đó, ngân sách và số người tiếp cận sẽ được phân chia giữa các nhóm quảng cáo. Bạn có thể chọn phân chia đều ngân sách và số người tiếp cận hoặc phân chia một phần ngân sách và số người tiếp cận cao hơn phần khác, tùy theo lựa chọn của bạn.

Thiết lập lịch chạy của bạn

Facebook khuyến nghị lịch chạy tối thiểu là 3 ngày và tối đa là 14 ngày cho các thử nghiệm phân tách. Thử nghiệm kéo dài dưới 3 ngày có thể dẫn đến không đủ dữ liệu để xác định chắc chắn nhóm quảng cáo chiến thắng của thử nghiệm và thử nghiệm kéo dài trên 14 ngày có thể không sử dụng hiệu quả ngân sách vì nhóm quảng cáo chiến thắng của thử nghiệm thường có thể được xác định sớm hơn 14 ngày.

Chú ý: Để đảm bảo rằng mỗi lần chỉ có một biến được thử nghiệm, Facebook không hỗ trợ thử nghiệm nội dung khác nhau cho các phân phân tách. Khi thử nghiệm kết thúc, bạn sẽ nhận được một thông báo trong trình quản lý quảng cáo và email kèm theo két quả.

6. Bước tiếp theo bạn cần phải làm là:

Sau khi nhận được kết quả thử nghiệm phân tách, bạn có thể xét duyệt kết quả để khám phá thông tin chi tiết về nhóm quảng cáo có hiệu quả cao nhất. Những thông tin chi tiết này có thể giúp bạn xác định chiến lược quảng cáo và thiết kế chiến dịch tiếp theo của mình.

ket qua cua chay quang cao thu nghiem phan tach

Ví dụ: nếu bạn đã thử nghiệm các loại tối ưu hóa phân phối khác nhau và oCPM có hiệu quả cao nhất thì hãy sử dụng loại tối ưu hóa phân phối đó trên chiến dịch tiếp theo của bạn. Hoặc, nếu bạn đã thử nghiệm đối tượng trong độ tuổi từ 18-30 và đối tượng này mang lại hiệu quả cao hơn đối tượng 31-43 tuổi thì bạn có thể thử nghiệm đối tượng 18-30 tuổi so với một độ tuổi khác để xem đối tượng này có mang lại hiệu quả cao hơn một lần nữa không.

Thử nghiệm phân tách cho phép bạn thử nghiệm chiến lược quảng cáo nào hiệu quả và không hiệu quả với bạn. Bằng cách xét duyệt nhóm quảng cáo có hiệu quả cao nhất (hoặc thấp nhất), bạn có thể đánh giá tốt hơn nhóm quảng cáo nào mang lại giá trị nhiều nhất.

Nguồn : Công Việt IT

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Hướng dẫn làm xây kênh Tiktok không lộ mặt để bán hàng, làm Affiliate Tiktokshop

Hướng dẫn làm xây kênh Tiktok không lộ mặt để bán hàng, làm Affiliate Tiktokshop

08/12/2024
255
tool đăng video tiktok gắn giỏ hàng

Cách đăng video Tiktok gắn giỏ hàng trên máy tính bằng tools

08/12/2024
541
phần mềm hẹn giờ đăng tiktok

Tool hẹn giờ đăng video Tiktok hiệu quả, dễ sử dụng

02/12/2024
127
Dùng Simple Tikdown

Cách xóa logo TikTok trong vòng một nốt nhạc

05/07/2024
32
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo