Facebook hiện nay đã hỗ trợ chúng ta rất tốt trong vấn đề Quảng Cáo, có rất rất nhiều tính năng mới được cập nhật và bổ sung, và cái mình chuẩn bị giới thiệu cho các bạn chính là một trong những tính năng mới đó (Thực ra nó cũng đã cập nhật trong vài tháng gần đây, nhưng có bạn được cập nhật rồi có bạn chưa, có bạn biết nhưng không hiểu nó là gì, hoạt động như thế nào). Nên ở bài viết này mình sẽ giúp bạn hiểu hơn về Quảng cáo Thử nghiệm phân tách.
1. Thử nghiệm phân tách là gì?
Thử nghiệm phân tách giúp nhà quảng cáo hiểu mức độ ảnh hưởng của các khía cạnh khác nhau trong quảng cáo đến hiệu quả của chiến dịch. Tương tự như Thử nghiệm A/B, Thử nghiệm phân tách cho phép bạn thử nghiệm các phiên bản khác nhau của quảng cáo để bạn có thể biết phiên bản nào hoạt động tốt nhất và cải thiện các chiến dịch trong tương lai.
Ví dụ: Thử nghiệm phân tách cho phép nhà quảng cáo dễ dàng thử nghiệm cùng một quảng cáo trên hai đối tượng khác nhau để xem đối tượng nào hoạt động hiệu quả hơn. Hoặc, để thử nghiệm hai loại tối ưu hóa phân phối, chẳng hạn như chuyển đổi hoặc số lần nhấp vào liên kết, để xác định loại nào đạt được kết quả tốt nhất. Nhà quảng cáo sử dụng Thử nghiệm phân tách để hiểu rõ những thay đổi trong các biến khác nhau, chẳng hạn như các biến nêu trên, có thể ảnh hưởng như thế nào đến thành công của quảng cáo.
2. Cách hoạt động của Thử nghiệm phân tách trên Facebook
Tính năng Thử nghiệm phân tách của Facebook cho phép nhà quảng cáo tạo nhiều nhóm quảng cáo và thử nghiệm các nhóm quảng cáo đó so với nhau để xem chiến lược nào mang lại kết quả tốt nhất. Dưới đây là cách thức hoạt động:
- Thử nghiệm phân tách chia đối tượng thành các nhóm ngẫu nhiên, không trùng lặp. Các nhóm này được cho xem nhóm quảng cáo có nội dung giống hệt nhau.
- Sự phân chia ngẫu nhiên này giúp đảm bảo thử nghiệm được tiến hành một cách công bằng do các yếu tố khác sẽ không làm sai lệch kết quả so sánh nhóm. Việc này cũng đảm bảo mỗi nhóm quảng cáo đều có cơ hội đấu giá như nhau.
- Mỗi nhóm quảng cáo được thử nghiệm có một điểm khác biệt rõ ràng, gọi là biến. Biến của bạn có thể là các loại đối tượng, vị trí quảng cáo hoặc loại tối ưu hóa phân phối khác nhau. Facebook sẽ sao chép quảng cáo của bạn và chỉ thay đổi một biến bạn chọn.
- Để đạt được kết quả chính xác hơn từ Thử nghiệm phân tách, bạn sẽ chỉ có cơ hội thử nghiệm một biến mỗi lần. Ví dụ: nếu bạn thử nghiệm hai đối tượng khác nhau so với nhau, thì bạn cũng không thể thử nghiệm hai loại tối ưu hóa phân phối cùng một lúc vì bạn sẽ không biết chắc chắn thay đổi nào ảnh hưởng đến hiệu quả.
- Thử nghiệm phân tách dựa trên con người, không phải cookie và thu thập kết quả trên nhiều thiết bị.
- Hiệu quả của mỗi nhóm quảng cáo được đánh giá theo mục tiêu chiến dịch của bạn, sau đó được ghi lại và so sánh. Nhóm quảng cáo có hiệu quả cao nhất sẽ chiến thắng.
- Sau khi thử nghiệm xong, bạn sẽ nhận được thông báo và email về kết quả. Sau đó, những thông tin chi tiết này có thể hỗ trợ cho chiến lược quảng cáo của bạn và giúp bạn thiết kế chiến dịch tiếp theo của mình.
Bạn có thể tạo thử nghiệm phân tách bằng trình quản lý quảng cáo hoặc Power Editor
3. Mục tiêu khả dụng cho thử nghiệm phân tách:
- Tăng số lượt chuyển đổi trên trang web (Chuyển đổi trên trang web)
- Thu hút mọi người cài đặt ứng dụng (Số lượt cài đặt ứng dụng di động)
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn (Tìm kiếm khách hàng tiềm năng)
Hiện tại, các nhà quảng cáo có thể chạy thử nghiệm phân tách bằng cách sử dụng 2 nhóm quảng cáo (thử nghiệm A/B) hoặc 3 nhóm quảng cáo (thử nghiệm A/B/C) trong một chiến dịch.
4. Những biến có thể thử nghiệm phân tách
Nhà quảng cáo sẽ có tùy chọn thử nghiệm phân tách các biến sau:
- Đối tượng mục tiêu
- Tối ưu hóa phân phối
- Vị trí quảng cáo
Trong một chiến dịch, chỉ có thể thử nghiệm một biến mỗi lần. Dưới đây là một số ví dụ về các biến bạn có thể thử nghiệm phân tách.
Đối tượng: Hiện tại, Thử nghiệm phân tách chỉ khả dụng cho đối tượng đã lưu. Ví dụ: bạn có thể chọn 2 đối tượng đã lưu khác nhau và thử nghiệm chúng so với nhau. Nếu bạn chưa có đối tượng đã lưu, bạn có thể tạo đối tượng đã lưu mới trong Trình quản lý quảng cáo. Các thử nghiệm có thể chạy:
- Đối tượng đã lưu (A) với đối tượng đã lưu (B)
- Đối tượng đã lưu (A) với đối tượng đã lưu (B) với đối tượng đã lưu (C)
Tối ưu hóa phân phối: Bạn cũng có thể chạy thử nghiệm phân tách trên các loại tối ưu hóa phân phối. Ví dụ: bạn có thể chọn tối ưu hóa cho chuyển đổi trong một thử nghiệm và số lần nhấp vào liên kết trong một thử nghiệm khác. Các thử nghiệm có thể chạy:
- Tối ưu hóa cho chuyển đổi (A) với tối ưu hóa cho số lần nhấp vào liên kết (B)
- Tối ưu hóa cho chuyển đổi với thời gian chuyển đổi 1 ngày (A) với tối ưu hóa cho chuyển đổi với thời gian chuyển đổi 7 ngày (B) với tối ưu hóa cho số lần nhấp vào liên kết (C)
Vị trí quảng cáo: Ngoài ra, bạn có thể chạy thử nghiệm phân tách trên vị trí quảng cáo. Ví dụ: bạn có thể chọn vị trí quảng cáo tự động hoặc tùy chỉnh vị trí quảng cáo để xác định vị trí bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Các thử nghiệm có thể chạy:
- Chọn vị trí quảng cáo tự động (A) với vị trí quảng cáo tùy chỉnh (B)
- Bạn nên thử nghiệm vị trí quảng cáo tùy chỉnh so với vị trí quảng cáo tự động chứ không phải là thử nghiệm các vị trí quảng cáo tùy chỉnh so với nhau.
5. Ngân sách và lịch chạy để có kết quả tốt nhất:
Thiết lập ngân sách của bạn
Facebook xác định ngân sách tối thiểu bắt buộc dựa trên quy mô phần phân tách của bạn và ước tính điều gì có thể mang lại một thử nghiệm có ý nghĩa. Khi Facebook nhận thấy rằng ngân sách tối thiểu bắt buộc (hoặc số tiền cao hơn) sẽ giúp đảm bảo có đủ dữ liệu để xác định chắc chắn nhóm quảng cáo chiến thắng của thử nghiệm.
Sau đó, ngân sách và số người tiếp cận sẽ được phân chia giữa các nhóm quảng cáo. Bạn có thể chọn phân chia đều ngân sách và số người tiếp cận hoặc phân chia một phần ngân sách và số người tiếp cận cao hơn phần khác, tùy theo lựa chọn của bạn.
Thiết lập lịch chạy của bạn
Facebook khuyến nghị lịch chạy tối thiểu là 3 ngày và tối đa là 14 ngày cho các thử nghiệm phân tách. Thử nghiệm kéo dài dưới 3 ngày có thể dẫn đến không đủ dữ liệu để xác định chắc chắn nhóm quảng cáo chiến thắng của thử nghiệm và thử nghiệm kéo dài trên 14 ngày có thể không sử dụng hiệu quả ngân sách vì nhóm quảng cáo chiến thắng của thử nghiệm thường có thể được xác định sớm hơn 14 ngày.
Chú ý: Để đảm bảo rằng mỗi lần chỉ có một biến được thử nghiệm, Facebook không hỗ trợ thử nghiệm nội dung khác nhau cho các phân phân tách. Khi thử nghiệm kết thúc, bạn sẽ nhận được một thông báo trong trình quản lý quảng cáo và email kèm theo két quả.
6. Bước tiếp theo bạn cần phải làm là:
Sau khi nhận được kết quả thử nghiệm phân tách, bạn có thể xét duyệt kết quả để khám phá thông tin chi tiết về nhóm quảng cáo có hiệu quả cao nhất. Những thông tin chi tiết này có thể giúp bạn xác định chiến lược quảng cáo và thiết kế chiến dịch tiếp theo của mình.
Ví dụ: nếu bạn đã thử nghiệm các loại tối ưu hóa phân phối khác nhau và oCPM có hiệu quả cao nhất thì hãy sử dụng loại tối ưu hóa phân phối đó trên chiến dịch tiếp theo của bạn. Hoặc, nếu bạn đã thử nghiệm đối tượng trong độ tuổi từ 18-30 và đối tượng này mang lại hiệu quả cao hơn đối tượng 31-43 tuổi thì bạn có thể thử nghiệm đối tượng 18-30 tuổi so với một độ tuổi khác để xem đối tượng này có mang lại hiệu quả cao hơn một lần nữa không.
Thử nghiệm phân tách cho phép bạn thử nghiệm chiến lược quảng cáo nào hiệu quả và không hiệu quả với bạn. Bằng cách xét duyệt nhóm quảng cáo có hiệu quả cao nhất (hoặc thấp nhất), bạn có thể đánh giá tốt hơn nhóm quảng cáo nào mang lại giá trị nhiều nhất.
Nguồn : Công Việt IT