đang thay đổi và thời đại Thế giớingày nay là thời đại kỹ thuật số. Mọi khía cạnh của kinh doanh, giáo dục, y tế, việc làm, nhà ở và học tập đều tập trung vào các trình duyệt và ứng dụng di động. Cho dù bạn bắt đầu một blog cá nhân, nhượng quyền thương mại, phát minh hay bất kỳ doanh nghiệp truyền thống nào, đều phải đưa nó vào danh sách trực tuyến trên các nền móng kỹ thuật số khác nhau.
Thương hiệu là gì?
Thương hiệu là quá trình xây dựng nhận thức và nhận diện thương hiệu cho khách hàng. Khi khách hàng nhìn thấy logo của bạn hoặc nghe về thương hiệu của bạn, sản phẩm / dịch vụ của bạn sẽ xuất hiện trong tâm trí của họ. Đó là hướng dẫn chứng minh sự hiệu quả của thương hiệu.
Hãy cùng xem một số định nghĩa cơ bản về thương hiệu nhé!
Thương hiệu
Một thương hiệu bao gồm bản sắc, giá trị, lòng trung thành, nhận thức và nhận thức. Nó không chỉ là một logo. Đó là xúc cảm hoặc thông điệp mà mọi người hiểu khi họ nghĩ về công ty của bạn.
“Một thương hiệu là những gì mọi người nói về bạn khi bạn không ở trong phòng của mình” – Jeff Bezos, CEO của Amazon.
Tên thương hiệu
Từ mô tả doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn (bất cứ khi nào bạn nhìn thấy từ Coke, bạn chắc chắn sẽ nhớ nước ngọt coca-cola)
“Tên thương hiệu của bạn chỉ tốt bằng danh tiếng mà thôi” – Richard Branson, người sáng lập Virgin nhóm.
Mọi thứ liên quan đến brand
Các thuộc tính mà khách hàng nghĩ đến khi họ nghe về thương hiệu của bạn. Ví dụ, khi chúng ta nghĩ về việc lái xe, chúng ta nghĩ về BMW, do vậy niềm vui lái xe là những thứ liên quan đến BMW.
Logo của thương hiệu
Logo thương hiệu là một hình ảnh đồ họa hoặc nội dung văn bản xác định một doanh nghiệp. Một logo không chỉ là một chữ cái hoặc hình dạng mà chúng rất cần thiết đối với thương hiệu.
Thương hiệu địa phương
Tất cả các thương hiệu hàng đầu mà chúng ta thấy hiện nay rất giỏi trong việc thiết lập brand địa phương. Để hiểu được giá trị thương hiệu và tạo uy tín cho người dân địa phương, xây dựng thương hiệu địa phương là việc làm cần thiết. Vào thời xa xưa, cách tốt nhất để xây dựng brand tại địa phương là quảng cáo trên báo, biểu ngữ, tờ rơi và tất nhiên là bằng lời nói. Nhưng ngày nay trò chơi đã thay đổi với sự tăng trưởng của tiếp thị kỹ thuật số.
Thương hiệu số
Chúng ta đang di chuyển qua thời đại của cuộc sống kỹ thuật số. Là một nhà tiếp thị kỹ thuật số, chúng tôi đứng trước vô vàn phương thức xây dựng và tiếp thị thương hiệu.
Hãy đi sâu nghiên cứu việc thiết lập thương hiệu truyền thông xã hội.
Thiết lập thương hiệu truyền thông xã hội
- Lựa chọn hệ thống truyền thông xã hội phù hợp
Có rất nhiều kênh truyền thông xã hội xung quanh chúng ta. Nó nói về việc chọn các nền tảng thích hợp để tiếp cận đối tượng của bạn (tất nhiên, Facebook sẽ xuất hiện trong tâm trí của bạn vì nó vừa vượt qua 1 tỷ người dùng hoạt động vào tháng 6 năm 2017).
Mỗi kênh truyền thông xã hội được xác định cho một mục tiêu cụ thể và dùng nó theo cách phù hợp để có được phạm vi tiếp cận tối đa hoàn toàn nằm trong tay bạn.
- Chọn nhân khẩu học
Trước khi xây dựng chiến dịch thiết lập thương hiệu, bạn nên thu thập thông tin chi tiết về đối tượng mục đích của mình, bao gồm tuổi tác, giới tính, sở thích của họ, thiết bị họ dùng, khu vực họ cư trú và tần suất dùng rất quan trọng. Có những “mỏ vàng” ẩn trong khán giả của bạn, hãy đến và đào chúng ra.
Các công cụ và kỹ thuật để tìm đối tượng mục đích cho quảng cáo:
Facebook:
- Thông tin chi tiết của khán giả
- Mọi người quan tâm đến các nhóm phù hợp
- Nhắm mục tiêu lại những người chú ý đến các sản phẩm / dịch vụ tương tự
Twitter:
- Buzz
- Ahref
- Followerwonk
LinkedIn:
- Dux-Soup
- LinkeLeads
Google:
Bạn có thể nhận được sự quan tâm và thống kê chung với “hãy nghĩ với Google”, và “phong trào khách hàng” của Google.
Xu hướng của Google sẽ hiển thị kiếm tìm tổng thể cho một keyword cụ thể trong thời gian nhất định:
- Màu đỏ: Facebook
- Màu xanh: YouTube
Quảng cáo truyền thông xã hội
Chúng tôi có thể dùng quảng cáo truyền thông xã hội trên tất cả các hệ thống. Họ cung cấp nhiều tùy chọn nhắm mục đích theo đối tượng và nhiều loại quảng cáo.
- Facebook cung cấp 7 loại quảng cáo
- Twitter có 9 loại quảng cáo
- Linkedin phân phối 7 loại quảng cáo
Toàn bộ bạn phải làm là chi tiêu một số tiền và sử dụng các kỹ thuật nhắm mục tiêu lại và tiếp thị lại phù hợp cho đến khi bạn có được cơ sở khách hàng mạnh mẽ trên phương tiện truyền thông xã hội.
Những xu hướng xây dựng thương hiệu đáng chú ý trong năm 2019
Thương hiệu cần những người tạo ảnh hưởng độc đáo, thú vị và hấp dẫn
KOLs đang là xu thế marketing dẫn đầu trong chiến lược xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, những nhân vật nổi tiếng và “rập khuôn” đang trở nên nhàm chán. Cố gắng thu hút các đám đông cũng có nghĩa là “không thu hút ai cả”. Luôn tồn tại những thị trường ngách với những nhóm khách hàng thực sự ủng hộ thương hiệu. Nếu một thương hiệu có thể tìm thấy những đối tượng có ảnh hưởng trên mạng và chuyển đổi họ thành người phát ngôn thì đây sẽ là tiếng nói độc đáo và thú vị so với một ai đó có lẽ chưa bao giờ thực sự sử dụng thương hiệu.
2019 là năm bản lề trước khi thế giới đầu một thập niên mới – do đó, những nguyên tắc cũ đang chuẩn bị nói lời tạm biệt để nhường chỗ cho những xu hướng mới (Ảnh: Line)
Thời “hậu kỹ thuật số” hay thế giới thực và thế giới số là một
Thế giới số là chủ đề chính khiến các nhà tiếp thị liên tục để tăm những năm 2010. Nhưng hiện nay, nếu cứ giả định rằng quảng cáo số là câu trả lời duy nhất để quảng bá thương hiệu thì đó là cách tư duy chưa đủ sâu về hành vi tiêu dùng. Mọi người hiện diện trên kênh trực tuyến nhưng chúng ta sống trong một thế giới thực và việc chia sẻ những câu chuyện không nên chỉ giới hạn trong phạm vi mạng xã hội. Điều này có nghĩa là các thương hiệu cần sáng tạo và có chiến lược tổng thể hơn, như thế mới có thể tiếp cận và giữ được khách hàng. Cho đến thời điểm hiện nay, có những thương hiệu từ thế giới thực bước vào thế giới số và ngược lại. Con đường để xây dựng thương hiệu thành công không phải là “con đường một chiều”.
Bộ phận bán hàng và tiếp thị đã qua thời “ai làm việc nấy”
Ngày nay, bán hàng và tiếp thị không chỉ cần tiếp xúc với nhau mà còn cần phải trộn lẫn để trở thành một cỗ máy mới. Những thương hiệu sở hữu một đội ngũ với các “kỹ năng lai giữa bán hàng và tiếp thị” sẽ có lợi thế trong cuộc cạnh tranh. Còn nếu bạn bắt gặp những câu như “Việc đó là của đội bán hàng” hoặc “Phòng tiếp thị, làm ơn cho tụi này công cụ để bán hàng” trong một công ty nào đó thì nơi đó sẽ sớm thất bại.
Người tiêu dùng định hướng thương hiệu chứ không phải là ngược lại
Các thương hiệu vẫn còn thói quen giả định rằng họ nắm giữ và điều khiển các nguyên tắc. Nếu giả định như thế thì thương hiệu không thật sự lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu khách hàng. Thấu hiểu sâu sắc nhu cầu khách hàng là điều kiện cơ bản để xây dựng một thương hiệu mạnh.
Ngày nay, bán hàng và tiếp thị không chỉ va chạm với nhau mà cần phải trộn lẫn để trở thành một cỗ máy mới (Ảnh: Behance)
Những thương hiệu sáng tạo và hợp tác với khách hàng sẽ dẫn đầu
Hãy lấy ví dụ của một nhà bán lẻ trang phục. Thay vì nói rằng “Chúng tôi tạo ra những mẫu thời trang này để bạn mặc”, thái độ của một thương hiệu sáng tạo sẽ là “Chúng tôi tạo ra những công cụ để bạn thiết kế thời trang cho chính mình”. Thương hiệu sáng tạo và đồng hành với khách hàng không đơn thuần tạo ra các chiến dịch quảng cáo để kích thích người tiêu dùng mua hàng mà họ đang “hợp tác với khách hàng trong truyền thông”. Họ không cho rằng mình giỏi nhất mà “Chúng tôi luôn học hỏi và quá trình học hỏi được dựa trên nhu cầu của khách hàng”.
Lời kết
Phạm vi của phương tiện kỹ thuật số là vô hạn khi bạn đã tạo được một cơ sở khách hàng trung thành, chúng tôi có thể tạo một kênh tạo khách hàng tiềm năng và chuyển đổi chúng thành doanh số. Chúng tôi có thể dùng tiếp thị nội dung và tiếp thị qua email để tạo kênh tạo khách hàng tiềm năng để đưa khách hàng vào sản phẩm.
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
Nguồn: sage.edu.vn, marketingai.admicro.vn
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096