Có phải bạn đang đánh mất cơ hội để dành thời gian lướt Facebook vô bổ thì rất nhiều người đang tận dụng cơ hội đó kiếm bội tiền từ kinh doanh Online. Điều đó rất đúng khi hàng loạt shop thời trang và mỹ phẩm mở ra cho các nàng sắm sửa. Nhưng có điều rất quan trọng mà bạn phải “khắc cốt ghi tâm” khi kinh doanh Online là những chính sách quảng cáo Facebook.
1. Tại sao cần tìm hiểu về chính sách Facebook Ads?
Chắc chắn sẽ có lý do để các bạn cần phải dành thời gian để tìm hiểu kỹ về các chính sách này trước khi triển khai các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Và những lý do đó sẽ bao gồm:
– Hỗ trợ quảng cáo hiệu quả hơn, tiếp cận khách hàng tốt hơn
– Hỗ trợ tối ưu ngân sách, chi phí, giá thầu quảng cáo
– Đảm bảo quảng cáo luôn được xét duyệt và phân phối tốt
– Đảm bảo tài khoản quảng cáo, fanpage sẽ không chịu phải tác động tiêu cực từ việc các bạn triển khai các chiến dịch quảng cáo mà vi phạm vào các chính sách từ Facebook
Đó chính là những lý do chính mà các bạn cần phải tìm hiểu về những chính sách cần tuân thủ từ Facebook để đảm bảo quảng cáo sẽ thành công và đạt được mục tiêu
2. Tổng quan chính sách
Chính sách quảng cáo của Facebook tập trung vào việc hướng dẫn các nhà quảng cáo lựa chọn các nội dung quảng cáo được phép trên nền tảng Facebook Ads. Khi đó, khi các bạn tạo quảng cáo trên Facebook, lúc này các mẫu quảng cáo sẽ được xét duyệt dựa trên chính những chính sách này
Trong trường hợp, khi quảng cáo của các bạn không được phê duyệt, và các bạn xác định có sự nhầm lẫn ở đây. Các bạn hoàn toàn có thể cho Facebook biết điều và kiểm duyệt lại thêm lần nữa
Và các nội dung dễ gây ra sự nhầm lẫn này sẽ thường bao gồm:
– Đặc điểm cá nhân
– Thương hiệu của Facebook
– Và nội dung khiêu dâm
Chính sách quảng cáo facebook mới cấm những gì?
Những quy định quảng cáo facebook cấm kinh doanh…
Thuốc lá
Những quy định quảng cáo facebook cấm kinh doanh…
Thuốc lá, ít có bạn nào biết đây là một trong những sản phẩm bị cấm quảng cáo trên Facebook. Sản phẩm này không được chạy quảng cáo vì quảng bá việc bán hoặc sử dụng các sản phẩm thuốc lá và liên quan đến thuốc lá là đều bị nhà nước cấm.
Thực phẩm bổ sung không rõ nguồn gốc
Ngay cả những thực phẩm bổ sung nhưng không rõ nguồn gốc cũng không những không được quảng cáo thực mà còn bị Facebook coi là không an toàn. Và sẽ bị xử lý theo các điều khoản mà Facebook đã đề ra ngay từ ban đầu.
Vi phạm bản quyền bài hát
Còn một cái nữa đó là việc bạn vi phạm bản quyền về bài hát sử dụng trong quảng cáo video: Đó là khi mà bạn chạy quảng cáo video và sử dụng những bản nhạc hay bài hát nổi tiếng. Hãy lựa chọn những bản nhạc miễn phí cho phép tải về mà vẫn có thể đáp ứng đúng nhu cầu kinh doanh của bạn nhé!
Sau video, có một cái khốc liệt hơn đó chính là vi phạm bản quyền hình ảnh để chạy quảng cáo. Vì thế mà chúng tôi khuyên bạn hãy sử dụng những hình ảnh tự chụp hay ảnh không dính bản quyền, hoặc nếu có thì bạn ghi rõ nguồn và bạn phải chắc chắn là có sự cho phép của chủ bức hình đó. Nếu không thì khi phát hiện ra, chủ bức ảnh sẽ có quyền report nguy trọng nhất là khóa cả fanpage của bạn.
Hình ảnh gây sóc hoặc sợ hãi
Ví dụ như hình ảnh có thể gây sốc hoặc sợ hãi cho người xem, hình ảnh rùng rợn, đẫm máu hoặc giật gân, các hình ảnh mang tính so sánh trước sau, …
Hình ảnh vi phạm bản quyền thương hiệu
Facebook không cho phép bạn được chạy quảng cáo với nội dung liên quan đến các thương hiệu lớn.
Các bạn kinh doanh giày chính hãng, dịch vụ order giày, nước hoa xách tay thường xuyên bị lỗi này.
Thật ra là chạy quảng cáo thì bạn vẫn chạy được, nhưng chiến dịch có thể bị ngừng bất kỳ lúc nào khi Facebook phát hiện ra.
Facebook xét duyệt quảng cáo như thế nào ?
Tất cả các quảng cáo trước khi được hiển thị trên các nền tảng của Facebook như Facebook, Instagram hay WhatsApp sẽ đều được xem xét nhằm đảm bảo tuân thủ các chính sách Facebook.
Đa số các quảng cáo sẽ đều được kiểm duyệt trong vòng 24h. Tuy nhiên, vẫn sẽ có một số trường hợp ngoại lệ quá trình xem xét quảng cáo này sẽ diễn ra lâu hơn so với bình thường
a. Nội dung được xem xét
– Trang đích
– Nội dung văn bản, hình ảnh
– Nhắm mục tiêu & định vị quảng cáo
Nếu quảng cáo của các bạn không tuân thủ các yếu tố được xem xét ở trên, quảng cáo có thể không được phê duyệt để hiển thị. Và nếu có hiển thị cũng sẽ bị hạn chế khả năng phân phối, và điều này chắc chắn sẽ làm giảm hiệu quả quảng cáo
b. Điều gì diễn ra tiếp theo khi quảng cáo được phê duyệt?
Quá trình xem xét sẽ diễn ra trong 24h sau đó các bạn sẽ nhận được thông báo việc viêc quảng cáo của mình có được xem xét thành công hay không?
Trong trường hợp quảng cáo được xem xét thành công, có nghĩa là các bạn đã tuân thủ các chính sách quảng cáo Facebook. Lúc này quảng cáo của các bạn sẽ được hiển thị đến nhóm đối tượng mà các bạn đã nhắm mục tiêu trước đó
Ngoài ra, các số liệu quảng cáo cũng sẽ được hiển thị trong trình quản lý quảng cáo, các bạn có thể truy cập vào đây để xem kết quả nhé
Cần làm gì khi quảng cáo không được xét duyệt?
Một trường hợp khác, khi quảng cáo không được phê duyệt thì có lẽ các bạn đã vi phạm chính sách quảng cáo nào đó của Facebook. Và việc các bạn cần làm đó chính là:
– Kiểm tra email liên kết Facebook để xem có nhận được thông báo từ Facebook, nếu có, hãy làm theo hướng dẫn từ Facebook để khắc phục
– Sau khi thực hiện chỉnh sửa, các điều chỉnh, các bạn Lưu thay đổi và gửi để Facebook xét xuyệt lần nữa
Hoặc các bạn cũng có thể thực hiện khiếu nại đối với Facebook
Kết Luận
Những người bán hàng online, đa phần họ đặt việc buôn bán trực tuyến lên hàng đầu. Chính vì thế mà chính sách quảng cáo Facebook này giống như luật lệ kinh doanh, mà nếu vi phạm thì bạn khó lòng là ăn được trên Facebook.
Không thể phủ nhận khi Facebook là mạng lưới liên kết bất kì doanh nghiệp nào cũng không thể thiếu với hơn 9 tỷ users hoạt động mỗi ngày. Vì vậy đó là cơ hội hoàn hảo nhất để tự lập cho mình công việc kinh doanh và kiếm tiền dễ dàng.
Xem thêm: Những sai lầm khi quảng cáo Facebook khiến bạn không có đơn hàng
Xem thêm: Lợi ích của việc quảng cáo Facebook Ads
Nguồn: beobeomarketing.com