Bạn đang tìm hiểu về phần mềm Chatbot mà chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn áp dụng Chatbot vào kinh doanh để tối ưu hoá quy trình và chưa biết chọn phần mềm nào phù hợp?
Đừng lo, trong bài viết này, mình sẽ cùng bạn đi qua top 10 phần mềm Chatbot phổ biến nhất, có nhiều tính năng hỗ trợ cho việc kinh doanh online của bạn.
À mà bạn chưa biết Chatbot là gì, thì mời bạn xem ngay bài viết bên dưới nhé.
Chatbot là gì?
Chatbot là một công cụ có thể mô phỏng con người trò chuyện trực tiếp với người dùng. Chatbot có thể học hỏi, sử dụng ngôn ngữ hết sức tự nhiên để giao tiếp thông qua nền tảng mạng xã hội, website, ứng dụng OTT …
Bạn có thể huấn luyện cũng như thiết lập chatbot để trả lời khách hàng thay cho bạn. Chatbot có thể hiểu được ngôn ngữ của con người và trả lời, đối đáp lại một cách tương thích.
Khả năng trả lời tự động khi sử dụng Chatbot có thể khiến bạn thực sự choáng ngợp, có thể kể đến 1 số ví dụ như sau:
- FAQ: Tạo 1 con bot để tự động trả lời những câu hỏi thường gặp của bạn
- Order Tracking/Shipping: Để Chatbot trả lời trạng thái của đơn hàng cũng như hoạt động quản lý kho hàng.
- ECommerce: Huấn luyện Chatbot mời chào khách hàng tới thăm website của bạn rồi convert họ thành khách hàng.
Bạn có thể tự phát triển 1 Chatbot hoặc sử dụng phần mềm công cụ tool Chatbot mình giới thiệu dưới đây
1. Hana.ai
Được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) hiện đại cùng giải thuật xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Hana có thể trả lời tự động comment/inbox/webchat từ những kịch bản và kiến thức bạn đã dạy. Đồng thời, khả năng tự động tạo phễu và chăm sóc của Hana sẽ giúp bạn tạo nên những chiến dịch marketing hiệu quả chỉ với 0 đồng và dễ dàng lên đơn hàng hoàn toàn tự động.
Giao diện chatbot Hana.ai
Những LỢI ÍCH đối với việc tự động hóa quy trình kinh doanh, giúp tiết kiệm chi phí và công sức cho doanh nghiệp:
- Theo dõi tất cả khách hàng, liên hệ, cơ hội, hoạt động và những chi tiết khác từ lúc là khách hàng tiềm năng cho đến khi chuyển hóa thành cơ hội kinh doanh.
- Theo dõi quá trình xử lý yêu cầu khách hàng qua tất cả các bộ phận, cung cấp đầy đủ thông tin để chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, tránh thất thoát khách hàng
- Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo kết hợp xử lý ngôn ngữ tự nhiên bằng tiếng Việt, chatbot Hana sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí chăm sóc khách hàng.
- Gửi thông điệp hữu ích cho hàng loạt khách hàng tiềm năng trên Facebook Messenger hoàn toàn miễn phí.
- Hana tự động phân nhóm khách hàng trong quá trình lắng nghe, xử lý câu nói và phân tích hành động của khách hàng.
2. Botbanhang
Để đáp ứng xu hướng trí tuệ nhân tạo kết hợp omni-channel trong kinh doanh online Việt Nam, Bot Bán Hàng gần như đáp ứng đầy đủ các phương diện này với công cụ xây dựng Facebook Chatbot hiệu quả. Bot Bán Hàng rất dễ sử dụng, giao diện đơn giản nhưng không thiếu bất cứ tính năng chuyên nghiệp nào, ví dụ như:
- CRM Social: Trình quản lý bán hàng trên mạng xã hội tuyệt vời, thống kê chuyển đổi, phân loại khách hàng tiềm năng một cách thông minh.
- Công cụ Marketing hoàn toàn tự động: tạo lịch chăm sóc khách hàng tự động, gửi tin nhắn hàng loạt cho người dùng đã tương tác với trang.
- Bán hàng tự động ngay trên Fanpage: Bot Bán Hàng có thể đề xuất sản phẩm, dịch vụ và chốt đơn hàng ngay trong Messenger.
- Có nhiều mẫu tạo sẵn đáp ứng nhiều lĩnh vực ngành nghề kinh doanh, chỉ cần click là cài đặt dùng được ngay.
- Tích hợp mở rộng qua API tới hệ thống thứ 3: giao vận, thanh toán, phần mềm CRM
- Có các giải pháp mini game, landing page, selling page đa dạng giúp tăng chuyển đổi, thu hút khách hàng.
3. Bizfly chat
Là dịch vụ tạo chatbot hàng đầu hiện nay giúp doanh nghiệp chăm sóc và tư vấn khách hàng hiệu quả. Bizfly Chat có khả năng tự động trả lời câu hỏi của khách hàng theo kịch bản được xây dựng sẵn và phù hợp với các đơn vị tổ chức sự kiện, hệ thống chuỗi và các cửa hàng bán lẻ cần quản lý nhiều fanpage cùng một lúc.
Giao diện phần mềm chatbot Bizflychat
Bizfly chat nổi bật với những tính năng độc đáo như:
- Tích hợp công cụ CRM giúp quản lý mọi dữ liệu khách hàng và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ngay tại chatbot.
- Quảng cáo sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp đến khách hàng một cách tự động.
- Sử dụng các tính năng của Coupon.
- Hỗ trợ kết nối và quản lý livechat.
- Khách hàng được sử dụng đầy đủ các tính năng cơ bản của gói chính.
4. DooPage
DooPage là nền tảng quản trị quan hệ khách hàng và chăm sóc khách hàng hiện đại hỗ trợ hầu hết các kênh bán hàng phổ biến ở Việt Nam như Facebook, Zalo, Shopee, Sendo, Email, Call…ền tảng chăm sóc khách hàng, quản trị hài lòng khách hàng đa kênh mạnh mẽ Quản lý Fanpage, Shopee, Instagram, Zalo… và tự động hóa bán hàng bằng chatbot.
DooPage được thiết kế để phục vụ:
- Người kinh doanh online.
- Người cần mở rộng nhiều kênh tiếp cận khách hàng.
- Người quản lý đội sale, đội chăm sóc khách hàng.
- Người tìm cách cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng.
- Người muốn tập trung hóa công cụ chăm sóc khách hàng.
- Người không muốn chỉ phụ thuộc vào Facebook.
Tính năng của DooPage:
- Chăm sóc khách hàng, chốt đơn đa kênh.
- Chủ động inbox cho comment của khách.
- Quản lý nhân viên rõ ràng, chuyên nghiệp.
- Tự động hóa bán hàng.
- Notification nhắc nhở cực thông minh.
- Trao đổi nội bộ trực tiếp.
- Hỗ trợ kênh bán hàng Instagram, Sendo, Lazada, Zalo Cá Nhân.
- Tích hợp Call Center, Mail.
- API trao đổi dữ liệu với các hệ thống có sẵn của khách hàng.
5. Fchat
Fchat giúp bạn tạo Chatbot Facebook dễ dàng, với các kịch bản soạn sẵn phù hợp với mọi ngành nghề kinh doanh online hiện nay.
Bằng cách sử dụng Fchat, bạn có thể bán hàng một cách tự động 24/7.
Các tính năng của Fchat:
- Tạo chiến dịch gửi tin nhắn hàng loạt đến tất cả người dùng đã từng inbox cho Fanpage.
- Trình quản lý bình luận, tin nhắn của nhiều Fanpage cùng lúc.
- Phân bổ nhân viên vào từng khách hàng để đánh giá hiệu quả từng nhân viên sales.
- Soạn sẵn tin nhắn mẫu giúp trả lời nhanh mọi thắc mắc của khách hàng.
- Tự động ẩn bình luận chứa số điện thoại, email,.. để chống bị đối thủ cướp khách.
- Keyword: tự động trả lời theo từ khóa
- Chiến dịch: Gửi tin nhắn hàng loạt cho tất cả khách hàng
6. Ahachat
Ahachat là phần mềm cho phép bạn tạo ra con Chatbot trả lời tự động tin nhắn và bình luận của khách hàng trên Fanpage.
Ahachat có những tính năng nổi bật như sau:
- Chỉ tính các dạng tin nhắn chăm sóc đã được lên lịch gửi, tin nhắn auto khi khách hàng để lại comment trên fanpage, broadcast,…
- Không giới hạn Fanpage kết nối
- Tự động trả lời tin nhắn
- Tạo kịch bản chat tự động
- Lưu trữ dữ liệu chat, thông tin khách hàng
- Tự động đồng bộ nhãn hội thoại của Ahachat và Facebook
- Sử dụng miễn phí không giới hạn tính năng và số lượng khách hàng nhắn tin trên Fanpage
7. Harafunnel
Hara Funnel là một công cụ chat được vận hành bởi Haravan – công ty công nghệ cung cấp các giải pháp bán lẻ Omnichannel, Thương mại điện tử. Harafunnel cho phép bạn tạo Chatbot Facebook để bán hàng lại cho khách hàng cũ mà không cần tốn tiền quảng cáo. Những ai đã từng tương tác với Fanpage sẽ được tiếp thị lại với Harafunnel.
Harafunnel có những tính năng như sau:
- Gửi tin nhắn hàng loạt cho người dùng đã inbox cho Fanpage hoàn toàn miễn phí.
- Tự động khởi tạo quảng cáo Facebok để tiếp thị lại khách hàng tiềm năng đã tương tác với Fanpage nhưng chưa mua hàng.
- Ẩn bình luận thông minh chống cướp khách.
- Tự động trả lời tin nhắn, bình luận khách hàng theo kịch bản soạn sẵn.
- Tự động phân loại khách hàng, quản lý bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội.
8. NovaonX
Chatbot NovaonX giúp doanh nghiệp tự động hoá hoạt động tiếp thị, quản lý dữ liệu và tương tác khách hàng tập trung, báo cáo và phân tích tập trung, tối ưu và tăng hiệu quả marketing trên 100%.
Tính năng nổi bật của chatbot NovaonX:
- Lịch sử thay đổi: Kiểm tra lịch sử thay đổi của nhân viên trên hệ thống Chat, giúp việc quản trị dễ dàng hơn.
- Quản lý phân quyền: Phân quyền cho nhân viên trực và quản lý lịch sử hoạt động của nhân viên.
- Chia hội thoại tự động: Tự động chia cho nhân viên trực giúp quản lý hội thoại hàng khách hiệu quả.
- Công cụ thu hút khách hàng: Mở rộng quy mô, độ phủ thị trường bằng cách gia tăng khách hàng có thể tương tác.
- Chatbot mẫu: Tạo Chatbot nhanh tiết kiệm thời gian với Chatbot mẫu chuyên nghiệp.
- Báo cáo phân tích: Báo cáo phân tích tổng quan giúp bạn tôi ưu hiệu quả hoạt động marketing và bán hàng qua chatbot.
9. BotCake
BotCake là một cách mới để thu hút khách hàng của bạn và thúc đẩy các cuộc hội thoại trong Facebook Messenger.
Tính năng cơ bản của chatbot BotCake:
- Chăm sóc khách hàng: Tự động hóa các câu hỏi thường gặp và kết nối liền mạch mọi người khi cần thiết bằng Hộp thư đến Facebook hoặc các nền tảng khác.
- Gửi tin nhắn theo kịch bản: Cho phép mọi người đăng ký nội dung hàng tuần và phát các tin nhắn độc quyền với phạm vi tiếp cận rộng. Thủ công hoặc tự động.
- Hệ thống trả lời tự động: Công cụ tích hợp hệ thống trả lời tự động thông minh, tự động trả lời các mẫu câu thông dụng.
Chi phí BotCake đang miễn phí hoàn toàn.
Tự động hóa các câu hỏi thường gặp và kết nối liền mạch mọi người khi cần thiết bằng Hộp thư đến Facebook hoặc các nền tảng khác.
10 Manychat
Manychat sẽ tự động hóa và kết hợp Facebook Messenger và SMS để giúp bạn kinh doanh online tốt hơn.
Manychat có thể tạo bot để bán sản phẩm, đặt lịch hẹn, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, nắm bắt thông tin liên hệ và xây dựng mối quan hệ thông qua Messenger của Fanpage.
Giao diện tạo Chatbot kéo thả của Manychat vô cùng tiện lợi và dễ dàng sử dụng.
Bạn có thể kết nối Manychat với rất nhiều phần mềm của bên thứ ba như Shopify, Google Sheets, MailChimp, HubSpot, ConvertKit hoặc Zapier.
Bạn có thể sử dụng Manychat miễn phí và nâng cấp theo nhu cầu sử dụng của mình
Tổng kết: trên đây là tổng hợp Top 10 phần mềm chatbot phổ biến và được nhiều người dùng nhất tại Việt Nam. Nếu doanh nghiệp bạn đang loay hoay tìm kiếm một giải pháp chatbot tự động nhằm mục đích muốn gia tăng khách hàng & doanh số, đừng ngần ngại liên lạc cho mình nhé.
Tổng hợp: Giang atp