Một nghiên cứu gần đây do Cục Quản lý các doanh nghiệp nhỏ phối hợp cùng phòng Thương mại Hoa Kỳ chỉ ra rằng: “Chi phí để có được một khách hàng mới tốn gấp 5-7 lần so với duy trì khách hàng hiện có”; Và theo công bố của Trường Kinh doanh Harvard, cứ tăng tỷ lệ duy trì khách hàng lên 5% thì lợi nhuận sẽ tăng tương ứng lên tới 25% – 95%. Do vậy, tìm kiếm khách hàng mới là cần thiết, nhưng chăm sóc khách hàng cần phải được ưu tiên hơn.
Bài viết sau sẽ thông tin sâu tới bạn đọc cách thức duy trì và tạo dựng một quan hệ tốt với lượng khách hàng tiềm năng thông qua việc tìm hiểu phần mềm CRM tốt nhất 2019.
Phần mềm CRM là gì?
Khái niệm CRM (Customer Relationship Management) xuất hiện từ những năm 1970, khi mà doanh nghiệp bắt đầu chuyển hướng tập trung từ sản phẩm sang khách hàng. CRM là một chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, nắm bắt nhu cầu, thói quen và sở thích tiêu dùng của khách hàng… Từ đó, thiết lập một cách có hệ thống, quản lý thông tin của khách hàng (thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc…), phục vụ khâu chăm sóc khách hàng được tốt hơn.
Phần mềm CRM (hay Hệ thống Quản lý khách hàng CRM) là phần mềm máy tính sử dụng trên các hệ điều hành, dùng để trợ giúp các Công ty/ Doanh nghiệp tối ưu công tác quản lý quan hệ khách hàng (quản lý các thông tin, giao dịch); tìm kiếm, duy trì và mở rộng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng; rút ngắn thời gian, tăng năng suất làm việc.
Hệ thống quản lý khách hàng CRM trong các doanh nghiệp
Xét trong quá trình phát triển, thay đổi quy mô của một doanh nghiệp, việc quán xuyến, chăm sóc khách hàng cũng tăng theo cấp số nhân, dẫn theo nhu cầu tuyển dụng nhân sự (bộ phận chăm sóc khách hàng). Bài toán đặt ra là chi phí để trả lương cho khối nhân sự này.
Tuy nhiên, việc tuyển dụng, quản lý theo “sức người” khó cho kết quả cao do người quản lý khó kiểm soát được công việc từng nhân viên mình thực hiện hàng ngày. Từ đó, gặp khó khăn trong thống kê lượng khách hàng (đâu là khách hàng tiềm năng, đem lợi nhuận về cho công ty…), và cả những rủi ro khi nhân sự nghỉ việc mang theo toàn bộ danh sách khách hàng của công ty…
Vậy hệ thống quản lý khách hàng CRM sẽ thực hiện vai trò của mình như thế nào trong một doanh nghiệp?
Phần mềm CRM mang nhiều tính năng, trong đó có tính năng cơ bản cần lưu ý như:
- Quản lý thông tin và các hoạt động liên quan đến khách hàng: lịch sử làm việc với khách hàng, cuộc hẹn, cuộc gọi, email, liên lạc…
- Quản lý chiến dịch Marketing; các dự án; các vụ việc.
- Quản lý, đánh gia khách hàng tiềm năng; quản lý cơ hội.
- Quản lý email, tài liệu, ghi chú; Báo giá, Hợp đồng.
- Thống kê Báo cáo; lịch làm việc cá nhân, nhóm, phòng ban.
- …
Khi sử dụng hệ thống quản lý khách hàng CRM, các nhân viên sẽ phải tuân thủ quy trình tiếp cận thị trường qua CRM (không phải theo từng khách hàng).
Bốn bước tiếp cận cơ bản trong phần mềm CRM như sau:
- Xây dựng, tạo lập cơ sở dữ liệu chung về thị trường;
- Phân tích cơ sở đó trên CRM để xuất ra thị trường mục tiêu;
- Thiết lập kế hoạch kinh doanh;
- Thực hiện giao dịch.
Như vậy, hệ thống quản lý khách hàng CRM trong các doanh nghiệp là việc nhà quản lý và bộ phận sales cần xác định mình đang kinh doanh trong một thị trường tại khoảng thời gian nhất định, chứ không phải giữa một cá nhân với từng khách hàng theo từng thời điểm.
Phần mềm CRM tốt cần đáp ứng được yêu cầu gì?
Sau khi đã hiểu rõ về phần mềm CRM là gì? Cơ chế hoạt động của Hệ thống quản lý khách hàng CRM trong các doanh nghiệp?… Vấn đề lưu ý nữa là một phần mềm CRM tốt, cần đáp ứng được yêu cầu gì?
Hiện các doanh nghiệp phát triển hệ thống phần mềm quản lý quan hệ khách hàng đều tập trung vào những chức năng chính sau:
- Trợ giúp doanh nghiệp quản lý thông tin, ý kiến/ phản hồi từ phía khách hàng; từ đó xây dựng phương án giải quyết, làm tăng lượng khách hàng thân thiết, trung thành với doanh nghiệp, tăng doanh thu.
- Quảng bá sản phẩm, thương hiệu cho doanh nghiệp một cách nhanh chóng, tiết kiệm chi phí.
- Giúp nhà quản lý phân quyền, theo dõi tiến độ và chất lượng thực hiện công việc của nhân viên. Từ đó, đánh giá hiệu quả công việc của từng người.
- Nhân viên/ người thực hiện công việc sẽ theo dõi, phân loại khách hàng, tránh nhầm lẫn, giảm giờ làm, tăng hiệu quả.
5 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay trên Việt Nam
Phần mềm Halozend CRM
Phần mềm CRM đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn, đó chính là phần mềm Halozend CRM.
Thế mạnh của Halozend CRM là bộ công cụ mạnh mẽ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp triển khai các chiến dịch marketing, quản lý chăm sóc khách hàng, quản lý nhân viên. Halozend CRM hỗ trợ quy trình kinh doang của doanh nghiệp hoạt động tốt hơn.
Có đội ngũ nhân viên kỹ thuật ở Việt Nam và nước ngoài (Boise, USA) chuyên nghiên cứu phát triển và cập nhật các tính năng phù hợp với xu hướng thị trường kinh doanh trong nước và quốc tế.
Một số chức năng mà phần mềm Halozend CRM cung cấp:
- Quản lý và chăm sóc khách hàng.
- Quản lý nhân viên – công việc nội bộ.
- Tích hợp các công cụ để triển khai chiến dịch Marketing (Email – SMS marketing và đang xây dựng hệ thống Call Center.)
- Hệ thống báo cáo chuyên nghiệp.
- Cài đặt hệ thống (dành cho người quản lý).
- Hỗ trợ – Bảo hành – Bảo trì.
- Hoạt động trên nền tảng web (CRM online) tích hợp công nghệ điện toán đám mây (Cloud computing) nên dễ dàng sử dụng trên nhiều thiết bị như: PC (Laptop và Desktop) – Mobile – Tablet.
Gói phần mềm Halozend CRM
- Cá nhân: 189.000 VNĐ/1 người/tháng – Gói Lifetime: 3.800.000VNĐ.
- Doanh nghiệp: 389.000/20 người/tháng – Gói Lifetime: 6.800.000VNĐ.
- Premium: 589.000/không giới hạn người dùng/tháng – Gói Lifetime: 11.800.000VNĐ.
Tổng quan về Halozend CRM
Phần mềm Halozend CRM không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý chăm sóc khách hàng khách hàng chuyên nghiệp mà còn giúp quản lý nhân viên và quản lý nội bộ tốt hơn.
Người dùng cũng dễ quản lý công việc tốt hơn bằng cách Halozend CRM sẽ hỗ trợ tạo và thông báo lịch hẹn, chăm sóc khách hàng theo định kỳ với mẫu email thiết lập sẵn, gửi email, sms marketing nhanh chóng.
Không chỉ là chức năng phù hợp với quy trình kinh doanh, mà phần giao diện Halozend CRMđược nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế thân thiện với với người sử dụng. Halozend CRM tích hợp sử dụng trên nhiều thiết bị như: Máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng nhằm nâng cao hiệu suất và tiện lợi trong công việc.
Halozend CRM cung cấp nhiều gói cho thuê và gói Lifetime đa dạng sự lựa chọn cho các doanh nghiệp.
Phần mềm Halozend CRM là một trong TOP 10 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay bởi giao diện thân thiện hướng đến nhiều đối tượng người dùng và bộ công cụ mạnh mẽ hỗ trợ đắc lực cho quy trình kinh doanh của doanh nghiệp.
Thôn tin liên hệ Halozend CRM:
- Địa chỉ: Số 56/12/27 đường Linh Đông, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 0888 869 300
- Website: https://halozendsoft.com
CRMVIET
CRMVIET thành lập năm 2010 khát vọng cung cấp giải pháp CRM cho doanh nghiệp VIỆT và phát triển sản phẩm ra thị trường nước ngoài.
Một số chức năng mà phần mềm CRMVIET cung cấp:
- Quản lý khách hàng
- Chăm sóc khách hàng
- Quản lý Marketing – Automation Marketing.
- Quản lý trên Mobile App
- Và một số chức năng khác: Quản lý công việc, hợp đồng…
Gói phần mềm CRMVIET
- Standard: 10.500.000VNĐ/5 người dùng.
- Professional: 14.500.000/ 10 người dùng.
- Pro Call: 21.500.000/ 15 người dùng
- Enterprise: 35.500.000/ 30 người dùng.
- Và một số dịch vụ kèm thêm khác.
Tổng quan về CRMVIET
CRMViet cũng là một trong những phần mềm quản lý khách hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn ở Việt Nam. Khi sử dụng phần mềm CRMViet, người dùng dễ dàng quản lý khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại, cập nhật thông tin khách hàng. Do đó, việc quản lý khách hàng của doanh nghiệp dễ dàng và hiệu quả hơn.
Ưu điểm của CRMViet là phần mềm tích hợp với nhiều thiết bị hiện đại khác nhau như điện thoại, máy tính, máy tính bảng… Vì thế CRMVIET là một trong TOP Phần mềm CRM tốt nhất hiện nay ở VIệt Nam
Phần mềm quản lý khách hàng SINNOVA CRM
Một số chức năng mà SINNOVA CRM cung cấp
- Hỗ trợ marketing.
- Bán hàng
- Dịch vụ khách hàng
- Giải pháp Cloud
Gói phần mềm SINNOVA CRM
- Basic: 90.000VNĐ/người/tháng.
- Standard: 190.000VNĐ/người/tháng.
- Business: 230.000VNĐ/người/tháng.
- Enterprise: 270.000VNĐ/người/tháng.
Tổng quan về SINNOVA CRM
Nhắc đến phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay thì không thể bỏ qua phần mềm SINNOVA CRM. Phần mềm CRM này có thiết kế hiện đại, tương thích với các thiết bị thông minh, giúp người dùng sử dụng phần mềm dễ dàng và bất cứ nơi đâu chỉ cần có kết nối internet. Thông qua SINNOVA CRM, các nhà hoạch định chiến lược dễ dàng lên chiến dịch marketing, quản lý và phân loại loại khách hàng tốt hơn.
Ưu điểm của SINNOVA CRM là tổ chức hệ thống cây thư mục và lưu trữ tài liệu tốt, giúp người dùng dễ dàng phân quyền quản lý khách hàng hơn.
Phần mềm genCRM
Một số chức năng mà Gen CRM cung cấp
- CRM marketing
- CRM chăm sóc khách hàng
- CRM cho Education
Gói phần mềm Gen CRM
- G1: 300.000VNĐ/5 người/tháng.
- G2: 500,000VNĐ/10 người/tháng.
- G3: 1.000.000VNĐ/30 người/tháng.
Tổng quan về Gen CRM
GenCRM có phiên bản chuẩn phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ với quy trình quản lý không quá phức tạp. Các chức năng trong phần mềm CRM này đã được chuẩn hóa nên thời gian triển khai nhanh, chỉ từ 3 đến 5 ngày đã bao gồm cài đặt và hướng dẫn sử dụng.
Ưu điểm của genCRM là số hóa dữ liệu khách hàng và do lường sự hài lòng giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược marketing tốt hơn, phân tích thị trường tốt giúp doanh nghiệp tăng doanh thu.
Trên đây là một trong những phần mềm CRM tốt nhất tại Việt Nam hiện nay. Hi vọng thông qua bài viết này, các doanh nghiệp sẽ đưa ra được lựa chọn của mình.
Online CRM
OnlineCRM phần mềm quản lý quan hệ khách hàng được xây dựng dành riêng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Một số chức năng mà Online CRM cung cấp
- Dễ dàng thay đổi giao diện phù hợp với người dùng.
- Thay đổi các trường dữ liệu phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp.
- Kết nối và đồng bộ dữ liệu với nhiều chương trình khác (API).
- Giá rẻ – và hỗ trợ phiên bản miễn phí (Bản giới hạn).
Gói phần mềm Online CRM
- Starter: 180.000 VNĐ/người/tháng.
- Professional: 250.000 VNĐ/người/tháng.
- Enterprise: 420.000 VNĐ/người/tháng.
Tổng quan về Online CRM
Online CRM được phát triển hướng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, phát triển các phiên bản dành riêng cho từng ngành nghề.
Online CRM tích hợp với Word, Excel để xuất báo cáo.
Có khả năng thay đổi theme và các trường dữ liệu phù hợp với nhiều ngành nghề.
5 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay trên Thế Giới
Phần mềm Salesforce
Khi nhắc đến CRM thì không thể không nhắc đến Salesforce, Salesforce đã xây dựng thành công phần mềm CRM trên nền tảng web (CRM Online) và đã từng thống trị và thu hút được rất nhiều doanh nghiệp trong thời gian dài.
Salesforce từng là phần mềm CRM tốt nhất được đánh giá vào những năm 2012 với số danh thu khủng trên thế giới.
Theo Gartner: “Salesforce chiếm khoảng 14% thị phần trong thị trường phần mềm CRM, với doanh số khoảng 2.5 tỉ USD trong năm 2012”
Một số chức năng mà phần mềm Salesforce cung cấp:
- Cung cấp giải pháp lưu trữ cơ sở dữ liệu trên hệ thống điện toán đám mây
- Tích hợp chức năng quản trị bán hàng, quản lý quy trình marketing hoạt động trên nền tảng online.
- Các dịch vụ khác: Hoạt động trên nền tảng mobile đa hệ điều hành như: iOS, Androi.
Gói phần mềm Salesforce từ khoảng 5$ đến 300$ mỗi tháng/người sử dụng (Tùy thuộc vào tính năng mà sẽ có gói khác nhau)
Tổng quan về Phần mềm Salesforce
Salesforce là phần mềm đứng đầu danh sách về khả năng quản lý thông tin khách hàng dựa trên giao diện được thiết kế chuyên nghiệp và dễ sử dụng. Với Salesforce, bạn có được công cụ chuyên nghiệp nhưng đổi lại giá cả thì khá đắt đỏ.
Phần mềm ZOHO CRM
Zoho CRM được phát triển bởi Zoho Corp (Thành lập vào năm 2005)
Một số chức năng mà Zoho CRM cung cấp:
- CRM hoạt động trên nền tảng internet (Năm 2006).
- Tích hợp các trang mạng xã hội phổ biến như: Google Apps, Outlook…
- Cung cấp cổng API để kết nối và phát triển cùng với các ứng dụng khác.
- Sử dụng trên nhiều thiết bị như: iOS, Android và Blackberry.
Gói phần mềm Zoho CRM.
- Zoho cung cấp bản miễn phí cho 3 người dùng trở xuống.
- Các gói phần mềm Zoho CRM cung cấp: Standard – Professional – Enterprise – Ultimate: có giá từ 12$ – 35$ và 100$ cho bản Ultimate.
Tổng quan về Zoho CRM
ZOHO CRM là một phần mềm quản lý thông tin khách hàng có khả năng giải q uyết các vấn đề cơ bản khi quản lý và xây dựng các mối quan hệ khách hàng.
Mặc dù các công cụ và thiết kế của ZOHO có nhiều hạn chế hơn Salesforce, các tính năng cơ bản của ZOHO vẫn giúp bạn giải quyết được các vấn đề cần thiết trong quản lý khách hàng.
Ưu điểm của ZOHO CRM là có thể chạy tốt trên các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOS, Android và Blackberry.
Phần mềm CRM Microsoft Dynamics
Phần mềm CRM Microsoft Dynamics được phát triển bởi Microsoft và nhanh chóng chiếm được vị thế nhất định trong thị trường cung cấp phần mềm CRM.
Theo Gartner: “CRM Microsoft Dynamics chiếm khoảng 6.3% thị phần trong thị trường phần mềm CRM, với doanh số khoảng 1.1 tỉ USD trong năm 2012”
Một số chức năng mà CRM Microsoft Dynamics cung cấp
- Phát triển cả 2 phiên bản online và offline.
- Tích hợp tốt với các ứng dụng khác của Microsoft như: Outlook, Office, và các ứng dụng hoạt định nguồn lực như: Dunamics GP.
- Tương thích trên các thiết bị iOS, Android, Windown Phone và máy tính bảng windows 8.
Gói phần mềm CRM Microsoft Dynamics.
- Customer Engagement Plan có giá 115$/người/tháng.
- Unified Operations Plan có giá 190$/người/tháng.
- Dynamics 365 Plan có giá 210$/người/tháng.
- Applications and offers có giá giao động từ 40 – 170$/người/tháng.
Tổng quan về CRM Microsoft Dynamics
Ưu điểm lớn nhất của phần mềm Dynamics CRM là nó được tích hợp với các ứng dụng khác của Microsoft như Outlook, Office… Do đó, phần mềm này rất tiện lợi khi sử dụng. Tính đến thời điểm hiện tại, Microsoft đã phát hành ứng dụng Dynamic CRM trên điện thoại di động, có thể chạy trên nền tảng iOS, Android, Windows Phone và máy tính bảng.
Phần mềm Insightly CRM
Phần mềm Insightly CRM được thành lập từ năm 2009. Insightly CRM hướng đến mục tiêu là triển khai hệ thống CRM trên nền tảng web cho doanh nghiệp nhỏ.
Theo Insightly công bố: “có hơn 350.000 người sử dụng Insightly CRM trên toàn thế giới”.
Một số chức năng mà Insightly CRM cung cấp
- Tích hợp với các ứng dụng của Google, Gmail, Google Drive và hiện tại Insightly đã tích hợp với Evernote, Office 365, Outlook và MailChimp.
- Chạy trên các thiết bị iOS và Android.
Gói phần mềm Insightly CRM.
- Plus: 29$/người/tháng.
- Professional: 49$/người/tháng.
- Enterprise: 99$/người/tháng.
Tổng quan về Insightly CRM.
Khác với những phần mềm CRM khác, phần mềm Insightly dễ dàng thiết lập và điều hướng để có thông tin một cách chóng. Sự tích hợp chặt chẽ của Insightly với các ứng dụng của Google như Gmail. Google Drive đã giúp phần mềm này có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. Hiện tại, Insightly cũng được tichs hợp với Evernote, Office 365, Outlook và MailChimp.
Phần mềm Sugar CRM
Phần mềm Sugar CRM được thành lập từ năm 2004, Sugar CRM cho ra đời 1 phiên bản CRM nhẹ nhàng trên nền tảng mã nguồn mở, triển khai cả 2 phiên bản cài đặt và web.
Sugar CRM hướng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ với mức giá rất hợp lý cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (giá khoảng 40$ – 150$)
Một số chức năng mà Sugar CRM cung cấp
- Sugar xây dựng ứng dụng trên di động hoạt động trên các hệ điều hành iOS, Android, BlackBerry.
- Tích hợp các ứng dụng như: Email, lịch và các ứng dụng khác như: Outlook, Gmail, Lotus Note, Google Apps.
- Phát triển phiên bản CRM dành riêng cho từng ngành nghề cụ thể.
- Phát triển theme và các gói ngôn ngữ mở rộng.
Gói phần mềm Sugar CRM.
- Sugar Professional: 40$/người/tháng.
- Sugar Enterprise: 65$/người/tháng.
- Sugar Ultimate: 150$/người/tháng.
Một ưu điểm của Sugar CRM là chi phí khá rẻ so với các thương hiệu khác trên thị trường nhưng đổi lại lại không có quá nhiều tính năng đa dạng.
Tổng quan về Sugar CRM
Sugar CRM là một trong những phần mềm CRM được đánh giá cao nhờ chất lượng ổn định. Sở hữu phần mềm này giúp người quản lý có thể dễ dàng lưu trữ và định dạnh nhiều loại thông tin khác nhau trên ứng dụng đám mây. Sugar CRM được thiết kế thông minh, do nó nó dễ dàng hoạt động trên cả máy tính lẫn thiết bị di động. Do đó, người quản lý có thể dễ dàng kiểm soát và theo dõi ngay cả khi đi ra ngoài.
5 phần mềm CRM tốt nhất dành cho doanh nghiệp nhỏ:
- Infusionsoft
- CapsuleCRM
- Zoho
- Bitrix24
- Nimble
Ưu điểm của phần mềm CRM dành cho doanh nghiệp nhỏ là gì?
Mỗi doanh nghiệp nhỏ đều có những điều kiện và thách thức riêng. Do đó, hầu như không thể tồn tại một phần mềm CRM phù hợp hết cho tất cả doanh nghiệp.
Trong phần này, tôi sẽ đi qua từng điểm mạnh và điểm yếu của năm.
Tôi sẽ đưa ra phần mềm CapsuleCRM, Zoho, Bitrix24 và Infusionsoft và Nimble cho bài đánh giá này.
INFUSIONSOFT
- Đây là phần mềm tôi yêu thích. Có một chút không công bằng khi so sánh Infusionsoft với những phần mềm khác. Bởi nó có nhiều hơn 1 hệ thống CRM. Infusionsoft cho phép bạn thiết lập các chiến dịch Marketing hành vi. Nó kích hoạt đến những địa chỉ CRM của bạn. Nó hỗ trợ tính năng theo dõi hành vi khách hàng dùng cho các chiến dịch marketing.
- VD: khi một khách hàng ghé thăm sản phẩm trên web. Nhưng họ chưa ra quyết định mua hàng. Một email tự động kích hoạt được gửi đến để hỗ trợ việc ra quyết định mua hàng.
BITRIX24
Một người bạn của tôi đã không ngừng nhắc đến Bitrix24. Và tôi đã thử phần mềm này với sự tò mò rất lớn.
Thật khó mà thất vọng, Bitrix24 thật tuyệt vời! Và có lẽ là một trong những phần mềm CRM tốt nhất mà tôi có ấn tượng rất mạnh mẽ.
Bitrix24 có giao diện đơn giản, trực quan và rất thân thiện. Ngay cả khi bạn mới bắt đầu sử dụng, bạn vẫn có thể làm quen rất nhanh.
Bitrix24 có thể hiển thị và thao tác tốt trên điện thoại. Nên bạn có thể di chuyển nhiều nơi, mà không có laptop hay máy tính bàn.
Bitrix24 có đầy đủ các công cụ như tích hợp mạng xã hội nội bộ. Điều này giúp cho công việc nhóm, quản lý nhiệm vụ và các dự án diễn ra thuận tiện hơn. Bạn có thể trò truyện nhóm và thậm chí là bằng video, lập kế hoạch và lên lịch đặt cuộc hẹn, quản lý nhân sự. Ngoài ra, CRM trong Bitrix24 còn cung cấp một nền tảng để quản lý và theo dõi tương tác với khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại, các đối tác, đại lý và các mối liên hệ khác hoàn toàn miễn phí.
CRM trong Bitrix24 còn cho phép bạn tạo ra các hóa đơn ngay lập tức. Dữ liệu khách hàng từ CRM trong Bitrix24 được tự động đưa vào hóa đơn.
Hơn nữa, khi cài đặt Bitrix24.Drive trên máy tính, bạn sẽ có thể đồng bộ các tập tin và lưu trữ thư mục trong phiên bản “đám mây” (Bitrix24 Cloud). Hoặclưu trữ trên phiên bản tự lưu trữ (Self-hosted).
CAPSULE CRM
Một số đông người đề xuất phần mềm CRM tốt nhất là CapsuleCRM. Chúng được tích hợp đẹp mắt với các công cụ khác.
Khi chúng tôi gửi một đề xuất qua QuoteRoller, địa chỉ liên hệ đã được tự động thêm vào CRM. Chúng tôi cũng đồng bộ hóa Capsule với Freshbooks, Google Apps và nhiều công cụ SAAS khác.
Đây là một tính năng đáng giá đang bị bỏ qua. Bạn sẽ ngạc nhiên trước số lượng địa chỉ liên hệ nó thu thập được. Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều về mặt thời gian. Vì phần mềm giúp giảm thiểu việc phải nhập các địa chỉ liên lạc tương tự vào nhiều địa điểm khác nhau.
Hệ thống làm việc càng lớn thì việc tích hợp này càng có giá trị.
Cho đến nay, chúng tôi vẫn sử dụng Capsule.
ZOHO
Trong số năm phần mềm CRM tốt nhất được liệt kê, có lẽ tôi không thích Zoho do thiết kế của họ.
Phải nói rằng, Zoho có 10 triệu người dùng. Và Zoho nhận được nhiều đánh giá tuyệt vời từ các chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ, vì vậy tôi đã tin họ.
Trong số đó, Zoho đã tồn tại lâu nhất. CRM là tính năng cốt lõi của họ. Họ có thể làm tất cả mọi thứ từ hóa đơn, đến email Marketing và dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Chỉ cần làm việc với mọi thứ ở một nơi, nó sẽ giúp bạn thiết lập nhiều tài khoản ở 10 vị trí khác nhau.
Đối với bản thân, tôi thích sử dụng Survey Monkey cho khảo sát, Freshbooks cho kế toán và GetResponse để Email Marketing.
Lý do tôi không thích Zoho là giao diện của họ như đến từ năm 1999. Bạn sẽ hoàn toàn nhức đầu khi làm việc với những báo cáo của họ.
Cách tốt nhất tôi có thể mô tả khi dùng Zoho và CapsuleCRM là cảm giác như lái một chiếc Volkswagen, trong khi Bitrix24 là Porsche và Infusionsoft là một chiếc Ferrari.
NIMBLE
Nimble là một trong những phần mềm CRM tốt nhất được đánh giá cao. Trọng tâm của Nimble là thu thập dữ liệu và đảm bảo rằng bạn có thông tin chi tiết về các liên hệ của mình ở bất cứ đâu.
Social CRM không có gì mới, nhưng làm khá tốt.
Nimble lấy dữ liệu xã hội từ các tài khoản Facebook, Linkedin và Twitter của khách hàng tiềm năng của bạn. Đối với một công ty như chúng tôi, đây là một tính năng tuyệt vời. Nó thực sự có giá trị triển vọng để xây dựng mối quan hệ trên các nền tảng như Twitter.
Những gì tôi thích về Nimble là sự tích hợp của họ vào hộp thư email. Trong nhiều năm, tôi đã sử dụng một công cụ tiện dụng được gọi là Rapportive để hiển thị thông tin truyền thông xã hội trên bất kỳ ai tôi đang gửi email.
Nimble thay thế Rapportive và kết hợp thông tin xã hội với lượng lớn thông tin nội bộ được gửi vào như là những giao dịch mà họ tham gia và họ ở đâu trong kênh của chúng tôi.
CHÍ PHÍ CHO SỐ NGƯỜI SỬ DỤNG |
Infusionsoft | CapsuleCRM | Zoho | Bitrix24 | Nimble |
3 người | $199/tháng (+$1,999 phí kích hoạt 1 lần) |
$36/tháng | $0 | $0/tháng | $45/tháng |
5 người | $379/tháng (+$1,999 phí kích hoạt 1 lần) |
$60/tháng | $60/tháng | $0/tháng | $75/tháng |
30 người | liên hệ để báo giá | $360/tháng | $600/tháng | $99/tháng | $450/tháng |
WinCRM
WinCRM là một trong các modul chính, gói chính trong hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể mà công ty công nghệ WinERP cung cấp. Đây là một sản phẩm được phát triển bởi nhu cầu của chính họ. Bởi trước đó WinERP được phát triển từ công ty chính là ATP Software, chính nhờ công cụ WinCRM này mọi thông tin khách hàng được quản lý và đồng bộ dễ dàng.
- Nhân viên có công cụ để theo dõi, chăm sóc, tư vấn khách hàng
- Người quản lý có hệ thống để theo dõi, giám sát và nắm tình hình của từng nhân viên, phòng ban của mình
- Hay mọi thông tin khách hàng được lưu trữ, mọi lịch sử giao dịch được lưu lại
- Và còn rất nhiều tính năng mà nhiều phần mềm khác hiện tại chưa hỗ trợ: Bigdata, tích hợp hệ thống: sms, email, call center ngay trên hệ thống.
Liên hệ tư vấn & triển khai hệ thống CRM cho doanh nghiệp
- Phan Toàn – Sale Manager WinERP – Admin Cộng Đồng Digital Marketing
- SĐT: 0979866600 (Zalo) – 0794 886 888
- Email: Toan@winerp.vn
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
————————————————————-
Liên hệ ATP Software
Website : https://atpsoftware.vn/
Group : https://www.facebook.com/groups/ATPSupport/
Page : https://www.facebook.com/atpsoftware.tools/
Hotline : 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096