Tháng 1/2020, NewsCred vừa có một cuộc khảo sát về những hoạt động marketing tốt nhất, đồng thời tìm ra những thách thức mà các quản trị Marketing và lãnh đạo đang phải đối mặt. Những vấn đề liên quan tới việc lên kế hoạch chiến dịch và dự trù ngân sách, quản trị nguồn tài nguyên, đo lường mức độ thực hiện công việc… Khảo sát đã được thực hiện dựa trên 100 lời phản hồi từ các giám đốc Marketing tiếp thị và vị trí cao hơn, trong các tổ chức cấp độ công ty (có thu nhập từ 1 tỷ đô la trở lên). Trong bài khảo sát đã yêu cầu người ứng tuyển xếp hạng ưu tiên về Hoạt động Marketing cần ưu tiên cho phòng Marketing.
Từ kết quả khảo sát, rất có thể thấy Top 3 Hoạt động Marketing cần ưu tiên trong 2020 là:
- Chứng minh được ảnh hưởng của hoạt động marketing tới kết quả buôn bán
- Tối đa hóa ngân sách tiếp thị
- Cải thiện tốc độ thực thi chiến dịch và Content Marketing tiếp thị
Xem thêm: MFG là gì? Thông số quan trọng trong sản xuất hàng hóa
Giải pháp Marketing tiên quyết
Hầu hết các CMO và các chỉ đạo Marketing đều hiểu rằng, việc đo lường và chứng tỏ được hiệu quả của phương án marketing là một phần đáng kể khi vận hành đội ngũ. Đây cũng là một yếu tố đáng kể để đề đạt với CFO rằng bạn cần thêm ngân sách/ tài nguyên cho chiến dịch Marketing tiếp thị. Theo một nghiên cứu, có hơn 60% Marketer đối mặt với áp lực từ ban chỉ huy doanh nghiệp và CEO trong việc chứng minh ROI (hoàn vốn đầu tư) của giải pháp marketing. Đây cũng là lý giải vì sao nó lại trở thành phương án marketing có ảnh hưởng tiên quyết trong năm 2020 sắp tới.
90% Các Marketer nhấn mạnh rằng việc chứng minh ảnh hưởng kinh doanh của các nhóm nỗ lực Marketing tiếp thị của họ là ưu ái cao nhất của họ.
Lời khuyên: khuyến cáo ra một giải pháp và coi nó là nguồn thông tin duy nhất để chứng minh tổng thể những ảnh hưởng, ảnh hưởng của hoạt động marketing. Điều này không riêng giúp đội ngũ theo dõi, đo lường được kết quả về hoạt động của họ. Nó còn đồng thời cung cấp thông tin cho những lãnh đạo cấp cao, giúp họ hiểu được chính xác về mức độ hiệu quả của các hoạt động bạn đang thực hiện.
Chiến lược marketing số 2
Ngân sách cho Marketing nó giống như số giờ có trong một ngày vậy – sẽ không lúc nào là ĐỦ! Vậy nên việc tối đa hóa chúng là điều cần thiết phải làm. Theo như khảo sát, 100% Marketer đều đồng tình rằng việc tối đa hóa ngân sách là một trong những làm việc ưu tiên tiên quyết của năm 2020. Việc tối đa hóa ngân sách cho một số sản phẩm nhất định liên quan đến Marketing không phải việc đơn giản.
Một nghiên cứu khác cũng đã chỉ ra rằng, việc tạo ra các nội dung chính là thứ cần tập trung nhiều nhất về ngân sách, thậm chí ở nhiều hoàn cảnh đây còn là một thử thách. Giống như hồi năm 2019, Martech từng chi tiêu 100 tỷ đô cho phương án marketing, điều đó chứng tỏ rất nhiều đội ngũ tiếp thị trong các doanh nghiệp dùng nhiều công cụ khác nhau để thực hiện ngành nghề của bản thân, tất cả đều góp phần vào việc tiêu thụ ngân sách.
Lời khuyên: bước đầu để rất có thể tối đa hóa ngân sách Marketing tiếp thị chính là rà soát ra mức chi tiêu hiện tại và chi tiêu cho khoản gì. Hãy sử dụng các nền tảng, công cụ tập trung cho phép bạn theo dõi và kiểm soát tốt hơn ngân sách của chính bản thân mình.
Xem thêm: Top 20+ Sự thú vị về thương hiệu Apple
Kế hoạch marketing số 3
1 trong các yếu tố cốt lõi để vận hành đội tiếp thị hiệu quả chính là việc lên được bản kế hoạch và thực thi các chiến dịch, Content một cách hiệu quả và đúng hạn. Đó cũng là lý do vì sao mà việc cải thiện tốc độ là làm việc có ảnh hưởng thứ 3 của Marketing trong năm 2020. Thay vì phí khoảng thời gian vào những nghề nhiều thủ tục, điển dường như việc gửi một Content nội dung qua Email với nhiều bước kiểm duyệt. Một leader cần tập trung vào việc khám phá những cách để tối giản những quy trình “ngốn” giờ giấc như này khi nó đang làm chậm tiến độ hoàn thành công việc.
61% giám đốc Marketing nói rằng cải thiện công đoạn xây dựng kế hoạch để tăng tốc thực hiện chiến dịch là ưu tiên bậc nhất.
Lời khuyên: Hãy ứng dụng công nghệ để tinh giản các công đoạn, đồng thời tạo ra một chu trình làm việc chuẩn hóa để mọi ngành được vận hành một cách mượt mà, từ đó sẽ cải thiện được tốc độ hoàn thành. Dù đó là việc tạo ra Content hay tác phẩm truyền thông từ đầu tới cuối, một nền tảng quản lý nghề Marketing sẽ hỗ trợ đội của bạn đơn giản theo dõi tiến độ và tăng tốc độ sản xuất hơn.
Có thể ban quan tâm:
Top 6 Ý Tưởng Content Bán Hàng Của Durex
Content Ads là gì? 10 Công thức viết Content Ads hay nhất 2020
Staff là gì? Khác biệt giữa Staff và Employee là gì?
Phương Duy – Tổng hợp và Edit