Website còn gọi là trang web, trang mạng, là một tập hợp trang web, thường chỉ nằm trong một tên miền hoặc tên miền phụ trên World Wide Web của Internet. Một trang web là tập tin HTML hoặc XHTML có thể truy nhập dùng giao thức HTTP. Website có thể được xây dựng từ các tệp tin HTML (website tĩnh) hoặc vận hành bằng các CMS chạy trên máy chủ (website động). Website có thể được xây dựng bằng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau (PHP,.NET, Java, Ruby on Rails…)
Vì sao bạn cần có 1 website và phát triển website đa chiều?
1. Tăng khả năng tiếp cận khách hàng
2. Tăng phạm vi khách hàng
3. Tăng tính tương tác
4. Xúc tiến kinh doanh hiệu quả
5. Dịch vụ khách hàng hiệu quả
6. Nền tảng cho sản phẩm bán hàng
7. Xây dựng thương hiệu
8.Xác định khách hàng tiềm năng
9. Dễ dàng tuyển dụng
10. Tăng năng lực cạnh tranh
11. Cập nhật thông tin một cách nhanh chóng
12. Dễ dàng lấy ý kiến phản hồi từ khách hàng
13. Phân tích sản phẩm
Website là gì? 5 cách dễ dàng để tăng lượng truy cập trang web – Phần 2
2. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội
Các phương tiện truyền thông xã hội là những công cụ có chi phí thấp được sử dụng để kết hợp giữa công nghệ với sự tương tác xã hội thông qua việc sử dụng ngôn từ. Những công cụ thường được sử dụng nhất là mạng internet và những thiết bị di động khác. Và chắc hẳn các bạn cũng đã từng nghe qua những kênh thông tin phổ biến xuất hiện trong thời gian gần đây như Twitter, Facebook, Myspace và cả Youtube nữa.
9. Chia sẻ nội dung của bạn đúng cách
Về cách lấy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, phương tiện truyền thông xã hội là chìa khóa lớn tiếp theo. Bạn cần đảm bảo rằng bạn chia sẻ nội dung của mình đúng cách để bạn có được lưu lượng truy cập tăng cao nhất.
Dưới đây là một số mẹo để chia sẻ nội dung của bạn để bạn có được sự tham gia, chia sẻ và lưu lượng truy cập nhiều nhất:
Mẹo số 1 : Tối ưu hóa cho từng nền tảng
Bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội xuất hiện khác nhau trên các nền tảng khác nhau. Bạn cần tối ưu hóa bài viết của mình để mỗi bài có thể bắt mắt và có thể chia sẻ.
Ví dụ: đối với Facebook, một bài đăng tuyệt vời cấu thành như sau:
- Một bức ảnh chất lượng cao (như chúng ta đã nói trước đó)
- Mô tả chất lượng ( theo nghiên cứu của TrackMaven , các bài đăng có hơn 80 từ nhận được gấp 2 lần mức độ tương tác)
- Một mô tả liên kết hấp dẫn bên dưới bức ảnh
Thực hiện nghiên cứu của bạn và tìm hiểu làm thế nào để tối ưu hóa bài đăng của bạn cho các nền tảng truyền thông xã hội khác. Bằng cách đó bạn có thể nhận được số lượng cổ phần, sự tham gia và lưu lượng truy cập cao hơn.
Mẹo số 2 : Tạo lịch chia sẻ
Bạn có thường xuyên chia sẻ nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội không? Đó là nơi một lịch trình chia sẻ đi vào chơi. Lịch trình này giúp giữ cho bạn có tổ chức để bạn không chia sẻ quá mức hoặc chia sẻ quá mức nội dung của bạn.
Lịch trình của bạn sẽ trả lời các câu hỏi sau đây:
- Những thông điệp xã hội nào được gửi ngay sau khi xuất bản nội dung? Cho nền tảng nào?
- Những tin nhắn được gửi vào ngày hôm sau?
- Những tin nhắn được gửi trong một tháng? Hai tháng?
- Với một lịch trình nhất quán, bạn sẽ không phải tranh giành mỗi khi bạn đăng nội dung mới. Bạn sẽ biết chính xác những nền tảng để đăng trên và khi nào nên đăng.
Mẹo số 3 : Đừng để spam
Nếu một bài đăng không nhận được hơi nước trong lần đầu tiên bạn chia sẻ nó, đừng cố gắng đăng lại nó theo cùng một cách.
Đây là một hành vi spam và sẽ khiến khán giả của bạn bỏ đi nếu bạn tiếp tục làm điều đó.
Thay vào đó, hãy nhắm đến một sự kết hợp tốt giữa nội dung truyền thông xã hội – chia sẻ bài đăng trên blog và video, cũng như nội dung từ những người có ảnh hưởng khác và cũng chia sẻ các trạng thái thú vị và giá trị gia tăng khác.
Mẹo số 4 : Thêm các nút chia sẻ vào trang web của bạn
Chia sẻ nội dung của bạn theo đúng cách rất quan trọng – một phần thưởng được thêm vào là nếu bạn có thể khiến khán giả của mình chia sẻ nội dung đó trực tiếp từ trang web của bạn. Để làm điều đó, bạn cần một số nút chia sẻ xã hội dễ dàng.
Có rất nhiều nút chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội miễn phí trên WordPress. Chọn một cái bạn thích nhất và đặt các nút chia sẻ ngay bên dưới bài viết của bạn. Một số lựa chọn tốt là:
- Ứng dụng chia sẻ Sumo
- Nút chia sẻ xã hội dễ dàng cho WordPress
- Số lượng chia sẻ
- Biểu tượng xã hội đơn giản
Mẹo số 5 : Đăng trong giờ cao điểm
Theo Hubspot , đây là thời điểm tốt nhất để đăng trên các nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất:
(Lưu ý: Snapchat không được liệt kê ở đây, nhưng bạn nên đăng bài suốt cả ngày trên nền tảng đó!)
- Facebook : Cuối tuần từ 12:00 – 1:00 chiều; Thứ Tư trong khoảng thời gian từ 3:00 – 4:00 chiều; Thứ Năm và thứ Sáu trong khoảng thời gian từ 1:00 – 4:00 chiều
- Twitter : Thứ Hai đến thứ Sáu trong khoảng thời gian từ 12:00 – 3:00 chiều; Thứ Tư trong khoảng thời gian từ 5:00 – 6:00 chiều
- LinkedIn : Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm lúc: 7:30 – 8:30 sáng, 12:00 tối và 5:00 – 6:00 tối; Thứ Ba từ 10:00 – 11:00 sáng
- Pinterest : Giờ buổi tối mỗi ngày và 2:00 – 4:00 chiều; Thứ Sáu lúc 5:00 chiều; Thứ bảy từ 8:00 – 11:00 tối
- Instagram : Bất cứ lúc nào từ thứ Hai đến thứ Năm, ngoại trừ từ 3:00 – 4:00 chiều
Mẹo số 6 : Giúp dễ dàng làm nổi bật và chia sẻ các phần nội dung của bạn
Bạn đã bao giờ đọc một bài báo và sau đó tìm thấy một phần của bài viết – một đoạn văn, một trích dẫn hoặc đa phương tiện – thực sự gây được tiếng vang với bạn và bạn cảm thấy phải chia sẻ. Sau đó, bạn cuộn đến đầu bài viết để tìm nút chia sẻ hoặc nhận ra rằng không có nút chia sẻ nào cả?
Bạn có thể làm cho việc chia sẻ nội dung của bạn cực kỳ dễ dàng bằng cách làm nổi bật hoặc bằng cách làm cho nó dễ dàng để làm nổi bật và chia sẻ, một phần nội dung của bạn.
Một vài ý tưởng:
- Làm nổi bật các trích dẫn hoặc câu quan trọng trong bài viết của bạn và sử dụng Bấm để Tweet để cung cấp cho mọi người tùy chọn để tweet phần được tô sáng.
- Sử dụng các plugin Chia sẻ hình ảnh mát mẻ , chia sẻ hình ảnh này và các plugin WP Easy Social Hover để tự động giới thiệu nút chia sẻ bất cứ khi nào người đọc di chuột trên hình ảnh hoặc đa phương tiện trên trang web của bạn.
- Sử dụng plugin Highlight and Share để cung cấp cho mọi người một tùy chọn để chia sẻ bất kỳ phần nào trong nội dung của bạn mà họ nêu bật trên các trang truyền thông xã hội hàng đầu.
Mẹo số 7 : Chia sẻ lại nội dung cũ trên phương tiện truyền thông xã hội
Bao nhiêu lần bạn chia sẻ một phần nội dung cụ thể trên phương tiện truyền thông xã hội? Một lần? Hai lần?
Đây là thỏa thuận:
Nếu bạn không liên tục chia sẻ lại nội dung của mình trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn sẽ mất rất nhiều lưu lượng truy cập và sự tham gia. Một phân tích của hơn 100 triệu bài viết của Buzzsumo đã phát hiện ra rằng việc liên tục chia sẻ lại nội dung cũ trên phương tiện truyền thông xã hội có thể tăng cường sự tham gia lên tới 686%.
Bạn có thể sử dụng các ứng dụng và plugin sau để thiết lập bài viết của mình để liên tục được chia sẻ lại cho các tài khoản truyền thông xã hội của bạn:
- Hồi sinh bài viết cũ
- Kế hoạch bài
- Lập kế hoạch truyền thông xã hội Coschedule
10. Thống trị với Quora
Thống trị với Quora là một trong những cách tốt nhất để trở thành người có thẩm quyền trong ngành của bạn và tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn.
Nếu bạn chưa sử dụng Quora, đây là bản tóm tắt nhanh về nền tảng từ người sáng lập, Adam D’Angelo:
“ Quora kết nối bạn với tất cả mọi thứ bạn muốn biết về. Quora đặt mục tiêu là nơi dễ nhất để viết nội dung mới và chia sẻ nội dung từ web. Chúng tôi tổ chức mọi người và sở thích của họ để bạn có thể tìm, thu thập và chia sẻ thông tin có giá trị nhất cho bạn. Giáo dục
Định dạng khá đơn giản:
Mọi người đặt câu hỏi. Bạn gửi câu trả lời. Và nếu bạn đăng câu trả lời tốt với các liên kết có liên quan trở lại trang web của bạn, bạn có thể nhận được một sự thúc đẩy lớn về lưu lượng truy cập.
Đây là cách bạn có thể bắt đầu thống trị với Quora:
1) Mở tài khoản Quora. Tới Quora.com và tạo tài khoản.
2) Tạo và tối ưu hóa sinh học của bạn. Tiểu sử của bạn là những gì mọi người nhìn thấy khi họ nhấp vào hồ sơ của bạn. Tối ưu hóa nó bằng cách thêm một vài câu về bản thân và kinh nghiệm của bạn trong ngành của bạn, cũng như một liên kết đến trang web của bạn.
Hãy nhìn vào ảnh chụp màn hình của Quora bio của Oliver Emberton:
Emberton là một trong những nhà văn hàng đầu của Quora, và anh ta đã có thể sử dụng Quora để phát triển blog của mình tới hàng triệu độc giả trong năm đầu tiên.
3) Chọn danh mục có liên quan. Quora cung cấp hàng ngàn danh mục cho bạn lựa chọn. Chọn cẩn thận, vì nguồn cấp Quora của bạn sẽ chứa đầy các câu hỏi dựa trên các danh mục này. Nhằm mục đích thêm ít nhất 10-15 danh mục có liên quan.
4) Tìm kiếm câu hỏi tuyệt vời. Đây là chìa khóa. Câu hỏi càng hay, cơ hội trả lời của bạn sẽ càng lan truyền và mang lại cho bạn hàng ngàn và hàng ngàn khách truy cập. Điều gì tạo nên một câu hỏi tuyệt vời? Hãy tìm những điều sau đây:
- Đúng ngữ pháp
- Định dạng đẹp (nghĩa là in đậm, in nghiêng, v.v. Không chỉ là một khối lớn văn bản khó đọc)
- Liên quan đến ngành của bạn
- Là khá mới (chưa có câu trả lời tuyệt vời nào)
5) Đăng câu trả lời mạnh mẽ. Bạn phải theo dõi những câu hỏi tuyệt vời với câu trả lời mạnh mẽ của riêng bạn. Đây là cách bạn có thể viết một câu trả lời Quora mạnh mẽ:
- Sử dụng một vài dòng đầu tiên để nối chúng. Người dùng chỉ có thể thấy 3-4 dòng đầu tiên trong nguồn cấp dữ liệu của họ, vì vậy bạn cần nối chúng ngay từ đầu để họ sẽ nhấp vào câu trả lời của bạn.
- Kể chuyện. Một số câu trả lời hay nhất của Quora chứa những câu chuyện cá nhân về việc vượt chướng ngại vật và tìm ra vấn đề
- Sử dụng đúng ngữ pháp và định dạng. Nếu câu trả lời của bạn không thể đọc được và dễ đọc, người dùng có thể sẽ không bận tâm đọc nó.
- Sử dụng hình ảnh. Hầu hết các câu trả lời hàng đầu trên Quora có xu hướng sử dụng hình ảnh. Quy tắc tương tự về việc sử dụng hình ảnh với nội dung của bạn áp dụng trên Quora.
- Thêm các liên kết có liên quan trở lại trang web của bạn. Trong suốt câu trả lời của bạn, hãy rắc một vài liên kết có liên quan trở lại trang web của bạn. Họ càng có liên quan đến câu hỏi, họ sẽ tạo ra càng nhiều nhấp chuột và lưu lượng truy cập. Bạn cũng có thể kết thúc câu trả lời của mình bằng một liên kết đến nam châm chính của bạn, kết luận bằng một câu như thế này: Bạn muốn biết thêm về cách khởi nghiệp? Kiểm tra danh sách kiểm tra miễn phí của tôi với 10 bước để bắt đầu công việc kinh doanh đầu tiên của bạn! Và một liên kết đến nam châm chính (trong ví dụ này là danh sách kiểm tra).
Hãy xem câu trả lời của Oliver Emberton cho một câu hỏi , ví dụ:
Như bạn có thể thấy, Emberton đã làm như sau:
- Sử dụng một vài dòng đầu tiên để móc chúng vào.
- Kể một câu chuyện.
- Sử dụng đúng ngữ pháp và định dạng.
- Được sử dụng một hình ảnh.
Tại thời điểm viết bài này, câu trả lời của ông có gần 600.000 lượt xem!
Được sử dụng đúng, Quora có thể là một công cụ tạo lưu lượng truy cập mạnh mẽ cho trang web của bạn. Không giống như hầu hết các phương tiện truyền thông xã hội, một câu trả lời Quora có thể tạo lưu lượng truy cập ổn định đến trang web của bạn trong một năm hoặc hơn. Đảm bảo không bỏ qua nền tảng này!
11. Đăng và quảng bá trên Reddit!
Reddit là một nền tảng truyền thông xã hội mạnh mẽ nhưng chưa được sử dụng nhiều có thể tăng lưu lượng truy cập trang web. Nếu bạn có thể tìm thấy nơi khán giả của bạn đi chơi trên Reddit và cung cấp nội dung phù hợp, bạn có thể tạo ra hàng chục ngàn lượt truy cập theo nghĩa đen chỉ sau một đêm.
(Đúng vậy – bạn không cần phải vào trang nhất Reddit để tạo ảnh hưởng lớn!)
Làm thế nào để bạn tìm thấy khách hàng của mình trên Reddit và quảng bá nội dung của bạn đúng cách?
Sử dụng chiến lược 2 bước này:
Bước # 1 : Tìm các Subreddits có liên quan của bạn
1) Khi bạn truy cập Reddit.com , hãy sử dụng hộp tìm kiếm ở góc trên cùng bên phải của màn hình.
2) Tìm kiếm một từ khóa có liên quan và nhấn vào enter enter.
3) Bạn sẽ tìm thấy một danh sách các subreddits liên quan đến từ khóa. Lướt qua từng người và đăng ký những người bạn nghĩ là phù hợp.
4) Lặp lại quy trình này cho các từ khóa phù hợp nhất liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
Hiểu rồi? Đây sẽ là subreddits mục tiêu của bạn. Đây là những nơi khán giả của bạn đi chơi trên Reddit.
Bước # 2 : Đăng và Thêm giá trị
Khi bạn biết mục tiêu con của mình, đã đến lúc bắt đầu đăng bài.
(Lưu ý: trước khi bạn đăng trong một subreddit, hãy đảm bảo xem các quy tắc đăng bài cho subreddit đó trên thanh bên phải.)
Bạn nên bao gồm một vài yếu tố trong chiến lược đăng bài của mình:
1) Trả lời câu hỏi và trả lời các bình luận trong các chủ đề phổ biến. Điều này sẽ xây dựng danh tiếng của bạn.
2) Đăng một liên kết đến một bài viết mỗi tuần trong subreddit có liên quan nhất (nếu bạn có thể nhận được 100-200 + lượt tải trên liên kết, bạn có thể mong đợi 2.000-3.000 lượt truy cập tùy thuộc vào subreddit)
3) Luôn tập trung vào việc tăng thêm giá trị. Cân bằng các liên kết của bạn với lời khuyên tốt để bạn không xuất hiện spam.
4) Trộn nó lên. Đừng chỉ gửi liên kết đến Reddit. Bật nó lên và thêm phiên bản văn bản của bài đăng trên blog hoặc lời khuyên của bạn và thêm một liên kết đến bài viết của bạn ở cuối.
5) Đăng đúng lúc. Giả sử bạn muốn đăng bài trong r / Entusinessur / subreddit, nhưng đã có một bài đăng ở vị trí số 1 với 200 lượt upvote và nó đã được đăng 4 giờ trước. Nếu bạn đăng vào thời điểm đó, có lẽ bạn sẽ không vượt qua vị trí số 1 đó và bạn sẽ nhận được ít lưu lượng truy cập hơn. Tuy nhiên, nếu bạn chờ đợi một ngày, hãy kiểm tra lại và thấy rằng vị trí số 1 mới chỉ có 12-15 lượt nâng cấp, bạn sẽ có cơ hội vàng. Sẽ dễ dàng hơn nhiều cho bạn để đạt vị trí số 1 và nhận được hàng trăm lượt upvote.
Trên đây là cách sử dụng truyền thông xã hội một cách rất chi tiết để có thể tăng được lượng truy cập web. Ngoài ra còn có nhiều cách khác để tăng được lượng truy cập web, đừng bỏ qua nó nhé.
Còn nữa…
Thanh Tuyền – Dịch và Edit