Việc chọn kênh marketing phù hợp để tiếp cận nhóm đối tượng B2B là bài toán đau đầu mà ai cũng muốn giải quyết. Trong khi có quá nhiều kênh marketing để áp dụng, và không phải kênh nào cũng sẽ mang lại kết quả như mong muốn, mà nó chỉ tiêu tốn nhiều tiền bạc của doanh nghiệp. Bài viết này liệt kê những kênh vẫn tiếp tục còn là xu hướng được áp dụng trong năm 2018 này
1. Social Media marketing
Google hẳn đang cảm thấy áp lực vì sự tăng trưởng không ngừng của ads trên mxh. Theo eMarketer, những quảng cáo này chỉ chiếm 14% ngân sách Digital marketing nhưng đang có xu hướng ngày càng tăng lên. Có lẽ các nhà làm mkt Trực tuyến sẽ dần chi nhiều cho các phương tiện truyền thông xã hội hơn là những ads tìm kiếm truyền thống trong năm 2016, và Google sẽ phải tận lực để giữ vị thế thống trị của mình trong thế giới số.
Điều này có ý nghĩa gì với bạn:
ko ngạc nhiên nếu năm nay các phương tiện truyền thông xã hội sẽ tăng trưởng mạnh. Đồng nghĩa với việc các cty sẽ phải “tranh giành” cùng một đối tượng KH và nhiều nền móng mới sẽ được giới thiệu. Cần phải nói rằng, dùng tăng cao và lôi kéo KH trên một số hệ thống nhất định sẽ tốt hơn là ở đâu cũng có mặt nhưng ít hiệu quả.
2. Cá nhân hóa
Cá nhân hóa sẽ là một chiến thuật ngày càng cần thiết cần được tích hợp vào các chiến lược mkt năm 2016. như chúng ta đã thấy, hoạt động truyền thông tiếp thị có thể trở thành một ko gian huyên náo: con người nhận được hàng ngàn inbox tiếp thị mỗi ngày, và phương pháp duy nhất để vượt qua đám đông ồn ào ấy là phải tạo một cuộc nói chuyện riêng và có liên quan. Theo số liệu từ Entrepreneur: “Năm 2016, người tiêu dùng sẽ đợi mong những mail có nội dung thiết thực hơn, họ cũng chờ mong các nhãn hàng biết rõ về mình hơn trong quá trình tương tác xã hội.
Điều này có ý nghĩa gì với bạn:
Chúng ta có thể tích hợp cá nhân hóa vào hầu hết các chiến dịch của bạn – trong email, trên website… Nhưng trong 2016, phải “nâng cấp” hơn nữa. Cạnh tranh ngày càng khốc liệt, và cách để trở nên nổi bật là tìm phương thức kết nối chặt chẽ với cá nhân khách hàng. Hãy nghĩ đến việc cá nhân hóa những kênh mới như social, video hay thư trực tiếp.
3. Event
Trong năm 2016, B2B mkt sẽ chuyển hướng theo Field marketing (một dịch vụ mkt truyền thống, liên quan đến việc phân phối, check, sale, phát mẫu,… tại hiện trường) và dần rời xa khỏi các hình thức hội chợ thương mại. Điều này có nghĩa là các business sẽ chú trọng đi theo hướng tiếp cận mục tiêu, hội tụ vào “chất lượng” KH tiềm năng hơn là số lượng. Điều này cũng bao gồm việc tăng cường link giữa bộ phận mkt và Sales.
Điều này có ý nghĩa gì với bạn:
Đừng lo lắng, các nhà đơn vị sự kiện – hội chợ thương mại sẽ không biến mất hoàn toàn. Các triển lãm này vẫn góp phần cần thiết giúp các hoạt động marketing tiếp cận theo bề rộng. Nhưng quan trọng, bạn nên đơn vị những event quy mô nhỏ hơn, mục đích rõ ràng hơn trong năm nay. Hãy bắt đầu bằng việc họp với đội Sales để xác định khu vực nào, tập khách hàng nào bạn muốn lôi kéo sự quan tâm từ họ, và từ đó có những event tập trung hơn giúp khả năng thu hút KH cao hơn.
4. Tiếp thị khách hàng
Một trong những tính năng của mkt là mang đến dịch vụ hoàn hảo và thành công cho khách hàng. Chúng ta phải chịu trách nhiệm cho all “hành trình” mua hàng của họ, và cả sau đó. Điều này cần sự cộng tác của nhiều bộ phận, khả năng lắng nghe, đáp ứng nhanh nhạy hành vi của KH, và đưa lại những thông điệp đúng đắn.
Điều này có ý nghĩa gì với bạn:
Hành trình mua hàng không chỉ dừng lại sau khi bạn đã biến một khách hàng tiềm năng thành người chi tiền thực sự cho bạn. Thực tế đó mới là bắt đầu. Nhà mkt phải khiến cho khách hàng đó tiếp tục mua nhiều hơn, và thậm chí trở thành những người ủng hộ cho nhãn hàng. ngân sách mkt cho khách hàng cho đến nay ít hơn nhiều so với việc kiếm tìm một KH mới – do đó năm nay hãy hội tụ vào tiếp thị KH bằng phương thức giúp họ dùng hiệu quả sản phẩm của bạn, sử dụng nó nhiều hơn, và nhận ra giá trị của nó nhanh hơn.
5. mkt mục đích (Demand Generation)
Account-Based marketing (ABM – chiến lược marketing dựa trên tài khoản) sẽ tăng trưởng mạnh trong năm nay. Theo eMarketer, 41% các nhà marketing B2B trên thế giới cho biết họ sẽ tăng chi phí cho ABM vào năm 2016. trước đây ABM chỉ là sân chơi cho các tập đoàn lớn thì giờ đây, các business vừa và nhỏ cũng vào cuộc bằng cách tận dụng công nghệ mới để xác định mục tiêu, theo dõi và đánh giá thành công. Các chiến lược mkt trên diện rộng sẽ luôn có chỗ đứng, nhưng sẽ phải nhường bước cho ABM vào năm nay
Điều này có ý nghĩa gì với bạn:
Trong năm 2016, marketing B2B sẽ cần phải cân bằng giữa các hoạt động bề rộng và ABM. Chìa khóa thành công không hề là thay đổi đột ngột, mà nên là tiếp cận chậm rãi bằng công thức thử nghiệm một số hình thức mới cho đến khi bạn tìm ra bí quyết tốt nhất. bắt đầu bằng công thức ngồi xuống với đội ngũ sale của bạn, xác định các tiêu chí chọn mục tiêu, chọn tài khoản và xác định công nghệ phù hợp, sau đó kiểm kiểm định với một số chương trình. Từ đó, tiếp tục điều chỉnh và tối ưu hóa các chiến dịch. Trong năm 2016, kết hợp giữa mkt bề rộng và ABM cùng với bán hàng chặt chẽ hơn, cộng thêm tiếp thị liên kết mang đến thành công cho bạn.
Theo Marketo