Quá trình tạo ra một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số là một bước quan trọng trong kinh doanh. Một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số vững chắc sẽ dẫn đến thành công được mong đợi trong khi chiến lược phụ sẽ không hiệu quả.
Không thành vấn đề nếu bạn đang quản lý một doanh nghiệp ở Châu Á, Châu Mỹ hoặc Châu Âu, bạn cần bắt đầu tạo một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho doanh nghiệp của mình.
Bạn thậm chí có thể nghe thấy tầm quan trọng của việc tạo ra một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nhưng bạn có biết rằng 75% các công ty tiếp cận chúng tôi cho các dịch vụ tư vấn tiếp thị kỹ thuật số không có một chiến lược vững chắc?
Trong bài đăng này, bạn sẽ học cách khám phá hướng dẫn hoàn chỉnh, từng bước trong việc tạo ra một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho năm 2019 .
Dự đoán tiếp thị kỹ thuật số 2019
Hết năm này qua năm khác, mọi người đều dự đoán xu hướng tiếp thị kỹ thuật số (một số người gọi đó là dự đoán tiếp thị kỹ thuật số) cho năm tới.
Đừng lo lắng nếu bạn vẫn đang cố gắng khám phá các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số sắp tới bởi vì tôi vừa biên soạn dự đoán của chúng tôi về Marketing Lancers (bạn có thể đọc thêm bên dưới).
Lưu ý: Đừng nhầm lẫn vì những dự đoán này có thể đóng vai trò quan trọng trong việc tạo chiến lược tiếp thị kỹ thuật số trong năm 2019. Vì vậy, bạn nên đánh dấu trang này để tham khảo sau. Thỉnh thoảng tôi cũng sẽ cập nhật trang này!
Dự đoán 1: Số người dùng di động sẽ tiếp tục tăng
Tại thời điểm viết bài này, người dùng di động đã thống trị một phần lớn của chiếc bánh. Đã qua rồi cái thời mà người dùng sẽ sử dụng máy tính để bàn cho các công việc hàng ngày của họ.
Theo Marketing Land , số lượng người dùng di động đang tăng lên với tốc độ rất ổn định. Hãy nhìn vào hình ảnh dưới đây:
Khi tạo chiến lược tiếp thị kỹ thuật số , các kế hoạch của bạn phải bao gồm cả người dùng di động và máy tính để bàn trong khi tập trung hơn vào thiết bị di động.
Trình duyệt di động sẽ tiếp tục tăng mạnh trong năm 2019 và tiếp thị trên thiết bị di động sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Do đó, việc tích hợp tiếp thị di động vào chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tổng thể của bạn là điều hợp lý.
Dự đoán 2: Quảng cáo video sẽ nâng cao hơn nữa
Bạn có nhận thấy những quảng cáo trên Facebook liên quan đến video không?
Vâng! Các doanh nghiệp trên khắp thế giới đã phải vật lộn với quảng cáo video . Và bạn không nên đợi đến năm 2019 để bắt đầu quảng cáo video.
Tiếp thị bằng video từ lâu đã trở thành một công cụ cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số và xem qua các số liệu thống kê trên YouTube. Trung bình, một người bình thường sẽ xem khoảng 5 giờ trên YouTube hàng ngày và con số này đang tăng lên theo ngày.
Ngay cả Google Xu hướng cũng cho thấy sự tăng trưởng lành mạnh cho các tìm kiếm liên quan đến hấp trực tiếp dựa trên hồ sơ 5 năm qua.
Dự đoán 3: Tiếp thị dựa trên vị trí sẽ trở nên quan trọng hơn
Google Doanh nghiệp của tôi, Yelp và TripAdvisor.
Theo Yelp.com , nó có trung bình:
- 25 triệu người dùng ứng dụng di động hàng tháng
- 72 triệu người dùng web di động hàng tháng
- 77 triệu người dùng máy tính để bàn hàng tháng
Khi nói đến tiếp thị, điều quan trọng là phải tận dụng vị trí dựa trên tiếp thị vì nó có thể là một nguồn lưu lượng lớn.
Tạo chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho năm 2019 không hoàn thành nếu không tập trung vào vị trí dựa trên tiếp thị.
Nói cách khác, các tìm kiếm địa phương sẽ đóng một vai trò quan trọng cho cả doanh nghiệp trực tuyến và ngoại tuyến. Tiếp thị dựa trên vị trí vượt xa ‘địa chỉ kinh doanh’ điển hình ‘trên các công cụ tìm kiếm.
Trên thực tế, các doanh nghiệp nên sắp xếp đối tượng mục tiêu của mình đến các khu vực, quốc gia hoặc tiểu bang cụ thể để đảm bảo rằng các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của họ cộng hưởng với người dân địa phương.
Đã qua rồi cái thời bạn bắt đầu tiếp thị với mọi người. Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn sẽ chỉ hoạt động khi bạn đang sử dụng đúng các nỗ lực tiếp thị đúng loại đối tượng và vào đúng thời điểm.
Dự đoán 4: Tiếp thị mối quan hệ sẽ đóng vai trò lớn hơn
Hỏi bất kỳ người có ảnh hưởng kinh doanh nào và 9 trên 10 người trong số họ sẽ cho bạn biết rằng tiếp thị mối quan hệ là chìa khóa cho mọi thứ.
Nhưng ý nghĩa thực sự của tiếp thị mối quan hệ là gì?
Tiếp thị mối quan hệ là một khía cạnh của quản lý quan hệ khách hàng (CRM) tập trung vào lòng trung thành của khách hàng và sự gắn kết của khách hàng lâu dài hơn là các mục tiêu ngắn hạn như mua lại khách hàng và bán hàng cá nhân.
Hình thức mối quan hệ này đi một chặng đường dài cho cả doanh nghiệp khởi nghiệp và điều hành doanh nghiệp vì mục tiêu cuối cùng của bạn là có sự tham gia của khách hàng tốt hơn.
Hơn nữa, tiếp thị mối quan hệ không hoàn toàn là về việc có được khách hàng mới. Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc chăm sóc khách hàng trung thành nhất của bạn!
Trong ngành tiếp thị kỹ thuật số ngày nay, tiếp thị mối quan hệ sẽ đi đôi với chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn để có được và giữ khách hàng trung thành của bạn trong tầm tay. Nó cũng sẽ đảm bảo rằng bạn có thể theo kịp sự mong đợi của họ và biến họ thành một người ủng hộ hết mình cho thương hiệu của bạn.
Dự đoán 5: Ứng dụng nhắn tin di động trở nên phổ biến hơn
Các ứng dụng nhắn tin di động đang làm bão thế giới kỹ thuật số. Do đó, chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn cần bao gồm tiếp thị trên tin nhắn di động.
Nếu bạn vẫn không tin tưởng, đây là một số thống kê được lấy từ Statista (dựa trên người dùng hoạt động mỗi tháng):
- WhatsApp (1 tỷ)
- Facebook Messenger (900 triệu)
- QQ Mobile (853 triệu đồng)
- WeChat (697 triệu)
- Skype (300 triệu)
- Viber (249 triệu)
- LINE (215 triệu)
Tiếp thị trên các ứng dụng nhắn tin di động không được xem nhẹ nếu bạn muốn giành chiến thắng trong tiếp thị kỹ thuật số trong những năm tới. Tin nhắn di động đã cho thấy hiệu quả của nó ở nhiều dạng và một trong những ví dụ chúng ta có thể sử dụng là WeChat.
WeChat đã tích hợp tính năng Thương mại điện tử trong nền tảng của mình trong hơn hai năm và nó đã được chứng minh là một người chiến thắng lớn đặc biệt là ở Trung Quốc và các khu vực của châu Á.
Một cân nhắc quan trọng khác là tích hợp quảng cáo trả tiền của bạn trên các ứng dụng nhắn tin di động sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận và kết quả chung của bạn.
Chúng tôi hy vọng rằng xu hướng tiếp thị kỹ thuật số cho tiếp thị di động sẽ không chậm lại bất cứ lúc nào sớm. Do đó, đặt cược của bạn vào tiếp thị di động chắc chắn là một khoản đầu tư đáng giá.
10 bước trong việc tạo ra một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho năm 2019
Bước 1: Thiết lập mục tiêu và mục tiêu
Trước khi bạn có thể tạo một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, bạn cần tập trung vào việc thiết lập các mục tiêu và mục tiêu phù hợp .
Những mục tiêu này rất quan trọng vì chúng sẽ hướng dẫn bạn (và nhóm của bạn) thành công, đặc biệt là trong việc đạt được mục tiêu của doanh nghiệp trong năm. Ngoài ra, điều quan trọng là phải hiểu rằng có một số tiêu chí mà bạn phải tuân theo khi thiết lập mục tiêu và mục tiêu.
- Riêng
- Đo lường được
- Thành tích
- Thực tế
- Giới hạn thời gian
Nói cách khác, chúng cũng được gọi là mục tiêu SMART.
Dưới đây là một số hướng dẫn bổ sung cho bạn khi thiết lập mục tiêu và mục tiêu cho chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn:
Riêng
- Được xác định rõ
- Rõ ràng với bất cứ ai có kiến thức cơ bản về dự án
Đo lường được
- Biết nếu mục tiêu có thể đạt được và hoàn thành bao xa
- Tìm ra khi bạn đã đạt được mục tiêu của mình
Thành tích
- Các mục tiêu được đặt phải đạt được với các công cụ và đào tạo đã cho
Thực tế
- Điều này liên quan đến sự sẵn có của tài nguyên, kiến thức và thời gian
Giới hạn thời gian
- Dành đủ thời gian để đạt được mục tiêu
- Không có quá nhiều thời gian có thể ảnh hưởng đến hiệu suất
Bước 2: Xác định khách hàng của bạn
Khách hàng của bạn không nên là tất cả mọi người. Thay vào đó, họ nên chiếm thiểu số (nói 1% thị trường mục tiêu).
Những sai lầm lớn nhất mà hầu hết các doanh nghiệp làm là không xác định đúng khách hàng của họ.
Hầu hết khách hàng sẽ chỉ nhìn lên bạn vì bạn đang trực tiếp / gián tiếp giải quyết vấn đề của họ. Khi bạn có thể xác định khách hàng của mình, bạn sẽ có thể cung cấp các giải pháp khả thi cho các vấn đề của họ và quan trọng hơn, bạn sẽ có thể cộng hưởng với họ.
Tạo một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số chưa hoàn tất nếu không xác định đúng khách hàng tiềm năng của bạn . Dưới đây là bốn cách mạnh mẽ để xác định đối tượng mục tiêu của bạn.
a. Hiểu những vấn đề mà bạn giải quyết
Một khi bạn có một ý tưởng tốt về những gì bạn có thể cung cấp, bạn có thể bắt đầu tìm ra những người có khả năng chịu đựng những vấn đề này.
Hãy lấy Marketing Lancers làm ví dụ. Nhóm của tôi và tôi là một nhóm nhỏ các nhà tiếp thị kỹ thuật số giỏi quản lý nội dung và tiếp thị truyền thông xã hội . Vì chúng tôi có chi phí vận hành thấp, chúng tôi có thể tạo ra nhiều dịch vụ tiếp thị với một phần chi phí (so với các cơ quan kỹ thuật số khác).
Vì vậy, nó chỉ có ý nghĩa đối với chúng tôi nhắm mục tiêu vào một thị trường nhỏ hơn; các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ ở châu Á.
b. Vẽ một bức tranh của khách hàng
Bạn có biết khách hàng lý tưởng của bạn là ai không?
Hỏi bất kỳ chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số nào và người đó sẽ hỏi bạn về tính cách của khách hàng.
Một persona là khách hàng lý tưởng của bạn và sáng tạo persona đòi hỏi thông tin rất chi tiết. Có nhiều phân khúc khác nhau mà bạn có thể làm đó là:
- Loại hình kinh doanh
- Các ngành công nghiệp họ đang ở
- Giới tính
- Phạm vi thanh toán
- Quan tâm
- Tình trạng hôn nhân
Một phần khác trong việc tạo ra một bức tranh tốt về khách hàng lý tưởng của bạn là để hiểu ai sẽ kiếm được từ giá trị trong đề nghị của bạn.
Trong trường hợp này, chúng tôi tin rằng các giải pháp của chúng tôi sẽ hoạt động tốt nhất cho các doanh nghiệp mới thành lập và chủ doanh nghiệp nhỏ do tính linh hoạt (và phù hợp với lực lượng lao động của chúng tôi).
c. Nghĩ về thị trường của bạn
Ngày nay, chúng ta đang sống trong một thế giới thích hợp. Con người không còn bị ràng buộc vào một vấn đề cụ thể. Trong hầu hết mọi tình huống, chúng tôi có các lựa chọn nơi chúng tôi có thể quyết định và nó có thể bao gồm từ xem TV đến đọc tạp chí.
Có quá nhiều lựa chọn mà chúng ta có thể chọn!
Do đó, suy nghĩ về thị trường của bạn là một động thái thiết yếu trong quá trình tạo ra một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số.
d. Hãy xem xét doanh nghiệp của bạn
Hầu hết các cơ quan tiếp thị kỹ thuật số ở châu Á đi kèm với thiết kế web là một trong những tính năng cốt lõi của họ. Chúng tôi quyết định loại bỏ nó vì chúng tôi không có chuyên môn cụ thể.
Khi bạn hiểu chuyên môn của nhóm mình, bạn sẽ có thể tạo hoặc thiết lập một đề nghị hấp dẫn .
Mục tiêu cuối cùng của bạn: Bạn không muốn nhấn mạnh và bán quá mức các dịch vụ của mình theo bất kỳ cách nào có thể.
Bước 3: Xác định đối thủ cạnh tranh của bạn
Bạn hiểu đối thủ của mình bao nhiêu? Bạn không nên xem nhẹ điều này vì xác định đối thủ cạnh tranh là một bước quan trọng khi xác định chiến lược kỹ thuật số tổng thể của bạn trong năm.
Có ba loại đối thủ bạn cần biết, đó là:
- Đối thủ cạnh tranh trực tiếp
- Đối thủ cạnh tranh gián tiếp
- Thay thế hoặc người mới tham gia
Xác định đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ giúp bạn lập kế hoạch chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đối thủ cạnh tranh, hãy tìm ra ai sẽ cung cấp cho khách hàng của bạn để đáp ứng nhu cầu của họ nếu bạn không có mặt trên thị trường.
Bước 4: Phân công vai trò cho nhóm
Tiếp thị kỹ thuật số liên quan đến nhiều hình thức tiếp thị trực tuyến như:
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
- Tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM)
- Tiếp thị nội dung
- Tự động hóa nội dung
- Chiến dịch tiếp thị
- tiếp thị thương mại điện tử
- Tiếp thị truyền thông xã hội
- Tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội
- Thư điện tử quảng cáo
Như bạn có thể thấy ở trên, tiếp thị kỹ thuật số là rất lớn, và không có một kích thước nào phù hợp với tất cả.
Nếu bạn đang điều hành một nhóm tiếp thị, bạn chỉ nên phân công vai trò cho những người có kinh nghiệm liên quan để đảm bảo rằng công việc có thể được thực hiện hiệu quả và hiệu quả.
Về lâu dài, mỗi doanh nghiệp nên có một đội ngũ tiếp thị kỹ thuật số bao gồm hai yếu tố cốt lõi quan trọng:
- Tập trung vào dữ liệu và phân tích
- Xác định, lập kế hoạch và cấu trúc
Phân tích rất quan trọng vì những báo cáo này sẽ cho bạn biết những gì hoạt động và những gì không. Trong kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số, có dữ liệu như vậy là rất quan trọng để đảm bảo rằng bạn có thể tạo ra các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả.
Điều gì xảy ra nếu bạn đang làm việc cho một thương hiệu lớn hơn? Dưới đây là một số vai trò chính bạn nên tạo:
Bước 5: Tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM)
Có nhiều hình thức chiến lược tiếp thị kỹ thuật số mà bạn có thể thực hiện, nhưng nếu bạn có nguồn lực hạn chế, tôi khuyên bạn nên tập trung vào tiếp thị công cụ tìm kiếm .
Đối với người mới bắt đầu, tiếp thị công cụ tìm kiếm là một trong những phần cốt lõi khi bạn đang tạo ra một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Nó bao gồm:
- Nghiên cứu từ khóa
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO trên trang, SEO ngoài trang và xây dựng liên kết)
- Quảng cáo tìm kiếm phải trả tiền
- Quảng cáo tìm kiếm trả tiền
- Trả tiền cho mỗi lần nhấp (PPC)
Tại sao tiếp thị công cụ tìm kiếm quan trọng cho tiếp thị kỹ thuật số?
Tiếp thị công cụ tìm kiếm cho phép bạn nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng dựa trên mục đích tìm kiếm của họ . Những gì mọi người tìm kiếm thường có thể cho bạn một dấu hiệu chính xác về mức độ gần gũi của họ để hoàn thành mục tiêu của bạn. Hiểu cách mọi người tìm kiếm rất quan trọng để bạn có thể điều chỉnh tin nhắn sao chép quảng cáo, cuộc gọi thành hành động và trang đích phù hợp.
Ngoài ra, tiếp thị kỹ thuật số liên quan đến khả năng hiển thị trực tuyến. Internet là một nơi tập trung nhiều và bất kỳ ai làm kinh doanh trực tuyến đều biết tầm quan trọng của mọi người đối với việc tìm thấy trang web của bạn.
Với các chiến lược tiếp thị công cụ tìm kiếm, bạn sẽ có thể xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm và có thể, trở thành một tên hộ gia đình trong ngành của bạn.
Có hơn 30 tỷ tìm kiếm được thực hiện trên Google trên toàn cầu, mỗi tháng. Do đó, nó làm cho tất cả các ý nghĩa để tập trung vào tiếp thị công cụ tìm kiếm.
Cuối cùng, trong khi tiếp thị công cụ tìm kiếm có thể tốn kém, nó có hiệu quả cao đặc biệt là khi bạn đang tìm kiếm một lợi thế lâu dài.
Bước 6: Tiếp thị nội dung
Bạn có biết rằng tiếp thị nội dung là một thành phần quan trọng khi tạo ra một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số?
Theo Thời đại quảng cáo , tiếp thị nội dung khác với quảng cáo theo hai cách:
- Nội dung nằm trên phương tiện được sở hữu hoặc kiếm được
- Tiếp thị nội dung là một sự lôi kéo và không thúc đẩy, trái ngược với chiến lược kéo
Tiếp thị nội dung, nói chung, là rất lớn. Nó bao gồm một loạt các chủ đề như:
- Viết blog
- Viết blog khách
- Viết blog LinkedIn
- Thông cáo báo chí
- Chia sẻ tài liệu
- Thuyết trình
- Podcasting
- Hội thảo
- sách điện tử
- Diễn đàn và trang web hỏi đáp
- Video
- Đồ họa thông tin
Tiếp thị nội dung từ lâu đã là một thành phần quan trọng cho sự thành công của các thương hiệu lớn hơn và ở Mỹ và Châu Âu, tiếp thị nội dung thường được coi là một chiến lược quan trọng trong tiếp thị kỹ thuật số.
Tuy nhiên, tiếp thị nội dung vẫn chưa phổ biến ở các nước châu Á như Malaysia.
Như bạn có thể thấy, số lượng tìm kiếm liên quan đến ‘tiếp thị nội dung’ ?? hoặc ‘viết nội dung’ ?? vẫn còn tương đối thấp ở Malaysia. Tuy nhiên, xu hướng dường như đang dần bắt đầu và chúng tôi dự báo sẽ tăng thêm ở bất cứ đâu từ nay đến năm 2018. Trong thời gian này, các doanh nghiệp sẽ bắt đầu tập trung vào tiếp thị nội dung như là “nước sốt” trong tiếp thị kỹ thuật số.
Do đó, cách duy nhất để thành công trong tiếp thị nội dung là chỉ cung cấp nội dung tốt nhất sẽ được hưởng lưu lượng truy cập và khả năng hiển thị, thường chiếm 1%.
Nội dung dưới mệnh giá sẽ không tạo ra sự cắt giảm trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số cạnh tranh ngày nay.
Bước 7: Tiếp thị truyền thông xã hội
Hơn 1,2 tỷ người dùng sử dụng Facebook hàng ngày và Twitter có hơn 400.000 người dùng hoạt động.
Như một vấn đề thực tế, tiếp thị truyền thông xã hội (hay nói ngắn gọn là SMM) là một cách tuyệt vời để xây dựng thương hiệu, tăng khả năng hiển thị và cải thiện nhận diện thương hiệu của bạn. Tất nhiên, các chiến lược truyền thông xã hội phù hợp sẽ thúc đẩy doanh số và lòng trung thành của khách hàng.
Một thập kỷ trước, tiếp thị truyền thông xã hội là dành cho người giàu và nổi tiếng. Nhưng nó không phải là trường hợp trong thế giới ngày nay. Công nghệ đã một lần nữa khiến chúng ta sửng sốt và chúng ta sử dụng nó (rất nhiều) hàng ngày.
So với nhiều năm trước, tiếp thị truyền thông xã hội dễ thực hiện hơn nhiều nhưng liên quan đến sự phức tạp; nó vẫn còn “phức tạp” như trước đây. Trên thực tế, có thể an toàn khi nói rằng khó phân tích và dự báo sự phát triển của phương tiện truyền thông xã hội vì có quá nhiều phần chuyển động, đặc biệt là các cuộc thi.
Một chiến lược doanh nghiệp kỹ thuật số tốt cho các doanh nghiệp bao gồm:
- Xác định mục tiêu của tiếp thị truyền thông xã hội
- Chọn đúng kênh truyền thông xã hội
- Lập kế hoạch nội dung
- Sử dụng quảng cáo
- Đo lường sự thành công
Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà chúng tôi thường gặp là ‘Tôi có nên sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của mình không?’ ??
Và câu trả lời rất đơn giản, ‘Có!’ ??
Ở Malaysia, hầu hết các doanh nghiệp vẫn đang vật lộn để nắm bắt cách thức hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội . Bạn sẽ ngạc nhiên khi có những thương hiệu / công ty tin rằng mua quạt từ Fiverr là một chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội tốt.
Trái ngược với thực tế, tiếp thị truyền thông xã hội thường lớn hơn nhiều so với người hâm mộ và người theo dõi.
Với chiến lược truyền thông xã hội phù hợp, doanh nghiệp có thể tăng lượng khán giả và tăng doanh thu bán hàng.
Do đó, tiếp thị truyền thông xã hội phải là một phần của bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào và đó là xu hướng tiếp thị kỹ thuật số cần xem trong năm 2019.
Bước 8: Tiếp thị qua email
Bất kể quy mô doanh nghiệp của bạn, bạn cần bắt đầu sử dụng email marketing để thực sự tận dụng Thương mại điện tử kỹ thuật số.
Tiếp thị qua email được chia thành nhiều phần:
- Đặt mục tiêu
- Phát triển danh sách email của bạn
- Viết email tuyệt vời (dòng chủ đề và nội dung)
- Tạo lịch gửi
- Đo lường sự thành công
Bạn cần email marketing vì nó cho phép thâm nhập. Trong thế giới ngày nay, có hơn 3,5 tỷ tài khoản email và 95% người tiêu dùng trực tuyến sử dụng email. Và trong số đó, 91% kiểm tra email của họ ít nhất một lần một ngày. (Nguồn: Mục tiêu chính xác )
Nghe có vẻ là một nhiệm vụ dễ dàng, phải không? Không hẳn vậy.
Trong thế giới ngày nay, chúng ta chỉ nhận được quá nhiều email và điều phổ biến là chúng ta thường bỏ qua những email quan trọng đó. Gửi email của bạn trực tiếp đến hộp thư đến của khách hàng của bạn là một chuyện, khiến họ mở email là một chuyện khác.
Nếu bạn không sử dụng email marketing, bạn nên bắt đầu triển khai ngay bây giờ. Theo Exact Target, $ 44,25 là tiền lãi trung bình cho mỗi chi tiêu $ 1 cho đầu tư tiếp thị qua email.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tiếp thị qua email cho phép bạn tăng tỷ lệ tương tác. Bạn luôn được khuyên nên sử dụng các dịch vụ tiếp thị qua email như AWeber hoặc GetResponse cho nhu cầu tiếp thị của bạn (chúng khá tuyệt vời trong các dịch vụ tự động hóa email). Và các dịch vụ này cho phép bạn tạo các email được cá nhân hóa như thêm tên của người đó và bất kỳ chi tiết nào khác trong email.
Điều này sẽ cho phép khách hàng (hoặc người đăng ký email) cảm thấy được đánh giá cao và họ thậm chí sẽ trả lời lại cho bạn, đặc biệt là khi bạn khuyến khích như vậy.
Bạn có biết rằng hầu hết các dịch vụ tiếp thị qua email đều cung cấp tự động hóa tiếp thị theo thời gian thực? Tìm hiểu thêm về tự động hóa tiếp thị thời gian thực ở đây.
Tóm lại, tiếp thị qua email rất quan trọng đối với thành công của doanh nghiệp và phải luôn được đưa vào khi bạn đang tạo chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho năm 2019.
Bước 9: Tích hợp tiếp thị di động vào chiến lược truyền thông kỹ thuật số
Theo thống kê, số lượng người dùng di động đang tăng lên theo ngày. Một số có thể tranh chấp thực tế nhưng hãy xem phân tích của bạn; số lượng người dùng di động tăng mạnh so với máy tính để bàn (mặc dù người dùng máy tính để bàn vẫn có thể là người chơi chiếm ưu thế tại thời điểm này).
Bất kỳ chiến lược tiếp thị di động trong giải pháp tiếp thị kỹ thuật số phải liên quan đến:
- Mục tiêu của tiếp thị di động
- Chọn nền tảng phù hợp
- Đo lường kết quả
Vậy, tiếp thị di động là gì?
Tiếp thị trên thiết bị di động là hoạt động quảng cáo được thiết kế để phân phối tới điện thoại di động, điện thoại thông minh và các thiết bị cầm tay khác, thường là một thành phần của chiến dịch đa kênh.
Đừng nhầm lẫn vì tiếp thị di động là rất lớn và ngành công nghiệp này sẽ tiếp tục là động lực khi tạo ra một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho năm 2017.
Bạn muốn lập kế hoạch chiến lược tiếp thị di động? Dưới đây là một số mẹo nhanh:
Tối ưu hóa các khoảnh khắc vi mô (các hành động như làm thế nào để làm gì khi nào và tại sao). Khoảng chú ý của người dùng di động cực ngắn% 3B thường chỉ trong vài giây. Nếu bạn muốn tiếp thị trên thiết bị di động hoạt động, hãy đảm bảo bạn đưa ra một hướng dẫn rõ ràng về những gì họ phải làm. Có một lời kêu gọi hành động rõ ràng là một bước quan trọng.
Sử dụng mã QR để hợp lý hóa trải nghiệm người dùng (UX). Mã QR không phải là trường học cũ và chúng rất ‘sống’. Đáng buồn là không có nhiều doanh nghiệp nhìn thấy điều này và do đó có một lợi thế rất lớn cho bạn. Bắt đầu triển khai mã QR và bạn sẽ tăng vọt trải nghiệm người dùng trong một khoảng thời gian ngắn.
Sử dụng tiếp thị hyperlocal để kết nối cấp thành phố và khu vực lân cận. Tiếp thị theo cách người dân địa phương nói và những điều họ quan tâm là tiếp thị khá nhiều 101. Những nỗ lực tiếp thị của bạn phải liên quan chặt chẽ và cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn.
Sử dụng SMS marketing để kết nối người dùng một cách nhanh chóng. Hệ thống nhắn tin ngắn hoặc SMS ngắn gọn là rất hữu ích. Hãy xem tính năng chữ số của LeadPages. Nó liên quan đến nhắn tin và những người có ảnh hưởng hàng đầu đang nói rằng tính năng này giúp cải thiện gấp ba lần chuyển đổi!
Bước 10: Tiếp thị liên kết
Bạn có biết rằng tiếp thị liên kết là một trong những thành phần quan trọng khi tạo ra một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số ?
Giới thiệu tiếp thị liên kết cho các chủ doanh nghiệp. Trước khi bạn nhảy súng, hãy xem các thương hiệu địa phương của bạn. Bạn có để ý rằng họ đang sử dụng các chi nhánh như một cách mạnh mẽ để tăng trưởng hack doanh nghiệp của họ không?
Dưới đây là một số bước quan trọng mà bạn cần thực hiện nếu bạn muốn bao gồm tiếp thị liên kết khi phát triển chiến lược kỹ thuật số:
- Thiết lập mục tiêu cụ thể
- Xây dựng chương trình liên kết
- Phân phối cho thị trường
- Đo lường kết quả
Tiếp thị liên kết tạo ra một số lợi thế cho các chủ doanh nghiệp như tiếp thị truyền miệng và nó cũng có thể giảm chi phí tiếp thị (quảng cáo) tổng thể của bạn.
Thiết lập chiến lược tiếp thị liên kết khá đơn giản chỉ khi bạn có mục tiêu cụ thể. Vì vậy, hãy bắt đầu chiến lược tiếp thị liên kết của bạn bằng cách xác định các mục tiêu. Trong trường hợp này, các mục tiêu phải phù hợp với chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tổng thể của bạn.
Ngoài ra, các doanh nghiệp buộc phải phạm sai lầm trong tiếp thị liên kết và dưới đây là một số sai lầm lớn bạn nên tránh bằng mọi giá:
- Bán hơn là giúp
- Quảng bá thông qua quá nhiều đối tác liên kết
- Không thực hiện bất kỳ thử nghiệm
- Không theo dõi chuyển đổi
Lưu ý: Điều quan trọng là phải hiểu rằng thành công của chi nhánh của bạn rất phụ thuộc vào bạn (không phải ngược lại).
Nguồn: Sưu tầm