Xu hướng Digital 2019 tiếp thị rất nhiều lĩnh vực khác nhau mà chúng tôi sẽ sử dụng để thị trường kinh doanh trực tuyến của chúng tôi. Nó bao gồm nội dung tiếp thị, xã hội truyền thông tiếp thị và tất cả những gì thú vị công cụ. Nhưng những gì đang có xu hướng sắp tới lớn, những gì công cụ nên chúng tôi tiếp tục làm để có được các doanh nghiệp của chúng tôi nhận thấy vào năm tới?
1. Omnichannel marketing
Bất cứ khi nào tôi nghe thấy cụm từ omnichannel tiếp thị, nghe có vẻ gần như một chút Zen (giả sử tôi có một từ xa đầu mối những gì một cái gì đó Zen thực sự giống như âm thanh)-omni có nghĩa là ‘tất cả, toàn bộ, tất cả các loại’. Nó là một loại phương pháp tiếp thị liên quan đến việc tạo ra một kinh nghiệm khách hàng hài hòa, không có vấn đề nơi khách hàng tìm thấy bạn. Và nó tops danh sách các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số 2019 vì nó là một chủ đề chung để sử dụng tất cả các xu hướng khác với. Zen sounding?
2. Chiến lược
Không có gì mới về việc có một chiến lược, nhưng nó là giá trị một lần nữa nói rằng nó là luôn luôn trên xu hướng. Khi các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, nó là quan trọng để có nó ở nơi đầu tiên, trước khi bạn bắt đầu cố gắng ra những xu hướng khác nhau. Bạn biết bạn cần hòa hợp omnichannel của bạn, tiếp theo bạn cần tiếp cận chiến lược của bạn về cách bạn sẽ cung cấp này.
Phím với việc tạo ra bất kỳ chiến lược đánh giá như thế nào nó hoạt động (phân tích) và thực hiện thay đổi nếu những thứ không làm việc sau một thời gian nhất định. Rất nhiều người làm việc trong các khu hoặc 90 ngày windows. Thiết lập bao lâu bạn sẽ cung cấp cho các yếu tố của chiến lược này, vì vậy bạn biết khi nó là thời gian để đi sâu vào những phân tích và đánh giá nó.
3. Lợi ích của nội dung và hình thức
Là một nhà văn nội dung, ý tưởng về nội dung dạng dài không phải là một cái mới đối với tôi. Tôi đã chạy vào khách hàng những người muốn 1000-2000 bài viết từ một thời gian bây giờ và đã trở thành tiêu chuẩn mới của tôi. Bằng văn bản của riêng tôi, tôi đã luôn luôn là một ‘viết cho đến khi nó được hoàn tất’ loại và thường chạy hơn 2000 từ. Theo các chuyên gia tại BuzzSumo, nội dung dạng dài này sẽ tiếp tục là quan trọng trong năm 2019 đối với một số lý do – nhưng phía trên hai là rằng nó được chia sẻ nhiều hơn và nó đứng tốt hơn cho SEO.
4. Live video và hội thảo vẫn còn rất quan trọng
Vâng, tôi biết đó là một chút nhàm chán. Nội dung video và sống đã được lên đó mỗi năm trong vài cuối cùng và mỗi năm chúng ta biết nó sẽ là quan trọng hơn. Lý do cho điều đó là rất đơn giản – mỗi năm người xem nội dung video hơn, lắng nghe nhiều hội thảo và giao lưu với những người làm nội dung sống như Câu chuyện Instagram và Facebook Lives.
Dưới đây là một con số – đến năm 2021, 82% lưu lượng Internet toàn cầu được dự đoán sẽ được hạch toán bằng video. Điều đó có nghĩa nhiều người hơn bao giờ hết sẽ được tiêu thụ video và như các nhà tiếp thị, chúng ta cần phải tạo ra nội dung đó để theo kịp với các đối thủ cạnh tranh. Điều này bao gồm nội dung sống và rằng nội dung phù du mà xu hướng truyền thông xã hội rave về.
5. Tiềm kiếm bằng giọng nói tiếp tục tăng trưởng
Bạn có một thiết bị kích hoạt bằng giọng nói trong nhà của bạn? Chúng tôi làm, chúng ta có một Amazon Echo. Nó có thể bật lên sưởi ấm, cho chúng tôi biết thời tiết và chơi nhạc từ Spotify. Sau đó có trợ lý giọng nói kích hoạt trên điện thoại thông minh. Và sử dụng của họ được thiết lập để tăng.
Như các nhà tiếp thị, có nghĩa là chúng ta cần phải nhận thức được lĩnh vực tìm kiếm bằng giọng nói. Nó có thể có nghĩa là cơ hội mới để thu hút với khách hàng, cách thức mới để quảng cáo và có thể có nghĩa là những cách thức mới để định dạng nội dung – do đó trợ lý tìm kiếm có thể tìm và hiểu nó. Chuẩn bị sớm!
6. Tạo ra kinh nghiệm Digital
Khi tôi gặp phải một trong một báo cáo về xu hướng tiếp thị kỹ thuật số 2019 từ thông minh nhìn thấy, tôi đã tò mò-một ‘kinh nghiệm kỹ thuật số’ là gì? Không sử dụng internet một kinh nghiệm kỹ thuật số? Kiểm tra thời tiết trên một ứng dụng điện thoại thông minh? Họ có ý nghĩa như thế nào với một kinh nghiệm kỹ thuật số là một sự kết hợp của những gì chúng tôi làm và làm thế nào chúng tôi làm điều đó, đảm bảo nó là một kinh nghiệm tích cực.
Điện thoại di động thân thiện đi lâu dài-nó giống như điện thoại di động bắt buộc bây giờ. Và với những thứ như tăng tốc điện thoại di động trang (AMPs) đến cùng, sự thống trị của điện thoại di động có nghĩa rằng tất cả các yếu tố của tiếp thị của bạn cần được thích nghi cho màn hình nhỏ. Và trang web tốc độ vẫn là một trong những yếu tố quan trọng nhất.
7. tính xác thực là rất quan trọng
Tôi nghĩ rằng đối với các doanh nghiệp nhỏ và các blogger, xác thực không phải là quá nhiều của một vấn đề-bạn đang kinh doanh của bạn. Nhưng nó rất dễ dàng để rơi vào một nhân cách ‘kinh doanh’ và quên để là chính mình. Và thường là xác thực rằng đó đã mang lại khách hàng cho bạn tại địa điểm đầu tiên. Niềm tin người tiêu dùng là một yếu tố rất lớn và một nghiên cứu năm ngoái thấy 91% của những người sẽ thưởng cho một thương hiệu cho tính xác thực-dịch là tiền chi tiêu với họ.
Tính xác thực là rất lớn với các phương tiện truyền thông xã hội xu hướng quá. Bởi vì có rất nhiều giả và giả mạo công cụ ra có, bạn muốn được thực sự, được bạn hoặc bạn có nguy cơ đang được nhóm lại với tin tức giả và clickbait idiots.
8. Chatbots ở khắp mọi nơi
It’s funny như thế nào một cách nhanh chóng những thứ trở nên bình thường. Lần đầu tiên tôi nhận ra tôi đã nói chuyện với một chatbot, tôi đã thích thú. Nhưng bây giờ, họ là một điều phổ biến-tôi thậm chí còn nhìn thấy chúng trên các trang web tin tức BBC, trả lời các câu hỏi về những câu chuyện và cung cấp nhiều sự lựa chọn tình huống. Đối với hầu hết người tiêu dùng nhất, chatbots cũng bình thường, hữu ích và là một cái gì đó họ dễ dàng chấp nhận.
Nhận thức của chatbots là tích cực. Một nghiên cứu thành lập rằng 33% của những người tích cực, 48% đã vô tư để họ miễn là họ giải quyết các vấn đề và chỉ 19% đã có một nhận thức tiêu cực của đối phó với một chatbot. Vì vậy, nếu chatbots có thể giúp bạn kết nối với khách hàng của bạn, có là không có lý do không sử dụng chúng.
9. giao tiếp như bạn làm khách
Chúng tôi đã tất cả nghe nói những điều như ‘đi đến nơi khách hàng của bạn đang’ khi chúng tôi đang xem xét các nền tảng xã hội truyền thông sử dụng. Vâng, một trong những xu hướng tiếp thị kỹ thuật số cho 2019 liên quan đến việc giao tiếp như khách hàng của bạn-nhưng những gì hiện này có nghĩa là?
Một bài báo từ tạp chí Forbes cho một ví dụ tuyệt vời-bốn tuổi chọn lên một chiếc đồng hồ cổ điển và yêu cầu nó để gọi bà. Xem rõ ràng là không đáp ứng, và các cô gái là bối rối bởi vì cô ấy sử dụng để một smartwatch cho phép gọi điện làm cho. Khách hàng của bạn có thể là một chút giống như cô gái-được sử dụng để sử dụng ứng dụng hoặc hệ thống nhất định để giao tiếp. Vì vậy bằng cách liên lạc với họ theo cách này (theo cách không spam) là một người xây dựng mối quan hệ tuyệt vời.
10. Facebook chiếm ưu thế nhưng đừng quên những người khác
Tình yêu nó hay ghét nó, Facebook vẫn là một phần không thể thiếu của bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Với cơ sở người dùng khổng lồ của nó, nó không thể bị bỏ qua nhưng nó cũng cần nhớ rằng có những lựa chọn khác và nhiều trong số họ đang phát triển.
Ví dụ, Facebook phần lớn là tĩnh hoặc giảm ở hầu hết các nhóm tuổi ngoại trừ 55+ nhóm tuổi (hiện đang tạo nên nhóm lớn của người sử dụng). Instagram đã chứng kiến sự gia tăng từ tất cả các nhóm tuổi với nhóm 25-34 lớn nhất tiếp theo là nhóm 18-24. Snapchat đã chuyển từ việc chỉ dành cho thanh thiếu niên với nhóm tuổi 25-34 là lớn nhất đối với tăng. Và khi nói đến việc giao thông thực tế để trang web của bạn, lựa chọn nào tốt hơn Pinterest (mà không phải là thực sự là một nền tảng truyền thông xã hội ở tất cả nhưng một công cụ tìm kiếm hình ảnh).
Nếu bạn đang trong lĩnh vực B2B, sau đó LinkedIn là nơi phát triển. Một số chuyên gia nói rằng nó đã thấy một sự tăng trưởng với 560 triệu người dùng và là phổ biến ở 200 quốc gia trên toàn thế giới. Twitter là không chắc chắn trong tương lai của mình nhưng vẫn phù hợp cho B2B và B2C. Người dùng hoạt động hàng ngày tốc độ tăng trưởng có tăng lên mặc dù tất cả các dự báo ảm đạm của sự sụp đổ của nó.
11. Tiếp thị tự động hóa và email
xu hướng Email marketing luôn là khó khăn nhất bởi vì chỉ có rất nhiều bạn có thể làm gì với nó – hoặc là có? Các xu hướng lớn với email dường như xung quanh tự động hóa tích cực và cá nhân hóa và những xu hướng này nhìn thiết lập để tiếp tục vào năm tới.
Trở lại với thị omnichannel một lần nữa – mục tiêu nên được tích hợp tiếp thị qua email thành vòng đời của khách hàng với nội dung và sử dụng tự động hóa để thực hiện điều này. Điều này thường có nghĩa là sử dụng ‘dữ liệu lớn và phân tích để có được nội dung ngay trước mặt đúng người.
12. Analytics vẫn còn chìa khóa
Tôi nghi ngờ bất kỳ nhà tiếp thị sẽ tranh luận với một này – phân tích vẫn còn chìa khóa để thành công tiếp thị. Google Analytics vẫn là đi đến lựa chọn cho nhiều doanh nghiệp và cũng có trả chương trình nếu bạn muốn có thông tin cụ thể hơn. Việc sử dụng các báo cáo bảng điều khiển và hệ thống phân tích cũng đang phát triển với các công cụ như Data Studio của Google được sử dụng để tạo ra một bức tranh về những gì đang làm việc và những gì không.
13. Đừng sợ phải khác nhau
Cuối cùng, điều này có vẻ kỳ lạ trong một báo cáo xu hướng nhưng đừng sợ sẽ trở nên khác biệt và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Cũng giống như các công ty đã quay trở lại với gửi thư thông báo in cho khách hàng của họ và đã thành công rực rỡ, đừng sợ làm điều gì đó mà bạn đã nghiên cứu và biết khách hàng của bạn sẽ phản ứng tốt, ngay cả khi không ai khác đang làm việc đó.
Một năm thành công phía trước?
Bạn không cần phải làm theo tất cả những xu hướng tiếp thị kỹ thuật số để có một thành công năm 2019 nhưng họ là một hướng dẫn tốt như những gì các công ty khác có thể làm và những gì có thể làm việc cho bạn. Thấy rằng diễn ra giữa nơi xu hướng và kinh nghiệm riêng của bạn đáp ứng là điểm nhạy cảm cho sự thành công của digial marketing của riêng bạn.