Logo là một trong những yếu tố giúp khách hàng liên tưởng đến thương hiệu và ghi nhớ thương hiệu của bạn. Việc thiết kế logo không chỉ cần màu sắc, biểu tượng mà còn cần cả sự phù hợp. Nắm bắt xu hướng thiết kế logo 2020 là một trong các tiêu chímà các chủ shop, dân kinh doanh và doanh nghiệp cần lưu tâm. Sự độc đáo của xu hướng thiết kế logo 2020 là sự kết hợp của các phong cách cũ và mới.
Trong bài viết này, ATP Software sẽ cung cấp cho bạn Top 15 xu hướng thiết kế Logo 2020. Các thông tin mà ATP cung cấp sau đây sẽ khiến cho bạn không còn bị ngộp bởi sự sáng tạo cũng như các phong cách mới trong thiết kế 2020. Sự trở lại của các thiết kế retro, hãy cùng tham khảo bài viết ngay sau đây nhé!
Các thương hiệu cần nắm bắt các kỹ thuật thiết kế này để tạo ra các logo bắt mắt và thu hút khách hàng. Sự đổi mới và sáng tạo đang được đánh giá cao và không ai có thể ngăn các nhà thiết kế tạo ra các thiết kế logo tốt nhất. Các xu hướng trong năm 2020 sẽ làm cho các thiết kế đơn giản và hiện đại. Có rất nhiều xu hướng mới nổi để tìm kiếm và làm cho logo đẹp trong 2020.
Xu hướng thiết kế Logo 2020
1. Logo chuyển động
Top 1 trong xu hướng thiết thế logo 2020 chính là Logo chuyển động. Cho đến nay, logo chuyển động vẫn chưa được sử dụng nhiều, nhưng điều đó sẽ thay đổi vào năm 2020. Thiết kế logo sáng tạo và thu hút được sự chú ý của khách hàng sẽ là logo chuyển động trong 2020. Xu hướng này đã thâm nhập vào thị trường vì các content dạng short video đang dần trở thành thống trị thị trường Digital Marketing.
Có nhiều thương hiệu đang chuyển đổi và biến logo thành dạng comic hay cartoon. Việc tích hợp 2D và 3D sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong thiết kế logo chuyển động. Việc sử dụng logo chuyển động sẽ tăng lượt click và giúp khách hàng dễ dàng chấp nhận các các quảng cáo online. Sử dụng đồ họa chuyển động 3D sẽ làm cho logo doanh nghiệp hấp dẫn, năng động và độc đáo hơn bao giờ hết.
Xem thêm: Top 6 Ý Tưởng Content Bán Hàng Của Durex
2. Logo hình học
Top 2 đó chính là logo có thiết kế hình học. Có phải một số ít người nói rằng: Thiết kế hình học đã mất đi sự thu hút của nó? ATP cho rằng, thiết kế hình học sẽ không bao giờ lỗi mốt và vẫn sẽ là một xu hướng được sử dụng rộng rãi. Các thương hiệu nổi tiếng như: Adidas, Vietcombank, Misubishi… Thích logo hình học vì sự đơn giản của nó bởi chúng dễ nhìn và dễ nhận biết. Logo hình học truyền thống có cấu trúc cứng nhắc. Tuy nhiên, 2020 logo hình học sẽ được thiết kế và sáng tạo khiến người dùng phải “wow”. Logo hình học với được thiết kế tinh vi sẽ không bao giờ lỗi mốt!
3. Logo với biểu tượng tượng trưng
Việc sử dụng Logo với biểu tượng tượng trưng không có gì mới – phong cách thiết kế này sẽ không bao giờ lỗi thời. Trong 2020, ATP nghĩ rằng các thiết kế mới và biểu tượng được sẽ hòa trộn vào thiết kế một cách liền mạch. Các biểu tượng được sử dụng để truyền đạt những gì thương hiệu làm và lý do họ làm điều đó. Hãy xem cách mà MB Bank sử dụng cho Logo của họ. Nó thể hiện một thông điệp về doanh nghiệp cho khách hàng của mình.
4. Logo thiết kế đơn giản
Thiết kế đơn giản và tinh tế có thể là một lựa chọn mà bạn không bao giờ nên bỏ qua. Khi 2020 bắt đầu với một loạt màu sắc, hình dạng, kiểu chữ và hình học. Các nhà thiết kế sẽ tiếp tục loại bỏ các yếu tố không cần thiết cho bố cục – logo sẽ trở nên thẩm mỹ và tối giản hơn. Thiết kế tối giản vẫn được ưa chuộng rộng rãi vì chúng rất bình thường.
Để khiến cho logo đơn giản trông hiện đại, các nhà thiết kế thực hiện kết hợp các màu sắc độc đáo để làm cho nó nổi bật. Các thương hiệu thích các logo đơn giản với thiết kế năng động, một vài ví dụ là American Express và Uber. Hai thương hiệu đã đơn giản hóa logo hiện tại của họ thay vì tạo một cái mới. Do vậy đừng nghi ngờ vào thiết kế mà hãy khiến nó trở nên hợp lý!
Xem thêm: Top 20+ Sự thú vị về thương hiệu Apple
5. Logo có Font chữ độc đáo
Font chữ độc đáo là một xu hướng thiết kế logo hiện nay được sử dụng rộng rãi. Để tạo cho nó một nét hiện đại, các nhà thiết kế sẽ trộn các Font chữ và thêm một vài điểm nhấn vào thiết kế. Các logo có Font chữ táo bạo để thể hiện hình ảnh của thương hiệu. Các Font chữ sẽ thể hiện cũng như bổ sung tính cách cho hình ảnh của một thương hiệu. Hãy kết hợp Font chữ phù hợp để có thể khiến logo của bạn nổi bật hơn bao giờ hết.
6. Logo kết hợp biểu tượng và thông điệp
Các doanh nghiệp sẽ sử dụng Logo kết hợp biểu tượng và thông điệp để phù hợp với thông tin và tối đa về thương hiệu của họ. Mặc dù, 2020 Logo kết hợp biểu tượng và thông điệp sẽ bị ảnh hưởng bởi các thiết kế tối giản khiến sự tinh tế được yêu thích. Logo kết hợp biểu tượng và thông điệp giúp tuyên bố mạnh mẽ cho thương hiệu cũng như thể hiện slogan của doanh nghiệp.
7. Logo một màu
Thông thường, các nhà thiết kế sử dụng màu đen hoặc trắng khi họ thiết kế logo một màu, nhưng việc sử dụng các màu khác đang trở nên cực kỳ phổ biến. ATP có một số lời khuyên dành cho bạn khi sử dụng logo một màu:
- Sử dụng nhiều màu để làm cho logo năng động hơn
- Chú ý đến màu sắc lựa chọn
- Không lạm dụng màu sắc
- Sử dụng một màu làm cho thương hiệu của nhìn hơn .
Một số màu được ưa thích:
- Mù tạt – Sẽ thay thế màu vàng.
- Màu xanh bạc hà
Một tông màu dịu nhẹ dễ nhìn như: Facebook, Coca Cola, Samsung là những ví dụ về các thương hiệu nổi tiếng có logo một màu. Các logo trông có vẻ dễ dàng, nhưng chúng toát lên sự tinh tế dễ nhìn.
Xem thêm: Mua Guest Post để làm gì? Cần mua bao nhiêu Guest Post cho website?
8. Logo hình ảnh đơn
Một bức tranh có tác dụng hơn ngàn lời nói. Để thiết kế logo đơn giản, một số thương hiệu loại bỏ phông chữ và văn bản và thay vào đó thích sử dụng hình ảnh. Dropbox, Apple và McDonald là những ví dụ về các thương hiệu có logo hình ảnh duy nhất. Mặc dù các logo trông độc đáo, chúng là một hoạt động kinh doanh mạo hiểm cho các công ty khởi nghiệp. Đối với các doanh nghiệp mới, đây là xu hướng thiết kế logo nên tránh vì hình ảnh không nói lên câu chuyện của thương hiệu.
Tuy nhiên, để làm cho nó hoạt động, các nhà kinh doanh nên nghĩ ra các chiến lược Marketing hiệu quả để làm cho thương hiệu nổi tiếng. Logo hình ảnh thu hút một phần nhỏ sự chú ý từ khách hàng và sự độc đáo có thể lôi kéo công chúng tìm hiểu thêm về thương hiệu. Xu hướng đi lên là sự phù hợp hoàn hảo cho các doanh nghiệp muốn đổi thương hiệu!
9. Logo hoạt hình
Logo hoạt hình rất phổ biến với các thương hiệu có lượng khách hàng là trẻ em, nhưng trong vài năm tới, điều đó sẽ thay đổi. Các doanh nghiệp sẽ chuyển sang logo hoạt hình vì chúng gắn liền với tính giải trí. Để được khách hàng chấp nhận, các thương hiệu sẽ thích sử dụng logo hoạt hình vì chúng trông thân thiện. Một logo hoạt hình hoàn hảo có khả năng thu hút sự chú ý nhanh hơn các loại logo khác. Một số thiết kế hoạt hình phổ biến sẽ là:
- Outline Cartoon Style – hoạt hình với đường viền dày , trông sẽ như thể được phác thảo bằng bút đánh dấu. Các phác thảo rộng làm cho logo bật ra và phù hợp nhất cho kích thước nhỏ và lớn.
- Flat Cartoon Style – những logo này được thiết kế đơn giản. Phim hoạt hình theo phong cách ‘phẳng’ là loại hoạt hình đơn giản nhất nhưng có thể được dựng lên nếu được chuyển thành gif.
- Doodle Cartoon Style – hoạt hình doodle giống như một bản vẽ thủ công được làm bằng bút chì hoặc bút đánh dấu. Các logo trông giống như bản phác thảo làm cho chúng trông mộc mạc nhưng thú vị.
Lý do thiết kế logo hoạt hình:
- Yếu tố video thu hút sự chú ý của người xem.
- Logo với clip ngắn dễ dàng khắc dấu vào tâm trí người xem.
- Logo hoạt hình có thể kể câu chuyện của một thương hiệu
- Logo hoạt hình chuyển động thu hút nhiều khách hàng hơn so với biểu tượng hoặc chữ cái
Xem thêm: Top 30 Cách đăng bài mùa Sale hút khách nhất
10. Logo nét mỏng
Dưới ảnh hưởng của chủ nghĩa tối giản, các logo ‘nét mỏng’ sẽ phát triển và được nhìn thấy theo nhiều cách khác nhau. Một logo dòng mỏng thể hiện cảm giác bình tĩnh và rõ ràng. Các logo có đường viền chính xác và thẳng nói lên sự thanh lịch và đẳng cấp. Chúng dễ tạo ra nhất khi các thương hiệu không thích logo nhiều màu sắc. Việc sử dụng các đường mỏng rất linh hoạt bởi vì chúng có thể được sử dụng để tạo ra các mẫu, họa tiết hoặc hình dạng. Hy vọng sẽ thấy nhiều logo đơn sắc hơn với các đường mỏng.
11. Logo hình thu nhỏ
Ngoài phim hoạt hình, logo đầy màu sắc và biểu tượng, tỷ lệ cũng sẽ là một xu hướng thiết kế logo hàng đầu. Tên thương hiệu dường như nằm trong một “làn sóng” bằng cách làm cho các bộ phận hoặc chi tiết cụ thể về logo dày hơn và nổi bật hơn. Thu nhỏ là một xu hướng có thể được liên kết với các phông chữ khác thường hoặc tùy chỉnh để làm cho logo của bạn trông thú vị và hấp dẫn hơn.
12. Logo kiểu gradient
Các logo kiểu gradient dễ dàng thu hút bởi màu sắc tươi sáng và ‘Grad Grad’ là cách các thương hiệu sẽ thu hút sự chú ý. Vào năm 2020, các nhà thiết kế sẽ sử dụng màu liền kề thay vì pha trộn màu sắc để làm logo sáng tạo. Có hai loại kiểu gradient:
Nhiều màu – các nhà thiết kế kết hợp màu sắc tươi sáng để tạo ra các bảng màu đẹp. Họ đảm bảo sử dụng màu sắc bổ sung cho nhau. Hai ví dụ nổi tiếng của các thương hiệu có logo gradient đầy màu sắc là Mozilla Firefox và Instagram.
Tương tự Gradents – nhà thiết kế làm việc chỉ với một màu hoặc một bảng màu hạn chế. Họ sử dụng các sắc thái của một màu duy nhất để làm cho các logo thú vị và bắt mắt.
Xem thêm: Top 5 hình thức quảng cáo online hàng đầu trong 2020
13. Logo thiết kế chồng chéo
Logo chồng chéo là một xu hướng thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả và phổ biến. Sự chồng chéo được sử dụng để tạo chiều sâu và sự quan tâm trực quan cho người xem. Ví dụ tốt nhất về logo chồng chéo là PayPal. Thương hiệu sử dụng hai màu xanh lam và chồng lên chữ P. Đây là một thiết kế cơ bản, nhưng nó đẹp và bắt mắt. Mẹo để tạo một thiết kế logo chồng chéo:
Chỉ chồng chéo một yếu tố duy nhất vì quá nhiều chồng chéo là khó khăn để hiểu. Kỹ thuật chồng chéo giúp logo sẽ bật ra với hiệu ứng 3D, mang lại chiều sâu.
Chọn một bảng màu sáng để chồng lên nhau. Kỹ thuật này được sử dụng để tạo ra các thiết kế màu sắc cao.
14. Logo phản hồi
Logo phản hồi là một kỹ thuật phải sử dụng để làm cho logo có thể thích ứng và có thể mở rộng theo các kích thước màn hình khác nhau. 2020 chúng ta sẽ thấy các nhà thiết kế chú ý thêm để tạo ra các logo phản hồi nhanh. Logo phản hồi thay đổi hình dạng, thay đổi kích thước và kích thước, độ phức tạp và thậm chí cả sắc thái để phù hợp khi cần thiết.
15. Logo chữ thường & chữ viết tắt
Trong vài năm qua, chúng tôi đã chứng kiến các tập đoàn đổi thương hiệu và sử dụng chữ thường trong logo của họ. Xu hướng thiết kế logo mới có kiểu chữ độc đáo bằng chữ in thường. Nhưng làm cách nào để làm cho nó hoạt động?
- Sử dụng một font chữ hấp dẫn, ngắn gọn sẽ và dễ đọc.
- Chọn một bảng màu tinh vi.
- Làm cho logo chữ thường của bạn bật lên với các nét dày hơn.
- Để lại khoảng trắng; nó xây dựng sự quan tâm trực quan.
- Giữ số lượng từ ở mức tối thiểu.
- Bỏ qua các yếu tố khác để tránh một logo cụm.
Uber là một ví dụ về một tập đoàn đã đổi thương hiệu và thay đổi chữ in hoa thành chữ thường bằng cách sử dụng một phông chữ đơn giản.
Trên đây là Top 15 xu hướng thiết kế Logo 2020 mà ATP sưu tầm và tổng hợp được. Các phong cách thiết kế logo này hữa hẹn sẽ mở ra một kỷ nguyên mới và thay đổi tư duy người dùng về logo trước đó. Hãy nắm bắt cơ hội này để áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé!
Có thể ban quan tâm:
Top 3 Hoạt động Marketing cần ưu tiên cho doanh nghiệp trong 2020
Update mới nhất của Facebook 2020 dành cho các doanh nghiêp
Key Account là gì? Kiến thức về Key Account cần biết
Phương Duy – Tổng hợp và Edit