#6 Công thức viết quảng cáo của Gary Halbert.
- Nói một cái gì đó gây sự chú ý
- Hãy nói với họ lý do tại sao họ nên quan tâm. (Mở rộng trên CSI)
- Hãy nói với họ lý do tại sao họ nên tin vào những gì bạn đang nói là sự thật
- Chứng minh điều đó là đúng
- Phân nhóm và mô tả tất cả các lợi ích
- Nói với họ cách để đặt hàng
- Nói với họ để đặt hàng ngay bây giờ
#7 Công thức viết quảng cáo ACCA.
- Awareness (nhận thức)
- Comprehension (hiểu biết)
- Conviction (tin tưởng)
- Action (hành động)
Điều này cũng tương tự như AIDA, nhưng “hiểu biết” nhấn mạnh tầm quan trọng của sự rõ ràng, đó là điều quan trọng đối với bất kỳ thông điệp nào muốn có sức thuyết phục. Ngoài ra, “tin tưởng” còn mạnh hơn “Khát khao”. Nó cho thấy sự chắc chắn.
#8 Công thức viết quảng cáo: Attention-Interest-Description-PersuasionProof-Close.
Chú ý-Quan tâm-Miêu tả-Thiết phục-Bằng chứng-Chốt sale.
Đây là công thức dựa trên nền tảng của AIDA được thiết kế bởi Robert Collier. Nó vạch ra chính xác chuỗi bán hàng.
#9 Công thức viết quảng cáo: Interest-Desire-Conviction-Action
Quan tâm-Khát khao-Niềm tin-Hành động.
Công thức này cũng dựa trên nền tảng của AIDA.
#10 Công thức viết quảng cáo: AAPPA.
Các bậc thầy về tiếp thị của Victor O. Schwab khuyên dùng công thức viết quảng cáo này.
- A – Attention: thu hút sự chú ý
- A – Advantage: thể hiện ưu thế
- P – Prove: chứng minh
- P – Persuade: thuyết phục họ nắm bắt lợi thế này
- A – Ask for Action: yêu cầu hành động
#11 Công thức viết quảng cáo: AIU
Đây là công thức viết quảng cáo dành riêng cho thư tay. Nó được hiểu như sau:
- A – Attention: Gây sự chú ý
- I – Interest: Điều này sẽ khiến họ quan tâm U – Urgency: Họ sẽ nhanh chóng mở phong bì
#12 Công thức viết quảng cáo: PPPP.
Đây là một công thức của Henry Hoke. P – Picture: Hình ảnh
P – Promise: Lời hứa
- P – Prove: Chứng minh
- P – Push: Thúc đẩy
Thực hiện một lời hứa có ý nghĩa, mô tả những lợi ích của sản phẩm. Chứng minh được giá trị và hỗ trợ cho lời hứa của mình với lời chứng thực. Thúc đẩy khách hàng hành động bằng việc đưa ra lời đề nghị
#13 Công thức viết thư quảng cáo: Star-Chain-Hook.
Đây là cách Frank Dignan tiếp cận một thông điệp quảng cáo
- Star – giật tít gây ra sự chú ý
- Chain – tạo ra chuỗi các sự kiện có sức thuyết phục, lợi ích và chuyển từ chú ý sang quan tâm
- Hook – Câu kéo họ với những lời kêu gọi hành động mạnh mẽ, khiến cho họ dễ dàng đáp ứng
#14 Công thức viết quảng cáo: ABC Checklist.
Công thức mà William Steinhardt sử dụng chi tiết và rất dễ thực hiện.
- Attain Attention – Đạt được sự chú ý
- Bang out Benefits – Đưa ra những lợi ích
- Feature special details – Tính năng đặc biệt chi tiết
- Gild with values – Đánh bóng giá trị
- Honor claims with guarantees – Bảo lãnh
- Inject action in reader – Nhắc nhở độc giả hành động
- Jell with postscript – Tái bút
#15 Công thức viết quảng các: 5 phần.
Đây là công thức Jack Lacy sử dụng, chủ yếu để viết thư bán hàng.
- Bạn sẽ làm gì đối với tôi nếu tôi lắng nghe câu chuyện của bạn?
- Bạn sẽ làm điều này như thế nào?
- Ai chịu trách nhiệm cho những lời hứa của bạn, rằng nó được thực hiện?
- Ai đã làm được điều này?
- Những gì nó sẽ chi phí cho tôi?
Nguồn : IM Group
ATP Software tổng hợp