Công nghệ ngày càng phát triển, việc SEO cũng từ đó mà phức tạp lên rất nhiềuCông việc thường nhật của người làm SEO có thể bao gồm: nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa onsite, nghiên cứu đối thủ, link building, theo dõi thứ hạng từ khóa, báo cáo, v.v… Với bài viết dưới đây, ATP Software sẽ tổng hợp 20 công cụ nghiên cứu từ khóa SEO tốt nhất 2019 có thể hỗ trợ giúp người làm SEO thức hiện các quy trình công việc của mình một cách dễ dàng hơn.
Dưới đây là danh sách 20 công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất năm 2019.
20 công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất
1. Soovle
Đây là một trong các công cụ nghiên cứu từ khóa khá là đơn giản và dễ sử dụng. Người dùng chỉ cần tìm hiểu nhanh là đã có thể sử dụng. Người dùng cần phải đăng nhập vào trang công cụ này và nhập những từ hay cụm từ cần phân tích vào đó. Nhờ đó mà công cụ sẽ tổng hợp, phân tích và cho ra các kết quả phù hợp nhất. Các kết quả mà công cụ này rất phổ biến ở trên các công cụ tìm kiếm như: google, youtube, bing,…
Ưu điểm của công cụ nghiên cứu từ khóa Soovle:
Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa này, người dùng nhận thấy được những đặc điểm nổi bật của nó như:
- Giúp người dùng tìm kiếm được các từ kháo mong muốn và có các số liệu thống kê phân tích phù hợp. Các từ khóa đều có tác dụng hỗ trợ cho việc bạn seo để website có đươc tứ hạng nhất tốt hơn.
- Đây là một trong những kho dữ liệu tổng hợp được với khối lượng thông tin lớn, các từ khóa được truy xuất và tổng hợp từ các trang web chính. Nó có thể truy suất được từ khóa từ các công cụ với lượng tìm kiếm lớn từ Google bing, …
- Công cụ hỗ trợ cho người dùng giao diện đơn giản, dễ sử dụng
- Giúp cho người dùng có thể lưu trữ từ khóa khi cần thiết
Nhược điểm của công cụ nghiên cứu từ khóa Soovle:
- Công việc xóa bỏ các dữ liệu đã lưu trữ gặp khó khăn
- Các thao tác cần phải được thực hiện với tốc độ vừa phải, công cụ sẽ không theo kịp nếu bạn thao tác quá nhanh. Từ đó nó sẽ đưa ra các kết quả không chính xác và không liên quan đến từ khóa mình mong muốn.
2. Ja Wax
Với công cụ này bạn có thể nhận hàng ngàn ý tưởng từ khóa liên quan trong vòng vài giây.
Đây là một công cụ đơn giản và khá độc đáo.
Vậy, điều gì làm cho Ja Wax trở nên độc đáo?
Trước hết, nó cung cấp cho bạn rất nhiều ý tưởng từ khóa khác nhau.
(Bao gồm một số từ khóa mà bạn sẽ không tìm thấy trong hầu hết các công cụ khác)
Thêm vào đó, bạn nhận được dữ liệu hữu ích trên mỗi từ khóa mà nó tạo ra (bao gồm cả cạnh tranh, lượng tìm kiếm và lưu lượng truy cập tiềm năng).
Tính năng hay: QSR
QSR là viết tắt của cụm từ Kết quả tìm kiếm được trích dẫn.
Đây là tính năng hay: Có bao nhiêu trang web khác đang cố xếp hạng cho thuật ngữ chính xác này?
Rõ ràng, con số này càng thấp, bạn càng có nhiều cơ hội xếp hạng # 1.
3. Google Search Console
Đôi khi có những kho báu ngay trước mặt mà chúng ta quên mất, Google Search Console là kiểu như vậy.
Đây là công cụ quản trị web có nhiều tính năng, và một trong các tính năng của nó là cho biết các từ khóa nào người dùng hiện đang sử dụng để tìm ra website của bạn:
Nó cho thấy rất nhiều thông tin quan trọng như số lần nhấp chuột, hiển thị, CTR, vị trí trung bình của bài viết trên SERP trong khoảng thời gian tối đa 90 ngày tính từ thời điểm hiện tại.
Nhưng những thông tin này thì liên quan gì đến việc cung cấp cho bạn các ý tưởng từ khóa mới cơ chứ?
OK, đây là điều mà bạn có thể rút ra được từ thông tin trên:
Các từ khóa (kiểu từ khóa) nào bạn đang làm tốt nhất, tệ nhất
Từ đó có thể dẫn đến việc bạn ra các lựa chọn liên quan đến chủ để có tính hiệu quả, viết bài mới, hay cải thiện bài cũ. Do vậy công cụ này sẽ thực tế ảnh hưởng đến kế hoạch SEO tổng thể của bạn hơn là chỉ một từ khóa cụ thể nào đó.
Khi thăm dò, hãy kết hợp các thông tin số lần hiển thị, CTR và vị trí của từ khóa để đưa ra kết luận.
Chẳng hạn những từ khóa có số lần hiển thị lớn nhưng vị trí hoặc/và CTR của bạn thấp cho thấy đây là những chủ đề rất có tiềm năng tăng lưu lượng truy cập nếu bạn ưu tiên sửa đúng.
Ưu điểm | Nhược điểm |
– Thông tin rõ ràng, khá chính xác– Nhiều thông tin bạn không thể có nếu dùng công cụ khác | – Bạn cần có điều kiện tiên quyết là có website và để công cụ của Google làm quản trị web (2 cái này chắc chắn không phải là vấn đề với đa số người đang đọc bài viết này)– Hạn chế trong việc đưa ra ý tưởng từ khóa mới |
4. Ahrefs Keywords Explorer
Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa có phí, với mức giá thấp nhất 99 USD / tháng, thuộc loại không rẻ, nhưng mình đề cập đầu tiên vì mình coi nó là chuẩn để so sánh với các công cụ khác.
Và từ khóa mà mình đem ra để đối chiếu cũng là: “nghiên cứu từ khóa”
Ahrefs cung cấp thông tin rất chi tiết, bao gồm:
- Độ khó của từ khóa: dựa trên hồ sơ backlink của những trang thuộc top 10. Các trang thuộc top 10 có hồ sơ backlink càng khủng thì càng khó cho bạn. Nó cũng chú thích luôn số trang web cần thiết trỏ tới bạn (backlink) để bạn lọt vào top 10.
- Khối lượng tìm kiếm: tính toán dựa trên khối lượng khổng lồ các clickstream, họ tự tin cho rằng nó chính xác hơn thông tin mà công cụ từ khóa của AdWords cung cấp (công cụ của chính chủ Google, nó có tên gọi Google Keyword Planner, và cũng sẽ được đề cập trong bài viết này), ở khía cạnh nào đó thì họ đúng, vì AdWords là dành cho người quảng cáo nghiên cứu từ khóa, chứ không phải dân SEO.
- Tỷ lệ click trả tiền/tự nhiên: nó cho thấy từ khóa có bị quảng cáo không & ở mức độ nào. Nếu từ khóa có đến 40% click là dành cho quảng cáo chẳng hạn, bạn cần phải ước chừng trước là bản thân sẽ không nhận được tỷ lệ click cao như thông thường (bình thường là khoảng 30% cho vị trí xếp đầu). Tuy nhiên từ khóa có quảng cáo lại cho thấy tiềm năng thương mại của nó, và có thể rất đáng giá để đầu tư.
- Tỷ lệ click / không click: không phải bất cứ ai tìm kiếm điều gì cũng đều click, nghe có vẻ lạ, nhưng điều này có nguyên nhân phần lớn từ việc Google cung cấp câu trả lời tóm tắt/đoạn trích nổi bật (google featured snippets) ngay cho người dùng trên trang kết quả. Tuy nhiên còn một lý do nho nhỏ khác là những người làm nội dung đơn giản đang muốn kiểm tra thủ công thứ hạng từ khóa của họ.
- Ngoài ra có một số thống kê không quá quan trọng khác.
5. SECockpit
Giống như bất kỳ công cụ từ khóa nào khác, bạn cung cấp cho SECockpit một từ khóa hạt giống và bạn nhận được một danh sách kết quả.
Nhưng điều làm cho SECockpit trở nên độc đáo là các tính năng tích hợp cho phép bạn có được nhiều kiến thức chiều sâu về xu hướng tìm kiếm, cạnh tranh hữu cơ và ước tính lưu lượng truy cập.
Điều đó có nghĩa là nó là một công cụ được thiết kế chủ yếu cho các chuyên gia SEO.
Chắc chắn, những người mới có thể nhận được giá trị từ nó, nhưng đây sẽ là công cụ nhắm mục tiêu cho những người “ăn nằm và sống cùng” SEO.
Nếu bạn là người hoàn toàn mới đối với SEO, số lượng tính năng tuyệt đối trong công cụ này có thể hơi khó khăn cho bạn. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm nhiều và nhiều chiều sâu, có thể bạn sẽ nhận được giá trị của công cụ này.
Với điều đó, đây là cách nó hoạt động.
Khi bạn đăng nhập, bạn sẽ tự động truy cập Bảng điều khiển của mình, nơi bạn có thể tạo các dự án xung quanh các bộ từ khóa, hoặc nhảy ngay vào với một tìm kiếm từ khóa.
Để bắt đầu quá trình nghiên cứu từ khóa, nhấp vào Bắt đầu từ khóa Tìm kiếm từ khóa:
Sau đó, nhập từ khóa bạn muốn vào trường được đánh dấu Từ khóa cụm từ cụm từ:
Bạn có thể nhận được nhiều kết quả hơn nữa bằng cách chọn đưa vào Đề xuất Google, Tìm kiếm có liên quan và từ đồng nghĩa được lấy từ Quảng cáo Google:
Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấp vào lưu trữ và đóng lại và công cụ này sẽ hoạt động:
Đây là những gì bạn sẽ thấy:
Nếu bạn đã từng sử dụng Google Keyword Planner, dữ liệu ở đây sẽ trông quen thuộc với bạn.
Trên thực tế, các cột trong cụm từ cụm từ, cụm từ Tìm kiếm hàng tháng và cụm CPC CPC được lấy trực tiếp từ GKP:
(Sự khác biệt duy nhất là CPC được gọi là Giá thầu trên trang của Trang trong GKP)
Vậy: thông tin khác trong SECockpit có nghĩa là gì?
Chà, bạn sẽ nhận thấy một loạt các thanh màu xanh lá cây dưới cột có nhãn là Niche
Thanh này là một số liệu duy nhất có tính đến cạnh tranh trang đầu tiên, lượng tìm kiếm hàng tháng và mục đích thương mại. Nói cách khác, có hay không truy vấn tìm kiếm đó là một lựa chọn tổng thể tốt. Thanh càng lớn, từ khóa càng tốt.
Bên cạnh các tìm kiếm hàng tháng, bạn sẽ nhận thấy một loạt các thanh màu cam có nhãn Kết quả hàng đầu:
Thanh này cho biết độ khó của việc xếp hạng cho từ khóa cụ thể đó dựa trên 10 kết quả hàng đầu hiện tại.
Và bạn có thể có được cái nhìn tổng quan sâu sắc về cuộc thi trang đầu tiên của từ khóa trong Google bằng cách nhấp vào từ khóa.
Khi bạn làm như vậy, SECockpit sẽ hiển thị các số liệu cạnh tranh quan trọng cho 10 trang hàng đầu trong kết quả.
Đây là một cách tuyệt vời để nhanh chóng tăng quy mô cạnh tranh mà không cần phải xem từng cái một trong kết quả tìm kiếm của Google.
Và bạn quay lại trang từ khóa, bạn thực sự có thể thêm ít nhất 20 cột nữa vào kết quả:
Ví dụ: bạn có thể thấy tỷ lệ cạnh tranh của từ khóa so với lượng tìm kiếm của từ khóa. Hoặc bạn có thể có được một so sánh về lưu lượng ước tính mà bạn sẽ nhận được từ việc lọt vào top 3 cho từ khóa đó. Và nhiều hơn nữa.
Tính năng yêu thích của tôi: Lọc
Bạn có thể sử dụng hơn 100 bộ lọc để tìm các từ khóa mà bạn muốn.
Ví dụ: bạn chỉ muốn các từ khóa được tìm kiếm ít nhất 10 nghìn lần mỗi tháng? Làm xong.
Hoặc có thể bạn muốn các thuật ngữ có tỷ lệ tìm kiếm và cạnh tranh tốt nhất. Bạn đã nhận nó.
6. Google Keyword Planner
Đây là công cụ dựa vào cơ sở dữ liệu từ khóa lớn của Google.
GKP là vanilla khá so với hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khóa khác.
Vậy tại sao nên sử dụng nó?
Bởi vì dữ liệu bạn nhận được từ nó đến trực tiếp từ Google. Vì vậy độ tin cậy cao!
Tính năng hay của công cụ này:
Đây là số lượng người quảng cáo đang đặt giá thầu cho một từ khóa.
Ví dụ: trong số bạn thấy giá thầu trang đầu là 10 đô la, mọi người đang chi tiêu trung bình 10 đô la cho mỗi lần nhấp.
Rõ ràng, con số này càng cao, mục đích thương mại mà người tìm kiếm càng có nhiều.
7. KeywordTool.io
Keywordtool là công cụ tìm kiếm từ khoá rất tốt với sự hỗ trợ phân tích đến 83 ngôn ngữ khác nhau. Đặc biệt công cụ này rất hữu ích trong việc nghiên cứu các từ khoá dài trên các nền tảng tìm kiếm gồm Google, Yahoo, Bing, Youtube, App Store. Không chỉ cung cấp các từ khoá liên quan từ từ khoá chính mà nó còn cung cấp cho bạn một lượng lớn những câu hỏi được hình thành từ từ khoá. Keywordtool.io là công cụ nghiên cứu từ khoá miễn phí và rất phù hợp cho những người mới bắt đầu, nhưng để có được bộ từ khoá đầy đủ nhất thì bạn sẽ cần nâng cấp tài khoản.
Đây là một công cụ cạo Google Đề xuất khác (giống như UberSuggest và Soovle).
Điều gì làm cho KeywordTool trở nên độc đáo?
Đầu tiên , KeywordTool cung cấp cho bạn rất nhiều gợi ý từ khóa.
Ví dụ: mình vừa thực hiện tìm kiếm cho SEO SEO và nhận được 1.394 từ khóa có liên quan.
Thứ hai , bạn có thể dễ dàng lọc, xem chi tiết hoặc mở rộng kết quả để tìm từ khóa phù hợp với mình.
Tính năng nổi bật của công cụ: Phân tích đối thủ cạnh tranh
Đây là một tính năng rất hay mà mình không thấy trong nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa khác.
Chỉ cần nhập trang web của đối thủ cạnh tranh và công cụ sẽ tạo danh sách các ý tưởng từ khóa dựa trên nội dung của trang web đó.
Ví dụ: khi mình bật Backlinko vào công cụ, mình sẽ nhận được các từ khóa mà mình mong đợi.
(Giống như SEO SEO và Blog blog)
Nhưng mình cũng đã gặp các thuật ngữ mà mình không sử dụng ở bất cứ đâu trên trang web của mình nhưng có liên quan chặt chẽ với loại nội dung mà mình viết.
(Giống như tiếp thị kỹ thuật số của Wikipedia và cách làm thế nào để kiểm tra các liên kết ngược
8. Moz Keyword Explorer
Moz Keyword Explorer là công cụ nghiên cứu từ khoá của Moz, chuyên sử dụng để nghiên cứu từ khoá trong các chiến dịch seo. Công cụ này sử dụng các dữ liệu của Google Keyword Planner, Google Suggest và các tìm kiếm có liên quan. Đặc biệt, trong trường hợp bạn đã có một bộ từ khoá, bạn có thể tải lên để tìm kiếm thêm các từ khoá liên quan đến bộ từ khoá đó. Sử dụng đúng cách công cụ này sẽ giúp bạn thực hiện được một chiến dịch seo hiệu quả.
Tìm các từ khóa sẽ tạo ra lưu lượng truy cập nhiều nhất.
Keyword Explorer của Moz thực hiện một công việc tuyệt vời là tìm kiếm các ý tưởng từ khóa của bên.
Ví dụ: lấy một từ khóa như Giảm cân trọng lượng.
Giống như hầu hết các công cụ khác, bạn có được một danh sách các từ khóa liên quan chặt chẽ:
Nhưng điều làm Moz trở nên độc đáo là nó rất thông minh.
Điều đó có nghĩa là bạn nhận được các đề xuất bên ngoài mà bạn có thể sẽ không tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.
Tính năng nổi bật:
Hai tính năng tuyệt vời này cho bạn biết bạn có thể mong đợi bao nhiêu lần nhấp từ từ khóa mục tiêu của mình.
TLB hữu cơ là số lần nhấp bạn có thể mong đợi nhận được nếu bạn bẻ khóa top 10. Ví dụ: nếu SERP có hàng tấn quảng cáo PPC, kết quả tin tức và biểu đồ kiến thức, thì TLB của bạn sẽ ở mức thấp.
Ưu tiên tính đến TLB, khối lượng tìm kiếm và độ khó. Đó là một điểm số tổng thể của người Viking về việc bạn có nên nhắm mục tiêu một từ khóa cụ thể hay không.
Vì vậy, nếu bạn bị choáng ngợp bởi dữ liệu từ khóa, bạn có thể sử dụng số liệu đơn lẻ này để tìm các từ khóa sẽ mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập nhất từ Google.
9. Keywords Everywhere
Keywords Everywhere là một công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí hiển thị dữ liệu từ khóa trên 10 trang web trên mạng, bao gồm Ebay, Amazon và Answer The Public.
Bằng cách đó, bạn không cần phải sao chép và dán từ khóa vào Google Keyword Planner. Dữ liệu hiển thị trong trình duyệt Chrome của bạn.
Tính năng nổi bật: Tìm được từ khóa mà khách hàng mục tiêu tìm kiếm
Lấy danh sách các từ khóa liên quan đến thuật ngữ tìm kiếm của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google.
Điều thú vị về tính năng này là bạn có thể tìm thấy các từ khóa mà khách hàng mục tiêu của bạn tìm kiếm khi họ không tìm kiếm những gì bạn bán .
Ví dụ, khi mìnhtìm kiếm các công cụ SEO, tôi thấy các thuật ngữ như Google Google Planner Seo và Free Seo Analysis)
(Cả hai đều nhận được số lượng tìm kiếm khá mỗi tháng)
10. Keyword Snatcher
Tìm 2.000 ý tưởng từ khóa với một tìm kiếm duy nhất.
Nếu bạn muốn nhiều – và ý mình là rất nhiều – về ý tưởng từ khóa, Keyword Snatcher là một công cụ thỏa mãn bạn.
Trên thực tế, bạn thường sẽ tạo ít nhất 2.000 từ khóa từ một từ khóa ban đầu.
Đây là cách nó hoạt động:
Chỉ cần mở công cụ và chọn các nguồn mà bạn muốn Keyword Snatcher để lấy các đề xuất của nó từ:
Mình khuyên bạn nên kiểm tra tất cả chúng để bạn có thể tạo ra càng nhiều ý tưởng từ khóa càng tốt.
Tiếp theo, nhập một từ khóa hạt giống vào trường và nhấp vào Nhận các đề xuất.
Và sau một thời gian dài chờ đợi, bạn sẽ nhận được một lượng gợi ý điên rồ:
Nhược điểm lớn của công cụ này là nó không hiển thị cho bạn thông tin hữu ích về các từ khóa mà nó tạo ra (như khối lượng tìm kiếm và cạnh tranh từ khóa). Nó chỉ đơn giản là một công cụ ý tưởng từ khóa.
Để có được thông tin đó, bạn cần trích xuất danh sách từ khóa bằng cách nhấp vào Tải xuống đề xuất Tải xuống và lưu danh sách từ khóa của bạn dưới dạng tệp văn bản hoặc tệp CSV:
Sau đó, sao chép và dán các từ khóa đó vào Google Keyword Planner.
Tính năng nổi bật: Đếm từ
Tính năng sắp xếp tiện lợi này cho phép bạn tập trung vào các từ khóa có độ dài nhất định.
(Giống như các thuật ngữ dài ít nhất 4 từ)
Điều này làm cho việc tìm kiếm các từ khóa đuôi dài NHIỀU dễ dàng hơn.
11. Google Trends
Tìm từ khóa mới và xu hướng tìm kiếm.
Có hai cách để sử dụng Google Trends cho việc nghiên cứu từ khóa:
Đầu tiên, bạn có thể tìm kiếm một từ khóa cụ thể
Hãy xem và xem phần truy vấn liên quan đến các điểm khác.
Thứ hai, bạn có thể xem liệu một từ khóa đang phát triển phổ biến hay không.
Tại sao nó lại quan trọng?
Giả sử bạn đang tranh luận giữa hai từ khóa:
Content marketing và Inbound marketing
Như bạn có thể thấy, sự quan tâm dành cho Tiếp thị nội dung trên mạng đang phát triển nhanh chóng và ít người tìm kiếm về Tiếp thị nội địa trực tuyến hơn bao giờ hết.
Điều này không phải để nói rằng Tiếp thị nội địa là một từ khóa xấu. Nhưng thực tế là xu hướng giảm là một yếu tố cần lưu ý khi bạn quyết định từ khóa tiếp theo.
Tính năng nổi bật: Tìm kiếm YouTube
Xem liệu một từ khóa nhất định có phát triển trên công cụ tìm kiếm phổ biến thứ 2 trên thế giới hay không: YouTube.
12. SEMRush
SEMrush hoạt động hơi khác so với các công cụ khác mà mình đã chỉ cho bạn.
Thay vì nhập từ khóa hạt giống và nhận một danh sách dài các ý tưởng từ khóa, SEMrush hiển thị cho bạn các từ khóa mà đối thủ của bạn đã xếp hạng .
(Đây thường là những từ khóa bên ngoài không thể tìm thấy bằng bất kỳ công cụ nào khác)
Đây là cách nó hoạt động:
Đầu tiên, nhập tên miền của đối thủ cạnh tranh vào trường ở đầu trang.
Nếu bạn đang làm SEO ở một quốc gia bên ngoài Hoa Kỳ (ví dụ: trong Google.co.uk), bạn có thể chọn xem thông tin về thị trường cụ thể đó. Chỉ cần chọn quốc gia đó từ menu này:
Tiếp theo, hãy xem phần Organic search:
Dưới đây là các thuật ngữ khác nhau trong phần đó có nghĩa là gì:
- Xếp hạng SEMrush là nơi trang web xếp hạng trong cơ sở dữ liệu của SEMRush (như Alexa, số càng thấp thì càng tốt). Xếp hạng SEMrush dựa trên tổng lưu lượng hữu cơ ước tính.
- Từ khóa là số lượng khách truy cập hữu cơ hàng tháng ước tính đến từ Google.
- Chi phí lưu lượng cho biết lưu lượng truy cập này có giá trị như thế nào (dựa trên CPC Quảng cáo của Google).
Vì vậy, nếu bạn thấy một tên miền có nhiều Lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền nhưng Chi phí lưu lượng truy cập thấp, bạn biết rằng họ đang xếp hạng cho các từ khóa không chuyển đổi thành người mua.
Nhưng giá trị thực sự của SEMrush đến từ dữ liệu từ khóa organic:
Hộp này sẽ hiển thị cho bạn 5 trong số các từ khóa hàng đầu mà đối thủ của bạn đang xếp hạng. Để xem thêm, bấm vào xem Xem toàn bộ báo cáo:
Và bạn sẽ nhận được một danh sách tất cả các từ khóa mà trang web hoặc URL xếp hạng:
Trang này một mình thường sẽ cung cấp cho bạn một số từ khóa vững chắc.
Nhưng nếu bạn muốn có nhiều ý tưởng hơn, hãy quay lại phần tổng quan của tên miền và kiểm tra các đối thủ cạnh tranh trên mạng ở bên cạnh.
Và bạn sẽ thấy cuộc thi trang đầu tiên của trang web đó:
Khi bạn nhấp vào một trong những kết quả, bạn có thể thấy các truy vấn tìm kiếm chính xác mà họ đang xếp hạng.
Sẽ có một số trùng lặp từ những gì bạn vừa thấy, nhưng bạn cũng (thường) sẽ đào một số đá quý thực sự.
Bạn cũng có thể bắt đầu tìm kiếm SEMrush bằng từ khóa thay vì trang của đối thủ cạnh tranh:
SEMrush sẽ hiển thị cho bạn báo cáo kết hợp cụm từ của cụm từ, đây là danh sách các từ khóa đuôi dài bao gồm từ khóa bạn đã nhập:
Điều này thực sự hữu ích cho việc tìm kiếm các biến thể đuôi dài của Từ khóa Đầu và Thân.
Ví dụ: nếu bạn muốn xếp hạng cho từ khóa Giảm cân, bạn sẽ nhanh chóng thấy rằng nó đơn giản là quá cạnh tranh.
Nhưng SEMrush sẽ hiển thị cho bạn các biến thể đuôi dài, như máy tính giảm cân của Cameron, dễ dàng hơn để xếp hạng:
Tính năng nổi bật: Keyword Magic
Công cụ này lấy các đề xuất từ khóa từ cơ sở dữ liệu khổng lồ của hơn 800 triệu thuật ngữ của SEMRush.
13. KW Downloader
KW Downloader nhanh chóng trở thành một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa của rất nhiều người dùng
Tại sao?
Bởi vì nó có rất nhiều tính năng mà các công cụ khác có. Nhưng không giống như hầu hết các công cụ khác, KW Downloader là RẤT tiện dụng.
Tính năng nổi bật: Độ khó từ khóa
Như bạn có thể mong đợi, điều này cho bạn biết mức độ khó để xếp hạng cho từ khóa đó.
Nhưng không giống như hầu hết các công cụ khác, KW Downloader tự động hiển thị điểm Độ khó từ khóa bên cạnh mỗi từ khóa.
(Vì vậy, không cần phải nhấp vào từng điểm một để xem điểm số khó khăn của nó đã nhanh chóng cũ)
14. Suggestion Keyword Finder
Tìm nhiều ý tưởng từ khóa (miễn phí).
Đề xuất từ khóa Finder là một công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí khá.
Chắc chắn, nó không có bất kỳ tính năng nâng cao.
Nhưng nếu bạn chỉ đơn giản là tìm kiếm một danh sách các ý tưởng từ khóa lớn, thì nó sẽ thực hiện được.
Tính năng nổi bật: Từ khó cấp độ 2 và 3
Kết quả cấp độ 2 và cấp độ 3 cấp độ cao của Nhật Bản tạo ra những ý tưởng từ khóa mới dựa trên danh sách kết quả ban đầu của bạn.
Ví dụ: nếu công cụ gợi ý công thức chế độ ăn kiêng nhợt nhạt, thì việc nhấn Cấp độ 2 sẽ tạo ra các đề xuất dựa trên thuật ngữ.
15. Serpstat
Phân tích cuộc thi trang đầu tiên.
Serpstat là bộ phần mềm SEO với các công cụ cho nội dung, xây dựng liên kết và hơn thế nữa.
Điều đó có nghĩa là Serpstat không chuyên nghiên cứu từ khóa.
Mặc dù vậy, nó vẫn có một công cụ nghiên cứu từ khóa RẤT TUYỆT VỜI.
Tính năng nổi bật: Biểu đồ đối thủ cạnh tranh
Điều này cho phép bạn hình dung các trang web đang cạnh tranh cho một từ khóa nhất định (và các thuật ngữ liên quan).
Vì vậy, nếu bạn thấy bong bóng lớn cho Wikipedia Wikipedia, hoặc Amazon Amazon, có lẽ đã đến lúc bạn cần tìm một từ khóa khác.
16. Ubersuggest
Trang này về bề ngoài không hỗ trợ cho từ khóa tiếng Việt, nhưng thực tế khi bạn gõ từ khóa vào rồi kiểm tra nó vẫn cho ra kết quả bình thường:
Ngoài vấn đề nhỏ liên quan đến YouTube, mình đánh giá công cụ này rất cao so với các công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí ở trên. Việc kéo được cả thông tin từ Google Keyword Planner giúp người dùng có được nhiều thông tin mà không cần đăng ký tài khoản AdWords (điều này như đã nói không tốn tiền và cũng không quá khó, nhưng sẽ mất công bạn đăng ký thẻ VISA).
Ưu điểm | Nhược điểm |
– Cho phép tải về hoặc copy dễ dàng– Có cả từ khóa cho YouTube
– Lấy cả dữ liệu từ Google Keyword Planner do vậy cung cấp được thông tin mà các công cụ Free khác không có như khối lượng tìm kiếm, giá từ khóa, mức cạnh tranh |
– Dường như từ khóa cho YouTube chỉ là hình thức vì không thấy sự khác biệt khi thay đổi chọn lựa– Số lượng từ khóa gợi ý được ít hơn so với Keyword.io |
17. SpinEditor
Spineditor là công cụ kiểm tra từ khóa và hỗ trợ từ khóa cực nhanh
Ưu điểm: là rất dễ sử dụng, miễn phí dùng thử 3 ngày, độ chính xác cao, không giới hạn số lượng từ khóa kiểm tra. Chi phí thấp, 30k/ tháng. Bạn còn có thể kiểm tra được lượng tìm kiếm mỗi tháng, CPC, dùng thêm chức năng spin bài viết và đăng bài lên diễn đàn. Thanh toán bằng thẻ cào điện thoại / chuyển khoản ngân hàng nên rất thuận lợi. Nếu bạn làm dự án nhỏ và bạn mới vào ngành SEO, đây là công cụ tốt nhất dành cho bạn.
Nhược điểm: bạn phải nhập capcha thủ công mỗi khi công cụ check được khoảng 40 – 50 từ khóa. Nếu lượng từ khóa quá lớn, bạn sẽ tốn thời gian nhập capcha. Ngoài ra, nếu bạn làm trong công ty nhiều nhân viên dùng chung một đường truyền internet(10 – 30 người), bạn không nên dùng SpinEditor. Vì khi bạn kiểm tra từ khóa, Google sẽ gửi cảnh báo truy cập bất thường tới toàn bộ máy tính của đồng nghiệp bạn, từ đó làm ảnh hưởng hiệu suất làm việc của tập thể.
18. Helu Rank
HELU Ranking là công cụ kiểm tra nhanh thứ hạng từ khóa được xây dựng và phát triển bởi công ty Cổ phần HELU.
Ưu điểm là phần mềm cho bạn kiểm tra miễn phí 30 từ khóa mỗi ngày. Ngoài ra, bạn không phải nhập capcha (có thể do nhà phát triển đã mua capcha hỗ trợ bạn), giao diện đẹp và bản báo cáo vị trí từ khóa chuyên nghiệp. Chi phí cũng rất rẻ, 30k / tháng, tương đương với SpinEditor.
Nhược điểm là tốc độ kiểm tra vị trí từ khóa chậm, vì phần mềm phải load thêm capcha trung gian. Phần thanh toán tự động đã bị vô hiệu hóa, máy chủ hay chập chờn và không có bộ phận hỗ trợ người dùng. Có thể Helu Rank đã không còn được nhà phát triển biến thành sản phẩm thương mại hóa, và chỉ còn dùng nó để xây dựng thương hiệu. Một điều tiếc nuối anh em SEOer Việt Nam.
19. SerpLab
SerpLab là một công cụ check từ khóa cũng được các SEOer Việt Nam biết tới gần 1 năm nay.
Ưu điểm là phần mềm cho bạn kiểm tra miễn phí vị trí của 25 từ khóa, cập nhật mỗi ngày, và có biểu đồ xếp hạng. Nếu bạn kiểm tra nhiều hơn 25 từ khóa vẫn okie, nhưng thời gian kiểm tra sẽ bị chậm hơn. Ưu điểm lớn nhất của SERPLAB là nó có chức năng theo dõi vị trí từ khóa tự động (như Ahrefs), nên giúp bạn tiết kiệm được thời gian kiểm tra từ khóa.
Nhược điểm SERPLAB là phần mềm nước ngoài, nên cần thanh toán bằng thẻ VISA / Paypal nếu bạn dùng phiên bản có phí. Giao diện tiếng Anh và không đẹp lắm, nên không thân thiện với người dùng Việt Nam như SpinEditor hay Ahrefs.
20. Tư duy của bạn – công cụ quan trọng nhất
Website: Ngay trên cổ.
Bạn sẽ thấy trong khoảng 5 – 10 năm nữa, trong số các công cụ mình kể trên sẽ chỉ còn vài ba công cụ lọt vào danh sách nếu ai đó viết một bài tương tự. Có thể vì công cụ đó không còn tồn tại nữa hoặc vì có cái khác tốt hơn.
Nhưng KHÔNG công cụ nào thay thế được tư duy của bạn trong việc tìm từ khóa.
Ví dụ, một trong những cách mình hay làm trước đây khi chưa có công cụ và giờ vẫn làm sau khi có Ahrefs đó là xem nội dung ở những nơi có khách hàng tiềm năng, để biết họ đang cần điều gì, đâu là thứ họ hay thắc mắc, đâu là cái làm họ nhức đầu.
Những nơi bạn có thể tìm bao gồm:
- Website của các đối thủ lớn nhất
- Diễn đàn, xem họ hay hỏi, bàn về chủ đề gì
- Các nhóm hội, fanpage trên Facebook về chủ đề liên quan
- Vân vân
Ưu điểm | Nhược điểm |
– Miễn phí hoàn toàn– Sẵn có
– Là công cụ cực mạnh nếu biết khai thác |
– Sẽ là vấn đề chỉ khi bạn không biết tận dụng |
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
——————————
Liên hệ ATP Software
Website : https://atpsoftware.vn/
Group : https://www.facebook.com/groups/ATPSupport/
Page : https://www.facebook.com/atpsoftware.tools/
Hotline & Tổng đài tư vấn miễn phí: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
>> Danh sách các công cụ SEO hữu ích từ A-Z bạn không nên bỏ qua