Mặc dù những sai lầm ngớ ngẩn, đánh giá quá cao, thất bại và sai lầm luôn bật lên, chúng tôi đã mang lại bài viết này để giúp bạn xác định những lỗi tiếp thị nội dung nào bạn có thể tránh.
Chắc chắn, chúng ta có thể học hỏi từ những sai lầm của chúng tôi. Nhưng chúng ta cũng có thể học hỏi từ những sai lầm của người khác và tránh mắc phải chúng. Như tác giả và nhà tư vấn tiếp thị bán chạy nhất Roy H. Williams nói , đó là sự khác biệt giữa thông minh và khôn ngoan.
Sai lầm: Cố gắng là tất cả
Trong bảy năm, chúng tôi đã đưa ra các bài đăng trên blog cho thấy Jordan Winery đa dạng như thế nào – một bài đăng về nấu ăn, làm vườn, trồng trọt, thiết kế hoa, du lịch, làm rượu vang, xây dựng và tin tức. Điều này giữ cho chúng tôi duy trì một cơ sở thuê bao trung thành. Cùng một khách hàng muốn tìm hiểu con dao nhà bếp tốt nhất để sử dụng có khả năng không quan tâm đến việc cây nho nở hoa như thế nào hoặc lũ lụt ảnh hưởng đến vườn nho như thế nào.
Cách khắc phục: Chúng tôi chia nội dung của chúng tôi thành hai blog – một tập trung vào thực phẩm và du lịch, và một tập trung nhiều hơn vào sản xuất rượu vang.
Sai lầm: Đi nhầm đường
Sai lầm lớn nhất tôi từng mắc phải trong sản xuất nội dung là không lắng nghe khách hàng trước – hoặc không nhìn vào các đề xuất và manh mối còn lại của các công cụ tìm kiếm có thể cho tôi biết mọi người muốn gì.
Cách khắc phục: Đừng viết nội dung cho bất kỳ mục đích nào khác ngoài việc giúp mọi người giải quyết vấn đề.
Sai lầm: Không dừng lại và suy nghĩ
Tôi sống bằng số lượng nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội . Tôi quản lý năm thương hiệu và đã đăng sáu đến tám lần trên Facebook, ba đến bốn lần trên Twitter và một lần trên Instagram cho mỗi thương hiệu, cố gắng giữ số của tôi và điều đó đã đốt cháy tôi. Tôi chưa bao giờ có thời gian để thực sự xem xét loại nội dung mà tôi đã xuất bản.
Cách khắc phục: Tôi bắt đầu xuất bản ít hơn nhưng mất thời gian để đảm bảo nội dung tôi đang tạo và xuất bản có chất lượng và sẽ kết nối với khán giả của tôi ở mức độ sâu hơn. Con số của tôi tăng vọt hơn nữa.
Sai lầm: Tập trung vào mục tiêu tự hài lòng
Nội dung chất lượng khó hơn nhiều so với số lượng. Số lượng làm cho chúng ta cảm thấy như thể chúng ta đang hoàn thành một cái gì đó: Hãy nhìn vào tất cả những thứ đó!
Cách khắc phục: Làm chất lượng, mất nhiều thời gian hơn nhưng đáng để nỗ lực hơn nhiều.
Sai lầm: Đặt virut làm mục tiêu
Không ai có thể làm bất cứ điều gì đi virus. Nó hoặc xảy ra hoặc nó không. Tôi không tạo nội dung cho tính độc hại.
Cách khắc phục: Tạo nội dung hữu ích.
Sai lầm: Nói có với mọi dự án
Các thương hiệu thường làm tiếp thị nội dung với ngân sách không cho phép thử nghiệm thực sự và học hỏi, vì đã làm đúng cách, nhưng sau đó đánh giá kết quả tương ứng.
Cách khắc phục: Biết khi nào đơn giản là không đáng làm nếu việc đó không được thực hiện tốt.
Sai lầm: Đi lừa đảo
Thông thường, một hoặc nhiều người trong nhóm có thể có KPI ( chỉ số hiệu suất chính ) riêng biệt và không cần thảo luận rõ ràng, cuối cùng họ có thể tạo ra những gì họ nghĩ là một chiến dịch tuyệt vời nhưng đạt được các mục tiêu sai.
Cách khắc phục: Trước khi bắt đầu, hãy quyết định những gì bạn muốn thực hiện và thiết kế chiến dịch nội dung của bạn và đo lường xung quanh mục tiêu đó để đảm bảo rằng tất cả bạn đều làm việc hướng tới cùng một mục tiêu.
Sai lầm: Quá nhiệt tình
Sai lầm của tôi là thái quá và bão hòa của cùng một đối tượng cốt lõi.
Cách khắc phục: Bây giờ tôi đa dạng hóa những người tôi gửi nội dung và tần suất.
Sai lầm: Suy nghĩ nhà văn phải là chuyên gia
Nhiều năm trước, tôi đã nói với một giáo sư rằng tôi không cảm thấy đủ điều kiện để viết về một chủ đề bởi vì tôi không thể đưa ra câu trả lời cụ thể cho vấn đề này.
Cách khắc phục: Cô ấy nói với tôi rằng đó không phải là về việc biết câu trả lời, điều quan trọng hơn là hỏi đúng câu hỏi.
Sai lầm: Giả sử khán giả sẽ tìm thấy nội dung
Tôi không phải là một nhà tiếp thị nội dung; nhưng tôi đã làm việc với một nhóm để tiếp thị cuốn sách của mình . Sai lầm lớn nhất của tôi là cho rằng đức tính trong công việc của tôi sẽ thu hút khán giả.
Cách khắc phục: Tôi phải làm việc chăm chỉ để mọi người biết về cuốn sách của tôi, Biểu đồ tốt, nhưng nó đáng giá.
Sai lầm: Phục vụ mọi thứ cùng một lúc
Tôi thích ý tưởng lớn; nhưng chia sẻ ý tưởng lớn và mong đợi người khác mua ngay lập tức là một việc vặt.
Cách khắc phục: Điều quan trọng là chia sẻ quá trình suy nghĩ của bạn trước, sau đó đưa ra ý tưởng.
Sai lầm: Đánh giá thấp sức mạnh của hiện trạng
Khoảng 15 năm trước, tôi quyết định quảng cáo truyền thống phải chết sớm vì nó không có ý nghĩa gì trong một thế giới kỹ thuật số. Nếu tôi biết sau đó những gì tôi biết bây giờ, tôi sẽ hiểu hiện trạng thay đổi như thế nào.
Cách khắc phục: Tạo và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ để giúp khách hàng chuyển từ từ các tổ chức tương tự im lặng sang các tổ chức kỹ thuật số tích hợp.
Sai lầm: Chỉ lắng nghe nghiên cứu khách hàng
Tiếng nói của khách hàng Nghiên cứu về xu hướng tạo ra nội dung hàng hóa. Chỉ đáp ứng các nhu cầu của khách hàng đã biết hoặc đã nêu với các dịch vụ không giống với đối thủ cạnh tranh của bạn có nghĩa là sự khác biệt duy nhất mà nội dung của bạn có thể yêu cầu là logo của công ty trên đó.
Cách khắc phục: Tạo một lợi thế hoặc sự không chắc chắn trong nội dung của bạn để phá vỡ sự thiên vị nguyên trạng của người mua và vượt qua rào cản lớn nhất để thành công: ác cảm của khách hàng tiềm năng thay đổi.
Sai lầm: Tin rằng các chuyên gia biết tất cả về thị trường của họ
Một chủ đề phổ biến trong những sai lầm tôi đã mắc phải trong tiếp thị nội dung là: Tôi không hiểu rõ về thị trường. Tôi đã phụ thuộc quá nhiều vào đầu vào mà tôi nhận được từ các công ty cho đến khi tôi nhận ra rằng họ hiếm khi biết những gì đang diễn ra trên thị trường. Họ có thể nhìn vào dữ liệu hoặc bảng điều khiển, nhưng họ hiếm khi dành thời gian để nói chuyện với khách hàng của họ. Bạn sẽ không tìm thấy câu trả lời đúng chỉ nhìn vào những gì bạn đã làm và biết.
Cách khắc phục: Bây giờ tôi yêu cầu tôi phải nói chuyện với ít nhất hai khách hàng bất cứ khi nào tôi bắt đầu một dự án mới. Nếu điều đó là không thể, tôi tiến hành nghiên cứu khảo sát hoặc tương tự. Nó luôn mang lại những điểm mới cho bảng.
Sai lầm: Không đặt ranh giới
Tất cả chúng ta đã có các dự án với creep phạm vi không bao giờ kết thúc.
Cách khắc phục: Tôi sử dụng phạm vi toàn diện của công việc hoặc tóm tắt dự án, nếu phù hợp, để đảm bảo tất cả những người tham gia vào dự án đều đồng ý về việc giao hàng và thời gian, thành công như thế nào và cấu thành dự án hoàn thành.
Sai lầm: Quên khán giả
Tất cả chúng ta đã phạm sai lầm khi viết những gì chúng ta muốn đọc (hoặc những gì chúng ta nghĩ rằng chúng ta muốn đọc) thay vì hỏi khán giả của họ những gì họ muốn hoặc sử dụng dữ liệu để thúc đẩy chiến lược nội dung. Tôi hoàn toàn thích viết những tác phẩm ném bom về ROI và rên rỉ thông qua những tác phẩm khác có hiệu suất cực kỳ tốt.
Cách khắc phục: Bài học là viết cho khán giả của bạn chứ không phải cho chính bạn.
Sai lầm: Đăng bài mà không cần chứng minh
Đánh vào xuất bản và xuất bản email mà vẫn nói, văn bản đến đây không chính xác là hữu ích cho danh sách 1 triệu người xem của bạn.
Cách khắc phục: Luôn kiểm tra ba nút mà bạn nhấp vào khi chỉnh sửa bản tin email , lên lịch bài đăng trên blog và tạo bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội.
Sai lầm: Giới hạn nội dung cho từ viết
Chúng tôi tập trung vào việc giáo dục người dùng về các khía cạnh khác nhau của việc tạo nội dung trực quan bằng cách viết hàng tấn bài đăng trên blog. Mặc dù ban đầu có lực kéo tốt, mọi thứ không bao giờ thực sự được chọn.
Cách khắc phục: Chúng tôi đã nhận được phản hồi thú vị từ một giáo viên có học sinh thích xem video hoạt hình hơn thay vì đọc sách giáo khoa. Chúng tôi đã chọn xem liệu sở thích này có hiệu quả với người lớn hay không và bắt đầu sử dụng nhiều nội dung trực quan hơn. Chúng tôi đã tạo rất nhiều mẫu video và GIF để trực tiếp giúp người dùng của chúng tôi . Chúng tôi đã chứng kiến lưu lượng truy cập nhiều hơn 10 lần nhờ chiến lược này. Bạn cần thử nghiệm rất nhiều và đổi mới mỗi năm.
Sai lầm: Suy nghĩ các nhà văn giỏi luôn là những nhà tiếp thị nội dung tốt
Một trong những bài học khó khăn nhất của tôi là các nhà văn giỏi không tự động tạo ra các nhà tiếp thị nội dung tốt. Khả năng thuyết phục và kêu gọi khán giả thực hiện một hành động dành riêng cho thương hiệu trong khi vẫn mang lại giá trị trên cơ sở nhất quán là khó, và cần nhiều hơn khả năng tạo ra một câu hay để hoàn thành nó.
Cách khắc phục: Tôi phỏng vấn các ứng viên tiếp thị nội dung khác nhau, tìm kiếm cái nhìn sâu sắc của họ về đối tượng, tối ưu hóa chuyển đổi và mục tiêu tiếp thị rộng hơn thay vì tập trung nhiều vào mẫu viết của họ.
Sai lầm: Đánh giá thấp sức mạnh của email
Tôi đã không xây dựng danh sách người đăng ký email của mình đủ sớm hoặc tập trung vào phân khúc.
Cách khắc phục: Bây giờ tôi tập trung vào các thuê bao email vì không có gì có giá trị hơn trong kinh doanh. Tôi cũng đã phân khúc danh sách đó dựa trên những thách thức và nhu cầu của khán giả của mình – vì vậy tôi có thể điều chỉnh giao tiếp của mình để phù hợp với những đối tượng đó. Nó làm cho nó dễ dàng hơn nhiều để có được siêu cụ thể với nội dung của bạn.
Phần kết luận
Nếu bạn sợ phạm sai lầm trong tiếp thị nội dung của mình, lời khuyên tốt nhất từ các chuyên gia này sẽ đến một bước duy nhất: Đừng như vậy.
Nguồn: contentmarketinginstitute.com