Bất kể định nghĩa của bạn về thành công là gì, thật kỳ lạ, một số lượng lớn các đặc điểm chung được chia sẻ bởi các doanh nhân thành công. Bạn có thể đánh đấu bên cạnh mỗi đặc điểm mà bạn cảm thấy rằng bạn sở hữu. Bằng cách này, bạn có thể thấy cách bạn xếp chồng lên nhau. Ngay cả khi bạn không có tất cả những đặc điểm này, đừng băn khoăn. Hầu hết có thể học được bằng thực tiễn và bằng cách phát triển thái độ của bạn với chiến thắng, đặc biệt nếu bạn đặt mục tiêu và áp dụng bản thân, thông qua hoạch định chiến lược, để đạt được những mục tiêu đó trong các giai đoạn gia tăng và đo lường được.
Các doanh nghiệp gia đình
Giống như bất kỳ hoạt động nào bạn theo đuổi, có những cơ hội nhất định bắt buộc phải thành công trong một hoạt động được chọn. Để vận hành hợp pháp một phương tiện trên đường công cộng, người ta phải có bằng lái xe; để xuất sắc trong thể thao, người ta phải đào tạo và luyện tập; để nghỉ hưu thoải mái, người ta phải cống hiến công sức và trí tuệ hoàn thành trước thời kì nghỉ hưu. Nếu mục tiêu của bạn là thành công trong kinh doanh, thì công thức cũng không khác. Có một số hệ thống nhất định phải được phát triển, thực hiện và quản lý để doanh nghiệp của bạn thành công. Có rất nhiều cơ hội kinh doanh, nhưng bài viết này chứa những gì tôi tin là một số trong những cơ quan quan trọng hơn cần thiết để bắt đầu, vận hành và phát triển một doanh nghiệp gia đình có lợi nhuận .
Làm những gì bạn thích
Những gì bạn nhận được từ doanh nghiệp của bạn dưới dạng sự hài lòng cá nhân, lợi ích tài chính, sự ổn định và sự thích thú sẽ là tổng của những gì bạn đưa vào doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, nếu bạn không thích những gì bạn đang làm, rất có thể sẽ không thể phát triển khi cho rằng điều đó sẽ được phản ánh trong thành công của doanh nghiệp của bạn – hoặc thiếu thành công sau đó. Thực tế, nếu bạn không thích những gì bạn đang làm, rất có thể bạn sẽ không thành công.
Hãy nghiêm túc với những gì bạn làm
Bạn không thể mong đợi có hiệu quả và thành công trong kinh doanh trừ khi bạn thực sự tin tưởng vào doanh nghiệp của mình và vào hàng hóa và dịch vụ mà bạn bán. Quá nhiều chủ doanh nghiệp gia đình thất bại trong việc coi trọng việc kinh doanh của mình, họ dễ dàng bị lãng quên và không có động lực và giữ mũi của họ cho đá mài. Họ cũng trở thành con mồi của những người không tán thành, những người không coi trọng họ vì họ không làm việc từ một tòa nhà văn phòng, văn phòng, mặt tiền cửa hàng hoặc nhà máy. Những người hoài nghi, những người làm mưa làm gió trong cuộc diễu hành của chủ doanh nghiệp gia đình, biết rằng số người làm việc tại nhà và kiếm thu nhập hàng năm rất tốt, đã tăng lên trong những năm gần đây.
Được biết đến như một chuyên gia
Khi bạn có một vấn đề cần giải quyết, bạn có tìm kiếm lời khuyên của bất kỳ ai hay bạn tìm kiếm một chuyên gia trong lĩnh vực này để giúp giải quyết vấn đề cụ thể của bạn? Rõ ràng, bạn muốn có thông tin và hỗ trợ chính xác nhất mà bạn có thể nhận được. Bạn tự nhiên tìm kiếm một chuyên gia để giúp giải quyết vấn đề của bạn. Bạn gọi thợ sửa ống nước khi bình nóng lạnh bị rò rỉ, một đại lý bất động sản khi đến lúc phải bán nhà hoặc nha sĩ khi bạn bị đau răng. Do đó, lý do là bạn càng trở nên nổi tiếng về chuyên môn trong doanh nghiệp của mình, càng có nhiều người tìm kiếm bạn để khai thác chuyên môn của bạn, tạo ra nhiều cơ hội bán hàng và giới thiệu hơn. Trong thực tế, trở thành một chuyên gia là một phong cách khác để tìm kiếm doanh nghiệp mới, ngược lại thay vì tìm người mới và đủ điều kiện để bán cho.
Lên kế hoạch cho mọi thứ
Lập kế hoạch cho mọi khía cạnh của việc kinh doanh tại nhà của bạn không chỉ là điều bắt buộc, mà còn xây dựng những thói quen mà mọi chủ doanh nghiệp gia đình nên phát triển, thực hiện và duy trì. Hành động lập kế hoạch kinh doanh rất quan trọng vì nó đòi hỏi bạn phải phân tích từng tình huống kinh doanh, nghiên cứu và tổng hợp dữ liệu và đưa ra kết luận chủ yếu dựa trên các sự kiện được tiết lộ thông qua nghiên cứu. Một kế hoạch kinh doanh cũng phục vụ một chức năng thứ hai, đó là có mục tiêu của bạn và cách bạn sẽ đạt được chúng, trên giấy tờ. Bạn có thể sử dụng kế hoạch mà bạn tạo cả hai dưới dạng bản đồ để đưa bạn từ điểm A đến Z và làm thước đo để đo lường sự thành công của từng kế hoạch hoặc phân khúc riêng lẻ trong kế hoạch.
Quản lý tiền một cách khôn ngoan
Huyết mạch của bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh là dòng tiền. Bạn cần nó để mua hàng tồn kho, trả tiền cho các dịch vụ, quảng bá và tiếp thị doanh nghiệp của bạn, sửa chữa và thay thế các công cụ và thiết bị, và tự trả tiền để bạn có thể tiếp tục làm việc. Do đó, tất cả các chủ doanh nghiệp gia đình phải trở thành người quản lý tiền khôn ngoan để đảm bảo tiền mặt tiếp tục chảy và các hóa đơn được thanh toán. Có hai khía cạnh để quản lý tiền khôn ngoan.
- Tiền bạn nhận được từ khách hàng để đổi lấy hàng hóa và dịch vụ bạn cung cấp (thu nhập)
- Số tiền bạn chi cho hàng tồn kho, vật tư, tiền lương và các mặt hàng khác cần thiết để duy trì hoạt động kinh doanh của bạn. (chi phí)
Yêu cầu bán hàng
Một doanh nhân kinh doanh tại nhà phải luôn nhớ rằng các hoạt động tiếp thị, quảng cáo hoặc quảng cáo là hoàn toàn vô giá trị, bất kể chúng thông minh, đắt tiền hay nhắm mục tiêu hoàn hảo như thế nào, trừ khi một điều đơn giản được thực hiện – yêu cầu bán. Điều này không có nghĩa là trở thành một nhân viên bán hàng tuyệt vời, chuyên gia quảng cáo sao chép hoặc chuyên gia quan hệ công chúng không phải là một tài sản to lớn cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, tất cả những kỹ năng này sẽ là vô ích nếu bạn không chủ động yêu cầu mọi người mua những gì bạn đang bán.
Hãy nhớ tất cả về khách hàng
Kinh doanh tại nhà của bạn không phải là về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn bán. Kinh doanh tại nhà của bạn không phải là về giá mà bạn tính cho hàng hóa và dịch vụ của bạn. Kinh doanh tại nhà của bạn không phải là về sự cạnh tranh của bạn và làm thế nào để đánh bại họ. Doanh nghiệp của bạn là tất cả về khách hàng của bạn, hoặc khách hàng, giai đoạn. Xét cho cùng, khách hàng của bạn là những người cuối cùng sẽ quyết định xem doanh nghiệp của bạn có bùng nổ hay phá sản hay không. Tất cả mọi thứ bạn làm trong kinh doanh phải tập trung vào khách hàng, bao gồm chính sách, bảo hành, tùy chọn thanh toán, giờ hoạt động, thuyết trình, quảng cáo và chiến dịch quảng cáo và trang web. Ngoài ra, bạn phải biết ai là khách hàng của bạn từ trong ra ngoài và lộn ngược.
Trở thành một người tự quảng cáo không biết xấu hổ (mà không trở nên đáng ghét)
Một trong những huyền thoại lớn nhất về thành công cá nhân hoặc kinh doanh là cuối cùng doanh nghiệp, khả năng cá nhân, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ được phát hiện và được đông đảo mọi người sẽ đánh bại để mua những gì bạn đang bán. Nhưng làm thế nào điều này có thể xảy ra nếu không ai biết bạn là ai, bạn bán gì và tại sao họ nên mua?
Tự quảng cáo là một trong những công cụ tiếp thị có lợi nhất nhưng chưa được sử dụng nhiều nhất mà phần lớn các chủ doanh nghiệp gia đình có sẵn ngay lập tức.
Dự án một hình ảnh kinh doanh tích cực
Bạn có nhưng một khoảnh khắc trôi qua để tạo ấn tượng tích cực và đáng nhớ về những người mà bạn dự định kinh doanh. Chủ doanh nghiệp gia đình phải đi ra khỏi con đường của họ và nỗ lực có ý thức để luôn luôn chiếu hình ảnh kinh doanh chuyên nghiệp nhất có thể. Phần lớn các chủ doanh nghiệp gia đình không có lợi thế của các văn phòng phức tạp hoặc các cửa hàng và phòng trưng bày thanh lịch để triển vọng và gây ấn tượng với khách hàng. Thay vào đó, họ phải dựa vào trí tưởng tượng, sự sáng tạo và sự chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất khi tạo và duy trì hình ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp gia đình của họ.
Nhận biết khách hàng của bạn
Một trong những tính năng lớn nhất và thường là lợi thế cạnh tranh đáng kể nhất mà doanh nhân làm việc tại nhà so với các đối thủ lớn hơn là anh ta có thể đưa ra sự chú ý cá nhân. Gọi nó là phản ứng dữ dội công nghệ cao nếu bạn muốn, nhưng khách hàng bị bệnh và mệt mỏi khi nghe rằng thông tin của họ ở đâu đó trong máy tính và phải được truy xuất, hoặc được yêu cầu đẩy hàng tá chữ số để cuối cùng chỉ đến đúng bộ phận để kết thúc với thư thoại – từ đó họ không bao giờ nhận được một cuộc gọi điện thoại trở lại.
Chủ doanh nghiệp gia đình thực sự có thể trả lời các cuộc gọi điện thoại, làm quen với khách hàng, cung cấp sự chú ý cá nhân và giành chiến thắng trong việc kinh doanh lặp lại bằng cách làm như vậy. Đó là một thực tế được nghiên cứu rằng hầu hết các doanh nghiệp (80 phần trăm) sẽ đến từ các khách hàng lặp lại thay vì khách hàng mới. Do đó, cùng với việc cố gắng thu hút người mới, bạn càng có thể làm để thu hút khách hàng thường xuyên của mình, bạn sẽ càng có lợi trong thời gian dài và sự chú ý cá nhân được đánh giá cao và ghi nhớ trong thế giới công nghệ cao hiện đại.
Tiếp cận với sân chơi công nghệ
Bạn nên tránh bị cuốn vào quá nhiều trong thế giới công nghệ cao, nhưng bạn cũng nên biết cách tận dụng lợi thế của nó. Một trong những khía cạnh tuyệt vời nhất của Internet là một hoặc hai người kinh doanh hoạt động từ tầng hầm có thể có một trang web vượt trội cho một công ty trị giá 50 triệu đô la, và không ai biết sự khác biệt. Hãy chắc chắn rằng bạn đang theo kịp với thế giới công nghệ cao vì nó phù hợp với nhu cầu của bạn. Công nghệ tốt nhất là giúp bạn chứ không phải gây ấn tượng với hàng xóm.
Xây dựng đội ngũ kinh doanh hàng đầu
Không ai có thể xây dựng một doanh nghiệp thành công một mình. Đó là một nhiệm vụ đòi hỏi một đội ngũ cam kết như bạn với doanh nghiệp và thành công của nó. Nhóm kinh doanh của bạn có thể bao gồm các thành viên gia đình, bạn bè, nhà cung cấp, liên minh kinh doanh, nhân viên, nhà thầu phụ, hiệp hội ngành công nghiệp và kinh doanh, chính quyền địa phương và cộng đồng. Tất nhiên các thành viên quan trọng nhất trong nhóm sẽ là khách hàng hoặc khách hàng của bạn. Bất kỳ hoặc tất cả có thể có tiếng nói về cách thức hoạt động của doanh nghiệp và cổ phần trong tương lai kinh doanh của bạn.
Tạo lợi thế cạnh tranh
Một doanh nghiệp gia đình phải có một đề xuất bán hàng độc đáo được xác định rõ ràng. Đây không gì khác hơn là một cách thú vị để đặt câu hỏi quan trọng, “Tại sao mọi người sẽ chọn kinh doanh với bạn hoặc mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thay vì kinh doanh với đối thủ cạnh tranh và mua sản phẩm hoặc dịch vụ của anh ta?” Nói cách khác, một khía cạnh hoặc sự kết hợp các khía cạnh nào sẽ tách doanh nghiệp của bạn khỏi đối thủ cạnh tranh? Nó sẽ là dịch vụ tốt hơn, bảo hành dài hơn, lựa chọn tốt hơn, giờ làm việc dài hơn, tùy chọn thanh toán linh hoạt hơn, giá thấp nhất, dịch vụ cá nhân hóa, dịch vụ khách hàng tốt hơn, chính sách đổi trả và đổi trả tốt hơn hay kết hợp nhiều trong số này?
Đầu tư vào bản thân
Doanh nhân hàng đầu mua và đọc kinh doanh và tiếp thị sách, tạp chí, báo cáo, tạp chí, bản tin, trang web và ấn phẩm công nghiệp, biết rằng các tài nguyên này sẽ cải thiện sự hiểu biết của họ về các chức năng và kỹ năng kinh doanh và tiếp thị. Họ tham gia các hiệp hội và câu lạc bộ kinh doanh, và họ kết nối với những người kinh doanh lành nghề khác để tìm hiểu bí mật thành công của họ và giúp xác định mục tiêu và mục tiêu của riêng họ. Các doanh nhân hàng đầu tham dự các hội thảo kinh doanh và tiếp thị, hội thảo và các khóa đào tạo, ngay cả khi họ đã nắm vững vấn đề của sự kiện. Họ làm điều này bởi vì họ biết rằng giáo dục là một quá trình đang diễn ra. Thường có những cách để làm mọi thứ tốt hơn, trong thời gian ngắn hơn, với ít nỗ lực hơn. Nói tóm lại, các doanh nhân hàng đầu không bao giờ ngừng đầu tư vào công cụ tiếp thị và kinh doanh mạnh mẽ, hiệu quả và tốt nhất theo ý của họ – chính họ.
Có thể tạo ra giá trị
Chúng ta đang sống trong một thời gian mà tất cả chúng ta đều mong đợi bữa ăn trưa nhanh của chúng ta tại cửa sổ lái xe sẽ sẵn sàng chỉ trong vài phút, việc giặt khô của chúng ta đã sẵn sàng để nhận trong cùng một ngày, tiền của chúng ta sẽ có sẵn tại máy rút tiền và pizza của chúng tôi được giao trong 30 phút hoặc miễn phí. Bạn thấy mô hình đang phát triển – bạn phải làm cho mọi người dễ dàng kinh doanh với bạn, bất kể bạn kinh doanh tại nhà nào.
Bạn phải nhận thức được thực tế rằng sẽ có ít người làm việc chăm chỉ, tránh đường chỉ vì đặc quyền cho bạn tiền kiếm của họ. Chiếc giày luôn ở trên chân khác. Giúp mọi người dễ dàng làm ăn với bạn có nghĩa là bạn phải có thể truy cập tạo ra giá trị và hiểu biết về các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn phải có khả năng cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn, khi họ muốn.
Xây dựng danh tiếng vững chắc
Một danh tiếng tốt chắc chắn là một trong những tài sản hữu hình và có thể bán được nhất của chủ sở hữu nhà. Bạn không thể đơn giản mua một danh tiếng tốt; đó là thứ bạn kiếm được bằng cách thực hiện lời hứa của mình. Nếu bạn hứa sẽ có hàng hóa trong tay của khách hàng vào thứ Tư, bạn không có lý do gì để không có nó ở đó. Nếu bạn đề nghị sửa chữa một cái gì đó, bạn cần phải làm tốt với lời đề nghị của bạn. Sự nhất quán trong những gì bạn cung cấp là yếu tố quan trọng khác. Nếu bạn không thể thường xuyên sử dụng cùng một mức độ dịch vụ (và sản phẩm) cho khách hàng, họ không có lý do gì để tin tưởng bạn … và không tin tưởng, bạn sẽ không có tiếng tăm.
Bán lợi ích
Đẩy các tính năng sản phẩm là dành cho các doanh nhân thiếu kinh nghiệm hoặc Wannabe. Bán những lợi ích liên quan đến việc sở hữu và sử dụng các sản phẩm và dịch vụ bạn mang theo là điều mà các chuyên gia bán hàng trên toàn thế giới tập trung vào để tạo hứng thú mua hàng và bán, bán nhiều hơn và bán thường xuyên hơn cho khách hàng của họ. Quảng cáo, thuyết trình bán hàng, tài liệu tiếp thị được in, bao bì sản phẩm, trang web, bản tin, triển lãm thương mại và bảng hiệu là rất quan trọng. Mọi lúc và mọi phương tiện được sử dụng để liên lạc với đối tượng mục tiêu của bạn phải luôn được bán những lợi ích liên quan đến việc sở hữu sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn.
Tham gia
Luôn luôn đi theo cách của bạn để tham gia vào cộng đồng hỗ trợ doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng nhiều cách, chẳng hạn như tham gia giúp đỡ các tổ chức từ thiện địa phương hoặc ngân hàng thực phẩm, tham gia vào việc tổ chức các sự kiện cộng đồng và tham gia vào chính trị địa phương. Bạn có thể tham gia các hiệp hội và câu lạc bộ tập trung vào các chương trình và chính sách được thiết kế để cải thiện cộng đồng địa phương. Đó là một thực tế rằng mọi người thích làm kinh doanh với những người họ biết, thích và tôn trọng, và với những người làm việc để giúp họ là thành viên của cộng đồng.
Thu hút sự chú ý
Các chủ doanh nghiệp nhỏ không thể lãng phí thời gian, tiền bạc và năng lượng cho các hoạt động quảng cáo nhằm xây dựng nhận thức chỉ thông qua tiếp xúc lâu dài, lặp đi lặp lại. Nếu bạn làm như vậy, rất có thể bạn sẽ bị phá vỡ lâu trước khi hoàn thành mục tiêu này. Thay vào đó, mọi hoạt động quảng cáo bạn tham gia, phải bỏ tiền vào túi để bạn có thể tiếp tục thu hút sự chú ý và phát triển doanh nghiệp của mình.
Nắm vững nghệ thuật đàm phán
Khả năng đàm phán hiệu quả là một kỹ năng mà mọi chủ doanh nghiệp gia đình phải nỗ lực để làm chủ. Có lẽ nó chỉ quan trọng thứ hai khi yêu cầu bán hàng về mặt kinh doanh tại nhà. Trong kinh doanh, kỹ năng đàm phán được sử dụng hàng ngày. Luôn nhớ rằng làm chủ nghệ thuật đàm phán có nghĩa là các kỹ năng của bạn được tinh chỉnh đến mức bạn luôn có thể sắp xếp một tình huống đôi bên cùng có lợi. Những thỏa thuận có lợi này có nghĩa là mọi người tham gia đều cảm thấy họ đã giành chiến thắng, đây thực sự là nền tảng để xây dựng các mối quan hệ kinh doanh lâu dài và có lợi nhuận.
Thiết kế không gian làm việc của bạn để thành công
Lập kế hoạch cẩn thận và thiết kế không gian làm việc văn phòng tại nhà của bạn để đảm bảo hiệu suất và năng suất cá nhân tối đa và, nếu cần thiết, để dự án chuyên nghiệp cho khách hàng ghé thăm. Nếu có thể, hãy chống lại sự cám dỗ để biến một góc phòng khách hoặc phòng ngủ của bạn thành văn phòng của bạn. Lý tưởng nhất, bạn sẽ muốn một phòng riêng biệt có cửa đóng để ngăn các hoạt động kinh doanh và các thành viên gia đình ra ngoài, ít nhất là trong giờ làm việc chính và doanh thu tạo ra trong ngày. Một den, phòng ngủ dự phòng, tầng hầm hoặc nhà để xe chuyển đổi là tất cả các ứng cử viên lý tưởng cho văn phòng nhà mới của bạn. Nếu điều này là không thể, bạn sẽ phải tìm một phương tiện chuyển đổi một căn phòng có phân vùng hoặc đơn giản là tìm hàng giờ để thực hiện phần lớn công việc của bạn khi không có ai ở nhà.
Nhận và giữ ngăn nắp
Chìa khóa để giữ ngăn nắp không phải là về loại tệp bạn có hoặc bạn giữ một chồng hoặc hai tờ giấy trên bàn, mà là về việc quản lý doanh nghiệp của bạn. Đó là về việc có các hệ thống để làm việc. Do đó, bạn muốn thiết lập một thói quen mà bạn có thể hoàn thành càng nhiều càng tốt trong một ngày làm việc nhất định, cho dù đó là ba giờ cho một công việc bán thời gian hay bảy hoặc chín giờ như một bộ đếm thời gian đầy đủ. Trên thực tế, bạn nên phát triển các hệ thống và thói quen cho mọi hoạt động kinh doanh. Những việc nhỏ như tạo danh sách việc cần làm vào cuối mỗi ngày làm việc hoặc trong tuần sẽ giúp bạn luôn đứng đầu trong các nhiệm vụ quan trọng cần giải quyết. Tạo một lịch duy nhất để làm việc, không phải nhiều bộ cho các nhiệm vụ hoặc công việc riêng lẻ, cũng sẽ đảm bảo rằng các công việc được hoàn thành đúng tiến độ và các cuộc hẹn được giữ.
Dành thời gian nghỉ
Sự cám dỗ để làm việc suốt ngày đêm là rất thực tế đối với một số chủ doanh nghiệp gia đình. Rốt cuộc, bạn không có người quản lý nói với bạn rằng đã đến lúc về nhà vì họ không đủ khả năng trả lương ngoài giờ. Mọi người làm việc tại nhà phải dành thời gian để thiết lập lịch làm việc thường xuyên bao gồm thời gian để duỗi chân và nghỉ trưa, cộng với một số ngày nghỉ và kỳ nghỉ theo lịch trình. Tạo lịch trình ngay khi bạn thực hiện cam kết bắt đầu kinh doanh tại nhà. Tất nhiên, lịch trình của bạn sẽ phải linh hoạt. Do đó, bạn không nên điền vào mỗi giờ có thể trong ngày. Cho mình một hoặc hai giờ dự phòng. Tất cả công việc và không chơi khiến bạn kiệt sức rất nhanh và dịch vụ khách hàng khó chịu không phải là điều mọi người muốn.
Giới hạn số lượng lĩnh vực
Hầu hết các chủ doanh nghiệp khó có thể không thực hiện phương pháp thực hành. Họ cố gắng làm càng nhiều càng tốt và giải quyết càng nhiều nhiệm vụ càng tốt trong công việc kinh doanh của họ. Khả năng đa nhiệm, trên thực tế, là một đặc điểm chung được chia sẻ bởi các doanh nhân thành công. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bạn phải đứng lại và nhìn xa hơn hôm nay để xác định điều gì có lợi nhất cho doanh nghiệp và bản thân bạn trong thời gian dài. Hầu hết các doanh nhân thành công nổi tiếng sẽ nói với bạn rằng từ khi bắt đầu, họ biết họ giỏi gì và giao nhiệm vụ gì cho người khác.
Theo dõi liên tục
Liên hệ thường xuyên, theo dõi và theo dõi với khách hàng, khách hàng tiềm năng và các liên minh kinh doanh nên là câu thần chú của mọi chủ doanh nghiệp gia đình, cá nhân, mới hoặc thành lập. Theo dõi liên tục và nhất quán cho phép bạn biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng, tăng giá trị của mỗi lần bán và tần suất mua từ khách hàng hiện tại và xây dựng mối quan hệ kinh doanh mạnh mẽ hơn với các nhà cung cấp và nhóm kinh doanh cốt lõi của bạn. Theo dõi đặc biệt quan trọng với cơ sở khách hàng hiện tại của bạn, vì công việc thực sự bắt đầu sau khi bán hàng. Thật dễ dàng để bán một sản phẩm hoặc dịch vụ, nhưng phải mất nhiều thời gian để giữ chân khách hàng và giữ họ quay lại.
James Stephenson là một nhà tư vấn tại nhà có kinh nghiệm với hơn 15 năm kinh nghiệm kinh doanh và tiếp thị.
Phương Duy – Tổng hợp
Có thể bạn thích:
Hướng dẫn 7 bước để xây dựng cửa hàng thời trang nổi tiếng tại địa phương
Người thành công nói gì về khởi nghiệp? 10 nhân vật nổi tiếng chia sẻ quan điểm về khởi nghiệp.