Bạn đã bao giờ thấy rằng, bản thân rất bận rộn tuy nhiên vẫn chưa đạt được năng suất làm việc như kỳ vọng không? Hãy nhớ rằng bận rộn không phải là thước đo cho sự hiệu quả hay thành công. Nếu bạn nói với mọi người bạn bận rộn để được quan trọng trong mắt người khác, thì kết quả bạn nhận được chỉ là bạn là người không biết quản lí tài sản thời gian của mình để sắp xếp công việc. Vậy làm thế nào để thoát khỏi cái bận rộn để làm việc hiệu quả hơn? Câu trả lời đó là:
1. CÂN BẰNG thời gian cho công việc và gia đình
Ngoài công việc, bạn có rất nhiều việc cần phải quan tâm và cần phải làm trong cuộc sống, đặc biệt là thời gian dành cho gia đình. Hãy biết giá trị của những người thân xung quanh bạn, họ có thể tạo động lức hoặc thúc đẩy bạn trong công việc vì thế bạn nên trân trọng họ và đừng để công việc chiếm hết thời gian của bạn. Chỉ khi bạn ở trạng thái cân bằng, bạn mới thoát khỏi căng thẳng và làm việc hiệu quả hơn.
2. ƯU TIÊN làm những việc quan trọng trước
Ưu tiên cho nhiệm vụ chính trước mắt và dừng ngay việc lãng phí thời gian với các nhiệm vụ không cần thiết”. Hãy học cách hình thành thói quen liệt kê các việc cần làm mỗi ngày. Sau đó, xác định đâu là việc làm cần thực hiện trước, tập trung vào chúng, những việc nhỏ sẽ được thực hiện sau khi bạn đã hoàn thành những việc được ưu tiên. Có như vậy bạn sẽ không bị dồn đọng công việc và không ảnh hưởng đến năng suất làm việc.
3. HỌC ONLINE là phương pháp thông minh để tiết kiệm thời gian:
Hình thức học tập này đã không còn quá xa lạ với mọi người. Nó giúp bạn chủ động trong việc quản lý công việc. Bạn sẽ vừa có thời gian làm những công việc của mình nhưng vẫn có thể nâng cao kiến thức vào lúc rảnh rỗi, không bị gò bó về giờ giấc học.