Ưu Đãi Đầu Năm
Giảm Giá Phần Mềm

Ngày
Giờ
Phút
Giây
🔥đặc biệt Giảm 30% Khi Mua Gói Combo
ATP Software
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Simple Facebook

    Phần mềm kết bạn tự động trên Facebook

    Simple Account

    Phần mềm nuôi tài khoản Facebook

    Simple FB Mobile

    Phần mềm nuôi nick Facebook đầu tiên trên thiết bị di động / mobile

    CRM Profile

    Phần mềm quản lý tài khoản Facebook, Zalo cá nhân

    Big Combo ATP

    Giải pháp bán hàng và Marketing đa kênh

    Simple ADS

    Phần mềm quảng cáo Facebook theo UID

    Auto Viral Content

    Phần mềm Tự tìm kiếm và đặt lịch đăng bài cho hàng chục Fanpage cùng lúc

    Simple Zalo

    Phần mềm giúp xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội zalo

    ATP FB SYSTEM

    Phần mềm nuôi nick FACEBOOK clone số lượng lớn

    Simple Livestream

    Phần mềm hỗ trợ livestream Facebook

    Simple Seeding

    Phần mềm seeding tạo hiệu ứng đám đông trên Facebook

    Xem tất cả Phần Mềm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Facebook marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Kinh doanh - Khởi nghiệp

    Những kiến thức và ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp mới

    Kinh nghiệm bán hàng

    Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm khi bán hàng online

    Kiến thức SEO - Google Ads

    Kiến thức tối ưu SEO website và chạy quảng cáo Google

    Thương mại điện tử

    Kiến thức kinh doanh trên các sàn Thương Mại Điện Tử

    Kiến thức Digital Marketing

    Tất tần tật các tin tức kiến thức Marketing Online mà bạn cần

    Phần mềm thủ Thuật
    Công cụ marketing
    Tiếp thị liên kết
    Kinh doanh online
    Các Giải Pháp Khác
  • Giới Thiệu

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP SOFTWARE là gì ?

    Tìm hiểu thêm về ATP Software

    Về chúng tôi

    Sứ mệnh và thành tựu nổi bật của ATP Software

    Bộ phần mềm ALL IN ONE

    Giải pháp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đã và đang kinh doanh online

    Blog

    Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh từ A đến Z

    Câu hỏi thường gặp

    Các câu hỏi của khách hàng được trả lời thường xuyên tại đây

    Lịch sử nâng cấp phần mềm

    Tìm hiểu các phiên bản cập nhật của phần mềm

    Tuyển dụng
    Đăng ký Affiliates
    Đào tạo
    Liên hệ
No Result
View All Result

Ưu Đãi Đầu Năm
Giảm Giá Phần Mềm

Ngày
Giờ
Phút
Giây
🔥đặc biệt Giảm 30% Khi Mua Gói Combo
ATP Software
No Result
View All Result
Trang chủ Content Marketing

3 Công Thức Mở Bài Khi Viết Content Bán Hàng Cực Kỳ Thú Vị

Phan Anh Toàn Bởi Phan Anh Toàn
06/12/2019
Trong Content Marketing
0
3 Công Thức Mở Bài Khi Viết Content Bán Hàng Cực Kỳ Thú Vị
Xếp hạng bài viết này

Thông thường, khi chúng ta viết content bán hàng, nội dung ở website hay bài viết thì việc mở bài là điều rất quan trọng. Khi có một tiêu đề hay hoặc cuốn hút thì chúng ta sẽ có những nội dung chất lượng sau đó nhờ việc phản xạ khi viết content và nội dung bán hàng.

Mục lục

  • 1 3 Công Thức Mở Bài Content Hay Là Gì?
  • 2 1. Công thức mở bài bằng câu hỏi
  • 3 2. Công thức mở bài APP
  • 4 3. Công thức bắc cầu

3 Công Thức Mở Bài Content Hay Là Gì?

Đối với mình, phần mở bài luôn là phần quan trọng nhất của một bài viết, một đoạn quảng cáo. Đoạn mở đầu tốt có thể khiến người đọc bị cuốn vào “bể content” mà không thể dứt ra. Còn đoạn mở đầu tệ thì… tất nhiên rồi!
Như Joseph Sugarman từng nói trong cuốn “Khiêu vũ với ngòi bút”: “Tất cả các yếu tố trong một quảng cáo đều hướng đến một và chỉ một việc: khiến bạn đọc câu đầu tiên của nội dung quảng cáo”.
Chính vì vậy, cửa ải “3 câu đầu” luôn là phần tốn khá nhiều sức của mình trong một bài content. Mình cho rằng 3 câu là vừa đủ cho một đoạn mở bài tạm ổn.
Đây cũng là số lượng vừa đủ để có thể áp dụng 3 công thức viết mở bài sau đây:

1. Công thức mở bài bằng câu hỏi

Có thể bạn đã biết: Tiềm thức luôn muốn tìm kiếm những điều hoàn chỉnh.
Nếu bạn đưa ra một câu khẳng định, tiềm thức người đọc sẽ ngầm đưa ra một câu phủ định. Nếu đưa ra câu hỏi, tiềm thức sẽ tìm đến một câu trả lời.
Trong vô thức, câu hỏi mở đầu “khiêu khích” tiềm thức của người đọc tìm đến câu trả lời – là phần thân bài. Khi đặt câu hỏi vào đúng insight của người đọc, phần mở đầu còn có thể khiến người đọc hứng thú ngay lập tức – “Ohh, sao nó biết mình ngứa chỗ này hay zạy ta?”.
Ví dụ về việc đặt câu hỏi mở đầu cho chủ đề “học tiếng Anh”:
“Sẽ ra sao nếu tôi nói với bạn một phương pháp học tiếng Anh đột phá, không cần tập nói, cũng không cần tập nghe?”
“Đã bao nhiêu lần bạn tốn hàng chục triệu cho những khoá học tiếng Anh, nhưng vẫn bất lực trước câu điều kiện?”
v.v…
Phương pháp này khá hữu hiệu khi bạn đang thực sự “bí”. Mở bài bằng câu hỏi sẽ thêm phần hiệu quả nếu kết hợp với phương pháp bắc cầu (công thức số 3).

2. Công thức mở bài APP

Công thức này được chia sẻ trong case study về copywriting của Brian Dean. Mình thường áp dụng nó cho các dạng content hướng tới khách hàng như trên website, bài quảng cáo…
Lý thuyết về APP dựa trên việc đồng tình với insight của khách hàng. Vào team của khách hàng bằng việc đồng hành với nỗi đau của họ.
Với APP chúng ta sẽ có 3 phần:
  • Agree (đồng ý): Đồng tình với vấn đề của khách hàng đang gặp phải.
  • Promise (hứa): Hứa sẽ giải quyết được vấn đề của họ.
  • Preview (xem trước): Cho xem lời hứa demo để tạo niềm tin cho khách hàng xem phần tiếp theo.
Ví dụ:
  • “Tôi cũng như bạn, từng tốn hàng chục triệu học tiếng Anh tại các trung tâm nhưng không hiệu quả, nhận về chỉ là mệt mỏi và chán nản.
  • Nhưng sẽ ra sao nếu bạn chỉ cần học tại nhà, không tốn một xu nào cho các trung tâm nhưng có thể nói chuyện với tây chỉ sau 5 tháng?
  • Không phải thủ thuật gì cao siêu, đây chỉ là một cách sắp xếp các kiến thức tiếng Anh theo sơ đồ tư duy mà mình đã tổng hợp được. Làm chắc từ gốc tới ngọn, bạn sẽ nắm trọn toàn bộ English trong lòng bàn tay mà không thể quên.
Nào, let’s go!”
Lại một công thức hoàn hảo để nấu món “bí”, phải không nhỉ, hehe!

3. Công thức bắc cầu

Nó sẽ kết hợp rất tốt với phương pháp đặt câu hỏi đấy. Quan điểm của công thức này là tạo ra một cây cầu nối giữa 2 bờ sông: ảo vọng và thực tế.
Nhưng chẳng ai cần cây cầu khi 2 bờ quá gần và họ có thể tự nhảy qua. Do vậy, để cái cầu có nhiều người bước qua, cần kéo xa thêm khoảng cách của 2 bờ sông.
Ban đầu, hãy tạo ra một viễn cảnh tươi đẹp về việc giải quyết được nỗi đau của khách hàng. Đối với việc học tiếng Anh, đó là:
  • Du lịch nước ngoài không lo bị lạc, thoải mái khám phá
  • Quen nhiều bạn tây, tiếp xúc với nhiều nền văn hoá
  • Học được nhiều tri thức hơn từ kho kiến thức vô tận của bọn tây
  • v.v…
Tuy nhiên, hãy mạnh tay kéo nhanh người đọc trở về mặt đất:
  • Bạn đi làm cả ngày, tối về đã mệt oải không có thời gian học dù chỉ 1 tiếng
  • Bạn không biết bắt đầu từ đâu
  • Bạn mắc bệnh não cá vàng
  • Đọc sách tiếng Anh 2 phút thì ngủ mất
v.v…
Bây giờ khi 2 bờ đã xa, hãy bắc cây cầu: “Phương pháp học tiếng Anh bằng sơ đồ tư duy siêu trí nhớ, tạo ra động lực tự nhiên giúp vượt qua mọi rào cản và mệt mỏi”.
Đó, nếu món canh “bí” chưa ngon thì đừng quên phương pháp bắc cầu nhé!
Túm lại
Với 3 công thức trên, hy vọng các bạn đã có những hướng mới trong việc thưởng thức món “bí”. Tuy nhiên, để hoàn thiện content thì không nên phụ thuộc vào công thức. Phần mở đầu của bài viết này mình cũng không theo công thức nào trong 3 công thức trên. Content hay phụ thuộc vào sự sáng tạo và rèn luyện của bạn rất nhiều.
Rất mong được lắng nghe những bí quyết của cả nhà trong việc tận hưởng món canh “bí”.
Nguồn: Quân Lê trong group Viết hay không bằng hay viết.
0 0 vote
Article Rating
Tags: cách để mở bài khi viết contentcách để viết bài content bán hàng haycách mở bài haycông thức để viết bàimở bài như thế nào hấp dẫnviết bài content hay
Chỉa SẻTweetPin
Phan Anh Toàn

Phan Anh Toàn

Bài Viết Tiếp Theo
Chiến lược Marketing Durex: Phân tích các chiến dịch không giống ai của Durex

Chiến lược Marketing Durex: Phân tích các chiến dịch không giống ai của Durex

Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực đồ trang trí (Decor) và hướng dẫn tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực đồ trang trí (Decor) và hướng dẫn tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Hướng dẫn bật, tắt Zalo khởi động cùng windows

Hướng dẫn bật, tắt Zalo khởi động cùng windows

3 Bài Học Marketer Nào Cũng Cần Biết Để Thu Hút Khách Hàng Dịp Tết Nguyên Đán 2020

3 Bài Học Marketer Nào Cũng Cần Biết Để Thu Hút Khách Hàng Dịp Tết Nguyên Đán 2020

guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

06/01/2021
PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH ĐỂ TRIỂN KHAI DIGITAL MARKETING THÀNH CÔNG

10 cách tăng tương tác 100% trên Facebook 2020 hay nhất

22/10/2020
Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

30/11/2020
Bồn cầu thông minh Viglacera – Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

Bồn cầu thông minh Viglacera – Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

23/05/2020
iCon Facebook – Danh sách các Biểu Tượng Cảm Xúc cho Facebook Đầy Đủ Nhất

👉Trọn bộ 5000 icon facebook mới nhất 2020 😉 – Biểu tượng cảm xúc fb

24/12/2020
nhung-tin-nhan2

Khắc phục lỗi facebook không gửi mã xác nhận về điện thoại

20/10/2020
Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất

Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất 2020

0
👑SHARE TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, SỬ DỤNG TRONG 365 NGÀY

👑SHARE TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, SỬ DỤNG TRONG 365 NGÀY

0
Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

0
facebooker-Viet-hoang-mang-vi-nhieu-tai-khoan-bi-khoa

Share 5 TUT mở khóa FAQ Apps tài khoản về trong 30 giây – Tổng hợp tips mở khóa Facebook 2020

0
Vốn 1tr kinh doanh gì bây giờ? Gợi ý 8 mặt hàng kinh doanh ít rủi ro nhất

Bán hàng order là gì – Xu hướng bán hàng order 2020

0
Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

0
Ống hút giấy

Top 5 Công ty sản xuất Ống hút giấy uy tín và chất lượng

18/02/2021
Top 5 Kỹ năng cần có của một Sales Executive chuyên nghiệp

Top 5 Kỹ năng cần có của một Sales Executive chuyên nghiệp

18/02/2021
Mức lương của Sale Executive là bao nhiêu?

Mức lương của Sale Executive là bao nhiêu?

18/02/2021
Tổng hợp những lỗi trong thiết kế website designer nhất định phải biết

Tổng hợp những lỗi trong thiết kế website designer nhất định phải biết

18/02/2021

Sponsor là gì? Sponsorship Marketing có thể được thực hiện như thế nào?

01/02/2021
Quảng cáo Billboard có thực sự hiệu quả như lời đồn không?

Quảng cáo Billboard có thực sự hiệu quả như lời đồn không?

01/02/2021

THEO DÕI NGAY

GIẢI PHÁP HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP

DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN

LIÊN KẾT

  • Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng & Marketing
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Trang Cá Nhân
  • Phần Mềm Làm Nội Dung Cho Fanpage
  • Phần Mềm Quét Thông Tin Khách Hàng
  • Phần Mềm Chạy Quảng Cáo Theo UID
  • Phần Mềm Tự Động Tương Tác Bạn Bè
  • Phần Mềm Tự Động Nuôi Trên Mobile
  • Phần Mềm Bán Hàng Marketing Place
  • Phần Mềm Phát LiveStream
  • Phần Mềm Seeding Facebook
  • Phần Mềm Chăm Sóc Fanpage
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Zalo
  • Phần Mềm Nuôi Nick Facebook
  • Phần Mềm Tạo Chatbot Fanpage
  • Phần Mềm Tự Động Gửi Tin Nhắn
  • Phần Mềm Tăng Follower Instagram
  • ATP WEB
  • ATP CARE
  • ATP MEDIA
  • ATP ACADEMY
  • CV.COM.VN
  • SIMPLE PAGE
  • ATP SIM SỐ
  • HỆ THỐNG SITE RAO VẶT
  • Tạo CV Online
  • Kiến Thức MOMO
  • Tạo Ghi Chú Online
  • Tạo Link Rút Gọn
  • Đăng Tin Rao Vặt
  • Đăng Tin Tuyển Dụng
  • Mẫu Quảng Cáo FB
  • Tìm Kiếm Nick FB Từ SĐT

THÔNG TIN LIÊN HỆ

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)

1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)

  • 1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ 8:00 - 18:00)

0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ 8:00 - 18:00)

info@atpsoftware.vn

info@atpsoftware.vn

 www.atpsoftware.vn

www.atpsoftware.vn

Mã số thuế: 0314344065

Mã số thuế: 0314344065

  • info@atpsoftware.vn
  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing

Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

CẨM NANG

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

GROUP SUPPORT

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Câu Hỏi Thường Gặp

CẨM NANG

  • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
  • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Thương Mại Điện Tử
  • Công Cụ Marketing
  • Nhà Tuyển Dụng Freec

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

  • STK: 0531002541053
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH ĐÔNG SÀI GÒN
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

Facebook
Youtube
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới Thiệu

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 75 ĐƯỜNG SỐ 8, KDC CITYLAND GARDEN HILLS, P. 5, Q. GÒ VẤP TP HCM
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

Đăng ký tải phần mềm ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Hotline
0931.9999.11 Tư vấn kinh doanh 0931.9999.11
Hotline
0967.9999.11