Khởi nghiệm hay starup luôn luôn khó khăn và đầy rủi ro. Tỉ lệ thành công khi khởi nghiệp là luôn thấp. Kinh nghiệm khởi nghiệp hay có những lời khuyên gì. Bài này sẽ giúp bạn một vài từ khóa nhất định nhé.
TẬP TRUNG, đó là điều duy nhất cẩn làm khi khởi nghiệp.
Nhưng câu hỏi là, tập trung, đúng rồi, nhưng tập trung cái gì?????
Tập trung vào những cái này nhé
1. KHÁCH HÀNG hay Phân khúc KH
MỘT THÔI, hoặc nếu bạn tự tin thì 2, đừng có 3, hay 4 hay 40 phân khúc, nên nhớ MỘT THÔI, please!!!!!!!!!!
Bạn sẽ không đủ thời gian, chứ chưa nói đến nguồn lực để giúp KH biết, hiều về bạn đủ sâu để có thể có những return sales, những năm 2019, return sales is king, chứ không phải new sales.
Bạn sẽ không đủ thời gian để đầu tư tâm trí để giúp KH nhận diện bạn trong một mớ ads, cứ lướt 3 post là thấy, nếu không tập trung, KH lướt đến khi nào mới tới lượt bạn, rồi nếu có tới, liệu bạn có đủ để gây ấn tượng cho KH không?
Bạn muốn mua một cái áo thun, bạn thấy ads, đâu là mẫu Ads khiến bạn dừng lại?
Shop thời trang Nam
Shop áo thun nam
Shop áo thun nam xuất khẩu
Shop áo thun nam xuất khẩu – SP có bảo hành.
Nếu là bạn? Bạn chọn mẫu nào? Thì KH cũng sẽ chọn mẫu đó.
2. SẢN PHẨM hay Giải pháp giá trị cho PKKH trên
Cũng 1 sản phẩm thôi, hoặc có thể là 1 nghành hàng.
Trong nhóm mình có biết bạn Hiếu Suro, chỉ bán tất, nhà anh chỉ có tất, đến với anh là đến với tất, chỉ có tất và tất thôi. Sau 1 năm bạn ý thành công như nào? Mình thực sự ngưỡng mộ!
Vậy thì vì sao phải tập trung vào 1 sản phẩm?
– Chi phí càng ngày càng giảm: lấy nhiều thì nó giảm thôi, số lượng càng lớn thì giá càng tốt, các cụ biết mà đúng không?
Bạn mua ban đầu 1 đôi tất nhập giá 3k, thì đôi 100 chã lẽ vẫn là 3k? và đôi 1000 chã lẽ vấn là 3k?
– Đi nhanh: vì sao lại đi nhanh? Vì quanh năm suốt tháng chỉ tiếp xúc với 1 mặt hàng, thì sao?
+Tư vấn như thần
+Chốt sales như thần
+Gói hàng như thần
+Set Ads như thần
…………………….
Các cụ nhớ cho, năm 2000 thì cá lớn nuốt cá bé, năm 2019 là cá nhanh nuốt cá chậm.
3. Kênh phân phối
Cũng tập trung nốt.
Khi giữa thế giới nhà nhà, người người quảng cáo, đa kênh, omnichannel, anh ơi giờ là phải đa kênh anh ạ, anh ơi giờ không đa kênh là chết (mấy bạn bán giải pháp Omnichannel hay nói thế).
Đúng rồi, giờ anh không đa kênh là em chết, đa kênh xong anh chết.
Càng tập trung vào cái gì thì càng có lợi thế về cái đó, không phải thần thánh gì cả, đơn giản là tao vấp nhiều vấn đề hơn chúng mày, nên học nhanh hơn chúng mày, nên có nhiều kinh nghiệm hơn.
Nên hãy tập trung vào 1 kênh mà KH của bạn hay lui tới và phù hợp với SP của bạn.
Vậy thôi được rồi, khởi nghiệp chỉ cần làm 3 cái đó, nếu không các cụ tập trung vào 2 cái đầu giúp em.
Cre: Facebook Nguyễn Việt Mĩ