Có phải bạn có vô vàn những mối lo ngoài công việc kinh doanh online, như: chăm sóc con cái, làm việc trên cơ quan, hay đi chơi với hội bạn? Mỗi ngày, bạn chỉ có thể dành ra 1-2 tiếng để bán hàng?
Vậy làm sao để tận dụng số thời gian ít ỏi này để đem lại LƯỢNG ĐƠN HÀNG NHIỀU NHẤT? Sau đây là 4 chiến thuật giúp bạn phân bố thời gian hợp lý:
【1】QUAN TRỌNG NHẤT PHẢI LUÔN LẠC QUAN
Đúng rồi đó, quan trọng là THẦN THÁI ^^
【2】DÀNH TỐI THIỂU 30 PHÚT MỖI NGÀY ĐỂ KẾT BẠN
Tại sao lại làm vậy? Vì bạn bè của bạn chính là những “Khách hàng tiềm năng”. Lượng bạn bè bạn có càng nhiều, số người mua hàng của bạn càng lớn:
+ Nếu bạn có 500 bạn bè, bạn bán hàng với tốc độ 3 ngày/ 1 đơn
+ Nếu bạn có 5000 bạn bè, bạn sẽ bán với tốc độ 3 đơn/ 1 ngày – nhanh gấp 10 lần. Vị chi là 90 đơn một tháng!
Vậy, ngay từ hôm nay, mình muốn bạn NGỪNG CHỜ ĐỢI KHÁCH HÀNG KẾT BẠN VỚI BẠN, hãy CHỦ ĐỘNG ĐI KẾT BẠN VỚI KHÁCH HÀNG. Quy trình kết bạn 3 bước bạn cần áp dụng:
✖B1: Mô tả chân dung khách hàng tiềm năng. Bao gồm: Giới tính, độ tuổi, nơi sinh sống, nghề nghiệp
✖B2: Tìm kiếm & Liệt kê những Trang, Nhóm, hoặc Profile người nổi tiếng có nhiều fan giống mô tả chân dung
✖B3: Thực hiện kết bạn với họ. Có thể kết bạn bằng tay hoặc bằng Tool. Và phải làm HÀNG NGÀY!
Hãy làm công việc này HÀNG NGÀY cho đến khi full 5000 bạn bè nhé! Bản thân mình đã áp dụng quy trình trên, và hiện giờ đã sở hữu 5000 bạn bè sau 2 tuần đi kết bạn liên tục.
Để không phải mất thời gian cho việc kết bạn thủ công, bạn hoàn toàn có thể thay thế nó bằng phần mềm SIMPLE FACEBOOK nhanh chóng và chính xác: bit.ly/2J1kK6i
【3】ĐĂNG BÀI NGAY CẢ KHI KHÔNG Ở NHÀ
Thời gian rảnh qúy giá của bạn ở nhà nên tập trung vào việc kết bạn, viết content bán hàng và chốt sale. Còn những lúc đang ở cơ quan, hay đi ra ngoài ăn trưa, bạn hãy tận dụng thời gian đó để ĐĂNG BÀI TƯƠNG TÁC.
Bài tương tác là gì? Là những status thường nhật của bạn. Những status này cập nhập thông tin cho bạn bè của bạn về những sự kiện bạn đang trải qua. Những bài viết này chính là những thứ bạn đăng KHI CHƯA BẮT ĐẦU BÁN HÀNG!
✖Ví dụ:
“Hôm nay đi trên đường gặp sếp. Té ra mới biết nhà sếp ngay gần nhà mình ?”
“Chúc các bạn ngày mới tốt lành”
“Ăn trưa cùng với đồng nghiệp tại Quán X. Ở đây đồ ăn ngon với phục vụ khá tốt” (kèm ảnh check-in)
Tại sao những bài viết này lại quan trọng? Tại vì chúng DUY TRÌ TƯƠNG TÁC XUYÊN SUỐT NGÀY. Nếu bạn chỉ đăng bài vào buổi tối, và nếu bạn đăng vài bài liên tiếp, chắc chắn lượng tương tác sẽ không nhiều bằng việc đăng bài rải giác từ 8h sáng đến 10h tối. Vì vậy, hãy tập thói quen viết mọi lúc, mọi nơi, để giữ sự hiện diện của bạn trước KH tiềm năng nhé!
【4】CÓ KỊCH BẢN CHỐT ĐƠN SẴN
Bạn nên chốt đơn trên máy tính, và nên soạn một bản word sẵn những câu trả lời về NHỮNG CÂU HỎI KHÁCH HAY HỎI VỀ SẢN PHẨM. Để khi bạn tư vấn cho khách thì có thể Copy & Paste nhanh gọn.
Tuy nhiên, đừng lạm dụng việc sao chép quá, bạn nên thỉnh thoảng chèn những biểu tược cảm xúc, và tự trả lời một vài câu để KH cảm thấy được bạn đang thật sự nói chuyện với họ.