Hiện tại, các bạn kinh doanh trên Instagram đều biết rằng đây là kênh bán hàng tiềm năng, để bán hàng hiệu quả chúng ta cần phân tích rõ hành vi khách hàng thì các công cụ để đo lường là điều thực sự cần thiết. Nhưng số lượng công cụ dùng để phân tích hành vi khách hàng trên Instagram có quá nhiều trên thị trường và các bạn muốn tìm cho mình những công cụ phân tích tốt nhất, thì bài viết này mình xin chia sẽ 4 công cụ uy tín nhất trên thị trường trong việc phân tích hành vi khách hàng trên Instagram.
1. Iconosquare
Iconosquare là một công cụ tuyệt vời trong việc quản lý và phân tích Instagram. Với những tính năng hữu ích :
- Hỗ trợ phân tích, đo lường sự phát triển của Instagram
- Hỗ trợ đo lường lượt tương tác, like, nhận xét, comment từ đó sẽ giúp mình chọn đúng khung thời gian nào đăng bài cho phù hợp.
- Theo dõi hiệu suất của Hashtag : Xem hashtag nào được sử dụng nhiều nhất, tương tác tốt nhất
- Công cụ hỗ trợ không giới hạn tài khoản facebook và Instagram, có thể quản lý nhiều tài khoản , chuyển đổi giữa các tài khoản một cách dễ dàng .
- Phân tích đối thủ cạnh tranh : Theo sát được đối thủ cạnh tranh của bạn trên Facebook và Instagram
Đánh gía về tỉ lệ đăng bài, tương tác like, nhận xét comment.
Iconosquare cung cấp bản dùng thử miễn phí 14 ngày và sau đó mức giá dao động từ $ 54 đến $ 990 một năm.
2. Klear
Công cụ này có thể giúp bạn phân tích chi tiết tài khoản những người nổi tiếng để đưa ra chiến dịch quảng cáo instagram. Ngoài ra công cụ klear có những chức năng :
- Phân tích tỷ lệ tương tác giữa các post
- Những nội dung tương tác cao nhất trên tài khoản Instagram của bạn
- Phân tích Hashtag nào đang hot
- Đọc Nhân khẩu học: Giới tính, tuổi, quốc gia và thành phố hàng của những người theo dõi và tương tác với tài khoản instagram
3. Schedugram
Đây là công cụ giúp chúng ta đặt lịch và tự động đăng các bài đã đặt lịch lên tài khoản Instagram, công cụ còn hỗ trợ những chức năng như :
- Đặt lịch đăng bài ở tất cả tài khoản Instagram bạn đang quản lý
- Sắp xếp vị trị đăng của các bài đã đặt lịch
- Chỉnh sữa dễ dàng những nội dung đã đặt lịch
- Đồng bộ hóa ảnh và video từ điện thoại, máy tính để bàn, Google Drive hoặc Dropbox của bạn
- Tìm kiếm tất cả ảnh và video của bạn và có để sắp xếp dễ dàng.
- Tạo một thư viện nội dung khác nhau và kho ảnh, video đẹp cho mỗi tài khoản Instagram
- Hỗ trợ lưu bài bài theo Hashtag đăng trực tiếp , lưu lại vào thư viện của bạn
Có hỗ tr - Chi phí: Có gói sử dụng miễn phí và gói trả phí.
4. Crowdfire
Crowdfire là một công cụ phân tích Instagram miễn phí có thể được sử dụng trên cả web và thiết bị di động (trên iOS và Android). Crowdfireapp có chức năng nổi bật mang tên “Copy follower”, có thể hỗ trợ bạn tìm kiếm và theo dõi người khác nhanh hơn. Những tính năng nổi bật khác của công cụ này là :
- Hỗ trợ Theo dõi các cập nhật từ trang web, blog hoặc các tài khoản Instagram Facebook của bạn và tạo các bài đăng nhanh, đẹp cho mọi cập nhật để dễ dàng .
- Lưu lại những hình ảnh theo chủ đề mình thích
- Hỗ trợ Nội dung curation: Hình ảnh curation để phát triển trên Instagram
- Lên lịch tối đa 50 bài đăng với tính năng tải lên hàng loạt để tiết kiệm thời gian và công sức
- Đề xuất hashtag dựa trên các thẻ được sử dụng nhiều nhất của bạn
- Nguồn cấp dữ liệu RSS,
Trên đây là 4 công cụ hỗ trợ phân tích mạng xã hội Instagram tốt nhất, các bạn có thể không biết tiếng anh nhưng chúng ta có thể sử dụng google dịch để hiểu hết những gì mà công cụ hỗ trợ nhé! Chúc các bạn kinh doanh trên Instagram ngày càng thành công.