Như bài viết trước đã đề cập, Instagram trở thành phương tiện kinh doanh được nhiều shop online yêu thích. Tuy nhiên, để kinh doanh hiệu quả và sử dụng được những tính năng sẵn có mà Instagram mang lại không phải ai cũng biết. Cùng KiotViet tìm hiểu kinh nghiệm và tận dụng tính năng của Instagram để bán hàng hiệu quả nhé.
1. Chủ động lên kế hoạch thu hút sự quan tâm
Sau khi có một tài khoản Instagram, để việc kinh doanh thành công bạn hãy lên một kế hoạch làm sao để tăng được lượng follow. Đầu tiên hãy quét danh bạ điện thoại và follow những người bạn sử dụng Instagram có trong danh bạ. Việc này chỉ thu hút sự quan tâm của lượng người quen nhất định. Để có lượng follow đông đảo, đưa ra các cuộc thi, trò chơi trên instagram là điều nên làm đối với các chủ shop Instagram. Một số cuộc thi thu hút nhiều người tham gia trên Instagram mà các cửa hành kinh doanh tổ chức thu hút được lượng lớn khách hàng tham gia như: chụp ảnh sản phẩm, chia sẻ khoảnh khắc đẹp…Ngoài ra, để tăng thêm lượng follow các shop cần thường xuyên tương tác với khách hàng bằng cách bình luận hay đưa ra những câu hỏi gần gũi.
2. Đầu tư chất lượng hình ảnh
Một bức ảnh ấn tượng luôn níu chân khách hàng khi lướt qua nó. Với ứng dụng Instagram bạn hoàn toàn tạo ra được một bức ảnh ấn tượng nhờ vào 19 triệu hiệu ứng mà instagram mang lại. Bạn có thể tận dụng một vài góc chụp độc đáo kết hợp với một trong những hiệu ứng đó để tạo ra bức ảnh mang đậm phong cách riêng. Việc này không chỉ tạo ra một thương hiệu đối với khách hàng đang follow mà còn thu hút thêm lượng khách hàng mới.
3. Lựa chọn thời gian đăng hợp lý
Việc đưa ảnh lên đúng thời điểm cũng là nhân tố quyết định đến sự thành công của bạn. Không phải thương hiệu nào thời điểm đưa hình ảnh lên cũng giống nhau. Sử dụng công cụ thống kê SEO để biết chính xác nhất các thời điểm bạn có lượng like và bình luận nhiều nhất trong ngày để chia sẻ hình ảnh sản phẩm của bạn. Đây là kinh nghiệm mà nhiều chủ shop Instagram chia sẻ nhằm thu hút tối đa nhất lượng khách hàng nhìn thấy sản phẩm họ đưa lên.
4. Kết nối với mạng xã hội khác
Để lan tỏa thêm sự có mặt của shop Instagram và thu hút thêm nhiều khách hàng mới, bạn có thể cùng lúc chia sẻ thông tin ở Instagram với các trang mạng xã hội khác như: Facebook hay Twitter… Khi bạn có ảnh mới ở Instagram lập tức trên fanpage ở Facebook cũng hiện thông báo tới toàn bộ fan. Sẽ thật nhẹ nhàng khi chỉ một lần đăng ảnh nhưng thu hút được nhiều quan tâm của khách hàng.
Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng hashtag để người theo dõi trở nên nổi tiếng bằng cách chia sẻ ảnh họ trên trang của bạn. Bạn có thể tổ chức một cuộc thi khuyến khích khách hàng chụp ảnh, sáng tạo ảnh…các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Sau đó chọn ra những bức ảnh đẹp và xin phép họ dùng những bức ảnh đó thêm hashtag tên khách hàng để làm ảnh bìa hay chia sẻ lên trang của mình. Với cách làm này sẽ làm cho khách hàng thêm thích thú vì hình ảnh của họ được yêu thích và bạn có thêm nhiều hình ảnh độc đáo thu hút thêm sự quan tâm của khách hàng.