” Đừng Kinh doanh, nếu Không biết Kinh doanh để làm gì- Ngoài kiếm tiền ra có thể giải quyết vấn đề gì? trao giá trị – giải pháp gì?
Rất nhiều ý tưởng khởi nghiệp được đưa ra, Tuy nhiên giữa ‘nói’ và ‘làm’ luôn tồn tại khoảng cách. Hãy thử tự đánh giá dự án qua những câu hỏi sau:
1. Điều gì khiến tôi khởi sự công việc kinh doanh
2. Khi mới bắt đầu, tôi đã có được khách hàng như thế nào
3. Lý do nào khách hàng chọn mua hàng của tôi
4. Hiện này khách hàng mua hàng của tôi vì lý do gì
5. Phương pháp chính để thu hút kh hàng
6. Giải pháp tiếp thị bán hàng nào đã mang lại cho một lượng kh lớn hoặc ds cao
7. Tôi đã kiểm tra các khía cạnh của hoạt động tiếp thị bán hàng của mình nằm đảm bảo chúng mang lại kết quả tốt nhất và có lợi nhất chưa
8. Tôi kết nối và thân thiết với kh trong quá trình bán hàng/giao dịch đến mức độ nào
9. Tôi đang áp dụng phương pháp bán hàng/giao thiệp nào. Chúng khác với những gì tôi đã làm khi mới bắt đầu doanh nghiệp ra sao
10. Kh của tôi có nguồn gốc cụ thể từ đâu
11. Tôi nên tìm cách thu hút thêm nhiều kh mới, hay cố gắng kiếm thêm lợi nhuận từ các kh hiện tai, vì sao
12. Còn ai khác được hưởng lợi từ thành công của tôi,
13. Trong số những đối tác, nhà cung cấp kinh doanh của tôi. Bao nhiêu người có động lực giúp tôi phát triển doanh nghiệp của mình hơn nữa? Họ là ai?
14. Khi mang về một kh mới cho doanh nghiệp, hoặc công việc của mình, tôi đồng thời còn mang lại kh mới đó cho ai nữa
15. Miêu tả chi tiết về hoạt động của doanh nghiệp( kinh doanh mặt hàng gì, kinh doanh như thế nào, kh của tôi là những ai, thuộc nghành nghề nào, thuộc phân khúc thị trường hoặc nhóm kh đặc biệt nào)
16. Triết lý kinh doanh của tôi trong mối tương quan với kh là gì?
17. Những cách thức kd dịch vụ của tôi tung ra thị trường đã thay đổi ra sao kể từ khi tôi khởi nghiệp
18. Doanh số bình quân tính trên đầu nhân viên/bộ phận là bao nhiêu? Cao , thấp hay tương đương trong nghành
19. Giá trị trọn đời của một khách hàng điển hình là bao nhiêu
20. Vấn đề nghiệm trọng nhất mà kh từng phàn nàn về doanh nghiệp của tôi là gì, giải quyết ra sao
21. Lợi thế bán hàng độc nhất hay USP. Tại sao Khách hàng mua hàng của tôi, đặc điểm nào trong sp/dv giúp chúng tôi khác biệt với đối thủ. Phải chăng tôi có hơn một usp cho các sp và dv hoặc phân khúc thị trường khác nhau
22. Có phải usp của tôi k hề thay đổi? Nếu có thay đổi thì như thế nào, nếu k thì sao
23. Mô tả ngắn gọn kế hoạch tiếp thị hoặc chiến lược tiếp thị tổng hợp
24. Ai là đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất, và họ mang lại điều gì cho Khách hàng mà tôi chưa làm đc
25. Tôi làm gì để cân bằng lại những lợi thế của họ. Hiệu quả hay không
26. Thất bại nặng nề nhất của đối thủ cạnh tranh của tôi là gì và tôi lấp vào lỗ hổng đó như thế nào
27. Khách hàng của tôi thật sự muốn gì, miêu tả chi tiết. Làm sao tôi biết được điều đó
28. Khách hàng chỉ đến mua hàng của tôi hay họ cũng thường mua hàng từ các đối thủ ?tôi có thể làm gì để gia tăng thị phần của mình
29. Thị trường tiềm năng của tôi là gì và tôi đang chiếm bao nhiêu thị phần trong số đó
30. Để có một Khách hàng mới, tôi phải tốn kém bao nhiêu
31. Nguồn lực dồi dào nhất, và tốt nhất đem lại cơ hội kinh doanh mới cho tôi là gì? Liệu tôi có đang nỗ lực hết mình để giữ vững cơ hội kinh doanh này không?
32. Cách thức tiếp thị nào của tôi thành công nhất từ trước đến nay
33. Vấn đề/thử thách to lớn nhất trong hoạt động tiếp thị của tôi hiện nay là gì?
34. Có bao nhiêu cách làm hay hơn để tôi giảm thiểu rủi ro trong giao dịch dễ dàng thâm nhập thị trường hơn hoặc loại bỏ trở ngại Khách hàng để họ cảm thấy thoải mái hơn khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ của tôi
35. Sau lần giao dịch đầu tiên , liệu những phương pháp bài bản hiện tôi đang dùng để giao tiếp và lôi kéo Khách hàng trở lại mua hàng – đã đủ thắt chặt mối quan hệ và giữ chân Khách hàng
36. Tôi đã có đủ số lượng cảm nhận và sp dv của Khách hàng chưa? Có cách nào lấy được những cảm nhận đó không
37. Tôi có chủ động tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới thông qua việc giới thiệu không?
38. Có bao giờ tôi cố gắng tiếp cận lại những Khách hàng và những đối tượng tôi từng lien lạc nhưng chưa thuyết phục họ mua hàng không?
39. Đã bao giờ tôi thử bán danh sách các đối tượng Khách hàng k chịu giao dịch với tôi cho những đối thủ cạnh tranh hoặc cách biến thù thành bạn chưa?
Nguồn: Gr Khởi nghiệp từ tâm